[Funland] Khủng hoảng Brexit - Thành London rung chuyển .

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
Châu Âu các cụ ở toàn bọn ki bo lõ mít, đa số cả đời chả biết tip là gì. Bọn cháu bên Bắc Mỹ thì tip là văn hóa, ít nhiều đều có tip, đi ăn hàng thường 15-20% giá trị hóa đơn. Còn đi khách sạn nhà cháu toàn để dọn phòng mỗi lần làm service 5$, lần nào yêu cầu service cho lần đó. Ngoài ra các dịch vụ đưa đón, bê dọn hành lý ...tip đều như vắt chanh.
Cụ quote trên hiểu sai khái niệm chứ không phải cụ hào phóng đâu ạ , cụ đi một số nhà hàng bên Mỹ nó tính luôn vào hóa đơn chứ không phải cụ tình nguyện bo . Cụ trả tiền bo là bắt buộc vì lương phục vụ bên Mỹ là lương bèo bọt họ phải sống bằng tiền bo giống như cụ đi mat xa " mặn " ở VN thôi , cụ không bo sẽ không xong với đứa phục vụ, nói khó nghe thì như một hành vi bóc lột . Ở Mỹ lương phục vu 7 usd một giờ trong khi giá cả cụ sống ở bển cụ hiểu rõ đắt đỏ ntn cho nên chủ nhà hàng nó đánh vào thực khách
Ở châu Âu bo là tình nguyện tuy nghề phục vụ lương dưới trung bình so với mặt bằng nhưng với mức lương tối thiểu gần 9 euro một giờ thì cũng đủ trang trải cộng thêm tiền bo nữa là ổn . Về nguyên tắc người hưởng tiền bo bên Đức cũng phải khai thuế thu nhập
Châu Âu nước nào không biết . Chứ Tây Đức tip nó cũng văn hoá như Mẽo . Mà thực ra dân Mẽo cũng phần đông có gốc từ Đức di cư qua , chứ không lẽ văn hoá bo tiền có từ thổ dân da đỏ ?
Dân bồi bàn tây Đức nó sống nhờ vào tiền bo , chứ trông chờ tiền lương giờ là lương tối thiểu thì đói . Cắt tóc cũng có bo vài đồng /lần . Dân làm móng nhà mình cũng đút túi tiền bo tươm lắm . Lương bình quân đôi nghìn , nhưng tiền bo xấp xỉ thêm ngàn nữa / tháng . Nhiều đứa nó trả tiền bằng Card , nhưng vẫn không quên tiền bo .
Với thói quen bo tiền , em vào chợ Việt Nam trên Berlin hay Leipzig ăn hoặc cắt tóc vẫn trả thêm đồng bào mình tí chút gọi là tiền Cafe . Về VN đi ăn quán hay cắt tóc ( lành mạnh ) , đi Taxi , đánh giày....cũng vẫn bo . Nhiều lúc tụi bạn đi cùng nhìn như thằng điên . Em cũng không giàu có gì , nhưng đúng là thói quen . Người ta phục vụ mình xong , đứng dậy trả tiền không gửi thêm họ đồng tiền nước , cứ thấy lăn tăn .
 

Peter16388

Xe tải
Biển số
OF-518043
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
293
Động cơ
180,792 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Sự khôn ngoan của lục địa già =))
Thế cái "đêm trường trung cổ" ko biết do đứa nào tạo ra =))
Lúc tụi Âu còn đang ở trong đêm, thì nhìn sang nhà Đường, nhà Tống xem nó phát triển cỡ nào r =))
Cụ đọc lịch sử phương đông thế có ngó qua phương tây không
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
CỤ nói thế nào ấy chứ.

Nếu nói về đóng góp nhân sách, mỗi năm Đức góp vào ngân sách EU gần gấp đôi Anh, bỏ phiếu thì Đức cũng chỉ có 1 phiếu.

Còn nói về ý nghĩa hai bên so với nhau. Anh có vị trí thế nào đối với EU?

Vị trí đặc biệt của Anh có 2 điểm: 1. Là trung gian giữa Mỹ và CHâu Âu. 2. Trung tâm tài chính quốc tế.
Cả 2 cái này hiện nay đều có thể thay đổi được. Chú ý rằng sỡ dĩ Anh có vị trí đặc biệt với EU là do Anh được trao đổi tự do với EU, một khi cơ chế tự do này bị mất hoặc giảm đi thì cái vị trí trung gian hoặc trung tâm của Anh sẽ bị thay thế nhanh chóng.

Châu Âu đang rất không hải lòng với Anh vì Anh vốn là 1 nước lớn của EU và phải gánh những trách nhiệm nhất định. Việc Anh ra khỏi EU là một thái độ vô trách nhiệm, cho dù là kết quả của trưng cầu ý dân.

