Bộ phim là một câu chuyện cổ tích đẹp, trong đó ở cả 2 thế hệ (2 kiếp - nếu đây là phim do TQ làm thì sẽ kiểu Tam sinh tam thế ạ) những người có tình (3 người thời xưa và 2 người hiện tại) đều yêu trong trẻo, kiên định, cao thượng... trọn đời. Nếu có xấu xa, thì chỉ ở tuyến nhân vật phụ. Phim có hậu nhưng là có hậu theo quan điểm Á Đông, là với thế hệ nối dài, là ở kiếp sau. Để có cái kết hậu, giải quyết mâu thuẫn, thì kịch bản lại xây dựng một mâu thuẫn khác lớn hơn, phủ nhận chính thông điệp cốt lõi: tình yêu trong trẻo, cao thượng, trọn đời. Việc Bố và Mẹ của nữ nhân vật chính thời hiện tại lấy nhau là phù hợp với thời cuộc. Nhưng việc Bố của nam chính, một người lính mù sẵn sàng hy sinh cả mạng sống chỉ để mang về chiếc dây chuyền tình yêu, lại chấp nhận lấy vợ để sinh ra người con trai kế thừa ước mơ và tình yêu là khó chấp nhận. Nhất là người con ấy lại đeo trên cổ chiếc dây chuyền, phủ nhận cả đời yêu thương của bố mẹ cậu ấy, mang tình yêu một kiếp của bố cậu ấy... hướng tới một người đàn bà không quen. Phim có thể hy sinh tuyến tình cảm của người bạn thân kiếp trước, nhưng hy sinh tình nghĩa với một phụ nữ vô danh, vô tội thì không thể là một bộ phim ngôn tình trọn vẹn. Là quan điểm của em ạ
Dù sao thì phim như một bài thơ có nhạc, một bức tranh rất đẹp. Đây là cảnh đêm đom đóm của hai nhân vật chính thời hiện tại em chụp sau khi xem xong phim tối Chủ Nhật vừa rồi