[Funland] Khủng hoảng tuổi 35

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,679
Động cơ
469,113 Mã lực
Lương cứng của em hien chục củ. Cuối năm nếu ổn thêm tiền thưởng. Cộng cả lương cả thưởng thì bình quân mới được 20 triệu/tháng ạ. Nhưng phải làm hết mọi việc từ bán hàng, hậu mãi, công nợ, tiếp khách, vận tải,… lại đi tỉnh nữa, đi về trong ngày, gần thì vĩnh phúc bắc ninh xa thì thanh hoá quảng ninh. Em giao tiếp tốt làm việc có trách nhiệm. Bây giờ mâu thuẫn nội bộ kèm áp lực do phải kiêm nhiệm nhiều mảng. Hạn chế là em ko thích bia rượu, ko thức đêm được. Hơn một năm nay em trăn trở nhiều lần. Đồng nghiệp gắn bó lâu năm thì rời công ty dần. Em khéo tay chứ ko phải dạng to khoẻ. Muốn thử ngành cắt tóc để được gần vợ con, nếu có năng khiếu thì có thể tự làm chủ. Chứ cứ xây dựng nếu sang công ty khác thì vẫn phải đi xa nhà, ăn uống tạm bợ, nảy sinh tiêu cực bia rượu cờ bạc
Cụ thể cụ là vai gì trong cty? Cụ có làm được hồ sơ thanh toán không?
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,185
Động cơ
571,749 Mã lực
Lương cứng của em hien chục củ. Cuối năm nếu ổn thêm tiền thưởng. Cộng cả lương cả thưởng thì bình quân mới được 20 triệu/tháng ạ. Nhưng phải làm hết mọi việc từ bán hàng, hậu mãi, công nợ, tiếp khách, vận tải,… lại đi tỉnh nữa, đi về trong ngày, gần thì vĩnh phúc bắc ninh xa thì thanh hoá quảng ninh. Em giao tiếp tốt làm việc có trách nhiệm. Bây giờ mâu thuẫn nội bộ kèm áp lực do phải kiêm nhiệm nhiều mảng. Hạn chế là em ko thích bia rượu, ko thức đêm được. Hơn một năm nay em trăn trở nhiều lần. Đồng nghiệp gắn bó lâu năm thì rời công ty dần. Em khéo tay chứ ko phải dạng to khoẻ. Muốn thử ngành cắt tóc để được gần vợ con, nếu có năng khiếu thì có thể tự làm chủ. Chứ cứ xây dựng nếu sang công ty khác thì vẫn phải đi xa nhà, ăn uống tạm bợ, nảy sinh tiêu cực bia rượu cờ bạc
Cụ cứ cân nhắc em đã biết một cậu em đến cái xe máy anh nó còn phải mua cho, cắt cho Yến Trang. Anh nó mở cho cái cửa hàng cắt tóc làm đầu nữ sau 01 năm đã thu hồi dư vốn, nó mở lâu rồi và hiện giờ có vài cửa hàng mặt phố và vài cái nhà to cho thuê. Nếu cụ vững tin và có hướng thì cứ cân nhắc kĩ, em k dám khuyên gì, cụ chỉ có 01 cuộc đời cụ thôi để sống, bước đi phía nào hay quay lại đều là do cụ cả...cụ đc quyền tự quyết em chỉ nói thế để cụ bình tâm xuy xét hơn thiệt. Chúc cụ chân cứng đá mềm...kiểu gì thì cũng phải tiến lên phía trc cụ ạ. K chạy đc thì ta đi bộ, k đi bộ đc thì ta bò hay lết cũng đc. :(
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Cách đây chừng 15 năm, Bách Khoa - Xây Dựng - Giao thông vận tải là 3 trường có đầu vào khối A cao nhất và đáng mơ ước của bao nhiêu người. Giờ thời đại chuyển mình nhanh, nhìn điểm số đầu vào của xây dựng giảm dần, cũng là lẽ tất yếu của sự thay đổi chóng mặt đó. Các bạn trẻ giờ lựa chọn ngành nghề nào nhanh và dễ kiếm tiền, vì thế mà lương của nhân viên giao hàng, shipper cao hơn mấy anh kỹ sư đại học xây dựng, giao thông ấy chứ. Đặc thù ngành xây dựng thì lại luôn đi công trình xa, làm tăng ca nhưng bị nợ lương. Nói miên man vậy để ae chung nghành nghề chém về thực trạng, còn chủ thớt chọn gì thì chọn, miễn sao công việc đem lại thu nhập và niềm vui là được. 35 hay 50 tuổi bắt đầu cũng không là rào cản gì hết.
 

