[Funland] Khủng hoảng tuổi trung niên - tầng 2

Rừng Chiều

Xe tải
Biển số
OF-443794
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
210
Động cơ
219,298 Mã lực
Nơi ở
Trong rừng
Cái này gọi là tiền tự nhiên rơi vào đầu hả mợ?=))
Cái này không tự nhiên đâu.

Thứ nhất là phải tìm hiểu đối tác.

Thứ hai là phải hy sinh quyền lợi cá nhân. Góp 15% cổ phần là có chân trong HĐQT, mỗi tháng thù lao cũng được hơn trục triệu, quà cáp các kiều... Nhiều ông chỉ vì cái lợi ích bé này mà mất cái lớn đấy.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,156
Động cơ
454,907 Mã lực
Nó lại thảm quá đó mợ.

1. Nhân sự: Khả năng nát, không dùng được. Không nát thì doanh nghiệp đã không thảm như vậy, đặc biệt là lãnh đạo cũ rất khó dùng. Một là họ sợ tìm ra lỗi sai phải chịu trách nhiệm, hai là không bao giờ họ tạo điều kiện để người mới làm tốt hơn họ.

2. Tài sản và nợ: Cái này cần một bên kiểm toán chuyên nghiệp vào xác định cụ thể. Có những cái hạch toán tài sản mà chưa chắc đã phải tài sản, ví dụ rất nhiều ông ký tạm ứng nhưng thực khi hỏi thì bảo ký hộ, không thực nhận tiền. Hay như cổ phiếu OTC, là cái thứ giá khó nói, nhất là khoảng mười mấy năm trước thì không ai đi định giá trước khi mua. Tóm lại là báo cáo tài chính chưa chắc chuẩn xác để mình biết mình có gì, nợ gì, phải làm rõ lại.

3. Xác định lỗi sai rồi đến lên kế hoạch chỉnh sửa: (1) doanh thu nào chưa hoàn thành mà tốn ít thời gian chi phí thì ưu tiên làm trước để thu tiền về; (2) đàm phán gia hạn, cơ cấu nợ; (3) truy đòi, thu hồi nợ khó đòi, bao gồm cả ký các biên bản xác nhận nợ và các thủ tục pháp lý liên quan...

4. Ai là người thực hiện từng đầu công việc? Cần phải tìm được đúng người, chứ Tổng GĐ làm tất ăn cả là chưa xong đã đi viện rồi.

5. Nhiều vấn đề khác liên quan, mà nó không cho thời gian để hoàn thành việc này rồi làm tới việc kia. Nhà dột thì dột khắp nơi đó mợ :D
Món OTC này hồi đó kinh khủng, em ngồi cty ck hồi đó chứng kiến khách hàng và đội tự doanh vác bao tải tiền đi giao dịch. Sau này khi nav cty tụt chia 10 từ vài ngàn về vài trăm tỷ đi kiểm kê lại đống đấy mà hãi.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,156
Động cơ
454,907 Mã lực
Trc em hay chén đc bé dri nhưng vì dạo này em k vào cổ nên chơi vui vui tí thoy mợ ạ.
Thị trường tài chính đang biến động mạnh mỗi đợt fed pivot như em nhắc trc đây. Tới đây sẽ rất nhiều người mất tiền để nhiều người kiếm được tiền cụ ạ.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,355
Động cơ
154,144 Mã lực
Món OTC này hồi đó kinh khủng, em ngồi cty ck hồi đó chứng kiến khách hàng và đội tự doanh vác bao tải tiền đi giao dịch. Sau này khi nav cty tụt chia 10 từ vài ngàn về vài trăm tỷ đi kiểm kê lại đống đấy mà hãi.
Hồi đó thì gần như ông nào mua được ưu đãi giá 10k là mặc định có lãi nên nhiều cá nhân ham. Nhưng doanh nghiệp mua cổ phiếu OTC em nghĩ không phải cùng cơ sở tính toán giống như cá nhân. Mua 15% lại không phải mức chi phối, chỉ ngồi ăn cổ tức thôi. Ví dụ như cụ Rừng Chiều trao đổi, có 1 ông ngồi HĐQT cũng không giải quyết được nhiều vấn đề, không đủ quyền phủ quyết cả HĐQT lẫn ĐHĐ CĐ.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,156
Động cơ
454,907 Mã lực
Hồi đó thì gần như ông nào mua được ưu đãi giá 10k là mặc định có lãi nên nhiều cá nhân ham. Nhưng doanh nghiệp mua cổ phiếu OTC em nghĩ không phải cùng cơ sở tính toán giống như cá nhân. Mua 15% lại không phải mức chi phối, chỉ ngồi ăn cổ tức thôi. Ví dụ như cụ Rừng Chiều trao đổi, có 1 ông ngồi HĐQT cũng không giải quyết được nhiều vấn đề, không đủ quyền phủ quyết cả HĐQT lẫn ĐHĐ CĐ.
Thế nên có những bài rất hay, có ông chỉ cần 2% nhưng làm 2 ông 49% nghiêng ngả.
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,355
Động cơ
154,144 Mã lực
Trc em hay chén đc bé dri nhưng vì dạo này em k vào cổ nên chơi vui vui tí thoy mợ ạ.
Con DRI có điểm mua ở giá 10.5, hôm trước em định đặt nhưng lại không dùng margin mua upcom được. Chắc không hợp, nên em không mua nữa. Không thuận lợi là thôi ngay :D
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,710
Động cơ
242,265 Mã lực
Thị trường tài chính đang biến động mạnh mỗi đợt fed pivot như em nhắc trc đây. Tới đây sẽ rất nhiều người mất tiền để nhiều người kiếm được tiền cụ ạ.
Em lanh chanh tí, coin đang sập, mấy hnay em vào dần (cũng ít thôi) chắc mấy hôm.tới xuống nữa em vào tiếp.
Thử phát xem dư nào mức tối đa của em bỏ vào coin em xác đình tầm 1-1.5 tỷ. :D
 

