Chi hội Kia Morning 2010 gặp vấn đề khi khởi động :(

ducnhatvmr

Xe máy
Biển số
OF-36636
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
83
Động cơ
473,030 Mã lực
Thớt này lâu quá rồi, trước đó thì em cũng đã chuyển sang A92 và không còn hiện tượng hụt nữa. Chỉ có điều mất khá nhiều time, chưa kể $ ngu đi thay các thứ linh tinh :D
Kính cụ ly rượu nhạt :)
Bẩm cụ là may cho Em, em chưa thay gì cả nên chưa tốn $ để giải quyết vụ này. Giờ thấy nhiều cụ bị, một ông làm cùng chỗ em cũng bị như em nên em lôi thớt này lên để các cụ mới bị có hướng giải quyết ạ.
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Bẩm cụ là may cho Em, em chưa thay gì cả nên chưa tốn $ để giải quyết vụ này. Giờ thấy nhiều cụ bị, một ông làm cùng chỗ em cũng bị như em nên em lôi thớt này lên để các cụ mới bị có hướng giải quyết ạ.
May quá từ khi cưới về đến giờ bà 2 nhà em chỉ được uống A92. Hướng dẫn ghi A>90, em chọn mức gần nhất.
 

anhhq1

Xe hơi
Biển số
OF-172840
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
108
Động cơ
343,380 Mã lực
bác kiểm tra dây cao áp và 4 con buzi nhé. xem có khá hơn ko. xe thằng ku em mình cũng bị tình trạng sáng đề nổ bình thường. để 1 lúc thấy đuối, nấc nấc.Đi ga vào máy có cảm gíc hụt hơi. mình đi thay dây cao áp và buzi chạy ầm ầm
 

No2262015

Xe hơi
Biển số
OF-379482
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
110
Động cơ
245,590 Mã lực
Do xăng là chuẩn. Em đổ 95 bị bệnh y hệt. Sang 92 ngon luôn. Cứ 92 mà dùng. Tiết kiệm được bát bánh đa. Hehe.
 

lehoang_kb

Xe đạp
Biển số
OF-322812
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
31
Động cơ
289,074 Mã lực
Cụ nào thử lý giải được không
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
362,003 Mã lực
Xe em đợt này cũng bị như này, e vẫn đổ A92. E đang nghi hay tại ắc qui lâu chưa thay?
 

hayama

Xe hơi
Biển số
OF-343896
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
178
Động cơ
273,880 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Vệ sinh pec phun bằng dung dịch injection cleaner đổ luôn vào bình xăng là ok
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Báo cáo các cụ là em đã xử lý xong đc vấn đề này, không mất tiền mà còn được tiền.

Mấy lần em có ra Kia làm bảo dưỡng thay dầu và có bẳt chuyện hỏi cậu kỹ thuật ở đó, cậu ấy nói dạo này nhiều Kia Morning bị hiện tượng này và chuyển sang dùng xăng A92 là hết.

Và em làm đúng như cậu ấy nói, chuyển sang xăng A92, sáng ra đề phát nổ ngày, vòng tua lên ~1500 rồi về 800 ngay, vào số đi luôn không có hiện trượng giảm vòng tua lịm máy.

Hôm trước có cụ nào gọi điện cho Em hỏi (em không nhớ số hình như 098........526 gì đó, do em reset điện thoại nên không còn lưu), cụ thử chuyển sang dùng A92 đi, chắc là OK ngay.

Còn cụ nào bị hiện tượng như Em hãy chuyển sang A92 dùng, nếu hết hiện tượng trên thì vào đây chia sẻ nhé!
Bài này của cụ từ 2015 cũng cũ rồi.
Nhưng em vẫn hỏi lại vì xe em dịp này mới bị đúng như cụ kể.
Mới nổ: oà ga lên 2000 v/p, nếu để ´ootk lúc tự về 800v/p. Em đã làm các việc như các cụ khác đã hướng dẫn: thay acquy, vệ sinh chế, thay dầu máy...
Vẫn bị nếu máy nóng thì ko sao. Khi bị oà ga do mới khởi động em đạp phát lên 3000v/p thả ra thì lại về 1200 v/p rồi về 800 bình thường.
Em đang nghi có thể do dịp này dùng xăng E5.
Có lẽ cần có một mục xăng E5 để anh em cùng cho ý kiến.
Có cụ nào có cao kiến gì về oà ga tham gia nhé.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Bẩm cụ là may cho Em, em chưa thay gì cả nên chưa tốn $ để giải quyết vụ này. Giờ thấy nhiều cụ bị, một ông làm cùng chỗ em cũng bị như em nên em lôi thớt này lên để các cụ mới bị có hướng giải quyết ạ.
Thế trước khi chuyển sang 92 cụ dùng xăng gì?
Bây giờ chỉ có E5 và A95?
Chọn loại nào cho KM 2005?
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em cũng nghi do xăng nhưng bây A95 có bị sao không vì giờ em đi E5 bị đúng như vậy?
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,569
Động cơ
431,358 Mã lực
Bài này của cụ từ 2015 cũng cũ rồi.
Nhưng em vẫn hỏi lại vì xe em dịp này mới bị đúng như cụ kể.
Mới nổ: oà ga lên 2000 v/p, nếu để ´ootk lúc tự về 800v/p. Em đã làm các việc như các cụ khác đã hướng dẫn: thay acquy, vệ sinh chế, thay dầu máy...
Vẫn bị nếu máy nóng thì ko sao. Khi bị oà ga do mới khởi động em đạp phát lên 3000v/p thả ra thì lại về 1200 v/p rồi về 800 bình thường.
Em đang nghi có thể do dịp này dùng xăng E5.
Có lẽ cần có một mục xăng E5 để anh em cùng cho ý kiến.
Có cụ nào có cao kiến gì về oà ga tham gia nhé.
Xe cụ bình thường mà. Khi nổ máy vòng tua cao là chế độ bù ga do ECU điều khiển. Khi máy nóng sẽ tự về ~800v/p, xe nào cũng thế kể cả mẹc.
 

