Thảo luận Kia K3 2.0 bị trên đường cao tốc

viethost.net

Xe tải
Biển số
OF-422677
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
358
Động cơ
221,610 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chuyển chế độ lái sang sport xem sao

Xe cháu KIA k3 2014 1.6AT cũng bị nhao lái sang phải, cứ thả tay ra là nó lao sang phải. Vô lăng lại còn bị mất lực một đoạn. Nó cứ xoay nhẹ tõm một đoạn mới có lực nên đi cao tốc rất ghê tay, rung lắc nhẹ cái là vô lăng xoay và đầu xe chuyển hướng. Cụ nào làm ở KIA giải Phóng vào giải quyết cho cháu cái
 

Vk2 ơi

Xe máy
Biển số
OF-438498
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
73
Động cơ
212,330 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sông công thái nguyên
Xe cháu KIA k3 2014 1.6AT cũng bị nhao lái sang phải, cứ thả tay ra là nó lao sang phải. Vô lăng lại còn bị mất lực một đoạn. Nó cứ xoay nhẹ tõm một đoạn mới có lực nên đi cao tốc rất ghê tay, rung lắc nhẹ cái là vô lăng xoay và đầu xe chuyển hướng. Cụ nào làm ở KIA giải Phóng vào giải quyết cho cháu cái
Xe em ko bị như vậy. Cụ xem lại chụm ạ.
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,196
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Elentra 2016 được cái ngoại thất đẹp cụ ạ! Bên trong nội thất chả ra dì! ;)
Ko biết máy móc thế nào chứ em thấy cần xem xét cụ ạ! ;))
Ngoại thất thì tùy người cảm nhận. Riêng em em thấy ngoại thất Cerato đẹp hơn. Chất nội thất và màu sắc Elantra chưa ngon, đẹp bằng Cerato. Nhưng cách phối màu Elantra hài hòa hơn Cerato. Máy móc thì không phải xem xét vì chúng nó giống nhau.
 
Biển số
OF-419312
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
1,850
Động cơ
237,900 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương
Ngoại thất thì tùy người cảm nhận. Riêng em em thấy ngoại thất Cerato đẹp hơn. Chất nội thất và màu sắc Elantra chưa ngon, đẹp bằng Cerato. Nhưng cách phối màu Elantra hài hòa hơn Cerato. Máy móc thì không phải xem xét vì chúng nó giống nhau.
Véo cằm cụ cái! ;))
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,146
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Xe cháu KIA k3 2014 1.6AT cũng bị nhao lái sang phải, cứ thả tay ra là nó lao sang phải. Vô lăng lại còn bị mất lực một đoạn. Nó cứ xoay nhẹ tõm một đoạn mới có lực nên đi cao tốc rất ghê tay, rung lắc nhẹ cái là vô lăng xoay và đầu xe chuyển hướng. Cụ nào làm ở KIA giải Phóng vào giải quyết cho cháu cái
EM chạy cerato 2016 cũng cảm thấy bị nhao sang phải nhưng tình trạng nhẹ, phải tầm gần 100m mới nhìn đc là lệch so với vạch đường
 

sontungnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-209089
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
820
Động cơ
324,969 Mã lực
Em chạy cerato 2.0 lên 100km/h thấy vẫn bt. Tại xe mới k dám chạy nhanh hơn chứ k chắc cũng chả sao. Còn vượt thì đạp nhẹ cái là vượt
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,785
Động cơ
413,596 Mã lực
k3 có chế độ tu dong về số thấp nếu cụ đạp hết gA nhé, cụ đạp từ từ thoi
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,146
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Có chế độ này hả cụ??? Lần đầu tiên em nghe nói đến ?? Ý của cụ là em đạp hết ga là xe về thẳng số thấp luôn?
Đang giữ tốc độ bình thường, dí sâu ga thì về 1 số để vượt, nhả nhẹ ga thì tăng số mà cụ
 

lequydongvtv

Xe tải
Biển số
OF-66189
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
226
Động cơ
437,476 Mã lực
OK cụ, vậy là nó về số để vọt cho khỏe. Ấy vậy mà em thấy nó cứ ì ạch, vượt mãi mới được. Rất khó chịu

Đang giữ tốc độ bình thường, dí sâu ga thì về 1 số để vượt, nhả nhẹ ga thì tăng số mà cụ
 

KingsouthAcM

Xe máy
Biển số
OF-157566
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
91
Động cơ
352,310 Mã lực
Chào các cụ. Em là chủ thớt bài về Kia K3 2.0 bị lỗi rung. Sau khi lỗi rung trên xe em tạm ổn và em cũng quen với nó rồi ^^ thì đợt gần đây em cảm giác nó lại có vấn đề khác. Em post lên đẩy cũng để hỏi xem có cụ nào bị như em không hay em cảm giác sai. Cái vấn đề của em là em thấy xe em đi trong phố thì bình thường, nhưng khi trên cao tốc mà muốn vượt xe khác thì nó khá ì ạch. Em đạp ga lút sàn máy rồ lên rất to, nghe chói tai, đồng hồ vòng vọt lên trên 4k ngay, nhưng tốc độ xe thì lại tăng khá là ... từ từ. Tức là nó vẫn tăng nhưng thời gian để nó tăng lên khá lâu. Cái này khác với độ trễ chân ga các cụ nhé. Báo hại em mấy lần vượt trên cao tốc mà dí mãi mới lên được (T T). Em nói thêm là hồi trước mới lấy xe em thấy tốc độ vọt của nó ổn, đi cao tốc Ninh Bình nhích tý chân ga là lên 120km/h rồi. Giờ không hiểu sao nó lại ì ạch thế :(. Máy 2.0 mà cảm giác thua cả 1.6 .

