Nhà em dự rằng thợ đã tháo vứt bỏ cái van hằng nhiệt cho nguội máy thôi chứ riêng con máy của xe này thì chả có cái gì chỉnh được bằng cờ-lê với mỏ-lết cả (hoặc đổ xăng mới, hoặc rót vào bình lọ dung dịch súc vòi phun...). Đúng là khi máy nóng thì ECU sẽ chỉnh lại thời điểm đánh lửa kết hợp với một số yếu tố khác (có cả vấn đề nhiên liệu) gây ra hiện tượng rooc máy, đối với xe đời mới nói chung, máy của KF nói riêng, ngay sau khi detect tiếng rooc máy, ECU sẽ chỉnh lại ngay góc đánh lửa sớm, thời điểm đóng mở van, lượng nhiên liệu phun cho từng máy.......... Nếu ở hãng, người ta sẽ đo được các thông số này rồi bốc thuốc trị, có thể chỉ cần reset lại adaptive value cho một số hệ thống là ngon ngay. Nói thực là em nghi ngờ kiểu chữa bệnh "giấu nghề" này lắm.