Kia Morning bị trục trặc bơm xăng ???

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,138
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Em có chiếc Kia Morning 2005 SLX - số tự động

Hiện nay đã chạy được 4,5vạn, đã bảo dưỡng 2vạn, 4 vạn, mới thay bugi, súc "bép xăng" . . . sử dụng thường xuyên.

Gần đây xe có hiện tượng sáng ra đề nổ mà vào số luôn thì xe hơi đuối, về N, ga to vài cái vào số thì lại bình thường.

Hôm nay lại mới có hiện tượng đề nổ thì máy rồ lên, vòng tua máy chỉ lên tận 2000, để vài phút thì vòng tua lại xuống khoảng 800 như bình thường.

Tham khảo í kiến một số chiên gia thì họ khuyên em nên đi kiểm tra bơm xăng, dưng mà em lại không biết chỗ nào có thể kiểm tra bơm xăng của KM

Vậy các chiên gia trong OF mình phân tích giúp em, và bác nào biết chỗ nào kiểm tra được bơm xăng thì chỉ giúp em luôn nhá,

Em củm ơn nhiều ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em k nghĩ tại bơm xăng đâu, bơm xăng như cái bơm lên bể nước nóc nhà của nhà bác với van tự động, bơm đủ xăng cho hệ thống phun xăng là thôi, nó không làm tăng áp suất hòa khí phun vào xi lanh được, có lẽ do hệ thống điều khiển phun xăng điện tử, bác đem đến chỗ nào có máy scan để đọc lỗi đã, đừng thử lung tung
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,148
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em có chiếc Kia Morning 2005 SLX - số tự động

Hiện nay đã chạy được 4,5vạn, đã bảo dưỡng 2vạn, 4 vạn, mới thay bugi, súc "bép xăng" . . . sử dụng thường xuyên.

Gần đây xe có hiện tượng sáng ra đề nổ mà vào số luôn thì xe hơi đuối, về N, ga to vài cái vào số thì lại bình thường.

Hôm nay lại mới có hiện tượng đề nổ thì máy rồ lên, vòng tua máy chỉ lên tận 2000, để vài phút thì vòng tua lại xuống khoảng 800 như bình thường.

Tham khảo í kiến một số chiên gia thì họ khuyên em nên đi kiểm tra bơm xăng, dưng mà em lại không biết chỗ nào có thể kiểm tra bơm xăng của KM

Vậy các chiên gia trong OF mình phân tích giúp em, và bác nào biết chỗ nào kiểm tra được bơm xăng thì chỉ giúp em luôn nhá,

Em củm ơn nhiều ạ
Cụ nên đi kiểm tra cái Bu-gi, vệ sinh cái họng hút và van không tải, bệnh như vậy em nghĩ nó loanh quanh ở đấy thôi và không có gì nghiêm trọng cả.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Gửi bác XXeoMM, xe của bác hoạt động hoàn toàn bình thường! Xe nào cũng vậy thôi. HIện tượng vòng tua lên 1500 hay 2000 lúc mới nổ máy vào buổi sáng hay lúc máy còn lạnh là bình thường, tùy theo nhà SX "lập trình" cho ECU. Ví dụ có xe mất 5 phút để vòng tua từ lúc mới nổ máy 1500RPM xuống 750 RPM, nhưng cũng có xe "xịn" hoặc đời mới chỉ mất 1-2 phút để đưa vòng tua máy từ 1500RPM (hoặc hơn) xuống 700-800RPM (tuùy theo từng hãng). Hiện tượng vòng tua cao lúc mới nổ máy gọi là "Open Loop", lúc này ECU ko can thiệp vào việc điều chỉnh sao cho tỷ lệ Gió/Xăng hiệu quả nhất & đỡ ô nhiễm môi trường nhất. Chỉ khi có tín hiệu đầy đủ từ các cảm biến đưa về (cảm biến nhiệt độ máy, cảm biến khí thải, cảm biến gió, áp suất, v.v.v), ECU mới bắt đầu diều chỉnh tỷ lệ Gió/Xăng sao cho tối ưu nhất & ko gây hại môi trường. Lúc đó vòng tua ổn đinh, máy nổ galanti đều, qui trình này gọi là "Close Loop", có nghĩa là ECU đã nhận dc các thông số "chuẩn" từ các cảm biến đưa về, xe đã sẵn sàng cho việc sử dụng.

Nguyên nhân xe "xịn" hoặc "đời mới/cao" nhanh đưa máy về qui trình "Close Loop" trong vòng 1-2 phút là vì ECU dc lập trình để xử lý dữ liệu nhanh hơn + với hệ thống các cảm biến hiện đại hơn tất nhiên là đắt tiền hơn, ví dụ như cảm biến khí thải dùng nhiệt (heated O2 sensor), bộ trung hòa khí thải 3 "tầng" rất hiện đại, v.v..