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,355
Động cơ
154,144 Mã lực
Thế nên có những bài rất hay, có ông chỉ cần 2% nhưng làm 2 ông 49% nghiêng ngả.
2% thì em chưa biết ạ, em chỉ mới biết bài với ông 10% thôi :P. Tự em sử dụng bài đó rồi ạ.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,156
Động cơ
454,907 Mã lực
Em lanh chanh tí, coin đang sập, mấy hnay em vào dần (cũng ít thôi) chắc mấy hôm.tới xuống nữa em vào tiếp.
Thử phát xem dư nào mức tối đa của em bỏ vào coin em xác đình tầm 1-1.5 tỷ. :D
Mới bắt đầu thôi em. Chị giờ là quan sát. Thị trường mới giai đoạn đầu co kéo méo giật. Trade thì phải ăn miếng rồi chuồn.

Trước chị cũng nhắc mớ cp mỹ của em sẽ bị dump trước khi bump.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,881
Động cơ
637,548 Mã lực
Con DRI có điểm mua ở giá 10.5, hôm trước em định đặt nhưng lại không dùng margin mua upcom được. Chắc không hợp, nên em không mua nữa. Không thuận lợi là thôi ngay :D
Con này hay chạy sốc hai ba phiên thì bán ra xong lại làm vòng mới oánh cả năm đc mợ ạ, cứ rẻ mua nó chạy lại bán. Em nghĩ vào tầm 20-50k cổ oánh thì k sợ trừ khi mua nhiều hơn mức này thì lái lợn nó mí để ý mợ ạ.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,484
Động cơ
1,200,891 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Thực ra thì chuyên Lý hay chuyên Tin cũng là chuyên Toán nửa mùa ấy mà nên em nghĩ Toán Lí Tin nó chọn cái nào cũng như nhau. Tại nhà em 3 đời thích Lý rồi nên hướng chúng nó thế cho tiện :D
Không biết giờ như nào, 32 năm trước khi vừa nhập học lớp 10, Thầy chủ nhiệm Khối B0 bọn em nói thẳng luôn: A0 là học sinh loại 1, AT, B0, C0 là loại 2, thế nên, các cậu phải nỗ lực hơn nữa
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,156
Động cơ
454,907 Mã lực
Không biết giờ như nào, 32 năm trước khi vừa nhập học lớp 10, Thầy chủ nhiệm Khối B0 bọn em nói thẳng luôn: A0 là học sinh loại 1, AT, B0, C0 là loại 2, thế nên, các cậu phải nỗ lực hơn nữa
Ra đời sẽ khác, giờ nhìn lại thì đội thành đạt về công danh ở trường em toàn nằm ở lớp Mở rộng và lớp chiều, chứ không phải lớp sáng loại 1 đâu ạ 😅
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,710
Động cơ
242,265 Mã lực
Mới bắt đầu thôi em. Chị giờ là quan sát. Thị trường mới giai đoạn đầu co kéo méo giật. Trade thì phải ăn miếng rồi chuồn.