Nếu Anh ra khỏi EU mà quan hệ mọi mặt vẫn bình thường như giữa EU và Thụy sĩ thì không sao, nhưng chắc chắn EU sẽ hạ cấp quan hệ mà đối xử với Anh như với 1 nước ngoài với ít ưu đãi. Thế thì nền kinh tế Anh vốn dựa chủ yếu vào dịch vụ sẽ gặp khó khăn lớn.

Đừng thấy 9 tỉ net đóng góp hàng năm mà cho là lớn. Quyền lợi kinh tế thực sự thu được còn lớn hơn thế nhiều.
Nếu không Đức cũng không dại bỏ ra 16 tỉ mà cả chính phủ lẫn dân chúng đều không kêu ca gì.
Không biết sau này bạn Anh sẽ như thế nào nhưng hiện giờ lình xình EU-UK em lướt báo mạng đã thấy nói các kho chứa hàng của Anh từ thực phẩm cho đến thuốc men nhập EU đã hết chỗ . Bây giờ Anh đang hưởng cùng chính sách lãi xuất chung châu Âu là 0,0 % , mấy hôm nữa mà ra khỏi EU thì khả năng đồng Pfund mất giá . Bọn vỹ mô nó tính sau vụ này Anh hồi phục cũng phải mất 300 tỏi
 

JeepKL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432399
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
182
Động cơ
215,920 Mã lực
Tuổi
45
Cụ quote trên hiểu sai khái niệm chứ không phải cụ hào phóng đâu ạ , cụ đi một số nhà hàng bên Mỹ nó tính luôn vào hóa đơn chứ không phải cụ tình nguyện bo . Cụ trả tiền bo là bắt buộc vì lương phục vụ bên Mỹ là lương bèo bọt họ phải sống bằng tiền bo giống như cụ đi mat xa " mặn " ở VN thôi , cụ không bo sẽ không xong với đứa phục vụ, nói khó nghe thì như một hành vi bóc lột . Ở Mỹ lương phục vu 7 usd một giờ trong khi giá cả cụ sống ở bển cụ hiểu rõ đắt đỏ ntn cho nên chủ nhà hàng nó đánh vào thực khách
Ở châu Âu bo là tình nguyện tuy nghề phục vụ lương dưới trung bình so với mặt bằng nhưng với mức lương tối thiểu gần 9 euro một giờ thì cũng đủ trang trải cộng thêm tiền bo nữa là ổn . Về nguyên tắc người hưởng tiền bo bên Đức cũng phải khai thuế thu nhập
Em đi chục cái thành phố ở Mỹ rồi cụ, và em ăn nhà hàng cũng thường xuyên nhưng cái tính luôn hóa đơn em gặp chỉ chiếm tầm 5% số nhà hàng em đi. Nếu gặp nhà hàng tính tip vào hóa đơn là em cực ghét và chỉ đi 1 lần không trở lại vì tip là tự nguyện, cụ ăn ngon cụ vui vẻ vói thái độ phục vụ của nv thì cụ cho chứ không phải là khoản ép buộc khách phải trả - đó là quan điểm của em. Hơn nữa có nhiều bang và tỉnh bang ở Mỹ và Canada lương tối thiểu đã là 11 usd/h rồi, cái giá 7-8$ chỉ dành cho người làm nhận cash ở các nhà hàng Tàu/Việt quản lý thôi. Tip nếu cho qua credits hoặc hóa đơn thường bị taxed nhưng nếu cash thì ai khai làm gì. Em đi resort ở Caribbean thấy khi ăn xong dân từ Bắc Mỹ trên bàn luôn có tip còn khách châu Âu e để ý thường không có :)
