[Funland] Khủng hoảng kinh tế, lần này đến lượt đại gia HAGL

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,941
Động cơ
465,722 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
% phạt thuế nhỏ hơn lãi vay ngân hàng, lại không phải thế chấp, đáo hạn.
Doanh nghiệp họ chọn nợ thuế thay phải đi vay ngân hàng cụ ạ.
Hợp pháp, chậm thuế thì tôi nộp phạt, không xin, không bùng.
Đó là kẽ hở để lách luật. Bao giờ sửa lại phạt thuế thật nặng thì hết tình trạng này.
Hông phải hông phải, cụ ơi. Í em nói là nó đánh giá công ty của anh Đức không minh bạch. Ở bển cái gì chứ dây dưa nợ thuế được coi là nghiêm trọng lém ạ. Tù chứ chả chơi. Năm nào phải nộp đủ năm í. Đây mấy năm rùi vẫn nợ thì ông còn uy tín gì mà làm ăn với ai? Ai tin tưởng ông? Nhà nước uy nghiêm như thế mà ông còn quỵt. Năm nào ông cũng bá cáo lãi nghìn tỷ mà thuế ông không chịu nộp. Bển nó coi đây là ăn cắp ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
909
Động cơ
421,740 Mã lực
Theo em biết anh Đức quan hệ thân thiết với anh Bắc Hà bidv chứ ko phải anh Ba. Các cụ cứ so với 2008, thực tế tình hình 2008 nó khác nhiều ạ, thời đấy ta vẫn còn kha khá $ để bán mà cứu doanh nghiệp, bây h thì nhà nước trên răng dưới cát tút nên chính phủ sống chết mặc bay thôi. Còn việc Fitch nó hạ mức tín nhiệm ko coi thường được đâu ạ, các cụ bảo tư bản nó ko hiểu chứ khi nó hạ tức là các khoản đầu tư và cho vay của nó với HAGL sẽ bị đánh giá lại theo hướng tiêu cực và còn cơ số thứ hầm bà lằng nhằng nữa nên ca này em dự anh Đức gặp phải cảnh khó đẻ rồi, hi vọng anh ý sống qua đận này, dù sao anh ý cũng là người có tài gấp vạn lần em nên em cũng tiếc lắm nếu cty anh ý hi sinh.
PS: Anh Đức, anh Vượng cũng cỡ Tăng Minh Phục thôi, nghiệp doanh nhân chết lúc nào ko biết.
cụ nói đúng đấy, anh H hồi 2008 mua cả nghìn căn hộ của anh Đ trong HCMC để dự định sau đó bán lại nhưng hậu quả là anh Đ có xiền còn bidv ôm hàng tồn giá cao, còn dây mơ rễ má thì qhe của a H với anh 3 kiểu gì anh Đ chả có phận nhờ... Phải nói là hiện tại CP mình không đứng ra bảo lãnh hoặc phát hành trái phiếu liều lĩnh như trước đây nữa và ngân khố cũng cực rỗng cộng với BDS chết ngắc làm bank cũng ko dám động thủ mạnh như hồi 2008, nhưng nếu có chỉ đạo thì cũng nhích được. Dù sao thì như em nói lúc đầu là cái cách mà ranh nghiệp Vịt lớn lên ló cũng bất thường nên cách quản trị ló cũng bất thường, nên cũng có nhiều cái chết bất thường trong 1 hoàn cảnh mà CP cũng chẳng có 1 sự trợ giúp đáng kể chính thức nào. Nếu coi ranh nghiệp là tài sản của quốc gia thì mọi cái chết của ranh nghiệp đều là mất mát cả, như chị Bình an mà mất đi thì các cụ thấy là bao nhiêu hậu quả để lại từ người nuôi tôm, người bán nguyên liệu, nhà vận chuyển, ngoài ra còn lượng $ đáng kể có được do xuất khẩu cũng về 0, chưa kể đến đánh giá về sự bền vững của ranh nghiệp Vn trong mắt các đối tác nước ngoài cũng bị suy giảm và đấy cũng là sự mất mát lớn. Cho nên nhiều cụ vui nhưng em thấy buồn...
 

stevejob

Xe buýt
Biển số
OF-80477
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
909
Động cơ
421,740 Mã lực
% phạt thuế nhỏ hơn lãi vay ngân hàng, lại không phải thế chấp, đáo hạn.
Doanh nghiệp họ chọn nợ thuế thay phải đi vay ngân hàng cụ ạ.
Hợp pháp, chậm thuế thì tôi nộp phạt, không xin, không bùng.
Đó là kẽ hở để lách luật. Bao giờ sửa lại phạt thuế thật nặng thì hết tình trạng này.
cụ chuẩn, ranh nghiệp mà ko lách luật thì là ranh nghiệp Bụt rồi
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,941
Động cơ
465,722 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
cụ chuẩn, ranh nghiệp mà ko lách luật thì là ranh nghiệp Bụt rồi
Cụ lại càng chuẩn mem. Dưng mà như vậy thì chỉ nên diễu võ sân nhà thui. Ra ngoài bảo cho tao buôn bán với thì nó hỏi ngay: website của ông đâu? Bá cáo tái chính của ông đâu? Bá cáo thuế của ông đâu? Có oép (nghìn đô là có ngay trang oép rồi), có bá cáo tài chính (đóng dấu vô thiên lủng) mà không có bá cáo thuế thì công ty của ông tuyền lỗ à? Thuyền ông sắp đắm ông còn mời tôi lên uống diệu bàn biện pháp chống bão đang đến à?
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,862
Động cơ
633,727 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nói chung thì không phải tự dưng mà nó xếp hạng như vây. Nó cũng xem xét chán rồi, nếu tài chính yếu kém, đầu tư không hiêu quả thì không ai dám cho vay tiền nữa. Nếu có thì LS cực cao. Chết nhanh hơn.
 

