KIA CD5 - niềm tự hào của KIA VN trong thập niên 90’

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
@ Bác Songlam

Nếu bác kg thấy 2 lốp sau bị mòn lệch thì cứ để thế mà đi. Bao giờ mòn thì đảo 2 lốp trước ra lốp sau và thay tiếp 2 lốp mới vào 2 bánh trước.
Xe tôi đi 35K rồi mà vẫn chưa thấy mòn (và chưa phải thay).

P/s vừa từ trong rừng chui ra. Bây giờ mấy thấy ánh sáng văn minh và trả lời bác. Bác thông cảm.
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Bác cho em hỏi?

Em đang chạy con CD5 và cũng rất mê nó.Bác cho em hỏi dạo này nó ăn hơi khoẻ tháo bugi thấy có muội (em đã dùng bugi Đức), thay lọc gió, chỉnh lửa rồi Bác giúp em tí.Em xin cảm ợn
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Các bác có thông tin gì về kía pride bán không ạ em muốn nghiên cứu để mua hộ người nhà em
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
nó ăn xăng có khi là tại hồi này hay....tắc đường bác ạ:D

Em đang chạy con CD5 và cũng rất mê nó.Bác cho em hỏi dạo này nó ăn hơi khoẻ tháo bugi thấy có muội (em đã dùng bugi Đức), thay lọc gió, chỉnh lửa rồi Bác giúp em tí.Em xin cảm ợn
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Các bác có thông tin gì về kía pride bán không ạ em muốn nghiên cứu để mua hộ người nhà em
Kia pride tuy nó xấu tý, nhưng nó lành.. những người đã chấp nhận nó thì ít ai muốn bán...Kia pride B bác muốn mua thì đa số là không trợ lực, nên ở HN chắc ít gia đình mua xài... Thôi thì bác cố lên Spectra đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
khiếp, xe lắp thêm cái gì mà đắt thế. Với số tiền ấy tìm con Fiat đi cho nó sướng

các bác ơi cho e hỏi, e thấy có bác rao bán CD5-PS doi 2003 đã đi được 18.000km giao bán 170tr.Lieu co phải là quá đắt ko? Theo các bác xe nay bao nhiêu tiền thì sài đươc. E cảm ơn các bác
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,154 Mã lực
Nơi ở
Under ground
các bác ơi cho e hỏi, e thấy có bác rao bán CD5-PS doi 2003 đã đi được 18.000km giao bán 170tr.Lieu co phải là quá đắt ko? Theo các bác xe nay bao nhiêu tiền thì sài đươc. E cảm ơn các bác
Đời 2003 mà mới đi 18.000 km là tua lại đồng hồ rồi bác ơi, lộ liễu quá.
Giá 170 triệu là cực kỳ đắt và phi lý đối với dòng xe này, bác trả 130 triệu thôi.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
đúng, xe CD5 chỉ khoảng giá thế này thôi.
Hồi tháng trước, ông thầy giáo vợ em kể chuyện bán xe CD5 thế này : tôi bán xe, ngươi mua xe đến xem một lúc rồi hỏi giá. Tôi bảo....50 tr. Người mua ngay lập tức về lấy tiền chồng luôn, rồi vội vàng đánh xe đi luôn, không cho mình nói câu gì, chắc sợ không bán nữa. :D :D :D :D :D :D :D

chuyện có thật 100 %. Em mà biết sớm thì em múc ngay.

Đời 2003 mà mới đi 18.000 km là tua lại đồng hồ rồi bác ơi, lộ liễu quá.
Giá 170 triệu là cực kỳ đắt và phi lý đối với dòng xe này, bác trả 130 triệu thôi.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em đang chạy con CD5 và cũng rất mê nó.Bác cho em hỏi dạo này nó ăn hơi khoẻ tháo bugi thấy có muội (em đã dùng bugi Đức), thay lọc gió, chỉnh lửa rồi Bác giúp em tí.
Buri có muội đen và khô chứng tỏ xe bị thừa xăng. Nếu đã chỉnh xăng, gió, lửa rồi thì bác kiểm tra xem mức xăng ở bình xăng con có cao không.

Cụ thể: lật nắp capô , đứng bên phụ nhìn vào phía dưới chế hòa khí sẽ thấy một cửa kính nhỏ trong có chứa xăng. Nếu mức xăng nằm chính giữa là OK , nếu xăng dâng đầy lên phía trên thì sẽ thừa xăng , hao là phải.
Khắc phục bằng cách đem ra thợ, tháo nắp CHK chỉnh lại phao xăng cho mức xăng về giữa là OK. Đảm bảo 6l/100km cho mà coi :D :D

PS: Một số xe dùng CHK có thể chỉnh mức phao xăng từ phía ngoài , tự làm phẻ re. Con CD5 thì cứ phải thợ mới xong. Nhớ là bảo thợ mở phần nắp thôi nhé , đừng rã bung CHK ra là mệt chuyện theo mấy cái ríc - lơ.... đấy.
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Cám ơn Bác Gấu em bắt được nó rồi : Dây cao áp từ mobin xuống bộ chia cọ vào tổng phanh bị mòn và phóng điên. Máy khoẻ hơn rất nhiều còn tiêu hao em sẽ kiểm nghiệm
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Buri có muội đen và khô chứng tỏ xe bị thừa xăng. Nếu đã chỉnh xăng, gió, lửa rồi thì bác kiểm tra xem mức xăng ở bình xăng con có cao không.

