Theo phong trào Civic Turbo 1.5, e Morning cũng có Turbo
Cháu cóp nhặt bên trang chủ
http://news.otofun.net/Choi-Xe-33/Chiem-nguong-xe-do-sieu-doc-tu-Kia-Morning-Turbo-tai-Viet-Nam-10503.ofn
Hiền hòa như bao chiếc xe Morning đang chạy trên đường khác, nhưng nếu ngồi vào trong xe, bạn sẽ thực sự bị bất ngờ.
Gọn gàng, nhỏ nhắn, tiện dụng và kinh tế - những chiếc Morning của hãng xe Kia từ lâu đã làm mưa làm gió trong thị phần xe compact hạng A tại các đô thị lớn của Việt Nam. Đa số xe Morning tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.0 cho công suất 82 mã lực, vừa đủ cho việc di chuyển trong đô thị chật hẹp và khá yếu nếu phải ra đường cao tốc.
Chiếc Kia Morning Turbo hoàn toàn không
khác biệt về ngoại thất so với các phiên bản thường khác.
Ngoại trừ hệ thống phanh đĩa có ABS ở cả 4 bánh
Để khắc phục nhược điểm đó, KIA đã bổ sung thêm một phiên bản động cơ có trang bị hệ thống tăng áp cho xe Morning tại thị trường nội địa. Với 24 mã lực tăng thêm, chiếc Morning Turbo đạt 106 mã lực, một sức mạnh đáng nể đối với chiếc xe chỉ có 940kg.
Thực tế trải nghiệm khi chạy trên đường cao tốc cho thấy, chiếc xe khá dễ dàng đạt tốc độ 120km/giờ và dường như còn khá dư sức để chạy nhanh hơn. Cùng với độ ổn định thân xe và vô lăng khi chạy tốc độ cao, Kia Morning Turbo cũng có hệ thống cách âm tốt hơn nhiều so với phiên bản máy 1.0L trên Morning thông thường khác. Hệ thống tăng áp hoạt động khá tốt, giúp chiếc xe nhỏ bé có được những cú vượt mạnh mẽ và dứt khoát...
Khác biệt lớn nằm ở khoang động cơ với hệ thống tăng áp
khiến cho khoang máy chật chội hơn rất nhiều.
Ống khí nạp đường kính lớn buộc két nước làm mát động cơ đã phải bố trí dịch sang trái
để nhường chỗ cho Intercooler.
Những chiếc Kia Morning Turbo được các nhà nhập khẩu Việt Nam nhập về với số lượng hạn chế, hầu như rất ít người biết tới sự tồn tại của một phiên bản xe đầy thú vị này. Với ngoại thất hoàn toàn không có sự khác biệt so với các phiên bản thông thường khác, Kia Morning Turbo hòa lẫn trong dòng xe cộ đông đúc và người ta chỉ thấy được sự khác biệt khi bắt gặp nó trên đường cao tốc mà thôi.
Điều bất ngờ chỉ xảy ra khi bạn mở cánh cửa xe
Với chiếc Morning Turbo mà OTOFUN News được làm quen trong bài viết này, dường như sự khác biệt về sức mạnh động cơ vẫn chưa đủ với chủ xe. Vẫn với quan điểm chỉ thay đổi sức mạnh và vẻ đẹp bên trong xe chứ không gây chú ý bằng cách nâng cấp ngoại thất, xưởng độ xe chuyên nghiệp Long Thịnh đã thay đổi hoàn toàn nội thất của chiếc xe này, biến chiếc Kia Morning Turbo thành một không gian giải trí cao cấp và tiện nghi không kém cạnh những chiếc xe sang đắt tiền khác.
Chủ xe đã bạo chi cho một gói độ khủng lên tới gần 200 triệu đồng khiến cho không gian bên trong chiếc xe dễ làm người mới lần đầu ngồi vào xe bị choáng ngợp. Dàn âm thanh full DA với hệ thống 9 loa Hertz, ampi Audison có khả năng tái tạo âm thanh vòm như trong rạp hát. Nội thất được bọc hoàn toàn bằng da bò cao cấp của Anh theo phong cách của Mercedes S-class...
Nội thất da bò cao cấp cùng những tấm ốp bằng carbon đã làm thay đổi hoàn toàn không gian nội thất
Dàn loa Hertz đắt tiền
Tấm ốp bằng carbon bắt mắt đã thay thế cho ốp nhựa nguyên bản
Phần bọc da táp lô được cho là khó nhất bởi đòi hỏi rất nhiều
sự tỉ mỉ từ đội ngũ thợ lành nghề của Long Thịnh garage.
Vô lăng bọc da và ốp carbon tuyệt đẹp.
Hệ thống camera cho phép quan sát toàn bộ xe xung quanh
và từ trên cao nhờ máy tính giả lập tái tạo hình ảnh thông qua 4 cam lắp quanh xe.
Máy quay trước.
Máy quay dưới tay gương.
Có lẽ rất hiếm xe Morning lại có được không gian nội thất sang trọng như thế này.
Sự khác biệt đối lập hoàn toàn với hình ảnh dản dị của ngoại thất xe.
Cùng với hệ thống turbo, Kia Morning Turbo còn có hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) tích hợp trên vô lăng
(Ảnh: Phan Linh)
Bên cạnh việc bọc da toàn bộ nội thất, gói độ này của Long Thịnh garage còn thay thế hoàn toàn vật liệu cách âm nguyên bản của xe bằng các vật liệu cao cấp và đắt tiền hơn, giúp chiếc xe có được một không gian nội thất yên tĩnh hơn rất nhiều so với nguyên bản.
Xin chân thành cảm ơn Long Thịnh g Garage đã hỗ trợ OTOFUN News hoàn thành bài viết này.