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
523
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Khộ cái là, roanh nghiệp VN cũng như kinh roanh ở VN khác rất xa với trời Tây! Trong chăn mới biết chăn có rận, các ông lớn ở VN thành công là gì? Quan hệ! Không phải là quan hệ đơn phương nhé! Thường là các lờ đờ cũng có phần góp vốn trong đó, chưa nói đến chuyện roanh nghiệp càng khủng thì cỗ máy rửa tiền càng to! Tất cả các chiêu bài đầu tư ngoài ngành nghề chỉ phục vụ mục đích duy nhất: rửa tiền! Nếu kiếm thêm được càng tốt, nhưng các đồng chí ấy chả mặn mà lắm đâu!
Cho nên bọn khoai tây có muốn nói gì thì cũng chả xi nhê! Nếu làm ăn chân chính chắc chắn là tai họa! Nhưng làm ăn chân chính ở VN mà đến mức siêu đại gia thì khó lắm ợ!
Cái này ngày xưa em chả tin, nhưng đã từng trải nên biết thôi!
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,045
Động cơ
967,240 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Chẳng có gì là khó hiểu, em đang mong mọi thứ nó đến nhanh hơn nữa.
Nền kinh tế đất nước đã đến bờ vực, là thanh niên chúng ta phải chung tay hợp sức đẩy nền kinh tế tiến thêm một bước.
Cố lên nào!
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,661
Động cơ
576,426 Mã lực
Thôi chết mẹ nó hết đi, làm ma trẻ cho nó khỏe nhỉ. Để vật vờ thế này sống không bằng chết
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
963
Động cơ
555,825 Mã lực
Có lẽ nào Bản Việt đập chết a Đức để thâu tóm ko các bác?
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,591
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Những cơ sở kinh doanh của anh Đức mà em biết, phải nói là không có cái gì hiện làm ra tiền cả; từ cái resort ở Quy nhơn, đến KS HAGL ở Đà Nẵng, Pleiku, cho đến cái cửa hàng đồ gỗ sập xệ ở Tràng thi, dự án BDS ở SG, mấy cây cao su ở Lào..vv, hay là bác Ba Đức đào được vàng ở đâu thì em ko biết, nhưng cứ như bề ngoài mà nói thì sập đến nơi roài!
Mấy cây cao su ở Lào bèo nhèo vãi chán. Hình như chỉ trồng cho có dự án.
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,872
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Em trông chúng nó chết hết đi cho nước trong sạch.....toàn là một lũ hút máu người.
Éo được cái gì đóng góp kinh tế cho đất nước , toàn là một lũ Phá rừng , khai khoáng , Bất động sản....ăn chơi , siêu xe , đàn đúm....!!!!
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
114
Em trông chúng nó chết hết đi cho nước trong sạch.....toàn là một lũ hút máu người.
Éo được cái gì đóng góp kinh tế cho đất nước , toàn là một lũ Phá rừng , khai khoáng , Bất động sản....ăn chơi , siêu xe , đàn đúm....!!!!
Nền kinh tế kg 1 tý tri thức ! Toàn dựa vào quan hệ ... những doanh nghiệp có sáng tạo, có tri thức đa phần chỉ bé tin hin.... vì làm éo gì có cơ hội mà lớn ?!
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực
Mấy hôm nay em đang chạy đi chạy lại để lo cái sổ đỏ mảnh đất em mua từ trước tết, thôi thêm ít tiền nữa cho nhanh và yên tâm. Bây h em thấy bất an lắm.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Mấy hôm nay em đang chạy đi chạy lại để lo cái sổ đỏ mảnh đất em mua từ trước tết, thôi thêm ít tiền nữa cho nhanh và yên tâm. Bây h em thấy bất an lắm.
Mấy hôm nữa xóa bỏ sở hữu đất đai đấy :D
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
998
Động cơ
430,309 Mã lực
Lần này đến lượt Forbes bình luận về tình hình khủng hoảng kinh tế của Việt Nam dẫn đến việc nhiều công ty nước ngoài dần dần dời khỏi Việt Nam


Doanh nghiệp nước ngoài 'đang rời VN'

Cập nhật: 10:38 GMT - thứ hai, 9 tháng 4, 2012
Facebook
Twitter
Chia sẻ
Gửi cho bạn bè
In trang này

