Kia Morning đi Hà Giang- Đồng Văn có nên ko ah?

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,883
Động cơ
448,547 Mã lực
Cháu đánh dấu topic xem dần, con Morning già nua chưa kịp đưa mình đi đâu cả
 

ductien310

Đi bộ
Biển số
OF-170851
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
3
Động cơ
343,430 Mã lực
Em nghĩ là ổn mà. Em fiat 1.3 còn leo ầm ầm thôi. Bác không phải ăn tăn, quan trọng là người lái.
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
559
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Cụ cứ phi đi chẳng sao cả. Nhớ kiểm tra cẩn thận trước khi đi. Cu em nhà em nó mới đi và về tuần trước bằng em chào buổi sáng như cụ. Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,617
Động cơ
547,828 Mã lực
Hôm nay em đi, matiz, getz, morning phi ầm ầm.

Đường bé, xe nhẹ, chỗ nào tắc có thể thuê thêm người bê qua :)
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,785
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Nhà em tay lái còn non nên đang tính là tự lái đến đoạn Yên Minh thì gửi xe lại đi xe khách và xe ôm đi tiếp có nên ko cụ?
Thế thì ở nhà mà ngủ cụ ạ, non già đi được hết. Cái tính em cứ xe em em đi, kể cả xe máy cũng vậy.
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,344
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Mning đi quá đỉnh r ý chứ cụ:)):))
 

QUOC trinh

Xe hơi
Biển số
OF-317128
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
103
Động cơ
294,415 Mã lực
em cũng có mning nhưng nói thật là em không dám đi cụ à, em hóng cụ đi xem như thế nào ạ
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,156
Động cơ
506,758 Mã lực

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,156
Động cơ
506,758 Mã lực
đi phải chú ý đoạn nào không cụ
Cụ hỏi khó quá, đoạn nào cũng cần chú ý cụ ạ. Tuy nhiên, kinh nghiệm em đi như sau:
1. Tuyệt đối không cắt cua, lấn làn đường. Khi gặp xe ngược chiều thì mình chủ động tránh trước (thậm chí dừng lại chỗ rộng trước khi gặp nhau để tránh, không cố ép nhau), vì đường đi thường là hẹp.
2. Không tiết kiệm còi khi vào cua
3. Với xe nhỏ, đôi khi lên dốc cao có thể bị ỳ. Giải pháp là đi chậm, chạy số thấp và vài chỗ phải tắt điều hoà cho máy khoẻ (nếu chở đủ tải). Em đi cuói tháng 10 nên trời không nóng, thường xuyên mở cửa lấy không khi miền sơn cước và cho máy khoẻ, trẻ đỡ say.
4. Xuống dốc, đổ đèo, phải đi số thấp hợp lý (ý em là lựa số sao cho gần như không phải dùng đến phanh - đương nhiên, tốc độ sẽ chậm, bù lại, phải tính thêm thời gian). Sợ nhất là đổ dèo chạy nhanh đó cụ. Thường em chỉ đổ đèo với tốc độ 30-35km.
5. Chỉ dừng chụp ảnh ở những chỗ đường rộng, không phải đoạn cua (có thể khoá cửa đi bộ một đaonj để chụp), tránh dừng tuỳ tiện.
6. Gần Đồng Văn, Mèo Vạc, hết sức chú ý trẻ em đeo bám chào Helo và xin tiền, quá cáp. CHúng chạy lao ra và chạy theo xe. Đừng vừa đi vừa cho quà, nguy hiểm cho xe chạy sau và cả xe mình. Khi cho quà các cháu thì dừng hẳn vào vệ đường, xuống chia đàng hoàng.
Tam thế thôi cụ.
 

QUOC trinh

Xe hơi
Biển số
OF-317128
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
103
Động cơ
294,415 Mã lực
Cụ hỏi khó quá, đoạn nào cũng cần chú ý cụ ạ. Tuy nhiên, kinh nghiệm em đi như sau:
1. Tuyệt đối không cắt cua, lấn làn đường. Khi gặp xe ngược chiều thì mình chủ động tránh trước (thậm chí dừng lại chỗ rộng trước khi gặp nhau để tránh, không cố ép nhau), vì đường đi thường là hẹp.
2. Không tiết kiệm còi khi vào cua
3. Với xe nhỏ, đôi khi lên dốc cao có thể bị ỳ. Giải pháp là đi chậm, chạy số thấp và vài chỗ phải tắt điều hoà cho máy khoẻ (nếu chở đủ tải). Em đi cuói tháng 10 nên trời không nóng, thường xuyên mở cửa lấy không khi miền sơn cước và cho máy khoẻ, trẻ đỡ say.
4. Xuống dốc, đổ đèo, phải đi số thấp hợp lý (ý em là lựa số sao cho gần như không phải dùng đến phanh - đương nhiên, tốc độ sẽ chậm, bù lại, phải tính thêm thời gian). Sợ nhất là đổ dèo chạy nhanh đó cụ. Thường em chỉ đổ đèo với tốc độ 30-35km.
5. Chỉ dừng chụp ảnh ở những chỗ đường rộng, không phải đoạn cua (có thể khoá cửa đi bộ một đaonj để chụp), tránh dừng tuỳ tiện.
6. Gần Đồng Văn, Mèo Vạc, hết sức chú ý trẻ em đeo bám chào Helo và xin tiền, quá cáp. CHúng chạy lao ra và chạy theo xe. Đừng vừa đi vừa cho quà, nguy hiểm cho xe chạy sau và cả xe mình. Khi cho quà các cháu thì dừng hẳn vào vệ đường, xuống chia đàng hoàng.
Tam thế thôi cụ.
vâng em cảm ơn cụ nhiều ạ
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,617
Động cơ
547,828 Mã lực
Tuyền getz với morning leo núi nhá
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,617
Động cơ
547,828 Mã lực
Các cụ đậu xe có vể hơi lấn đường nhỉ??? Xe to gặp đoạn này chắc móm.
Đường nó có thế, đã đỗ sát hộ lan rồi đấy! Đoạn này là đỗ chờ sửa đường. Từng làn qua một. Có lúc phải gập gương lại ý chứ.

