- Biển số
- OF-38123
- Ngày cấp bằng
- 13/6/09
- Số km
- 130
- Động cơ
- 472,193 Mã lực
các cụ cho e hỏi, xe e 2011, đi 3v5, vừa thay dầu, lọc dầu, lọc động cơ, đhoa thì cần bảo dưỡng những gì nữa?
Cái cạch cạch ấy theo ngu ý của cháu là do mấy cái gioang cao su lâu ngày nó bị lão hóa đó, nó không khử được tiếng ồn của các chi tiết nhựa chạm vào nhau các cụ ạ. đời 2009 thì cũng 8 năm rồi mà, các cụ thử thay nó xem sao nhé.các cụ khắc phucj được chưa ạ.xe em mới bị bệnh này .
Cụ có thể dùng dung dịch đánh bóng cà na hay gì gì đó và giấy ráp mịn loại 1500 hay 2000 thử đánh bóng xem sao, trước khi thử cụ thử ở một góc kín nếu được thì làm rộng. Cháu chưa thử cái đó bao giờ nhưng thấy bọn nó đánh bóng cái kính camera điện thoại được.Kính lái xe em xước nhiều quá, các cụ có biết cách náo xử lý đc ko, em ko muốn thay kính mới các cụ nhé.
Vâng cám ơn cụ để em nghiên cứu xem saoCụ có thể dùng dung dịch đánh bóng cà na hay gì gì đó và giấy ráp mịn loại 1500 hay 2000 thử đánh bóng xem sao, trước khi thử cụ thử ở một góc kín nếu được thì làm rộng. Cháu chưa thử cái đó bao giờ nhưng thấy bọn nó đánh bóng cái kính camera điện thoại được.
Cụ tìm loại giấy ráp nào càng mịn càng tốt nhé, cái này cụ qua các cửa hàng cơ khí hỏi mua hoặc qua chợ giời nhé (nếu cụ ở HN). Mấy cái dung dịch đánh bóng kính cụ lên hỏi cụ gg nhé. Chúc cụ thành công!Vâng cám ơn cụ để em nghiên cứu xem sao
Xe em cũng bệnh y hệt của bác. Băn khoăn quá. Giờ thay cả trục lái thì hết bao nhiêu nhỉ ?Chào cccm.
Cccm cho e hỏi tí. Em đang đi con Kia Cerato hatchback 2011 bản EU. Cách đây 2 tuần ra gara kiểm tra phát hiện zoăng cao su lá khế ở trục vô lăng bị nát và đã thay thế. 1 tuần trở lại đây bắt đầu có hiện tượng:
- Vô lăng không tự trả lái hết sau khi vào cua
- Đi trong phố (<60km/h) thì không vấn đề gì, nhưng ra cao tốc đi trên >80km/h thì cảm giác vô lăng bị thít chặt hơn và khi chỉnh vô lăng có hiện tượng như bị kẹt nhẹ, nên khi xoay hơi nhao lái (vòng xoay vô lăng không nuột mà như có khấc kẹt ý)
Cccm có kinh nhiệm tư vấn cho e với. E có mang ra hãng kiểm tra thì hãng bảo dưỡng thước lái xong về vẫn y nguyên, em gọi lại thì bảo có nguy cơ phải thay cả trục lái.
Cccm chỉ em bệnh và cho em địa chỉ xử lý bệnh này nhé. Thank Cccm!
cu da xu ly dc chua?Xe em cũng bệnh y hệt của bác. Băn khoăn quá. Giờ thay cả trục lái thì hết bao nhiêu nhỉ ?
Em chưa bác ơi. Bác tư vấn cho em chút được ko ạcu da xu ly dc chua?
Khi cụ đi gần hết thì cụ đổ đầy bình rồi chia số km thì ra trung bình làm như thế khoảng 3 lần thì mới chính xác. Loại trừ khả năng báo saiCó bác nào chay Cerato 2017 2.0 cho em hỏi chút có bác nào gặp trường hợp như xe em ko?... xe em mới chạy được 1200Km tuy nhiên thấy vấn đề tiêu thụ xăng khiếp quá gần 15 lít/ 100km. Đã mang ra hỏi Kia Phạm Văn Đồng kiểm tra thì báo là bình thường...
Em chào các cụ. Cho em hỏi vể đèn EPS sáng trong khi đang nổ máy
Xe em Forte sli 2010. Gần đây volang tự nhiên hơi bị giơ.
Hôm trước em có mang ra gara xử lý nhưng sau khi kiểm tra kỹ thì kết luận là không thể xử lý được, cứ để đi như bình thường, vẫn an toàn chỉ hơi khó chịu chút vì thỉnh thoảng đánh lái volang kêu lục khục
Tuy nhiên, khi nhận lại xe, đi ngoài đường em thấy đèn EPS vẫn sáng. Quay lại gara, thợ tháo đầu dây điện ở acquy rồi lắp lại thì không bị nữa (như kiểu clear log)
Em cũng thấy yên tâm về. Nhưng sáng hôm sau đi lại thấy đèn EPS sáng
E cũng xem trên OF thì thấy cụ HARDTOP nói đèn EPS sáng trong khi đang lái thì là mất trợ lực điện, đánh lái rất nặng nhưng xe em cảm giác lái khi đèn EPS sáng là hơi nặng hơn bình thường, khi đánh lái hoặc vào cua thì volang trả lái chậm hơn bình thường và không trả hết về vị trí thẳng lái
Các cụ nào biết về hiện tượng này tư véo giúp em cái
Tks các cụ