Kia Fotte ko đâm ko va quệt, tự nhiên bị lệch tay lái

nautrica

Xe hơi
Biển số
OF-42618
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
150
Động cơ
466,740 Mã lực
Em mới đi con Kia Forte đc vài ngàn cây. Lúc đầu thì hoàn toàn ko vấn đề gì. Mấy hôm nay để ý thấy vô lăng bị lêch khoảng 5 độ về bên phải so với trạng thái cân bằng khi thẳng lái. Muốn hỏi các cụ là bị như thế này là bị làm sao ạ? Khắc phục hay cứ để thế có việc gì ko? Em ko bị đâm hay va quết gì mạnh cả.

Cảm ơn các cụ!
 

asimor

Xe tải
Biển số
OF-4436
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
206
Động cơ
550,860 Mã lực
Nơi ở
Honda R&D
Em mới đi con Kia Forte đc vài ngàn cây. Lúc đầu thì hoàn toàn ko vấn đề gì. Mấy hôm nay để ý thấy vô lăng bị lêch khoảng 5 độ về bên phải so với trạng thái cân bằng khi thẳng lái. Muốn hỏi các cụ là bị như thế này là bị làm sao ạ? Khắc phục hay cứ để thế có việc gì ko? Em ko bị đâm hay va quết gì mạnh cả.

Cảm ơn các cụ!
Chẳng sao đâu bác ơi, bác qua trạm sửa chữa bảo họ tháo vô lăng ra xoay cho 1 răng là tức khắc nó về giữa ngay thôi mờ. Nếu đã chỉnh về giữa mà đi nó lại lệch tiếp thì HT lái của xe bác mới kết luận là có vấn đề. (b)
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Cái sự lệch vô lăng này trị rất đơn giản, bác qua gara bảo họ chỉnh lại độ chụm lái là xong lần trước em cũng bị và vào chỉnh mất khoảng 10 phút , hết mấy xịch lại ngon (b)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Em mới đi con Kia Forte đc vài ngàn cây. Lúc đầu thì hoàn toàn ko vấn đề gì. Mấy hôm nay để ý thấy vô lăng bị lêch khoảng 5 độ về bên phải so với trạng thái cân bằng khi thẳng lái. Muốn hỏi các cụ là bị như thế này là bị làm sao ạ? Khắc phục hay cứ để thế có việc gì ko? Em ko bị đâm hay va quết gì mạnh cả.

Cảm ơn các cụ!
đọc lời khai của cụ là do cụ uỵch nhẹ vào đâu rồi. bệnh vặt í mà
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Hiện tượng này thường do hai thước lái điều khiển trục bánh xe trước không cân. Cách tháo vô lăng ra xoay một răng là giải pháp tình thế, nhanh, gọn, rẻ, nhưng không bền và tốt.
Giải pháp chính là nâng xe lên giàn, nới lỏng bu lông thước lái, siết vào hoặc nhả răng thước lái tùy theo xe "lôi" bến trái hay phải, xong siết bu lông lại. Bánh bên kia cũng phải xoay vặn đúng ngần ý vòng.
Trước và sau khi thực hiện các công đoạn này phải lái xe thử trên đường thẳng, ít nhất là 100 mét.
Chúc bác sớm vui lái trở lại. Lái xe mà chứ phải kềm vôlăng mãi thì chán bác nhỉ ?
:69:
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Chuẩn đấy bác. Bệnh thì đơn giản nhưng nên đo đạc căn chỉnh như bác beagle nói.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nên ra Gara chỉnh đê Bác ơi, ai lại để thế:6:
 

davidhuy

Xe tăng
Biển số
OF-36516
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
1,713
Động cơ
488,523 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
có 1 cách là bác ngồi lệch người cho thẳng với vô lăng:21:
Em té đây(b)
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
974
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Em mới đi con Kia Forte đc vài ngàn cây. Lúc đầu thì hoàn toàn ko vấn đề gì. Mấy hôm nay để ý thấy vô lăng bị lêch khoảng 5 độ về bên phải so với trạng thái cân bằng khi thẳng lái. Muốn hỏi các cụ là bị như thế này là bị làm sao ạ? Khắc phục hay cứ để thế có việc gì ko? Em ko bị đâm hay va quết gì mạnh cả.

Cảm ơn các cụ!

Kụ vào đây chỉnh lại độ chụm lái này!
http://otofun.net/showthread.php?t=3177
Em không QC đâu nhé!
 

nautrica

Xe hơi
Biển số
OF-42618
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
150
Động cơ
466,740 Mã lực
Cảm ơn các bác đã chỉ bảo. Em sẽ ra chỗ bác Lamboghini ở Ngọc Khánh để chỉnh lại đọ chụm. Em vote + cho các bác hết rồi đấy ạ(b)
 

eclipse09

Xe máy
Biển số
OF-25428
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
98
Động cơ
490,580 Mã lực
Hiện tượng này thường do hai thước lái điều khiển trục bánh xe trước không cân. Cách tháo vô lăng ra xoay một răng là giải pháp tình thế, nhanh, gọn, rẻ, nhưng không bền và tốt.
Giải pháp chính là nâng xe lên giàn, nới lỏng bu lông thước lái, siết vào hoặc nhả răng thước lái tùy theo xe "lôi" bến trái hay phải, xong siết bu lông lại. Bánh bên kia cũng phải xoay vặn đúng ngần ý vòng.
Trước và sau khi thực hiện các công đoạn này phải lái xe thử trên đường thẳng, ít nhất là 100 mét.
Chúc bác sớm vui lái trở lại. Lái xe mà chứ phải kềm vôlăng mãi thì chán bác nhỉ ?
:69:
Đúng roài. Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc bác ợ. Nhưng sao mới đi vài ngàn cây mà đã thế nhỉ? Pác phải đi cân lại thước lái bằng computer thui
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top