Các số D3-1-2 dùng để lên dốc, vượt đường xấu... Nếu các cụ mới chạy thì ngoài số D ra mấy số kia không quan trọng. Còn em thấy những số còn lại quan trọng lắm.
VD: Cụ để D vượt 1 xe tải 70/km mất 5 giây, gạt về số 2 vượt trong 2 giây ... Lên dốc (Vườn quốc gia Ba vì, Tam Đảo, Cầu Vĩnh Tuy...) về 1-2-3 tùy độ dốc sẽ thấy dễ dàng và tốt cho hộp số vì để D sẽ số chuyển liên tục.
Lên dốc số nào thì xuống dốc số đó: Ví dụ: Lên dốc Tam Đảo về số 2, xuống cũng số 2 (cũng tùy thuộc vào tải trọng trên xe và độ dốc), nếu xuống mà các cụ để nấc D thì xe chạy phăm phăm => rà phanh nhiều => má phanh nóng => Cháy phanh => Toi đấy ... Nếu để số 1 hoặc 2, tỷ số truyền ra bánh xe sẽ nhỏ (qua 1 hệ thống trục khửu, bánh răng số ...) lúc đó hầu như không cần dùng phanh.
P/S: Trong kỹ thuật lên và xuống dốc cực kỳ hạn chế dùng phanh. Khi các cụ rà phanh => Hệ thống phanh cả 4 bánh được kích hoạt luôn và cùng hoạt động khi có động tác rà phanh (xe KM), phanh tay chỉ tác động 2 bánh sau. Khi đã cháy phanh, phanh tay không còn tác dụng.