[Funland] Khủng khiếp !

eagles

Xe buýt
Biển số
OF-96078
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
697
Động cơ
405,645 Mã lực
Cc đừng đánh đồng chung cư. Cc hơn 1 tỷ nó khác cc 3tỷ trở lên lắm
 

khongcoviec

Xe buýt
Biển số
OF-150411
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
572
Động cơ
362,131 Mã lực
Ecopark chưa tơi 1 tỉ thang vắng hoe dù 21 căn / tấng x 28 tầng , 5 thang máy
xét cả yếu tố thang xịn thang lởm / chương trình thang chạy ngu nữa
Vắng vì ở Eco các căn ít khi ở full tầng và số người /căn hộ cũng ít .Mật độ 117căn/ thang là rất cao
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
951
Động cơ
405,095 Mã lực
Vắng vì ở Eco các căn ít khi ở full tầng và số người /căn hộ cũng ít .Mật độ 117căn/ thang là rất cao
cuối tuần full cỡ 75-80% cụ ah, nhiều căn ghép nên khoảng 18-19 căn/ tầng thôi
thang 4 thang mitsu 17n/ 1120kg và 1 thang mitsu 25n 1300kgs chạy khá nhanh đi lên tầng cao nhất ko dừng cỡ 45 giây
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,058
Động cơ
442,597 Mã lực
Cc đừng đánh đồng chung cư. Cc hơn 1 tỷ nó khác cc 3tỷ trở lên lắm
Chung cư em hơn tỉ mà 2 tầng hầm, 11 căn/tầng, 25 tầng 4 thang máy chạy tít mù..hành lang trần thạch cao đèn led âm trần sáng choang. Sảnh rộng đẹp. Camera khắp hành lang và thang, thang máy thẻ từ, loa thông báo cư dân đến tận nhà
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,881
Động cơ
467,368 Mã lực
Chung cư em không đông nhưng tầng trung vậy đi bộ ngon, đa số em đi bộ. Có nhiều bác hỏi sửa thang máy à? =))
Chung cư mà đi bộ lên đc thì cũng cần xem lại an toàn cửa thoát hiểm cụ à.
 

lathuroi

Xe tải
Biển số
OF-396543
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
387
Động cơ
237,059 Mã lực
Các cụ bây giờ có điều kiện sớm nên đòi hỏi, cách đây 20 năm em thuê tập thể tầng 5, cuốc bộ cầu thang, lúc đó ước ao có căn hộ riêng.
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
553
Động cơ
495,653 Mã lực
Như chờ tầu. Sao nhiều cụ già trẻ con thế nhỉ
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,112
Động cơ
129,143 Mã lực
cuối tuần full cỡ 75-80% cụ ah, nhiều căn ghép nên khoảng 18-19 căn/ tầng thôi
thang 4 thang mitsu 17n/ 1120kg và 1 thang mitsu 25n 1300kgs chạy khá nhanh đi lên tầng cao nhất ko dừng cỡ 45 giây
Cuối tuần thì người lớn ko phải đi làm, trẻ con ko phải đến trường đúng giờ như ngày bình thường nên thang máy vắng là dễ hiểu. Với số căn hộ/1 tầng như thế, thường xuyên ở full tầng thử xem đầu giờ sáng 1 ngày đầu tuần như nào biết ngay.
 

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
Chung cư mà đi bộ lên đc thì cũng cần xem lại an toàn cửa thoát hiểm cụ à.
Thang bộ thì đi bộ thoải mái chứ !
Thang thoát hiểm mà ra hành lang có 2 lớp cửa thì cũng đi ra thoải mái luôn.
Khi xảy ra cháy thì tùy theo hình hình cóthể chạy lên trên hay xuống dưới
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,881
Động cơ
467,368 Mã lực
Thang bộ thì đi bộ thoải mái chứ !
Thang thoát hiểm mà ra hành lang có 2 lớp cửa thì cũng đi ra thoải mái luôn.
Khi xảy ra cháy thì tùy theo hình hình cóthể chạy lên trên hay xuống dưới
Cửa vào thang thoát hiểm là cửa 1 chiều chứ nhỉ. Chỉ 2 chỗ là đẩy mở ra đc: 1 là xuống sảnh, 2 tầng thượng.
Chứ tầng nào cũng mở ra đc thì có gì đó sai sai.
 

