- Biển số
- OF-33250
- Ngày cấp bằng
- 9/4/09
- Số km
- 688
- Động cơ
- 484,252 Mã lực
Tuyệt vời. Chúc Cụ luôn mạnh khỏe để đưa Mợ đi nhiều nơi hơn.
ngon ngonCác chuyến đi và liên tục các chuyến đi trên mọi nẻo dường cùng em CD5 ks di động đã gắn bó suốt 20 năm, lúc này đây em ấy đang phải nằm một chỗ nơi tâm dịch covid Đà Nẵng gần một tháng rồi, và chắc sẽ còn phải nằm rất lâu nữa, nếu em ấy có cảm xúc chắc nó sẽ rất buồn vì không hiểu sao ông bà chủ lần này lại để em ấy nằm ngủ lâu thế, thôi hãy ngủ yên ở nhà, lúc này như vậy là yêu chủ yêu nước đấy.
Trong khoảng thời gian tĩnh lặng bó chân này, tình cờ trở lại với diễn đàn em xin chia sẻ với cccm hành trình của em và gấu cùng chiếc kia CD5 dong duổi trên những cung đường chỉ cách đây ít ngày trước khi đợt dịch lần 2 giãn cách xh trở lại
Trong thớt này em không nói trước mình đã đi những đâu, đi hết bao nhiêu ngày mà chỉ mang tính tự sự hồi tưởng lần lượt những nơi đã đến, những trải nghiệm, cảm xúc những nơi đã đặt chân tới và không quên ghi công chiếc CD5 đã mẫn cán phục vụ ông bà chủ trong suốt hành trình
khâm phục cô chú, cô chú ơi khâm phục khâm phụcKhi màn đêm xuống, bất kì dang ở chỗ nào, chiếc xe này sẽ là một khách sạn di động, đáp ứng được tất cả các nhu cầu về ăn nghỉ cho hai người, trên hình ảnh là đang nằm ở trong xe với đầy đủ trang thiết bj cần thiết như wifi, nước uống, âm nhạc, ánh sáng, chăn màn....Đó là một phương tiện nghỉ ngơi lý tưởng trong nhiều năm đi phượt của hai người
Đêm đầu tiên của hành trinh là Giành Đá Đĩa Phú Yên, Lúc này mới thực sự thấy hết giá trị của chiếc khách sạn di động huyền thoại, không chỉ tiết kiệm tiền bạc cho việc thuê khách sạn mà nó đã tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tìm nơi nghỉ, và giờ đây giá trị cao nhất đó là cách li xã hội, tránh tiếp xúc nơi nhạy cảm đông người, vì thế em đến Giành Đá Đĩa về đêm tạm nghỉ như các cụ đã thấy để sáng mai dậy thật sớm tận hưởng bình minh lên nơi cực đông tổ quốc
cô chú thật có nhiều kiến thứcTối ngủ trên xe là một điều thú vị, tuy nhiên để ngủ an toàn và tận hưởng không gian nơi ngủ thoải mái cần có kinh nghiệm trong nhiều chuyến đi. Dù nghỉ ở đâu một yếu tố quan trọng hàng đầu là không ngủ chỗ vắng người, có ánh sáng bảo vệ nhưng lại có không gian tự do. Nếu nghỉ trên đường quốc lô thì tìm cây xăng lớn, có WC sạch sẽ và bán xăng cả đêm, vào thành phố thì tìm những khách sạn lớn có sảnh để xe rộng, khi đó làm việc với bảo vệ xin đỗ nhờ xe, bồi dưỡng cho họ 50k, giao lưu trò chuyện với bảo vệ để nhờ wc vào tối tắm rửa và vệ sinh buổi sáng, thường bảo vệ về đêm thường muốn có người trò chuyện nên có người giao tiếp sẽ rất vui, có thể tìm hiểu được nhiều điều riêng tư ở địa phương như ăn ở đâu ngon bổ rẻ, chơi ở đâu, tránh những gì phiền toái... và sau khi giao lưu như thế thường họ cũng không lấy tiền và trở nên thân tình. Đến các vùng quê nên nghỉ ở các quán cafe vườn, vừa rộng vừa sạch đẹp, có chỗ chơi, hoặc nếu có kĩ năng giao tiếp tốt xin nghỉ ở sân nhà dân rộng rãi... tóm lại ngủ là một yếu tố mang lại sự thú vị vô cùng, nhiều khi sau khi giao lưu với dân bản sứ mình có sự thay đổi hẳn kế hoạch ban đầu khi tới địa phương đó, tóm lại không thiếu nơi ngủ tốt, chỉ có xe của mình ngủ có tốt không mà thôi
vừa làm vừa lo, vừa chơi cụ ạ, cuộc đời nó đổi thay chưa biết thế nào mà lần, cháu là cứ làm hết mình và chơi cũng hết mình, mà chả đii được như cụ đấy2 Cô Chú chịu khó đi ghê. Vợ Con cũng máu đi. Giờ lo kinh tế đã. Tầm tuổi Cô Chú, Vợ Chồng Con cũng học Cô Chú đi dọc VN luôn !
Chúc Cô Chú khỏe mạnh !
Chú cấm ơn, mình có nhiều tiền đi kiểu nhiều tiền, có ít đi kiểu ít không biết bao nhiêu là đủ, nếu thích thì làm một chuyến lấy tinh thần về làm việc năng suất cao hơn2 Cô Chú chịu khó đi ghê. Vợ Con cũng máu đi. Giờ lo kinh tế đã. Tầm tuổi Cô Chú, Vợ Chồng Con cũng học Cô Chú đi dọc VN luôn !
Chúc Cô Chú khỏe mạnh !
Về khoản này thì cụ tham khảo trong diễn đàn dòng xe cụ đang chạy ae có nhiều kinh nghiệm hơn, thực tế xe càng cũ càng lành tính và dễ sửa, và không có bệnh quá nặng nếu ĐÃ ĐƯỢC KIỂM TRA TỔNG THỂ CƠ BẢN, đa số các lỗi đều có thể tự tạm thời khắc phục cho đến khi đến được gara để sửa, cái khó nhất là thiếu phụ tùng nếu ở những nơi xa thành phố lớn, vì vậy cần tự trang bị cho mình một số phụ tùng sơ cua cảm thấy cần thiết kể cả những phụ tung cũ thay ra nhưng còn dùng được, cụ nên giữ lại phòng khi hỏng dọc đường, đã có đôi lần vì những phụ tùng cũ như vây mà e đã giúp được mấy người đi đường có dòng xe cỏ như mình không pahir nằm đường đấyCụ chủ giúp ae có xe cũ và xe cỏ mạnh dạn ra đường ạ Cụ chia sẻ thêm về những khoản nên chăm sóc - để ý khi đi đường trường với xe cũ được ko ạ?