Cụ thể: lật nắp capô , đứng bên phụ nhìn vào phía dưới chế hòa khí sẽ thấy một cửa kính nhỏ trong có chứa xăng. Nếu mức xăng nằm chính giữa là OK , nếu xăng dâng đầy lên phía trên thì sẽ thừa xăng , hao là phải.
Nó đây phải ko bác gấu? (chỗ vòng tròn màu đỏ)


Xe em ở mức màu xanh (sát dưới cùng của ô kính) phải lắc xe mới nhìn thấy xăng sóng sánh, có v/đ j` ko bác? sao em vẫn thấy hao xăng hơn trước nhể? hay là do galangty máy lạnh cao quá (đang để 1200 :D )
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Dạo này các bác đi Cd5 đều thấy hao xăng hơn.. Chắc là tại giá xăng tăng các bác ko tính đến chăng... Hay là do lười thay lọc gió các bác nhỉ?



Kiểm tra và thay lọc gió thường xuyên

Vệ sinh và thay lọc gió bẩn có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe của bạn khoảng 10%. Điều này có nghĩa nếu bạn đi được 110 km thì lượng xăng tiêu hao chỉ bằng 100 km. Lọc gió là bộ phận lọc bụi khỏi không khí trước khi chúng được đưa vào buồng đốt. Mỗi xe trung bình cần khoảng 1.600 lít không khí cho 1 km đi được. Do tính năng hoạt động cao như vậy nên lọc gió rất hay bị bẩn, đặc biệt ở môi trường có nhiều bụi như tại Việt Nam.




Nguyễn Nghĩa
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/07/3B9F7B5F/
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
@ bác stinger

Mức xăng nằm chính giữa (như cái ảnh 1) là OK , còn tới đáy như xe bác thì bác nên chỉnh lại. Chắc chẵn hỗn hợp sẽ bị nghèo (gió nhiều xăng ít) => máy yếu và nóng.

Hao xăng có thể do nhiều nguyên nhân. Thường người ta kiểm tra từng bước thế này:
- Kiểm tra, thay thế lọc gió , lọc xăng , lọc dầu
- Làm sạch bugi (cần thì thay mới)
- Điều chỉnh phao xăng và CHK (chỉnh xăng gió)
- Khi đã chỉnh mấy thứ trên OK rồi (căn cứ theo màu bugi - màu gạch , khô) thì chỉnh tiếp đến đánh lửa sớm muộn.
Kinh nghiệm chỉnh đánh lửa sớm muộn là để xe chạy số 3 , giảm ga cho xe chạy ổn định ở vòng tua 1000v/p. Bất ngờ nhấn ga , sẽ có tiếng róc máy (kêu tạch tạch vài phát rồi hết) và thấy xe vọt lên là OK.

Xong hết rồi mà nó vẫn ngốn thì chắc là... thay xe d :D

Theo catalog của CD5 thì vòng tua garanty kg máy lạnh là 750-800 và có máy lạnh là 800 - 850. Mấy ông thợ lại khuyên hạ xuống 700 cho garangty thường và máy lạnh cỡ 800 cho đỡ.... tốn xăng ?! *-)
Bác để garanty máy lạnh ở 1200 là quá cao rồi đấy (xe bác cách âm tốt lắ hay sao mà kg thấy tiếng máy gầm nhỉ?:D )
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Kinh nghiệm chỉnh đánh lửa sớm muộn là để xe chạy số 3 , giảm ga cho xe chạy ổn định ở vòng tua 1000v/p. Bất ngờ nhấn ga , sẽ có tiếng róc máy (kêu tạch tạch vài phát rồi hết) và thấy xe vọt lên là OK.
để em test bài này rồi bá cáo lại bác :D

Bác để garanty máy lạnh ở 1200 là quá cao rồi đấy (xe bác cách âm tốt lắm hay sao mà kg thấy tiếng máy gầm nhỉ?
Làm chống ồn ở chỗ lomo rồi thì phải khác xe thường chứ lị :P
nói vậy chứ ko hiểu sao thỉnh thoảng (rất ít thôi) khi em mở máy lạnh thì có lúc nó chỉ đạt 700 (thậm chí ít hơn), chạy 1 lúc lâu thì mới thấy chân ga hơi nhún 1 tý và vòng tua tăng lên 1200, như kiểu lúc đó bù ga lạnh mới hoạt động ý, cái lúc 700 ấy là máy lạnh vẫn đang hoạt động đấy nhé chứ ko phải lúc ngắt lốc lạnh đâu ạ (ngắt lốc lạnh nó về mức galangty thường). Chính vì điều này mà em ko dám chỉnh, chỉ sợ khi cái bù ga chết tiệt kia ko làm việc thì ko kéo nổi máy lạnh. Ko rõ hiện tượng này có liên quan đến mức xăng trong bxc ko bác nhể?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tý quên , khi test lửa sớm muộn nhớ tắt máy lạnh nhé.

