AT hay MT thì để tiết kiệm, các cụ cũng cố gắng kìm cái sự phấn khích của mình lại, nhẹ nhẹ chân ga thôi. Đường trường thì theo kinh nghiệm của em và nghe sự chỉ dạy của các cao thủ, máy tầm 1.8 đổ lại thì giữ ga cho xe duy trì tốc độ 70-75, vòng tua ở số cao nhất chạm 2000v/p là đẹp nhất. Ở quê em đường rảnh, em có điều kiện chạy kết hợp test luôn mấy lần, thấy khá chuẩn. Với Getz 1.1 gấu nhà em thì chạy tuyến Vinh- Đà Nẵng đợt 30-4 vừa rồi, 470km hết đúng 560 nghìn xăng A92, tải 3 người, điều hòa không toàn tuyến, biển 50 chạy 50 đều ga số 5, biển 80 chạy 75. Tính ra là 5.63l / 100km. Còn loanh quanh trong thành phố ( TP Vinh) thì cứ 500 nghìn chạy được khoảng 350 km ( em đã text rất nhiều lần ), với giá xăng 21170 đồng, thì hết 6.75l / 100km. Tất nhiên ở Vinh thì 1 tháng mới gặp một vụ tắc đường, mà em cũng chẳng chạy vào đó. Vẫn dùng lý thuyết 2000v/p chuyển số, ga côn nhẹ nhàng, phán đoán từ xa và chạy tận dụng đà, chỉ dùng phanh khi cần thiết. Từ khi biết lái xe đến giờ, test tốc độ em cũng chơi rồi, cũng phá phách nhiều, nhưng tuyệt nhiên không có chuyện phóng nhanh phanh gấp trên đường đông người như các cụ F1 chạy ở Monte Carlo đâu, kinh tế không nói đến, nhưng nguy hiểm và thành thói quen xấu, khó bỏ. Nhà em có một con LandCruise 03 dùng đi công trường, em vẫn chạy như trên, nhưng số liệu thì thôi rồi, cứ nhân lên khoảng 2.5 lần thì ra, phải định mức cho cụ lái xe tận 18l/100km lận. Những số liệu em tính toán và đưa ra là chính xác 100%, các cụ tham khảo thôi, không ai biết em là ai nên em cũng chẳng nổ hay chém gió ở đây làm gì. Chỉ mong đóng góp được tí chút kinh nghiệm hèn, mong các cụ ngày càng hoàn thiện trình của mình, chạy cẩn thận nhất, kinh tế vừa vừa, chứ kinh tế nhất thì cái đầu mình nó lại mau hỏng. Có bí quyết gì hay hay mong các cụ chia sẻ với em và các cụ khác tham khảo với ạ.