thảo nào cháu mặc định bật thì ứ thể nào mà đỗ xe bằng cách kéo phanh tay và đỗ đầu xe chui vào đc. cám ơn các cụ nhé! - mai cháu test thử xem sao
Đường có tuyết không phải đường trơn. Khi tuyết tan hoặc khi nhiệt độ thấp hơn 0 thì người ta đã rải muối để chống đóng băng rồi. Em không giỏi môn hóa nên không biết muối giúp ích gì, nhưng thực tế em thấy thế. Ở châu Âu nhiều bác chạy dưới 60 nhưng gặp đường băng mỏng hoặc bùn thì vẫn làm compa bình thường.Nước mình không có tuyết, Theo em thì khi nào tốc độ trên 70-80 và trời mưa thì bật, còn lại thik tắt hay bật......tùy.
ok. bác nói cũng có lí ý nhỉ. các bác thấy sao? chưa kịp bật thì hôn mẹ nó rồi.Đường có tuyết không phải đường trơn. Khi tuyết tan hoặc khi nhiệt độ thấp hơn 0 thì người ta đã rải muối để chống đóng băng rồi. Em không giỏi môn hóa nên không biết muối giúp ích gì, nhưng thực tế em thấy thế. Ở châu Âu nhiều bác chạy dưới 60 nhưng gặp đường băng mỏng hoặc bùn thì vẫn làm compa bình thường.
Thông thường khi vào các vùng trơn như băng, bùn mỏng, đá rời (không phải dốc đâu) xe hay bị xoay (thậm chí là nhiều vòng) khi phanh và đánh lái gấp dẫn đến mất lái. Cái này liên quan đến ABS nhưng bác không quan tâm nên bỏ qua. ESP là hệ thống cân bằng điện tử (kết hợp và tương hỗ với ABS), giúp xe (chính xác là ECU) xác định tình trạng nghiêng, lết bánh từ đó điều khiển độc lập tác động của phanh trên từng bánh (thậm chí can thiệp đến động cơ)... cùng nhiều chỉ lệnh khác mà em không biết - giúp xe cân bằng. Túm lại ESP phải có ABS thì mới là chống trượt còn đứng một mình thì chỉ là cân bằng thôi.
Nhìn chung cả ABS và ESP đều chỉ cần thiết trong trường hợp khẩn cấp thôi, nếu chưa khẩn lắm thì cứ tắt đi cũng được Có điều là bác phải nhờ bật lên khi có chú nhóc nào đó bất thần nhảy ra trước mũi xe, sau đó hãy bẻ lái và đạp phanh nhé!
Chúc bác lái xe an toàn!