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Em đi chục cái thành phố ở Mỹ rồi cụ, và em ăn nhà hàng cũng thường xuyên nhưng cái tính luôn hóa đơn em gặp chỉ chiếm tầm 5% số nhà hàng em đi. Nếu gặp nhà hàng tính tip vào hóa đơn là em cực ghét và chỉ đi 1 lần không trở lại vì tip là tự nguyện, cụ ăn ngon cụ vui vẻ vói thái độ phục vụ của nv thì cụ cho chứ không phải là khoản ép buộc khách phải trả - đó là quan điểm của em. Hơn nữa có nhiều bang và tỉnh bang ở Mỹ và Canada lương tối thiểu đã là 11 usd/h rồi, cái giá 7-8$ chỉ dành cho người làm nhận cash ở các nhà hàng Tàu/Việt quản lý thôi. Tip nếu cho qua credits hoặc hóa đơn thường bị taxed nhưng nếu cash thì ai khai làm gì. Em đi resort ở Caribbean thấy khi ăn xong dân từ Bắc Mỹ trên bàn luôn có tip còn khách châu Âu e để ý thường không có :)
Văn hoá khác nhau thôi. Em từ Mẽo qua EU để tip thì nhìn quanh chả thấy ai làm ngoài mình. Tất nhiên cái đó là tốt. Nhưng có đợt từ EU quay lại Mỹ sau khi đi biệt phái cả năm, em quên cmn tip ngại đếch chịu được . Em thấy tip là một văn hoá hay nếu như đó là khoản tiền trả cho sự hài lòng chứ không nên cứng hoá vào tiền lương của người phục vụ hay mặc định tính vào hoá đơn (túi tiền) của khách hàng.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
EU trách Anh thì cũng phải nhìn lại mình, đừng nghĩ một chiều mình cao sang còn người khác xấu xa, khôn vặt.
EU bao gồm nhiều quốc gia có quy mô, trình độ phát triển và sự đóng góp khác nhau rất lớn, nhưng việc bỏ phiếu lại theo nguyên tắc mỗi nước 1 phiếu. Vậy nên thằng bé tí như Luxamburg, Bỉ,.. cũng 1 phiếu như Anh, Đức mặc dù sự đóng góp vào khối là cả thái cực khác nhau. Rồi những thằng yếu như Hy lạp,... lợi dụng đồng tiền chung, cân bằng ngân sách lấy tiền của khối để tiêu xài thoải mái, dẫn tới khủng hoảng rồi cả khối lại phải chịu,...
Nước Đức nằm ở trung tâm EU, vị trí tự nhiên và tiềm lực kinh tế giúp Đức kiểu gì thì cuối cùng cũng thành trung tâm EU. Còn Anh, mặc dù là thành viên EU nhưng ở 1 hòn đảo tách biệt. Lịch sử từ trước tới nay nước Anh vẫn là thế, có tính thực dụng và tư duy của con buôn. Nên ko thấy sự công bằng giữa đóng góp của họ với quyền lợi EU chia sẻ là họ có ý kiến, Anh chưa bao giờ hòa nhập thực sự vào EU,... vì vậy việc tách khỏi EU là kết quả của sự âm ỉ đó.
Chủ thớt có vẻ mang cái tâm trạng giận nẩy, dè bỉu của nhiều người dân EU khi Anh rời EU. Thực sự EU đang hành xử với Anh theo kiểu trừng phạt, đi với tôi hay là mất tất cả.
EU cũng còn nhiều cái phải thay đổi lắm, và rất có thể có lúc EU sẽ phải cân nhắc lại đồng tiền chung của mình
Em nghĩ chủ thớt ở Đức, đọc báo Đức thì có suy nghĩ theo xu hướng của Đức. Người ở Anh sẽ nghĩ theo kiểu khác. Lợi hay hại cho Anh hay EU cũng không phải là lớn đến mức một mười một tịt. Vậy nên đừng suy nghĩ là ở trongcEU là sướng, ra khỏi EU là đi ăn mày. Theo thiển ý của em thì trong EU bọn Đức được lợi nhiều nhất. Pháp với Đức thì cũng như Anh với Mỹ, đều là múa phụ họa cả.
 

