- Biển số
- OF-460987
- Ngày cấp bằng
- 12/10/16
- Số km
- 96
- Động cơ
- 204,080 Mã lực
chồm ga hay còn gọi là oà ga phải không cccm
Đang như cự đâyCố lên sắp đủ 100 bài vào chợ rồi kụ
Nếu chỉ bị buổi sáng thì: chớm bệnh do bẩn thôi.xe ông em nhà em cũng bị thế, nhưng chỉ bị lúc sáng đi làm thôi, hộp số AT 4 cấp, đi cũng kinh, bị khoảng 5 phút nó cứ chồm với giật, vòng tua lên cao, gầm ầm ĩ cả lên, cứ lục cục lên 2 về 1, đàn bà mà lái lúc nó lên cơn đó thì vãi ra quần mất
Sao nhiều xe bị bệnh này nhỉ? Các chuyên gia vào cho cao kiến di a. E hóngXe nhà Em là Kia Morning SLX, sản xuất năm 2009, đời 2010 cách đây một thời gian cũng bị lỗi như thế này. Xe đang chạy ổn định tốc độ khoảng từ 30-40km, tự nhiên đèn Eco chuyển sang màu đỏ, vòng tua vọt lên 2500-3000 vòng/phút, xe khựng lại đúng như kiểu dồn về số thấp. Nhưng thời gian gần đây lại thấy không bị nữa. Bực mình nhất là lúc bị lúc không nên rất khó để vào Gara dể kiểm tra.
Em hóng các Cụ xử lý triệt để thế nào để thời gian tới nếu bị còn có hướng sửa chữa.
Không biết xe của Cụ sonts đã khắc phục triệt để lỗi này chưa ạ?
Cụ David Hung còn chạy Kia Morning không ạ?
Cụ David Hung hoặc Cụ sonts có thể chụp ảnh vị trí cái cảm biến chân ga chỗ nào giúp Em được không ạ? Em cám ơn các Cụ!
Cụ đã trị dứt điểm bệnh này chưa ? Con mor của vợ em mấy hôm này cũng đang bị. Đã vệ sinh hết van không tải và bướm ga mà không ăn thua.Xe nhà Em là Kia Morning SLX, sản xuất năm 2009, đời 2010 cách đây một thời gian cũng bị lỗi như thế này. Xe đang chạy ổn định tốc độ khoảng từ 30-40km, tự nhiên đèn Eco chuyển sang màu đỏ, vòng tua vọt lên 2500-3000 vòng/phút, xe khựng lại đúng như kiểu dồn về số thấp. Nhưng thời gian gần đây lại thấy không bị nữa. Bực mình nhất là lúc bị lúc không nên rất khó để vào Gara dể kiểm tra.
Em hóng các Cụ xử lý triệt để thế nào để thời gian tới nếu bị còn có hướng sửa chữa.
Không biết xe của Cụ sonts đã khắc phục triệt để lỗi này chưa ạ?
Cụ David Hung còn chạy Kia Morning không ạ?
Cụ David Hung hoặc Cụ sonts có thể chụp ảnh vị trí cái cảm biến chân ga chỗ nào giúp Em được không ạ? Em cám ơn các Cụ!
Bệnh này các cụ chỉ cần tháo cảm biến bướm ga ra, xịt dung dịch vệ sinh làm sạch bề mặt thanh trở, thanh quét, nhỏ vào tí dầu (dầu máy khâu hoặc dầu máy sạch) là hết.Cụ đã trị dứt điểm bệnh này chưa ? Con mor của vợ em mấy hôm này cũng đang bị. Đã vệ sinh hết van không tải và bướm ga mà không ăn thua.
Xe nhà Em tự nhiên nó lại hết ạ. Chạy tiếp thêm gần 2 vạn nữa chẳng sao cả. Thế mới buồn cười.Cụ đã trị dứt điểm bệnh này chưa ? Con mor của vợ em mấy hôm này cũng đang bị. Đã vệ sinh hết van không tải và bướm ga mà không ăn thua.
Cảm biến nó ở chỗ nào cụ nhỉBệnh này các cụ chỉ cần tháo cảm biến bướm ga ra, xịt dung dịch vệ sinh làm sạch bề mặt thanh trở, thanh quét, nhỏ vào tí dầu (dầu máy khâu hoặc dầu máy sạch) là hết.
Cảm biến bướm ga như cái chiết áp (biến trở) rất khó hỏng. Chỉ là sau 1 thời gian sử dụng bị bụi, mạt mòn ra làm bẩn bề mặt thanh trở, thanh quét nên tiếp xúc chập chờn, dẫn đến giá trị điện trở (tương ứng với vị trí bướm ga) báo về ECU bị sai dẫn đến bệnh trên.
Cụ nhìn chỗ cổ hút, đối diện chỗ dây ga gắn vào có 1 cái giắc cắm vào là cảm biến ga.Cảm biến nó ở chỗ nào cụ nhỉ
Vâng e cảm ơn cụ để em thửCụ nhìn chỗ cổ hút, đối diện chỗ dây ga gắn vào có 1 cái giắc cắm vào là cảm biến ga.
Nhỏ trực tiếp dầu máy khâu vào máy thanh đồng à cụVâng e cảm ơn cụ để em thử
Đúng rồi! Cụ cứ dùng tuốc nơ vít xoay phần lõi sẽ nhận thấy các bộ phận chuyển động trượt trên nhau sẽ hiểu nguyên lý hoạt động và làm vệ sinh, bôi trơn các bề mặt tiếp xúc nhìn thấy là ok.Nhỏ trực tiếp dầu máy khâu vào máy thanh đồng à cụ
Vâng cảm ơn cụ mai e thử xem sao àĐúng rồi! Cụ cứ dùng tuốc nơ vít xoay phần lõi sẽ nhận thấy các bộ phận chuyển động trượt trên nhau sẽ hiểu nguyên lý hoạt động và làm vệ sinh, bôi trơn các bề mặt tiếp xúc nhìn thấy là ok.
Tiếp xúc không đều là nguyên nhân gây chập chờn, lúc bị lúc không...