Trước chị cũng nhắc mớ cp mỹ của em sẽ bị dump trước khi bump.
Cổ phiếu của em là đc cty cho và phải vest theo plan nên em cũng ko quan tâm chị ạ.
Nói chung cứ xuống là em mua thêm một ít mỗi tháng 😂, à mà 1-2 mã coin thôi ạ.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,484
Động cơ
1,200,891 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Ra đời sẽ khác, giờ nhìn lại thì đội thành đạt về công danh ở trường em toàn nằm ở lớp Mở rộng và lớp chiều, chứ không phải lớp sáng loại 1 đâu ạ 😅
Vầng
Trong 5 Gã top về tài sản và địa vị của khối B0 khóa em, thì có 3 gã ...bị out ra từ lớp 11
:D
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,783
Động cơ
6,030,790 Mã lực
Em nghe như nhóm vinalines nhỉ. Hồi hổm cũng nhiều cụ xếp vinalines mua biệt thự khu em. Hồi đó oách nhất là nhóm vinalines và fpt.
Chắc khả năng thế. Thời này anh mới dời BKS của Tập đoàn CNXD Việt Nam về đơn vị nên trong ký ức nhớ tương đối. Các Tổng công ty từ Sông Đà, Lialama, Licogi,COMA, Sông Hồng, DIC thì đến chủ tịch TCT trong Tập đoàn cũng ko có xe đấy biển 80 rồi chứ đừng nói đơn vị thành viên. Vinaconex, HUD, Handico, chắc cũng không, bên Vicem thì lãnh đạo giản dị ngồi toàn ghế salon cổ, bên Tập đoàn than và khoáng sản thì không rõ lắm nhưng bên đó đông tiền và ngon.

Đối với việc thoái/chuyển nhượng vốn nhà nước từ 10 tỷ trở nên theo quy định của BTC quy trình nó khắt khe lắm, từ việc xin chủ trương từ trên TCT rồi định giá, đấu giá rất phức tạp mà sao chỗ công ty nhà nước của cụ ấy chỉ gặp nhau rồi quyết đến roẹt cái nhỉ ? hay cụ ấy nói tắt gọn nhẹ là như thế ~o)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe tăng
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
1,355
Động cơ
154,144 Mã lực
Chắc khả năng thế. Thời này anh mới dời BKS của Tập đoàn CNXD Việt Nam về đơn vị nên trong ký ức nhớ tương đối. Các Tổng công ty từ Sông Đà, Lialama, Licogi,COMA, Sông Hồng, DIC thì đến chủ tịch TCT trong Tập đoàn cũng ko có xe đấy biển 80 rồi chứ đừng nói đơn vị thành viên. Vinaconex, HUD, Handico, chắc cũng không, bên Vicem thì lãnh đạo giản dị ngồi toàn ghế salon cổ, bên Tập đoàn than và khoáng sản thì không rõ lắm nhưng bên đó đông tiền và ngon.

Đối với việc thoái/chuyển nhượng vốn nhà nước từ 10 tỷ trở nên theo quy định của BTC quy trình nó khắt khe lắm, từ việc xin chủ trương từ trên TCT rồi định giá, đấu giá rất phức tạp mà sao chỗ công ty nhà nước của cụ ấy chỉ gặp nhau rồi quyết đến roẹt cái nhỉ ? hay cụ ấy nói tắt gọn nhẹ là như thế ~o)
Công ty cổ phần có vốn Nhà nước mà không chi phối thì duyệt bán nhanh hơn. Giá trị tài sản thuộc thẩm quyền HĐQT thì không nhất thiết phải xin ý kiến cổ đông Nhà nước, đến Đại hội cổ đông trình báo cáo sau anh ạ. Nhất là món đó không hạch toán đầu tư tài chính mà hạch toán chứng khoán kinh doanh.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,210
Động cơ
1,034,216 Mã lực
Thực ra thì chuyên Lý hay chuyên Tin cũng là chuyên Toán nửa mùa ấy mà nên em nghĩ Toán Lí Tin nó chọn cái nào cũng như nhau. Tại nhà em 3 đời thích Lý rồi nên hướng chúng nó thế cho tiện :D
níu chân cụ cái, có đứa nào định vào chuyên Lý, Tin cấp 3 hay đang rồi ko cụ???
 

Rừng Chiều

Xe tải
Biển số
OF-443794
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
210
Động cơ
219,298 Mã lực
Nơi ở
Trong rừng
Công ty cổ phần có vốn Nhà nước mà không chi phối thì duyệt bán nhanh hơn. Giá trị tài sản thuộc thẩm quyền HĐQT thì không nhất thiết phải xin ý kiến cổ đông Nhà nước, đến Đại hội cổ đông trình báo cáo sau anh ạ.
Cty cổ phần vốn nào đi nữa cũng hoạt động theo luật doanh nghiệp năm 2005. Trong luật doanh nghiệp/điều lệ quy định rất rõ rồi. Một số tập đoàn vẽ vời người đại diện vốn phải báo cáo này nọ cũng là để cho oai thôi chứ quản lý thế nào được, báo gì mà chả gật... quản lý được thì một loạt các doanh nghiệp cổ phần nhà nước đã không mất vốn.

Ví dụ, nếu quy định Hội đồng quản trị không được bán quá 50%/tổng tài sản của doanh nghiệp, muốn bán hơn cũng đầy cách lách. Bán làm nhiều lần, mỗi lần một phần nhỏ. Vay nợ ngắn hạn tăng tổng tài sản để cho số tài sản bán nhỏ hơn 50% tổng tài sản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top