Chi hội Kia Morning AT 2010 lỗi chồm ga

Luân Halo

Xe máy
Biển số
OF-460987
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
96
Động cơ
204,080 Mã lực
chồm ga hay còn gọi là oà ga phải không cccm
 

BeeMW

Xe máy
Biển số
OF-431950
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
53
Động cơ
214,830 Mã lực
Tuổi
45
Xe em cũng đang bị, đang ship con cảm biến van không tải về. Thay xong cháu sẽ báo kết quả.
 

BeeMW

Xe máy
Biển số
OF-431950
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
53
Động cơ
214,830 Mã lực
Tuổi
45
Tình hình là em đã thay van không tải, chạy thử một lúc thì vẫn bị òa, thiệt hại 790k mà vẫn không xử lý được bệnh..~X(. Em đang ship tiếp con cảm biến vị trí bướm ga về thay... hi vọng là bệnh bắt nguồn từ em nó.
 

nguyen78772

Xe hơi
Biển số
OF-450842
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
144
Động cơ
208,240 Mã lực
Các Cụ ơi. Xem em bị bệnh cứ máy nguội là là báo đèn xanh nhiệt độ nước. Em để nổ máy cho đến lúc đèn xanh tắt đi rồi mới đi. Nhưng xe lúc ấy đạp ga chỉ lên dc 40 thôi hình như không chuyển số. Đi một lúc sau mới trở lại bình thường. Bị như vậy thì sửa cái gì các Cụ chỉ em với. Thợ chỗ em bảo không phải sửa chịu khó nổ máy đợi vòng tua ổn định khoảng 800-900 rồi đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leejunhiu

Xe đạp
Biển số
OF-447848
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
10
Động cơ
208,200 Mã lực
Tuổi
42
Xe em cũng đang vậy đây ... Slx 2008 .. Em cũng tự đi mua cảm biến bướm ga về thay xong đi còn hay bị hơn ... Ra gara thì bảo lỗi hộp số nên mang vào hãng ... Hoang mang quá ạ...mất mịa 650k mà vẫn vậy...các cao nhân chỉ dùm ạ
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
xe ông em nhà em cũng bị thế, nhưng chỉ bị lúc sáng đi làm thôi, hộp số AT 4 cấp, đi cũng kinh, bị khoảng 5 phút nó cứ chồm với giật, vòng tua lên cao, gầm ầm ĩ cả lên, cứ lục cục lên 2 về 1, đàn bà mà lái lúc nó lên cơn đó thì vãi ra quần mất
Nếu chỉ bị buổi sáng thì: chớm bệnh do bẩn thôi.
Do: lọc gió động cơ chế, đường hút bẩn.
Bạn qua gara nói họ vệ sinh lại chế hoà khí, thay lọc gió động cơ sẽ ổn luôn.
Ngoài ra các bác để ý bình điện: nếu đi đã được 2-3 năm nên thay, khi bình đã cũ lưu điện ko được nhiều và ít nhiều cũng ảnh hưởng tới hoạt động của các cảm biến.
 

Doilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-543801
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
11
Động cơ
161,810 Mã lực
Tuổi
49
Nhiều ý kiến hay quá
 

Doilaixe

Xe đạp
Biển số
OF-543801
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
11
Động cơ
161,810 Mã lực
Tuổi
49
Các bác cho em hỏi tí em có con moning nhập 212 bt đề nổ vòng tua máy ,khoảng 800 chạy một lúc đỗ đèn đỏ về số N vòng tua 1.1k có làm sao không ạ tk các
 

congbocngheo

Xe buýt
Biển số
OF-158160
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
619
Động cơ
356,720 Mã lực
Xe nhà Em là Kia Morning SLX, sản xuất năm 2009, đời 2010 cách đây một thời gian cũng bị lỗi như thế này. Xe đang chạy ổn định tốc độ khoảng từ 30-40km, tự nhiên đèn Eco chuyển sang màu đỏ, vòng tua vọt lên 2500-3000 vòng/phút, xe khựng lại đúng như kiểu dồn về số thấp. Nhưng thời gian gần đây lại thấy không bị nữa. Bực mình nhất là lúc bị lúc không nên rất khó để vào Gara dể kiểm tra.
Em hóng các Cụ xử lý triệt để thế nào để thời gian tới nếu bị còn có hướng sửa chữa.
Không biết xe của Cụ sonts đã khắc phục triệt để lỗi này chưa ạ?
Cụ David Hung còn chạy Kia Morning không ạ?
Cụ David Hung hoặc Cụ sonts có thể chụp ảnh vị trí cái cảm biến chân ga chỗ nào giúp Em được không ạ? Em cám ơn các Cụ!
 