Từ 2 vấn đề trên suy ra việc nếu xe bác mới nổ máy mà vào số để đi luôn thì tất nhiên vòng tua sẽ rất cao, cộng thêm xe chạy ko được "mượt" như lúc xe nóng máy vì lúc đó xe của bác vẫn còn đang ở trạng thái "Open Loop" ---> chưa sẵn sàng cho việc sử dụng xe! Bác cứ tưởng tượng mình đang ngủ say sau 1 đêm dài, bỗng có ai đó lay dậy & ra lệnh đi thẳng ra cửa ngay!!! Trong trạng thái ngái ngủ, nửa tỉnh nửa mê mà bác phi ra đúng cửa mà ko bị va đầu vào tường mới là lạ!

Còn chuyện bơm xăng hoặc các bệnh khác về nhiên liệu thì lại phải có triệu chứng cụ thể, hoặc xảy ra liên tục trong lúc vận hành xe, hoặc đèn "Service Engine Soon" hoặc "Check Engine" hiện lên thì mới đáng lo bác ạ.

Chào bác.
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
855
Động cơ
526,750 Mã lực
Cụ nên đi kiểm tra cái Bu-gi, vệ sinh cái họng hút và van không tải, bệnh như vậy em nghĩ nó loanh quanh ở đấy thôi và không có gì nghiêm trọng cả.
Quá chuẩn luôn, em cũng bị và đã làm đúng như cụ nói - hết luôn
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,356
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Gửi bác XXeoMM, xe của bác hoạt động hoàn toàn bình thường! Xe nào cũng vậy thôi. HIện tượng vòng tua lên 1500 hay 2000 lúc mới nổ máy vào buổi sáng hay lúc máy còn lạnh là bình thường, tùy theo nhà SX "lập trình" cho ECU. Ví dụ có xe mất 5 phút để vòng tua từ lúc mới nổ máy 1500RPM xuống 750 RPM, nhưng cũng có xe "xịn" hoặc đời mới chỉ mất 1-2 phút để đưa vòng tua máy từ 1500RPM (hoặc hơn) xuống 700-800RPM (tuùy theo từng hãng). Hiện tượng vòng tua cao lúc mới nổ máy gọi là "Open Loop", lúc này ECU ko can thiệp vào việc điều chỉnh sao cho tỷ lệ Gió/Xăng hiệu quả nhất & đỡ ô nhiễm môi trường nhất. Chỉ khi có tín hiệu đầy đủ từ các cảm biến đưa về (cảm biến nhiệt độ máy, cảm biến khí thải, cảm biến gió, áp suất, v.v.v), ECU mới bắt đầu diều chỉnh tỷ lệ Gió/Xăng sao cho tối ưu nhất & ko gây hại môi trường. Lúc đó vòng tua ổn đinh, máy nổ galanti đều, qui trình này gọi là "Close Loop", có nghĩa là ECU đã nhận dc các thông số "chuẩn" từ các cảm biến đưa về, xe đã sẵn sàng cho việc sử dụng.

Nguyên nhân xe "xịn" hoặc "đời mới/cao" nhanh đưa máy về qui trình "Close Loop" trong vòng 1-2 phút là vì ECU dc lập trình để xử lý dữ liệu nhanh hơn + với hệ thống các cảm biến hiện đại hơn tất nhiên là đắt tiền hơn, ví dụ như cảm biến khí thải dùng nhiệt (heated O2 sensor), bộ trung hòa khí thải 3 "tầng" rất hiện đại, v.v..

Từ 2 vấn đề trên suy ra việc nếu xe bác mới nổ máy mà vào số để đi luôn thì tất nhiên vòng tua sẽ rất cao, cộng thêm xe chạy ko được "mượt" như lúc xe nóng máy vì lúc đó xe của bác vẫn còn đang ở trạng thái "Open Loop" ---> chưa sẵn sàng cho việc sử dụng xe! Bác cứ tưởng tượng mình đang ngủ say sau 1 đêm dài, bỗng có ai đó lay dậy & ra lệnh đi thẳng ra cửa ngay!!! Trong trạng thái ngái ngủ, nửa tỉnh nửa mê mà bác phi ra đúng cửa mà ko bị va đầu vào tường mới là lạ!

Còn chuyện bơm xăng hoặc các bệnh khác về nhiên liệu thì lại phải có triệu chứng cụ thể, hoặc xảy ra liên tục trong lúc vận hành xe, hoặc đèn "Service Engine Soon" hoặc "Check Engine" hiện lên thì mới đáng lo bác ạ.

Chào bác.
cảm ơn thông tin bổ ích của bác
:41:
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Các bác chẩn bệnh miên man quá. Cái này chẳng dính dáng gì tới phải xúc rửa cổ hút, hay bugi gì cả như cụ ĐẨu bướng ( Hardtop) hay vấn đề Close loop như Cụ MaidichCity nói.

Bác chủ thớt nhìn thấy cái Fuel Pressure regulator ( tạm dịch là cái lúc nào cũng giữ cho xăng có áp lực ngay chỗ phun xăng)

Bác nên kiểm tra cái này, vì xe của bác mô tả là bị hư cái này.