cuadong

Xe buýt
Biển số
OF-56467
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
524
Động cơ
508,464 Mã lực
Cụ muốn nhảy khỏi bãi ứt này, nhưng có chắc sang chỗ khác ko phải là bãi ứt ko ?

Công việc năm nay tệ, nhưng năm sau có chắc là nó vẫn tệ ko, lỡ hết tệ thì sao?
Người giỏi khác nghỉ cả rồi, thì đến hồi thái lai, cụ là người giỏi nhất thì sao?


Em đi cắt tóc chỉ thích thanh niên trẻ cắt cho, mà phải là bọn nghệ thuật, xăm trổ 1 tí, điệu điệu 1 tí, thì mới hạp gu. Hỏi ra thì các em ấy toàn vào nghề từ 17-18 tuổi thôi, đến 25-30 tuổi đã là gần 10 năm nghề rồi đấy,
Cụ này nói phải này cụ. Khó khăn sẽ qua thêm cụ 35 sóng gió còn sức mà đỡ chứ chúng em 4-50 sóng đánh còn vẫn phải đứng nữa là. Cố lên cụ . Phi thương bất phú cụ kiếm thêm cái nghề đi buôn bán đặc sản các điểm làm công trình xem :D hihi e fun tí
 

cuadong

Xe buýt
Biển số
OF-56467
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
524
Động cơ
508,464 Mã lực
Cách đây chừng 15 năm, Bách Khoa - Xây Dựng - Giao thông vận tải là 3 trường có đầu vào khối A cao nhất và đáng mơ ước của bao nhiêu người. Giờ thời đại chuyển mình nhanh, nhìn điểm số đầu vào của xây dựng giảm dần, cũng là lẽ tất yếu của sự thay đổi chóng mặt đó. Các bạn trẻ giờ lựa chọn ngành nghề nào nhanh và dễ kiếm tiền, vì thế mà lương của nhân viên giao hàng, shipper cao hơn mấy anh kỹ sư đại học xây dựng, giao thông ấy chứ. Đặc thù ngành xây dựng thì lại luôn đi công trình xa, làm tăng ca nhưng bị nợ lương. Nói miên man vậy để ae chung nghành nghề chém về thực trạng, còn chủ thớt chọn gì thì chọn, miễn sao công việc đem lại thu nhập và niềm vui là được. 35 hay 50 tuổi bắt đầu cũng không là rào cản gì hết.
Em tưởng là Bách Kinh Xây
 

cuadong

Xe buýt
Biển số
OF-56467
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
524
Động cơ
508,464 Mã lực
Chán thì bỏ tìm hướng mới chứ lên đây nghe tư vấn thì như đẽo cày giữa đường thôi.
Cũng có tác dụng nếu các cụ khác dành 1 phú viết cho cụ ấy mấy chữ.
Chuyên gia đánh giá lương 8-12tr thì chán nghỉ chỗ khác qua PV có thể 13-15tr luôn vừa làm vừa chứng minh ( DN chứng minh tìm đc ng - lao động chứng minh khả năng)
Lương từ 15tr là 1 khoản chi phí cho lao đồng có tay nghề thường xuyên pải rà soát của doanh nghiệp. Với quy trình đã xây dựng xong tuyển 1 ng mới vào bàn giao lương 1/2 vẫn làm hiệu quả tương tự thì việc 1 lão làng xin nghỉ là cái mừng của doanh nghiệp ( khi khó)
E nói hơi thô cụ mà xin nghỉ BLĐ kí phút xong ngay.
 

