Các cụ/mợ nên thường xuyên kiểm tra và hủy ( nếu không dùng, không cần thiết ) bằng cách gửi tin nhắn với cú pháp như sau:
1. Viettel: TC gửi 1228. Ngay sau đó sẽ nhận danh sách các dịch vụ đang sử dụng và hướng dẫn hủy dịch vụ.
Hoặc gọi 19008198 để yêu cầu kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng.
2. Mobifone: KT gửi 994 (miễn phí).
Hoặc tra cứu danh sách dịch vụ GTGT bằng cách bấm *901*4*6# hoặc *901*4*7#.
3. Vinaphone: TK gửi123 ( miễn phí)
Và kiểm tra và hủy qua Menu tích hợp trong SIM Card như sau: bằng cách tắt/ngừng đăng ký các dịch vụ trong menu của SIM. Với các SIM mới, thường được cài sẵn một số dịch vụ gửi tin nhắn dạng flash tự động hiển thị trên màn hình chờ của điện thoại như LiveInfo của MobiFone, V-Live của VinaPhone,. Các bạn có thể kích hoạt để cách tắt một số hay tất cả các dịch vụ nhắn tin không cần thiết. Chẳng hạn như Super SIM của MobiFone, trong menu điện thoại có biểu tượng hình cái SIM điện thoại với chữ Super SIM, bạn có thể vào đó và tắt dịch vụ LiveInfo đi.
Nguyên nhân: do trong quá trình sử dụng không chú ý đến các thao tác, cụ thể:
- Đăng ký qua SMS khi mở tin nhắn ra đọc.
- Đăng ký qua web/wap: dịch vụ tải game hành động với cách thức đăng ký, tải game mà người dùng khó kiểm soát nếu không thạo về web. Khi thực hiện các thao tác click mà cho rằng chỉ là thấy hay thì bấm xem, nhưng có thể đã tự động thực hiện các thao tác đăng ký trên web, nhận mã xác nhận, nhập mã xác nhận lên web và chỉ đến khi nhận được tin nhắn, bị trừ tiền mới biết.