safenoodles

Xe cút kít
Biển số
OF-15150
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
16,753
Động cơ
640,504 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ
Em thích ở tầng thấp thôi để còn đi thang bộ được, ko bị phụ thuộc thang máy.
Nhìn thế kia sợ quá!
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
733
Động cơ
416,176 Mã lực
Thang bộ thì đi bộ thoải mái chứ !
Thang thoát hiểm mà ra hành lang có 2 lớp cửa thì cũng đi ra thoải mái luôn.
Khi xảy ra cháy thì tùy theo hình hình cóthể chạy lên trên hay xuống dưới
Thang bộ dành cho đi bộ thì chuẩn ạ! Tuy nhiên nếu ở chung cư cao tầng thì cực ít - hoặc không có thang bộ đáp ứng được thang thoát hiểm. Còn nếu đã là thang thoát hiểm theo QCVN (N1,N2, N3) thì phải bố trí cửa 1 chiều mở vào tại tất cả các tầng, chỉ có tầng 1 để thoát ra ngoài thì mở ra.
Khi cháy có thể chạy lên hoặc xuống tuy nhiên nếu đã vào thang thoát hiểm đủ tiêu chuẩn chống cháy, tăng áp chống khói thì nên chạy xuống tầng một để thoát ra ngoài.
 

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
Cửa vào thang thoát hiểm là cửa 1 chiều chứ nhỉ. Chỉ 2 chỗ là đẩy mở ra đc: 1 là xuống sảnh, 2 tầng thượng.
Chứ tầng nào cũng mở ra đc thì có gì đó sai sai.
Thang bộ dành cho đi bộ thì chuẩn ạ! Tuy nhiên nếu ở chung cư cao tầng thì cực ít - hoặc không có thang bộ đáp ứng được thang thoát hiểm. Còn nếu đã là thang thoát hiểm theo QCVN (N1,N2, N3) thì phải bố trí cửa 1 chiều mở vào tại tất cả các tầng, chỉ có tầng 1 để thoát ra ngoài thì mở ra.
Khi cháy có thể chạy lên hoặc xuống tuy nhiên nếu đã vào thang thoát hiểm đủ tiêu chuẩn chống cháy, tăng áp chống khói thì nên chạy xuống tầng một để thoát ra ngoài.
Thang bộ riêng đi thoải mái thì chỉ có 1 lớp cửa chống cháy.
Còn thang thoát hiểm có 2 lần cửa chống cháy thì khi đi từ thang ra hành lang vẫn mở từng lớp được mà.
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
733
Động cơ
416,176 Mã lực
Thang bộ riêng đi thoải mái thì chỉ có 1 lớp cửa chống cháy.
Còn thang thoát hiểm có 2 lần cửa chống cháy thì khi đi từ thang ra hành lang vẫn mở từng lớp được mà.
thôi cụ cứ xem QCVN 06-2020 xem định nghĩa thang thoát hiểm nhé. Em xin phép trả lại thớt về thang máy cho cccm chém.
 

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
thôi cụ cứ xem QCVN 06-2020 xem định nghĩa thang thoát hiểm nhé. Em xin phép trả lại thớt về thang máy cho cccm chém.
Cụ cho em xin đoạn trích dẫn được không ạ ?
Từ thang thoát hiểm qua cửa thứ 1 vào khoang đệm là được phép chứ ? Từ khoang đệm mở cửa thứ 2 ra hành lang cũng không trâu với quy định!
 