 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Bác subaru08 có thể nói rõ hơn dc không? Vì theo mình nếu cái Van điều áp Nhiên liệu (Fuel Pressure Regulator) này mà hư hoặc trục trặc thì sẽ có 2 khả năng xảy ra:
1. Hỗn hợp nhiên liệu quá giầu (run rich) vì áp lực xăng quá cao ---> sẽ dẫn đến tình trạng chạy rất tốn xăng, galanty giật cục lúc cao lúc thấp & có nhiều muội đóng trên đầu bugi.
2. Hỗn hợp quá nghèo (lean) vì áp lực nhiên liệu yếu ---> có thể khởi động máy sẽ ko nổ, mà nếu có nổ thì galaty rất dở, xe chạy giật cục hoạc máy ì, có thể bị misfire khi vận hành.

Thực ra cách kiểm tra fuel Pressure Regulator rất đơn giản, chỉ việc rút cái ống vacuum cắm ở trên đầu van này ra trong khi xe đang nổ máy, áp lực xăng sẽ tăng khoảng 9-10psi (nếu có Đồng hồ đo áp lực gắn in-line) và sẽ cảm thấy galanty của máy sẽ thay đổi bất thường ---> điều này chứng tỏ Van này vẫn làm việc tốt. Còn nếu rút ra mà không thấy tiếng máy hoặc áp lực đo ko thay đổi gì, có nghĩa là Van này đã bị hỏng: nếu phát hiện xăng có trong đường dẫn khí thì màng van (diafram) đã bị rách (xăng bị hút thẳng qua intake manifold), còn nếu ko thấy xăng dính ướt trong vacuum line thì có thể đường ống dẫn khí (vacuum) bị hở hoặc nứt ở đâu đó!
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,138
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến. Em thấy rất là bổ ích, em vẫn đang tiếp tục nghe, nghe để có kinh nghiệm chứ em không tự làm được, mấy hôm nữa em sẽ ra gara kiểm tra, kết hợp với thông tin của các bác để tham khảo.

Mời các bác tiếp tục cho ý kiến ạ (b)
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em mới thay bơm xăng và lọc xăng nhưng chưa thay van điều áp nhiên liệu, hiện tượng là khi chạy lâu trong phố máy nóng là hay bị lịm ga và chết máy (khi chết máy có tiếng kêu như tiếng gõ trong thùng xăng), không biết có phải do van điều áp nhiên liệu hỏng không các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

mtcar

Xe tải
Biển số
OF-520228
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
340
Động cơ
179,790 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
46 Chương Dương Độ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Cụ @lx3070 gọi vào số này: 0913.223.024 - 0123.852.5555 để chú Nam giải đáp cho. Còn không cụ gần khu Hoàn Kiếm, Long Biên thì mang xe qua địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội kiểm tra xe xem sao
 

mtcar

Xe tải
Biển số
OF-520228
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
340
Động cơ
179,790 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
46 Chương Dương Độ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
cụ lx3079 gọi vào số này: 0913.223.024 - 0123.852.5555 để chú Nam giải đáp cho. Còn không cụ gần khu Hoàn Kiếm, Long Biên thì mang xe qua địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội kiểm tra xe xem sao
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
307
Động cơ
403,514 Mã lực
Theo em nó không liên quan đến xăng đâu ạ mà là do điện thôi ạ. Cụ thử thay thử cái cục chia điện nhé. Con lanos của em bị y hệt như cụ mà loanh quanh 3 gara không phát hiện ra.

Xe em mới thay bơm xăng và lọc xăng nhưng chưa thay van điều áp nhiên liệu, hiện tượng là khi chạy lâu trong phố máy nóng là hay bị lịm ga và chết máy (khi chết máy có tiếng kêu như tiếng gõ trong thùng xăng), không biết có phải do van điều áp nhiên liệu hỏng không các cụ nhỉ?
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em nó không liên quan đến xăng đâu ạ mà là do điện thôi ạ. Cụ thử thay thử cái cục chia điện nhé. Con lanos của em bị y hệt như cụ mà loanh quanh 3 gara không phát hiện ra.
Vâng em cảm ơn cụ.
 

gara ngocthach

Xe tải
Biển số
OF-329105
Ngày cấp bằng
29/7/14
Số km
258
Động cơ
286,280 Mã lực
Xe em mới thay bơm xăng và lọc xăng nhưng chưa thay van điều áp nhiên liệu, hiện tượng là khi chạy lâu trong phố máy nóng là hay bị lịm ga và chết máy (khi chết máy có tiếng kêu như tiếng gõ trong thùng xăng), không biết có phải do van điều áp nhiên liệu hỏng không các cụ nhỉ?
Kiểm tra lại bơm xăng đi cụ ! Hiện tượng này em dự bơm xăng thay kém chất lượng
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
307
Động cơ
403,514 Mã lực
Cụ chủ đã sử lý được bệnh chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top