Nguồn: Otofun News
Cháu cóp nhặt bên trang chủ
http://news.otofun.net/Choi-Xe-33/Chiem-nguong-xe-do-sieu-doc-tu-Kia-Morning-Turbo-tai-Viet-Nam-10503.ofn
Hiền hòa như bao chiếc xe Morning đang chạy trên đường khác, nhưng nếu ngồi vào trong xe, bạn sẽ thực sự bị bất ngờ.
Gọn gàng, nhỏ nhắn, tiện dụng và kinh tế - những chiếc Morning của hãng xe Kia từ lâu đã làm mưa làm gió trong thị phần xe compact hạng A tại các đô thị lớn của Việt Nam. Đa số xe Morning tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.0 cho công suất 82 mã lực, vừa đủ cho việc di chuyển trong đô thị chật hẹp và khá yếu nếu phải ra đường cao tốc.
Chiếc Kia Morning Turbo hoàn toàn không
khác biệt về ngoại thất so với các phiên bản thường khác.
Ngoại trừ hệ thống phanh đĩa có ABS ở cả 4 bánh
Để khắc phục nhược điểm đó, KIA đã bổ sung thêm một phiên bản động cơ có trang bị hệ thống tăng áp cho xe Morning tại thị trường nội địa. Với 24 mã lực tăng thêm, chiếc Morning Turbo đạt 106 mã lực, một sức mạnh đáng nể đối với chiếc xe chỉ có 940kg.
Thực tế trải nghiệm khi chạy trên đường cao tốc cho thấy, chiếc xe khá dễ dàng đạt tốc độ 120km/giờ và dường như còn khá dư sức để chạy nhanh hơn. Cùng với độ ổn định thân xe và vô lăng khi chạy tốc độ cao, Kia Morning Turbo cũng có hệ thống cách âm tốt hơn nhiều so với phiên bản máy 1.0L trên Morning thông thường khác. Hệ thống tăng áp hoạt động khá tốt, giúp chiếc xe nhỏ bé có được những cú vượt mạnh mẽ và dứt khoát...
Khác biệt lớn nằm ở khoang động cơ với hệ thống tăng áp
khiến cho khoang máy chật chội hơn rất nhiều.
Ống khí nạp đường kính lớn buộc két nước làm mát động cơ đã phải bố trí dịch sang trái
để nhường chỗ cho Intercooler.
Những chiếc Kia Morning Turbo được các nhà nhập khẩu Việt Nam nhập về với số lượng hạn chế, hầu như rất ít người biết tới sự tồn tại của một phiên bản xe đầy thú vị này. Với ngoại thất hoàn toàn không có sự khác biệt so với các phiên bản thông thường khác, Kia Morning Turbo hòa lẫn trong dòng xe cộ đông đúc và người ta chỉ thấy được sự khác biệt khi bắt gặp nó trên đường cao tốc mà thôi.
Điều bất ngờ chỉ xảy ra khi bạn mở cánh cửa xe
Với chiếc Morning Turbo mà OTOFUN News được làm quen trong bài viết này, dường như sự khác biệt về sức mạnh động cơ vẫn chưa đủ với chủ xe. Vẫn với quan điểm chỉ thay đổi sức mạnh và vẻ đẹp bên trong xe chứ không gây chú ý bằng cách nâng cấp ngoại thất, xưởng độ xe chuyên nghiệp Long Thịnh đã thay đổi hoàn toàn nội thất của chiếc xe này, biến chiếc Kia Morning Turbo thành một không gian giải trí cao cấp và tiện nghi không kém cạnh những chiếc xe sang đắt tiền khác.
Chủ xe đã bạo chi cho một gói độ khủng lên tới gần 200 triệu đồng khiến cho không gian bên trong chiếc xe dễ làm người mới lần đầu ngồi vào xe bị choáng ngợp. Dàn âm thanh full DA với hệ thống 9 loa Hertz, ampi Audison có khả năng tái tạo âm thanh vòm như trong rạp hát. Nội thất được bọc hoàn toàn bằng da bò cao cấp của Anh theo phong cách của Mercedes S-class...
Nội thất da bò cao cấp cùng những tấm ốp bằng carbon đã làm thay đổi hoàn toàn không gian nội thất
Dàn loa Hertz đắt tiền
Tấm ốp bằng carbon bắt mắt đã thay thế cho ốp nhựa nguyên bản
Phần bọc da táp lô được cho là khó nhất bởi đòi hỏi rất nhiều
sự tỉ mỉ từ đội ngũ thợ lành nghề của Long Thịnh garage.
Vô lăng bọc da và ốp carbon tuyệt đẹp.
Hệ thống camera cho phép quan sát toàn bộ xe xung quanh
và từ trên cao nhờ máy tính giả lập tái tạo hình ảnh thông qua 4 cam lắp quanh xe.
Máy quay trước.
Máy quay dưới tay gương.
Có lẽ rất hiếm xe Morning lại có được không gian nội thất sang trọng như thế này.
Sự khác biệt đối lập hoàn toàn với hình ảnh dản dị của ngoại thất xe.
Cùng với hệ thống turbo, Kia Morning Turbo còn có hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) tích hợp trên vô lăng
Bên cạnh việc bọc da toàn bộ nội thất, gói độ này của Long Thịnh garage còn thay thế hoàn toàn vật liệu cách âm nguyên bản của xe bằng các vật liệu cao cấp và đắt tiền hơn, giúp chiếc xe có được một không gian nội thất yên tĩnh hơn rất nhiều so với nguyên bản.
Xin chân thành cảm ơn Long Thịnh g Garage đã hỗ trợ OTOFUN News hoàn thành bài viết này.
Nguồn: Otofun News