Nhà cụ chắc chưa đi Hà Giang? Đường từ Hà Giang - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc,... đường còn không đủ rộng để kẻ vạch chia 2 làn ngược nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ hỏi khó quá, đoạn nào cũng cần chú ý cụ ạ. Tuy nhiên, kinh nghiệm em đi như sau:
1. Tuyệt đối không cắt cua, lấn làn đường. Khi gặp xe ngược chiều thì mình chủ động tránh trước (thậm chí dừng lại chỗ rộng trước khi gặp nhau để tránh, không cố ép nhau), vì đường đi thường là hẹp.
2. Không tiết kiệm còi khi vào cua
3. Với xe nhỏ, đôi khi lên dốc cao có thể bị ỳ. Giải pháp là đi chậm, chạy số thấp và vài chỗ phải tắt điều hoà cho máy khoẻ (nếu chở đủ tải). Em đi cuói tháng 10 nên trời không nóng, thường xuyên mở cửa lấy không khi miền sơn cước và cho máy khoẻ, trẻ đỡ say.
4. Xuống dốc, đổ đèo, phải đi số thấp hợp lý (ý em là lựa số sao cho gần như không phải dùng đến phanh - đương nhiên, tốc độ sẽ chậm, bù lại, phải tính thêm thời gian). Sợ nhất là đổ dèo chạy nhanh đó cụ. Thường em chỉ đổ đèo với tốc độ 30-35km.
5. Chỉ dừng chụp ảnh ở những chỗ đường rộng, không phải đoạn cua (có thể khoá cửa đi bộ một đaonj để chụp), tránh dừng tuỳ tiện.
6. Gần Đồng Văn, Mèo Vạc, hết sức chú ý trẻ em đeo bám chào Helo và xin tiền, quá cáp. CHúng chạy lao ra và chạy theo xe. Đừng vừa đi vừa cho quà, nguy hiểm cho xe chạy sau và cả xe mình. Khi cho quà các cháu thì dừng hẳn vào vệ đường, xuống chia đàng hoàng.
Tam thế thôi cụ.

Em xin tư vấn cho cụ cách đi đèo HG.

Khi đi cứ giữa đường mà đi vì đường nó chỉ hơn 3m là trải nhựa.Nhìn đèo từ xa xem có xe hay không và nếu có áng chừng nó sẽ chạy đến đâu để đi chậm lại.Đi thì chịu khó lấn đường 1 chút để tránh cua quá gấp dễ trượt hoặc văng đuôi xe,học lái xe chắc chắn được học tiến bám lưng là vậy.Lên dốc luôn giữ đà giữ tốc tránh việc cứ cua là phanh là mất đà mất tốc độ lại tốn phanh bởi đi trên này phanh không nên sử dụng quá nhiều.Lên dốc thì tắt điều hòa,nhưng xuống thì bật lên.Nên đi giữa đường,bởi xe các cụ không nên đi bên phải vì nó dễ trong tình trạng chân chó 1 bên đường tốt còn 1 bên đường đá,hãn hữu giảm tốc rồi tránh vào chứ bên phải đường xấu,nhiều đá dăm dễ làm xe bị trượt và xấu nhất là vỡ lốp nếu gặp đá sắc và to

Nếu các cụ có đi gặp đá rơi đá vãi trên đường nhất là các đoạn cua thì em xin các cụ dừng xe đá mấy hòn đá vào rồi hãy đi tiếp.Bởi có thể đã chỗ cua do lái xe để chặn hoặc có khi đá rơi.Rất nguy hiểm nếu ai đi vào cua,mà đang cua chẹt lên đá rất dễ chửa mặt lốp.Em đi nhưng chỗ thẳng dễ tránh thì thôi,nhưng chỗ cua em hay dừng xe nhặt đá cho vào lề.1 là thuận tiện an toàn cho mình vì còn vòng đi vòng lại.2 là an toàn cho người khác
 
Chỉnh sửa cuối:

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,156
Động cơ
506,758 Mã lực
Đường nó có thế, đã đỗ sát hộ lan rồi đấy! Đoạn này là đỗ chờ sửa đường. Từng làn qua một. Có lúc phải gập gương lại ý chứ.

Nhà cụ chắc chưa đi Hà Giang? Đường từ Hà Giang - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc,... đường còn không đủ rộng để kẻ vạch chia 2 làn ngược nhau.
Cụ nóng tính nhỉ. Bẩm cụ, em mới đi ĐV-MV có 3 lần, HSP-XM-Bắc hà 2 lần thôi cụ ạ. Em đùa vui thôi mà. Thật ra chỗ đường hẹp thì dù cảnh đẹp em cũng không dừng xe, vì nguy hiểm cho cả mình và người khác.
 

zacehb

Xe máy
Biển số
OF-351676
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
88
Động cơ
267,010 Mã lực
có lẽ là ko nên đi nếu lái non ạ @@ RẤT NGUY HIỂM CHO MÌNH VÀ CÁC XE CÒN LẠI ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top