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
3.2.11 Các cửa của các lối ra thoát nạn từ các hành lang tầng, không gian chung, phòng chờ, sảnh và buồng thang bộ phải không có chốt khóa để có thể mở được cửa tự do từ bên trong mà không cần chìa. Trong các nhà chiều cao lớn hơn 15 m, các cánh cửa nói trên, ngoại trừ các cửa của căn hộ, phải là cửa đặc hoặc với kính cường lực.
Các cửa của lối ra thoát nạn từ các gian phòng hay các hành lang được bảo vệ chống khói cưỡng bức, phải là cửa đặc được trang bị cơ cấu tự đóng và khe cửa phải được chèn kín. Các cửa này nếu cần để mở khi sử dụng, thì phải được trang bị cơ cấu tự động đóng khi có cháy.
Đối với các buồng thang bộ, các cửa ra vào phải có cơ cấu tự đóng và khe cửa phải được chèn kín. Các cửa trong buồng thang bộ mở trực tiếp ra ngoài cho phép không có cơ cấu tự đóng và không cần chèn kín khe cửa. Ngoại trừ những trường hợp được quy định riêng, cửa của buồng thang bộ phải đảm bảo là cửa ngăn cháy loại 1 đối với nhà có bậc chịu lửa I, II; loại 2 đối với nhà có bậc chịu lửa III, IV; và loại 3 đối với nhà có bậc chịu lửa V.
Ngoài những quy định được nói riêng, các cửa của lối ra thoát nạn từ các hành lang tầng đi vào buồng thang bộ phục vụ từ 04 tầng nhà trở lên (ngoại trừ trong các nhà phục vụ mục đích giam giữ, cải tạo) phải đảm bảo:
- Tất cả các khóa điện lắp trên cửa phải tự động mở khi hệ thống báo cháy tự động của tòa nhà bị kích hoạt. Ngay khi mất điện thì các khóa điện đó cũng phải tự động mở.
- Người sử dụng buồng thang luôn có thể quay trở lại phía trong nhà qua chính cửa vừa đi qua hoặc qua các điểm bố trí cửa quay trở lại phía trong nhà.
- Bố trí trước các điểm quay trở lại phía trong nhà theo nguyên tắc các cánh cửa chỉ được phép ngăn cản việc quay trở lại phía trong nhà nếu đáp ứng tất cả các yêu cầu sau:
+ Có không ít hơn hai tầng, ở đó có thể đi ra khỏi buồng thang bộ để đến một lối ra thoát nạn khác.
+ Có không quá 4 tầng nằm giữa các tầng nhà có thể đi ra khói buồng thang bộ để đến một lối ra thoát nạn khác.
+ Việc quay trở lại phía trong nhà phải có thể thực hiện được tại tầng trên cùng hoặc tầng dưới liền kề với tầng trên cùng được phục vụ bởi buồng thang bộ thoát nạn nếu tầng này cho phép đi đến một lối ra thoát nạn khác.
+ Các cửa cho phép quay trở lại phía trong nhà phải được đánh dấu trên mặt cửa phía trong buồng thang bằng dòng chữ “Cửa có thể đi vào trong nhà” với chiều cao các chữ ít nhất là 50 mm, chiều cao bố trí không thấp hơn 1,2 m và không cao hơn 1,8 m.
+ Các cửa không cho phép quay trở lại phía trong nhà phải có thông báo trên mặt cửa phía trong buồng thang để nhận biết được vị trí của cửa quay trở lại phía trong nhà hoặc lối ra thoát nạn gần nhất theo từng hướng di chuyển.
CHÚ THÍCH: Đối với các cửa không cho phép quay trở lại phía trong nhà, ở mặt cửa phía hành lang trong nhà (ngoài buồng thang) nên có biển cảnh báo người sử dụng không thể quay trở lại phía trong nhà được khi họ đi qua cửa đó.
3.2.12 Các lối ra không
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,052
Động cơ
243,726 Mã lực
Tuổi
32
Cái quy chuẩn số lượng thang máy/ 1 tòa/ số tầng/ số căn hộ nó như nào cụ nhỉ? Em đang ở tòa 25 tầng/ mối tầng 10 căn hộ. Có 3 thang máy. Em thấy thỏa mái, rất ít khi phải chờ đợi lâu. Nên em thường khuyên mọi người khi mua cung cư phải quan tâm đến vấn đề số lượng thang máy. Tòa nào cao hơn 20 tầng và có 10 căn hộ/ 1 sáng là cứ phải có 3 thang máy. Nếu có 2 thì bỏ qua.
Thế mà cụ đã khen rồi. Nhà em 27 tầng /8 căn hộ. 4 thang to đùng mà sáng vẫn phải đợi 2-3p.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top