LadyKiller8x

Xe đạp
Biển số
OF-827076
Ngày cấp bằng
27/2/23
Số km
11
Động cơ
149 Mã lực
Tuổi
43
Chào các cụ. Năm hết tết đến mà em lo nghĩ quá. Em mượn nick chia sẻ và xin lời khuyên. Em kỹ sư ngành xây dựng. Làm văn phòng lương tháng hơn chục triệu. Cuối năm có thưởng hoặc không. Chia ra tầm 20 triệu tổng thu nhập bình quân một tháng. Em có nhà mà chưa có xe. Hơn một năm nay ngành xây dựng quá vất vả, hà nội không có dự án, em toàn đi công trình các tỉnh. Công việc áp lực trăm dâu đổ đầu tằm, nhân viên và sếp cãi vã mâu thuẫn, chỗ em các nhân viên cứng gắn bó lâu nhất cũng ra đi trong mấy tháng qua, chỉ còn sót em cũng mười mấy năm gắn bó. Áp lực đến mức đêm em mất ngủ mơ thấy toàn cãi cọ công việc. Em quyết đinhj sau tết xin nghỉ hẳn. Có hai hướng. 1 là xin sang công ty xây dựng khác lương cũng na ná nhưng áp lực giảm hơn, vẫn phải đi công trình ở tỉnh. 2 là học nghề khác, phù hợp với mình như cắt tóc. Bản thân em có khéo tay nhưng ko khoẻ, cụ thể là dễ mất ngủ ban đêm, nếu đi tỉnh thì dễ ốm vì đi quãng xa và em hay dị ứng thời tiết. Bia rượu em ko uống nhiều chủ yếu tiếp khách. Chưa bao giờ em chán nghề xây dựng như bây giờ, dù em chủ yếu làm văn phòng. Em nghiêng về đi học cắt tóc và mong muốn làm khu cầu giấy hoặc gần đó, vợ thì ủng hộ nhưng bố mẹ em cản vì tiếc công ăn học và cắt tóc vẫn phải làm đến khuya. Xin các cụ lời khuyên chân thành, nhất là các cụ cùng ngành xây dựng đã chuyển nghề hoặc muốn chuyển việc
Thành thật khuyên bạn nên tìm thêm 1 công việc phụ, tạo ra thu nhập. Nếu muốn có thể thử học và làm cắt tóc ngoài giờ trong tầm 3 năm rồi hãy quyết định. Nghỉ việc sang công ty khác hoặc chuyển hẳn ra làm cắt tóc thì mình nghĩ sẽ đều chưa phù hợp với bạn. Bọn mình hay trêu nhau câu này: Same ****, just diffrent smell.
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
331
Động cơ
480,347 Mã lực
E năm nay 37, đang học 2 chữ "Chấp nhận "
 

thobeo

Xe tải
Biển số
OF-462040
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
219
Động cơ
207,309 Mã lực
Tuổi
34
Nghề xdung vất vả ở chỗ đi xa nhiều, hay bị nợ lương... Cụ chủ muốn sang mảng tóc là thay đổi hẳn bản chất cviec (từ kỹ thuật sag nghệ thuật) mà ko biết cụ có duyên vs nghề ko, có mắt thẩm mỹ nghệ thuật ko? Nghề xdung e thấy bọn bạn e có mấy thằng sag mảng sơn, cung ứng bê tông, chống thấm cũng dc. Cái này nó thiên về sales, đầu tư thời gian quan hệ khách hàng.
Em làm nhân viên kinh doanh công ty xây dựng nhưng kiêm hết các công việc từ ký hợp đồng, vận tải, xuất hoá đơn, công nợ, xử lý khi sản phẩm ko đạt yêu cầu, tiếp khách,… lương thấp so với áp lực công việc. Liệu nâng cấp ngoại ngữ xin vào công ty xd nước ngoài có ổn hơn không. Còn vào công ty bình bình thì nợ lương, đi công tác xa, và vài năm lại đối mặt sa thải. Thế nên em mới tính ngành nào mình có thể chủ động. Sở dĩ em tính cắt tóc vì có em 92 thuê quán gần nhà em, tay nghề nó còn kém em mà túc tắc nó vẫn ngày càng đông khách, một phần nó đi kèm với vợ làm gội đầu. Đội này cũng ko có tay nghề uốn ép tóc gì, chủ yếu gội đầu nữ và cắt tóc nam. Mở quán ở khu khá đông dân. Ngoài ra em chưa biết ngành nào phù hợp bản thân
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,639
Động cơ
333,961 Mã lực
Em làm nhân viên kinh doanh công ty xây dựng nhưng kiêm hết các công việc từ ký hợp đồng, vận tải, xuất hoá đơn, công nợ, xử lý khi sản phẩm ko đạt yêu cầu, tiếp khách,… lương thấp so với áp lực công việc. Liệu nâng cấp ngoại ngữ xin vào công ty xd nước ngoài có ổn hơn không.
Bọn nước ngoài nó đọc CV của cụ xong nó loại luôn vì nó cần tuyển người giỏi 01 việc thôi.
 

