Kia Forte khi nào thì tắt nút chống trơn trượt ESP

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,328
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
thảo nào cháu mặc định bật thì ứ thể nào mà đỗ xe bằng cách kéo phanh tay và đỗ đầu xe chui vào đc. cám ơn các cụ nhé! - mai cháu test thử xem sao ;)
 

cuongduongtri

Xe hơi
Biển số
OF-58607
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
194
Động cơ
446,000 Mã lực
Có kụ còn bảo em cái EPS này còn có tác dụng chống mất lái khi xe bị nổ lốp ợ....kô biết có phải vậy không các kụ nhỉ?
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Nước mình không có tuyết, Theo em thì khi nào tốc độ trên 70-80 và trời mưa thì bật, còn lại thik tắt hay bật......tùy.
Đường có tuyết không phải đường trơn. Khi tuyết tan hoặc khi nhiệt độ thấp hơn 0 thì người ta đã rải muối để chống đóng băng rồi. Em không giỏi môn hóa nên không biết muối giúp ích gì, nhưng thực tế em thấy thế. Ở châu Âu nhiều bác chạy dưới 60 nhưng gặp đường băng mỏng hoặc bùn thì vẫn làm compa bình thường.

Thông thường khi vào các vùng trơn như băng, bùn mỏng, đá rời (không phải dốc đâu) xe hay bị xoay (thậm chí là nhiều vòng) khi phanh và đánh lái gấp dẫn đến mất lái. Cái này liên quan đến ABS nhưng bác không quan tâm nên bỏ qua. ESP là hệ thống cân bằng điện tử (kết hợp và tương hỗ với ABS), giúp xe (chính xác là ECU) xác định tình trạng nghiêng, lết bánh từ đó điều khiển độc lập tác động của phanh trên từng bánh (thậm chí can thiệp đến động cơ)... cùng nhiều chỉ lệnh khác mà em không biết - giúp xe cân bằng. Túm lại ESP phải có ABS thì mới là chống trượt còn đứng một mình thì chỉ là cân bằng thôi.

Nhìn chung cả ABS và ESP đều chỉ cần thiết trong trường hợp khẩn cấp thôi, nếu chưa khẩn lắm thì cứ tắt đi cũng được=)) Có điều là bác phải nhờ bật lên khi có chú nhóc nào đó bất thần nhảy ra trước mũi xe, sau đó hãy bẻ lái và đạp phanh nhé!
Chúc bác lái xe an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:

forte NA

Đi bộ
Biển số
OF-85654
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8
Động cơ
409,580 Mã lực
Đường có tuyết không phải đường trơn. Khi tuyết tan hoặc khi nhiệt độ thấp hơn 0 thì người ta đã rải muối để chống đóng băng rồi. Em không giỏi môn hóa nên không biết muối giúp ích gì, nhưng thực tế em thấy thế. Ở châu Âu nhiều bác chạy dưới 60 nhưng gặp đường băng mỏng hoặc bùn thì vẫn làm compa bình thường.

Thông thường khi vào các vùng trơn như băng, bùn mỏng, đá rời (không phải dốc đâu) xe hay bị xoay (thậm chí là nhiều vòng) khi phanh và đánh lái gấp dẫn đến mất lái. Cái này liên quan đến ABS nhưng bác không quan tâm nên bỏ qua. ESP là hệ thống cân bằng điện tử (kết hợp và tương hỗ với ABS), giúp xe (chính xác là ECU) xác định tình trạng nghiêng, lết bánh từ đó điều khiển độc lập tác động của phanh trên từng bánh (thậm chí can thiệp đến động cơ)... cùng nhiều chỉ lệnh khác mà em không biết - giúp xe cân bằng. Túm lại ESP phải có ABS thì mới là chống trượt còn đứng một mình thì chỉ là cân bằng thôi.

Nhìn chung cả ABS và ESP đều chỉ cần thiết trong trường hợp khẩn cấp thôi, nếu chưa khẩn lắm thì cứ tắt đi cũng được=)) Có điều là bác phải nhờ bật lên khi có chú nhóc nào đó bất thần nhảy ra trước mũi xe, sau đó hãy bẻ lái và đạp phanh nhé!
Chúc bác lái xe an toàn!
ok. bác nói cũng có lí ý nhỉ. các bác thấy sao? chưa kịp bật thì hôn mẹ nó rồi. :))
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Đấy ý iem là thế đây.
Thò tay ra bật khì hôn mà không bật thì... không cần nữa coi như không có cho nó bó=))
Đã gọi là khẩn cấp mà còn biết trước để bật thì em đã dừng lại rồi:)):))
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,626
Động cơ
433,682 Mã lực
Theo ngu ý của e thì ESP là hệ thống cân bằng điện tử, chứ không phải chống trơn trượt. ESP giúp người ngồi trong xe không bị sóc khi đi vào các đoạn đường xấu.
 

Rexton2700

Xe đạp
Biển số
OF-47174
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
30
Động cơ
461,100 Mã lực
EPS mặc định lúc nào cũng on rồi, các bác cứ đi bình thường không cần quan tâm, trừ khi xe bị lầy, hoặc đi off thì các bác tắt nó đi còn nếu đi thành phố và đường trường bình thường thì kệ nó. Đó là một chế độ máy tính tự nhận biết trạng thái của xe trong quá trình chạy để cân bằng khi vào cua thôi, đó là việc của máy tính trên xe. Các bác chịu khó đọc thêm tài liệu kỹ thuật thì yên tâm hơn nũa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top