Lạm phát đang giáng vào doanh nghiệp nước ngoài và công nhân làm việc tại đây
Tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ mới có bài đánh giá về thực trạng kém hấp dẫn của Việt Nam trong con mắt của giới đầu tư nước ngoài.
Bài viết mở đầu bằng câu chuyện về một doanh nhân Đài Loan mở nhà máy chế biến gỗ tại ngoại ô TP HCM từ năm 2003.
Các bài liên quan
Kinh tế VN: ‘Cải cách để tồn tại’
Khảo sát về FDI ở Việt Nam
'Lạm phát giáng vào cả chục triệu người'
Chủ đề liên quan
Kinh tế Việt Nam
Với lao động rẻ và địa điểm gần với khách hàng của mình, ông David Lin nghĩ Việt Nam hẳn là thị trường tốt, đặc biệt trong bối cảnh từng có doanh thu khoảng 6 triệu đôla hàng năm trước đây.
Nhưng nay ông Lin đang lên kế hoạch chuyển sang các nước châu Á khác bởi chi phí sản xuất tăng và thực trạng đình công đòi tăng lương khiến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng.
Việt Nam từng được giới đầu tư nước ngoài coi là sự lựa chọn thay thế cho Trung Quốc do chi phí sản xuất tại Trung Quốc tăng.
Tuy nhiên lạm phát tại Việt Nam, thuộc hàng cao nhất châu Á, là một trong các trở ngại lớn.
Cam kết đầu tư trực tiếp của nước ngoài giảm từ 19,9 tỷ đôla (2010) xuống 14,7 tỷ đôla (2011) mặc dù Bộ Kế hoạch Đầu tư nói lượng giải ngân thực tế lại tăng 35% lên mức 11 tỷ đôla vào năm ngoái.
"Họ đổ lỗi cho khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 hơn là thực trạng tham nhũng, nổ bong bóng tài chính và bất động sản, quyết định đầu tư kém cỏi của các doanh nghiệp nhà nước và quản l‎ý vĩ mô yếu kém của chính phủ."
Jonathan Pincus, Hiệu trưởng Chương trình Giảng dạy kinh tế Fulbright (Tp HCM)
Tuy nhiên tạp chí Forbes nói hiện nay số doanh nghiệp nước ngoài rời Việt Nam nhiều hơn số công ty tới đây làm ăn.
Ngoài lạm phát và đình công (987 cuộc năm 2011 so với 541 cuộc năm 2007), doanh nghiệp nước ngoài còn nói tới điều kiện đường xá kém tại các khu công nghiệp gây khó khăn cho vận tải hàng hóa và tình trạng cắt điện.
Nghiên cứu hàng năm của Ngân hàng Thế giới về “Làm kinh doanh” tiếp tục hạ điểm của Việt Nam.
Báo cáo năm 2012 xếp Việt Nam đứng hàng 98 trên tổng số 183 nước, giảm 11 bậc so với năm 2008.
“Quí vị hỏi tôi là có nên tới Việt Nam vào lúc này hay không thì câu trả lời của tôi là không nên”, ông Bruce Lee, Tổng giám đốc công ty chế tạo máy Elma Vietnam Industrial của Đài Loan được Forbes dẫn lời.
“Trông có vẻ rẻ nhưng giá cả tăng mạnh và thị trường nội địa cũng kém khởi sắc”, ông Lee nói thêm.
'Rời dần'

Việt Nam đang trả giá khi dồn vốn cho doanh nghiệp nhà nước đầu tư tràn lan vào bất động sản.
Trong khi đó ông Leo Chiu, nhà tư vấn thuộc Hội đồng Phòng Thương Mại Đài Loan (với 3.000 hội viên) nói sẽ không có làn sóng rút khỏi Việt Nam hàng loạt nhưng các công ty sẽ chủ động rời đây dần dần.
Trong khi đó giới chức Việt Nam lại tảng lờ về độ nghiêm trọng của các vấn đề nội tại của kinh tế.
“Họ đổ lỗi cho khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 hơn là thực trạng tham nhũng, nổ bong bóng tài chính và bất động sản, quyết định đầu tư kém cỏi của các doanh nghiệp nhà nước và quản l‎ý vĩ mô yếu kém của chính phủ”, ông Jonathan Pincus, hiệu trưởng Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright tại TP HCM được dẫn lời nhận xét.
Tuy nhiên bài của Forbes cho hay trong khi một số công ty cắt giảm đầu tư tại Việt Nam vào năm ngoái thì các nhà sản xuất của Hong Kong lại chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Các công ty Nhật duy trì mức đầu tư không đổi và đang tìm kiếm đặt cơ sở sản xuất sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật cũng như việc hàng trăm nhà máy bị ảnh hưởng do lũ lụt tại Thái Lan vào năm ngoái.
Hiện Nhật cam kết số vốn đầu tư lớn thứ hai tại Việt Nam (2,44 tỷ đôla), chỉ đứng sau Hong Kong.
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
864
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Nền kinh tế đất nước đã đến bờ vực, là thanh niên chúng ta phải chung tay hợp sức đẩy nền kinh tế tiến thêm một bước.
Cố lên nào!
Ý cụ là xô nó xuống vực !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top