MinhPhuong169

Xe buýt
Biển số
OF-160112
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
570
Động cơ
355,220 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Xe nhà Em là Kia Morning SLX, sản xuất năm 2009, đời 2010 cách đây một thời gian cũng bị lỗi như thế này. Xe đang chạy ổn định tốc độ khoảng từ 30-40km, tự nhiên đèn Eco chuyển sang màu đỏ, vòng tua vọt lên 2500-3000 vòng/phút, xe khựng lại đúng như kiểu dồn về số thấp. Nhưng thời gian gần đây lại thấy không bị nữa. Bực mình nhất là lúc bị lúc không nên rất khó để vào Gara dể kiểm tra.
Em hóng các Cụ xử lý triệt để thế nào để thời gian tới nếu bị còn có hướng sửa chữa.
Không biết xe của Cụ sonts đã khắc phục triệt để lỗi này chưa ạ?
Cụ David Hung còn chạy Kia Morning không ạ?
Cụ David Hung hoặc Cụ sonts có thể chụp ảnh vị trí cái cảm biến chân ga chỗ nào giúp Em được không ạ? Em cám ơn các Cụ!
Sao nhiều xe bị bệnh này nhỉ? Các chuyên gia vào cho cao kiến di a. E hóng
 

Chuong ga

Xe buýt
Biển số
OF-23649
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
515
Động cơ
497,950 Mã lực
Xe nhà Em là Kia Morning SLX, sản xuất năm 2009, đời 2010 cách đây một thời gian cũng bị lỗi như thế này. Xe đang chạy ổn định tốc độ khoảng từ 30-40km, tự nhiên đèn Eco chuyển sang màu đỏ, vòng tua vọt lên 2500-3000 vòng/phút, xe khựng lại đúng như kiểu dồn về số thấp. Nhưng thời gian gần đây lại thấy không bị nữa. Bực mình nhất là lúc bị lúc không nên rất khó để vào Gara dể kiểm tra.
Em hóng các Cụ xử lý triệt để thế nào để thời gian tới nếu bị còn có hướng sửa chữa.
Không biết xe của Cụ sonts đã khắc phục triệt để lỗi này chưa ạ?
Cụ David Hung còn chạy Kia Morning không ạ?
Cụ David Hung hoặc Cụ sonts có thể chụp ảnh vị trí cái cảm biến chân ga chỗ nào giúp Em được không ạ? Em cám ơn các Cụ!
Cụ đã trị dứt điểm bệnh này chưa ? Con mor của vợ em mấy hôm này cũng đang bị. Đã vệ sinh hết van không tải và bướm ga mà không ăn thua.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Cụ đã trị dứt điểm bệnh này chưa ? Con mor của vợ em mấy hôm này cũng đang bị. Đã vệ sinh hết van không tải và bướm ga mà không ăn thua.
Bệnh này các cụ chỉ cần tháo cảm biến bướm ga ra, xịt dung dịch vệ sinh làm sạch bề mặt thanh trở, thanh quét, nhỏ vào tí dầu (dầu máy khâu hoặc dầu máy sạch) là hết.
Cảm biến bướm ga như cái chiết áp (biến trở) rất khó hỏng. Chỉ là sau 1 thời gian sử dụng bị bụi, mạt mòn ra làm bẩn bề mặt thanh trở, thanh quét nên tiếp xúc chập chờn, dẫn đến giá trị điện trở (tương ứng với vị trí bướm ga) báo về ECU bị sai dẫn đến bệnh trên.
 

congbocngheo

Xe buýt
Biển số
OF-158160
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
619
Động cơ
356,720 Mã lực
Cụ đã trị dứt điểm bệnh này chưa ? Con mor của vợ em mấy hôm này cũng đang bị. Đã vệ sinh hết van không tải và bướm ga mà không ăn thua.
Xe nhà Em tự nhiên nó lại hết ạ. Chạy tiếp thêm gần 2 vạn nữa chẳng sao cả. Thế mới buồn cười.
 

duyvy2009

Xe máy
Biển số
OF-199440
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
87
Động cơ
324,673 Mã lực
Bệnh này các cụ chỉ cần tháo cảm biến bướm ga ra, xịt dung dịch vệ sinh làm sạch bề mặt thanh trở, thanh quét, nhỏ vào tí dầu (dầu máy khâu hoặc dầu máy sạch) là hết.
Cảm biến bướm ga như cái chiết áp (biến trở) rất khó hỏng. Chỉ là sau 1 thời gian sử dụng bị bụi, mạt mòn ra làm bẩn bề mặt thanh trở, thanh quét nên tiếp xúc chập chờn, dẫn đến giá trị điện trở (tương ứng với vị trí bướm ga) báo về ECU bị sai dẫn đến bệnh trên.
Cảm biến nó ở chỗ nào cụ nhỉ
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Nhỏ trực tiếp dầu máy khâu vào máy thanh đồng à cụ
Đúng rồi! Cụ cứ dùng tuốc nơ vít xoay phần lõi sẽ nhận thấy các bộ phận chuyển động trượt trên nhau sẽ hiểu nguyên lý hoạt động và làm vệ sinh, bôi trơn các bề mặt tiếp xúc nhìn thấy là ok.
Tiếp xúc không đều là nguyên nhân gây chập chờn, lúc bị lúc không...
 

duyvy2009

Xe máy
Biển số
OF-199440
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
87
Động cơ
324,673 Mã lực
Đúng rồi! Cụ cứ dùng tuốc nơ vít xoay phần lõi sẽ nhận thấy các bộ phận chuyển động trượt trên nhau sẽ hiểu nguyên lý hoạt động và làm vệ sinh, bôi trơn các bề mặt tiếp xúc nhìn thấy là ok.
Tiếp xúc không đều là nguyên nhân gây chập chờn, lúc bị lúc không...
Vâng cảm ơn cụ mai e thử xem sao à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top