Hi các cụ.
Sau khi so K3 1.6 với M3 (dù thương hiệu Nhật), em đã loại M3 vì M3 ồn quá, dòng "mặt cười" đã cuối đời, options kém K3... Nay em chuyển sang lăn tăn giữa K3 2.0 và Elantra 1.8. Mời các cụ ném đá xem em nào vỡ kính trước (
) . So sánh của em tạm thế này:
- Giá công bố (gần bằng nhau) nhưng E là hàng nhập.
- Động cơ: 2.0 và 1.8 đều là NU (đời mới của nhà Hyundai-Kia) kg chênh nhau nhiều.
- Kiểu dáng: như nhau (E có vẻ ẻo lả hơn nhưng thương hiệu lại mạnh hơn K3 chút đỉnh).
- Hộp số 6 cấp (chắc giống nhau)
- Trang bị:
+ K3 được anh Hải độ thêm DVD+Navi , E vẫn chỉ CD chay + cảm biến
+ K3 có chân ga tự động (cruise control) - E kg có
+ Mấy cái cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp, khởi hành giữa dốc... kg hiểu cả 2 có đủ kg?
+ Cảm biến trước (kg biết E có không?
Theo các cụ nên rước em nào E 1.8 , K3 2.0 , thậm chí K3 1.6 cũng lùa vào so luôn
cảm nhận sơ sơ của em về 1 chiếc xe cũng trong phân khúc C ạ . Focus sedan 2.0 2014 titanium
1 . số 3 số đầu vòng tua lên 2500 mới chuyển số . từ số 4 đến 6 thì xuống còn 2200 . đạp thốc ga 1 cái vòng tua lên đến 6000 mới chuyển số ( em để tự động chuyển số )
2 . cái này thì tùy theo cảm nhận của từng người thôi ạ . em lúc mới lấy thấy nó êm êm . nhưng bây giờ thấy ồn hơn trước thì phải
3 . giàn lạnh em thấy điểm chung của xe Ford là lạnh ko sâu bằng xe nhật vs Hàn .
4 : xác xe em nó nặng 1 tấn 3 . nên đầm rồi . về cảm giác lái thì chắc e ko cần bàn thêm vì nó có thương hiệu rồi
5 : em thấy sáng rất tốt . thêm 1 chức năng là khi tắt máy xe xong đèn pha sẽ sáng thêm 20~40s tùy mình chọn để đủ thời gian vào nhà
6 : Còi em thấy Bin Bin hợp với em
7 : mới đầu 3 cái số đầu chuyển số vừa giật vừa bị rắt rất bực mình . nhưng sau khi xử lí vụ xì nhớt thần thánh của riêng dòng xe này thì đã mượt mà và rất ngon ạ
8 : xe e cũng có chế độ S để đi số tay . nhưng e ít khi dùng đến chỉ khi nào xuống dốc cao lười phanh thì e để sang chế độ S cho nó về số gằn máy lại thôi ( đi số S thời gian chuyển số lâu hơn số D khá nhiều các bác ạ )
9 : em thích ba chấu hơn . nhưng cầm vô lăng 4 chấu lái đường trường có ít gờ gồ ghề lên thì đi đỡ bị trượt tay lái . tạm ổn
10 : nội thật của em màu kem nhìn cũng sang trọng nhưng nhanh bẩn , ố vàng . và không gian ngồi hàng ghế sau chật chội hơn các dòng xe khác trong phân khúc C .
11 : cái âm thanh là em kết nhất đầu Sony Cd 1 đĩa có Blutooth ( kết nói với iphone để nghe nhạc và gọi điện ), có cổng USB , AUX và dàn loa 9 cái . nghe cũng nhức nhối lắm ạ
.
12 : Túi khí có 6 cái
13 : ABS , ESP , tự động bù lệch hướng , cảm biến quanh xe , ghế lái chỉnh điện , cửa sổ trời , đèn pha auto , cảm biến tự gạt mưa .
14 : tự động phanh khi gặp chướng ngại vật với tốc độ dưới 30km/h ( cực hữu ích đường đông )
15 : tự động tìm điểm đỗ rồi tự lùi vào
16 : chìa khóa ngoài chức năng mở cốp có thêm chức năng ấn và giữ UnLock khoảng 3s tất cả cửa kính sẽ hạ hết xuống , ấn Lock 3s tất cả cửa kính sẽ kéo lên
bài viết của e chỉ góp vui về cảm nhận của mình về chiếc xe đang sử dụng . chứ ko có PR hay chê xe khác đâu ạ . chào các bác em chuồn đây