huyvm

Đi bộ
Biển số
OF-510286
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
8
Động cơ
181,680 Mã lực
Tuổi
44
xe minh morning số sàn 2007 mới chuyển qua sử dụng xăng A95 sáng ra đề nổ may cũng bị hiện tượng máy nổ lục bục giật giật một lúc, trc dùng a92 thì không bị như vậy, không biết xăng e5 thế nào , xin các cụ cho ý kiến
 

HuyAnh91

Xe hơi
Biển số
OF-294496
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
124
Động cơ
315,040 Mã lực
giờ khai tử A92 rồi, em đổ A95 giờ bị bệnh y hệt như của cụ chủ. Ở trên các cụ có bảo đổ sang A92 sẽ hết. Giờ em đang bối rối quá không biết làm thế nào =.= các cụ tư vấn cho em với
 

memo4148

Xe máy
Biển số
OF-96554
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
54
Động cơ
400,540 Mã lực
giờ khai tử A92 rồi, em đổ A95 giờ bị bệnh y hệt như của cụ chủ. Ở trên các cụ có bảo đổ sang A92 sẽ hết. Giờ em đang bối rối quá không biết làm thế nào =.= các cụ tư vấn cho
em với
Em bị y hệt này. Mọi khi đi E5 hoặc A92 thì không sao. Đổ sang 95 đúng 1 bình dính chưởng luôn. Cố gắng đi hết bình xăng lại đổ về E5 và khỏi bệnh ngay sau khi rút vòi xăng ra khỏi bình
Cụ bỏ ngay xăng 95 và chuyển sang E5 cho em ạ :)
 

HuyAnh91

Xe hơi
Biển số
OF-294496
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
124
Động cơ
315,040 Mã lực
Trên các forum, diễn đàn thì bảo E5 k tốt, tốn xăng, hại máy cụ ạ :( lăn tăn quá
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên các forum, diễn đàn thì bảo E5 k tốt, tốn xăng, hại máy cụ ạ :( lăn tăn quá
Em thấy ý kiến vẫn là 50-50. Theo em nếu mình đang chạy xăng nào thì cứ để nguyên xăng đó chạy. Ai chạy 92 rồi thì chuyển qua E5 thôi ạ.
Có lần em dc mấy cụ bảo, là mỗi lần đổi xăng thì ECU phải "học" lại, điều chỉnh chế độ gió, xăng để đạt tỷ lệ thích hợp. Vì thế, k nên đổi nhiên liệu nhiều
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,539
Động cơ
604,647 Mã lực
xe minh morning số sàn 2007 mới chuyển qua sử dụng xăng A95 sáng ra đề nổ may cũng bị hiện tượng máy nổ lục bục giật giật một lúc, trc dùng a92 thì không bị như vậy, không biết xăng e5 thế nào , xin các cụ cho ý kiến
xe cụ tỷ số nén thấp, không phù hợp A95, tuy nhiên chỉ bị khó nổ buổi sáng máy lạnh thôi, giừo thì kiếm đâu ra A92 không E
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,763
Động cơ
434,840 Mã lực
Bài này của cụ từ 2015 cũng cũ rồi.
Nhưng em vẫn hỏi lại vì xe em dịp này mới bị đúng như cụ kể.
Mới nổ: oà ga lên 2000 v/p, nếu để ´ootk lúc tự về 800v/p. Em đã làm các việc như các cụ khác đã hướng dẫn: thay acquy, vệ sinh chế, thay dầu máy...
Vẫn bị nếu máy nóng thì ko sao. Khi bị oà ga do mới khởi động em đạp phát lên 3000v/p thả ra thì lại về 1200 v/p rồi về 800 bình thường.
Em đang nghi có thể do dịp này dùng xăng E5.
Có lẽ cần có một mục xăng E5 để anh em cùng cho ý kiến.
Có cụ nào có cao kiến gì về oà ga tham gia nhé.
Cụ đã vệ sinh van ko tải chưa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top