Cách đơn giản nhất để tự kiểm tra xe:
Bác khoá cửa xe,tắt hết đèn,nguồn rồi tự tháo cực (+) của ác quy ra . Mượn ai cái Ampe kế DC gắn vào,nếu kim ampe kế vượt quá 100mA là xe bác có vấn đề.thiết bị nào đó như ổ CD,đồng hồ đện tử..v.v ngốn điện nhiều quá! Lúc ấy bác mang xe đến Gara kiểm tra.
Nếu ampe kế chỉ dưới 100mA là hôm trước bác đóng cốp hay cửa chưa khít,hoặc quên bật đèn trần không tắt ...! Như vậy là xe không có vấn đề gì.
Ampe kế mà chỉ 100mA thì bác để xe đến 10 ngày cũng chưa hết Ắc quy.
Xe số AT làm sao mà đẩy được. Kể cả số MT động cơ phun xăng điện tử mằccss quy hết kiệt quá bác đẩy cũng không được,tại vì ắc quy không đủ điện áp cung cấp cho ECU hoạt động.
Để an toàn em dùng một cặp dây câu nguồn và một cái sạc Ắc quy rất bé, Nếu xe hết Ắc quy,có xe câu nhờ thì em câu,không có em dùng cách cắm điện 220V qua bộ sạc để sạc Ắc quy. Như thế rất an tâm,trừ khi hết ắc quy ở chỗ nào không có cả điện lưới,không có xe qua lại (trường hợp này chắc không bao h xảy ra) .