Chắc chắn bộ phận bù ga máy lạnh có vấn đề. Bác thử kiểm tra bằng cách sau:

Trong khoang máy, bên phụ ngay sát táp lô (phía trên bình dầu trợ lực tay lái) có một cục đen đen, có 2 dây điện cắm vào và 2 đường ống cao su nhỏ bằng cái đũa. Một ống chạy từ thân máy lên , một ống sẽ chạy về phía dù bù ga máy lạnh. Đó chính là cái rờ le điều khiển dù bù ga máy lanh.

Bác rút ống từ phía dù bù ga ra, lấy ngón tay che ngay lỗ đầu cục đó.
Nhờ ai bật tắt máy lạnh , nếu thấy nó hít hít không khí thì OK. Lúc hít lúc không thì rờ le có vấn đề hoặc nghẹt, tắc các ống dẫn hơi.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
A hà, xăng trong bxc em xem lúc trước là khi tắt máy :D , lúc nổ máy nó lên vạch giữa ạ. Chính xác trên mặt kính của bxc đó có 1 cái khấc đánh dấu, khấc này có độ dày khoảng 1mm mức xăng của em ở vào vạch trên của cái khấc đó, nói chính xác ra thì cao hơn vạch chia trung điểm khoảng 1-1,5mm, chắc cũng chả v/đ j` nhể :)
galangty máy lạnh em chỉnh rồi, bù ga lạnh (thợ bắc gọi là màng hít, nói bù ga các bác ý ko hiểu) làm việc bình thường, ko dám chắc là ổn định để em theo dõi đã. Nhưng nó có 1 hiện tượng củ chuối thế này, nếu để galangty (khoảng 750), nhấn AC, tua máy chùng xuống rồi hồi lại mức galangty máy lạnh (khoảng 900-1000), tiếp ga vào, rồi nhả ra, nó ko về mức cũ mà dừng ở mức 1200 :(. Buộc lòng em phải chỉnh galangty máy lạnh khoảng 800, sau khi nhấn rồi nhả ga thì nó về mức 1000.
Em chỉ có thể đoán hiện tượng bật AC nó chùng xuống 1 tý mà ko vọt lên ngay là do cái bù ga hay rơ le gì đó muốn nghỉ hưu rồi, còn hiện tượng kéo ga lên mà ko hồi về được mức ban đầu khi bật máy lạnh thì em chưa đoán ra (ko bật AC thì ko sao cả).
Bác Gấu sờ voi cho em với ! :P
 

mai thuận

Xe đạp
Biển số
OF-7947
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
47
Động cơ
538,470 Mã lực
xe nay ma do lai may thi vip
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Trong CHK nó có đến 3 đường xăng:
- Đường xăng không tải: xịt xăng hòa khí khi chạy garangty
- Đường xăng tăng tốc: khi vòng quay tăng lên đột ngột , cái này xịt thêm xăng
- Đường xăng công suất: nó phun khi có tải nặng.

Mấy đường này được điều khiển bằng mấy cái cảm biến kiểu như "dù" bù ga máy lạnh, "dù" tăng tốc... Có thể 2 cái sau kg còn hoạt động chuẩn nữa nhưng coi bộ bệnh này hơi phức tạp, khó xác định => đành để vậy.
Theo kinh nghiệm của em thì kg nên để cho thợ tháo rời khi xúc rửa CHK. Thường sau khi tháo và chọc ngoáy mấy cái ríc-lơ (đường phun xăng) là CHK bắt đầu sinh tật. CD5 chỉ nên mở phần phía trên CHK (để nguyên phần đế có gắn các ríc-lơ ). Xịt sạch là được rồi.


Còn trường hợp nữa là do chỉnh xăng gió + đánh lửa sớm chưa đúng nên máy bị thiếu công xuất khi có tải đột ngột (xe chấm lớn ít bị ảnh hưởng khi chỉnh sai nhưng dòng xe 1.0 - 1.1 thì thấy rõ lắm). Nếu đạp ga vài phát thì cảm biến mới điều chỉnh kịp và xe lại đủ công suất. Em hy vọng xe bác bị cái này.

Còn kg em cũng hết phép rồi . :'(
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bác @stinger
Nếu bù ga máy lạnh mà nó chập chờn thì nên thay luôn, vì em cũng đã từng bị tới 6 tháng sau mới thay... Khổ cái là nó chết luôn còn đỡ, nhưng nó cứ chập chơn.. nên lúc thợ tháo ra rất Ok, về tới nhà lại bị...
Sau đó thay luôn cái của Denso hết có 180 ngàn, ngon lành hơn 1 năm nay rồi...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top