thobeo

Xe tải
Biển số
OF-462040
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
219
Động cơ
207,309 Mã lực
Tuổi
34
Cũng có tác dụng nếu các cụ khác dành 1 phú viết cho cụ ấy mấy chữ.
Chuyên gia đánh giá lương 8-12tr thì chán nghỉ chỗ khác qua PV có thể 13-15tr luôn vừa làm vừa chứng minh ( DN chứng minh tìm đc ng - lao động chứng minh khả năng)
Lương từ 15tr là 1 khoản chi phí cho lao đồng có tay nghề thường xuyên pải rà soát của doanh nghiệp. Với quy trình đã xây dựng xong tuyển 1 ng mới vào bàn giao lương 1/2 vẫn làm hiệu quả tương tự thì việc 1 lão làng xin nghỉ là cái mừng của doanh nghiệp ( khi khó)
E nói hơi thô cụ mà xin nghỉ BLĐ kí phút xong ngay.
Em đã xin nghỉ đầu năm ngoái nhưng sếp bảo cố gắng làm. Vài tháng sau thì các lão làng ko chịu được áp lực đã nghỉ. Giờ còn mỗi em, mà chưa bao giờ việc khó trôi, có cảm giác một số ép đầu việc để em phải nghỉ. Chứ nếu mỗi nhiều việc nhưng vẫn đoàn kết vượt khó thì em đữ không lấn cấn
 

Lái Máy Lu

Xe máy
Biển số
OF-837738
Ngày cấp bằng
27/7/23
Số km
70
Động cơ
3,660 Mã lực
35 tuổi còn trẻ so với nghề. Nghề XD nó đã ngấm vào máu rồi rất khó bỏ, có thể cụ đang rất ngán. Cụ cần tìm môi trường mới, nhớ xin vào công ty nhỏ, ở đấy cụ cần thông thạo HSMT, thanh quyết toán vốn ngân sách, em tin cụ sẽ cảm thấy yêu nghề hơn
 

thobeo

Xe tải
Biển số
OF-462040
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
219
Động cơ
207,309 Mã lực
Tuổi
34
Cụ thể cụ là vai gì trong cty? Cụ có làm được hồ sơ thanh toán không?
Em nhân viên kinh doanh nhưng chỗ em thì vị trí này ôm hết các mảng. Khách hàng gần như chỉ làm việc với mỗi em. Khác với nhiều công ty nó có ban bệ, nhân viên bộ phận nào chỉ chịu trách nhiệm bộ phận đó. Còn chỗ em thì ông nvkd cân tất. Hồ sơ thanh toán em làm được cụ ạ. Nhưng giờ nản quá rồi. Nếu chuyển công ty khác cùng ngành thì em muốn làm vị trí chuyên môn, chỉ lo 1 mảng chủ đạo thôi
 