Ngoài ra cái tay lái xe em mặc dù hãng đã sửa nhưng vẫn bị tình trạng không tự chỉnh thẳng được. Em đi đường thẳng mà cứ phải nhích trái nhích phải liên hồi nếu không xe sẽ bị lạng trái hoặc phải ngay. Khó chịu vãi.

Xe em mới đi khoảng 2,5 vạn. Có cụ nào đi KIA K3 từng bị như em không ạ? Và cụ nào biết cách khắc phục triệt để chỉ em với. Em ngại mang vào gara hãng vì thể nào thợ trong đó cũng bảo xe này là bình thường (kinh nghiệm từ đợt chỉnh rung xe lần trước).

Cảm ơn các cụ đã đọc bài.
Em đi Kia forte năm nay là năm thứ 6 rồi nên em có 1 số ý như này, cụ xem có ổn ko. Cái lỗi lệch tay lái ấy thì là lỗi của Kia rồi, đảm bảo cụ chỉnh độ chụm mất mấy trăm nghìn vẫn ko sửa được đâu. Muốn triệt tiêu hẳn cụ fai ra thợ cẩu lên, chỉnh thẳng vô lăng lái rồi vặn lại 1 cái thanh j đó ở lốp mấy. Em có mấy ông bạn là thợ sửa cái này trong 3 phút. Chỉnh độ chụm bằng máy thì nó chỉ chỉnh lại độ xòe của bánh xe chứ ko chỉnh được thước lái thì fai. Xe em trước đi chuyên trị lệch sang phải khi mình thả hai tay.
Còn lỗi ko bốc hoặc giật 1 tí thì theo kinh nghiệm của em ngoài kiểm tra họng hút xăng thì khả năng nhỏ có cả hộp số có vấn đề nữa. xe em ngày xưa vù ga còn hơi giật giật khi sang số (xe em số tự động). Vệ sinh hộp số cái ok ngay (mà cụ nghe nhiều tai nhé, có ông thợ bảo vệ sinh hộp số mà khỏi chặt đầu tao đi, em sửa xong tí cầm dao chặt đầu lão đấy)!
 

lequydongvtv

Xe tải
Biển số
OF-66189
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
226
Động cơ
437,476 Mã lực
Hóa ra lệch tay lái là lỗi chung của KIA hả cụ? Vậy chắc có nhiều cụ bị như em. Vụ không bốc em cũng đang nghi hộp số của em có vấn đề gì đó. Sang tuần em vào hãng check lại rồi báo cáo các cụ tình hình. Xe còn bảo hành nên cứ mang vào hãng đã các cụ nhỉ.

Em đi Kia forte năm nay là năm thứ 6 rồi nên em có 1 số ý như này, cụ xem có ổn ko. Cái lỗi lệch tay lái ấy thì là lỗi của Kia rồi, đảm bảo cụ chỉnh độ chụm mất mấy trăm nghìn vẫn ko sửa được đâu. Muốn triệt tiêu hẳn cụ fai ra thợ cẩu lên, chỉnh thẳng vô lăng lái rồi vặn lại 1 cái thanh j đó ở lốp mấy. Em có mấy ông bạn là thợ sửa cái này trong 3 phút. Chỉnh độ chụm bằng máy thì nó chỉ chỉnh lại độ xòe của bánh xe chứ ko chỉnh được thước lái thì fai. Xe em trước đi chuyên trị lệch sang phải khi mình thả hai tay.
Còn lỗi ko bốc hoặc giật 1 tí thì theo kinh nghiệm của em ngoài kiểm tra họng hút xăng thì khả năng nhỏ có cả hộp số có vấn đề nữa. xe em ngày xưa vù ga còn hơi giật giật khi sang số (xe em số tự động). Vệ sinh hộp số cái ok ngay (mà cụ nghe nhiều tai nhé, có ông thợ bảo vệ sinh hộp số mà khỏi chặt đầu tao đi, em sửa xong tí cầm dao chặt đầu lão đấy)!
 

ReventonV12

Xe máy
Biển số
OF-186763
Ngày cấp bằng
24/3/13
Số km
95
Động cơ
333,840 Mã lực
Nơi ở
HCM City
Trước đọc bên pkl cụ kia đi Z1000 , đi mới vài tuần xe ỳ thấy rõ ! Rốt cục dính vụ xăng bẩn , vệ sinh kim phun thì ngon lại …
Áp dụng qua trường hợp xe K3 cụ chủ thử xem sao , vệ sinh kim phun , lọc gió xem thế nào ạ ! Chứ tại mình cũng đi K3 2.0 , đi cao tốc LT-DG đạp 120 ầm ầm ko ỳ gì hết cụ ạ ! :-bd
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,065
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Hóa ra lệch tay lái là lỗi chung của KIA hả cụ? Vậy chắc có nhiều cụ bị như em. Vụ không bốc em cũng đang nghi hộp số của em có vấn đề gì đó. Sang tuần em vào hãng check lại rồi báo cáo các cụ tình hình. Xe còn bảo hành nên cứ mang vào hãng đã các cụ nhỉ.
Dòng Kia thấy hay hỏng trục cơ, nhất là Kia morning, hỏng vòng bi... thi ảnh hưởng đến công suất. Cụ thử ra hãng kiểm tra xem, hộp số hỏng khả năng là ít.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top