Chả là hôm trước cháu có mang Morning Van đi bảo trì định kỳ 20.000 Km tại Kia Cầu Diễn.
Đến nơi gặp cậu nhân viên tại bàn làm thủ tục.
Cậu ấy bảo cháu xem trên tường thấy có dán bảng giá bảo trì định kỳ các loại xe Kia với các mức Km khác nhau.
Cháu để ý thấy Kia Morning bảo trì 20.000 Km là hơn 1tr600. Cháu thấy đã cao rồi, bảo trì kiểm tra xe thôi chứ có thay thế đồ gì đắt tiền đâu. Nhưng thôi cháu tặc lưỡi bảo "ừ làm cho anh đi".
Cậu in phiếu và miệng bảo cháu là "của anh hết 28xx k nhé" (số lẻ xx cháu ko nhớ rõ) !.
Cháu tròn mắt ngạc nhiên hỏi " Trên bảng có chưa tới 1700k đã là cao rồi, mà sau lại là 28xx k ?"
Cậu ấy trả lời " Của anh làm thêm cả xúc rửa kim phun nên tổng mất từng đó".
Cháu đáp " Thôi ko cần xúc kim phun, kim phun của anh sạch lắm mới có 2 vạn km mà, lọc dầu a mới thay rồi, thay cho anh lọc gió điều hòa, dầu máy, kiểm tra phanh +gầm. Hết bao nhiêu ? "
Sau một phút cộng. Cậu ra con số hơn 600k.
Cháu bảo làm đi. Thế là tổng thiệt hại đỡ được hơn 2 củ.
Cháu là dân kỹ thuật hay tìm hiểu về máy móc, đọc lịch bảo dưỡng xe. Nên cháu rút ra kết luận thế này:
- Xe 20.000Km không phải thay gì ngoài dầu máy, lọc dầu (nếu lần thay dầu trước chưa thay), lọc gió điều hòa (nếu cụ nào hay bật gió ngoài ở khu vực đường xá bụi).
- Còn lại chỉ là kiểm tra phanh, gầm bệ xem có vấn đề gì không.
Các cụ đừng có dại mà xúc rửa kim phun hay thay nọ kia nhé.
Đến nơi gặp cậu nhân viên tại bàn làm thủ tục.
Cậu ấy bảo cháu xem trên tường thấy có dán bảng giá bảo trì định kỳ các loại xe Kia với các mức Km khác nhau.
Cháu để ý thấy Kia Morning bảo trì 20.000 Km là hơn 1tr600. Cháu thấy đã cao rồi, bảo trì kiểm tra xe thôi chứ có thay thế đồ gì đắt tiền đâu. Nhưng thôi cháu tặc lưỡi bảo "ừ làm cho anh đi".
Cậu in phiếu và miệng bảo cháu là "của anh hết 28xx k nhé" (số lẻ xx cháu ko nhớ rõ) !.
Cháu tròn mắt ngạc nhiên hỏi " Trên bảng có chưa tới 1700k đã là cao rồi, mà sau lại là 28xx k ?"
Cậu ấy trả lời " Của anh làm thêm cả xúc rửa kim phun nên tổng mất từng đó".
Cháu đáp " Thôi ko cần xúc kim phun, kim phun của anh sạch lắm mới có 2 vạn km mà, lọc dầu a mới thay rồi, thay cho anh lọc gió điều hòa, dầu máy, kiểm tra phanh +gầm. Hết bao nhiêu ? "
Sau một phút cộng. Cậu ra con số hơn 600k.
Cháu bảo làm đi. Thế là tổng thiệt hại đỡ được hơn 2 củ.
Cháu là dân kỹ thuật hay tìm hiểu về máy móc, đọc lịch bảo dưỡng xe. Nên cháu rút ra kết luận thế này:
- Xe 20.000Km không phải thay gì ngoài dầu máy, lọc dầu (nếu lần thay dầu trước chưa thay), lọc gió điều hòa (nếu cụ nào hay bật gió ngoài ở khu vực đường xá bụi).
- Còn lại chỉ là kiểm tra phanh, gầm bệ xem có vấn đề gì không.
Các cụ đừng có dại mà xúc rửa kim phun hay thay nọ kia nhé.