cuadong

Xe buýt
Biển số
OF-56467
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
524
Động cơ
508,464 Mã lực
Em đã xin nghỉ đầu năm ngoái nhưng sếp bảo cố gắng làm. Vài tháng sau thì các lão làng ko chịu được áp lực đã nghỉ. Giờ còn mỗi em, mà chưa bao giờ việc khó trôi, có cảm giác một số ép đầu việc để em phải nghỉ. Chứ nếu mỗi nhiều việc nhưng vẫn đoàn kết vượt khó thì em đữ không lấn cấn
Thế cụ thử ngồi lại với mợ sếp xem sao ạ.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,121
Động cơ
188,306 Mã lực
Làm tóc thì có thể mở tiệm làm tóc.
Cả cắt cả nối.
Chứ sao các cụ lại nghĩ chỉ cắt vỉa hè thôi nhỉ.
Em thấy nghề này cũng hay.
Em hay làm ở Long hair (Trung phụng). Bình quân mỗi chị em khi ra khỏi tiệm là hoá đơn ít nhất 1 củ/người.
Đông lắm. Và ai cũng hài lòng vì đc cái đầu ưng ý.
Anh chủ thân thiện. Chỉ có cô vợ là hơi tu lát giật dây (với nhân viên thôi chứ ko dám với khách).

Cụ thớt có vợ nhất trí cùng thì cũng là một thuận lợi lớn đó.
 

thobeo

Xe tải
Biển số
OF-462040
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
219
Động cơ
207,309 Mã lực
Tuổi
34
Thế cụ thử ngồi lại với mợ sếp xem sao ạ.
Bên em toàn sếp nam chứ ko có mợ sếp. Em với sếp cũng hiểu tính hiểu ý nhau, nhưng đến nay thì đổi thái độ hẳn. Cu nhân viên mới ra trường vào thế chỗ lão làng nghỉ việc chỗ em thì chưa gánh được việc. Hai năm nay tuyển được ông nào vào thì cũng nghỉ hết cả rồi. Chỉ khác là năm 2022-2023 bắt đầu các lão làng cũng nghỉ
 

thobeo

Xe tải
Biển số
OF-462040
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
219
Động cơ
207,309 Mã lực
Tuổi
34
Bọn nước ngoài nó đọc CV của cụ xong nó loại luôn vì nó cần tuyển người giỏi 01 việc thôi.
Có thật vậy khôgn cụ. Nhà em thì các F1 còn nhỏ. Nếu em chuyển nghề thì lúc này còn phù hợp. Vài năm nữa bọn nhóc lớn đủ loại chi phí học hành ăn uống phải lo, lúc đó nghỉ một năm kiếm hướng mới là rất khó. Trước cả xã có mỗi em đỗ đại học, bố mẹ nông dân nuôi ăn học ròng rã mấy năm, giờ bỏ nghề thì các cụ rất buồn, lại lo em sang ngành mới ko biết có sáng hơn không
 

Luke2018

Xe hơi
Biển số
OF-634678
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
190
Động cơ
115,285 Mã lực
Tuổi
47
Biết là cần tự mình quyết định nhưng cũng cần cân nhắc nếu tầm 1 năm mà thu nhập từ nghề mới vẫn không đủ để đưa cho vợ lo cho con thì liệu vợ nó còn ủng hộ mãi không. Vợ giầu thì ko nói.
Em có đứa cháu cũng làm xây dựng, cũng kêu chán, học nghề mới, xin nghỉ cty cũ rồi. Nghỉ xong lại được một ông anh trong ngành gọi sang công ty mới cũng xây dựng. Em thấy nghề đôi khi nó là cái nghiệp, không phải cứ nói bỏ là bỏ được đâu.
Bàn lui thì mình chịu. Ván cờ này bắt buộc phải xóa (nghề đi công trình vạ vật, vất vả vô cùng mà chẳng thấy tương lai ở đâu trong khi sức khỏe đi xuống theo năm tháng, sống xa gia đình....)
Hãy dũng cảm dẹp tan mọi ý nghĩ thỏa hiệp (lại tìm cách ngụy biện để theo nghề xây dựng ở 1 công ty khác thay vì công ty cũ. Nghề xây dựng bản chất nó sát cạnh với nghề thợ hồ làm chân tay. Kỹ sư cũng chả ăn thua. Đói thối mồm).
Sẽ mạt vận nếu tiếp tục đi theo nghề xây dựng ở 1 công ty khác. Mạt luôn
Thế nên đây là cơ hội để quay đầu trước khi quá muộn. Không dám bỏ nghề thì xác định là ngõ cụt hết lối ra. Hãy thay đổi để tốt hơn
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
659
Động cơ
350,672 Mã lực
giờ 1 mét vuông 4 cửa tiệm cắt tóc nên không đơn giản
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top