JeepKL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432399
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
182
Động cơ
215,920 Mã lực
Tuổi
45
EU trách Anh thì cũng phải nhìn lại mình, đừng nghĩ một chiều mình cao sang còn người khác xấu xa, khôn vặt.
EU bao gồm nhiều quốc gia có quy mô, trình độ phát triển và sự đóng góp khác nhau rất lớn, nhưng việc bỏ phiếu lại theo nguyên tắc mỗi nước 1 phiếu. Vậy nên thằng bé tí như Luxamburg, Bỉ,.. cũng 1 phiếu như Anh, Đức mặc dù sự đóng góp vào khối là cả thái cực khác nhau. Rồi những thằng yếu như Hy lạp,... lợi dụng đồng tiền chung, cân bằng ngân sách lấy tiền của khối để tiêu xài thoải mái, dẫn tới khủng hoảng rồi cả khối lại phải chịu,...
Nước Đức nằm ở trung tâm EU, vị trí tự nhiên và tiềm lực kinh tế giúp Đức kiểu gì thì cuối cùng cũng thành trung tâm EU. Còn Anh, mặc dù là thành viên EU nhưng ở 1 hòn đảo tách biệt. Lịch sử từ trước tới nay nước Anh vẫn là thế, có tính thực dụng và tư duy của con buôn. Nên ko thấy sự công bằng giữa đóng góp của họ với quyền lợi EU chia sẻ là họ có ý kiến, Anh chưa bao giờ hòa nhập thực sự vào EU,... vì vậy việc tách khỏi EU là kết quả của sự âm ỉ đó.
Chủ thớt có vẻ mang cái tâm trạng giận nẩy, dè bỉu của nhiều người dân EU khi Anh rời EU. Thực sự EU đang hành xử với Anh theo kiểu trừng phạt, đi với tôi hay là mất tất cả.
EU cũng còn nhiều cái phải thay đổi lắm, và rất có thể có lúc EU sẽ phải cân nhắc lại đồng tiền chung của mình
Châu Âu là một tập hợp ô hợp, mỗi thằng một toan tính và ở mỗi thế khác nhau, nói chung là khó mà có tiếng nói chung để trở thành một khối đoàn kết. Những thằng ngang ngửa nhau như Đức, Anh, Pháp hay vài chú Bắc Âu, Thụy Sỹ, Áo thì còn nói là ít nhiều đồng cân đồng lạng còn dễ nói chuyện chứ như mấy ông Đông Âu hay Hy Lạp thì hy vọng gì bọn này. Hy Lạp giờ bán mình cho TQ dần rồi còn mấy thằng nghèo kia bám vào đòi chia thêm phần miếng bánh với mấy thằng giàu là chính chứ hy vọng gì bọn này. Giống nước Tần và các nước khác trong chiến quốc, mấy chú kia gọi là hợp tung chứ nó ly gián một thằng bằng mồi ngon là quay ra cắn nhau ngay nên sau này bị Tần thôn tính dần hết.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Chủ thớt có vẻ mang cái tâm trạng giận nẩy, dè bỉu của nhiều người dân EU khi Anh rời EU. Thực sự EU đang hành xử với Anh theo kiểu trừng phạt, đi với tôi hay là mất tất cả.
Căn cứ vào đâu mà nói EU nó đang hành xử với Anh theo kiểu trừng phạt ? Anh muốn ra , thì EU nó phải chấp nhận . Nhưng EU nó có luật của nó . Muốn ra thì phải ngồi vào bàn nói chuyện . Giống như hai vợ chồng ly hôn , hay ông nhân viên muốn nghỉ việc thì phải có đơn xin thôi việc . Thằng Anh cứ lần khần , vật vạ không thống nhất đàm phán , thương lượng . Trong khi đó việc gì cũng phải có thời hạn . Thằng EU nó cũng có kỳ họp thường niên , đại hội . Mà cứ đại hội là phải bầu bán , thông qua luật này , lệ kia . Thằng Anh cứ chây ỳ ở đó , nó giải quyết như nào ? Bắt đóng phí hội tiếp , để lại cho một phiếu bầu ? Hay là cứ kệ mịa nó , cho ngồi hóng ? Vấn đề là ở chỗ đó chứ trừng phạt cái giề ? Có quyền tự quyết , nhưng không chịu quyết , cứ vật vã ăn vạ , rồi trách người ta ép ?
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Căn cứ vào đâu mà nói EU nó đang hành xử với Anh theo kiểu trừng phạt ? Anh muốn ra , thì EU nó phải chấp nhận . Nhưng EU nó có luật của nó . Muốn ra thì phải ngồi vào bàn nói chuyện . Giống như hai vợ chồng ly hôn , hay ông nhân viên muốn nghỉ việc thì phải có đơn xin thôi việc . Thằng Anh cứ lần khần , vật vạ không thống nhất đàm phán , thương lượng . Trong khi đó việc gì cũng phải có thời hạn . Thằng EU nó cũng có kỳ họp thường niên , đại hội . Mà cứ đại hội là phải bầu bán , thông qua luật này , lệ kia . Thằng Anh cứ chây ỳ ở đó , nó giải quyết như nào ? Bắt đóng phí hội tiếp , để lại cho một phiếu bầu ? Hay là cứ kệ mịa nó , cho ngồi hóng ? Vấn đề là ở chỗ đó chứ trừng phạt cái giề ? Có quyền tự quyết , nhưng không chịu quyết , cứ vật vã ăn vạ , rồi trách người ta ép ?
Chính phủ của Chị Tháng 5 cũng đàm phán suốt hơn 2 năm với EU và cũng chốt trên giấy tờ rồi. Nhưng bọn QH éo dám quyết mà cứ chơi trò lần lữa (nói thẳng là phá hôi) đến mức chị Năm còn bảo “chúng mày nói thẳng cho bà là chúng mày muốn gì từ EU để tao đi đàm”.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Em đi chục cái thành phố ở Mỹ rồi cụ, và em ăn nhà hàng cũng thường xuyên nhưng cái tính luôn hóa đơn em gặp chỉ chiếm tầm 5% số nhà hàng em đi. Nếu gặp nhà hàng tính tip vào hóa đơn là em cực ghét và chỉ đi 1 lần không trở lại vì tip là tự nguyện, cụ ăn ngon cụ vui vẻ vói thái độ phục vụ của nv thì cụ cho chứ không phải là khoản ép buộc khách phải trả - đó là quan điểm của em. Hơn nữa có nhiều bang và tỉnh bang ở Mỹ và Canada lương tối thiểu đã là 11 usd/h rồi, cái giá 7-8$ chỉ dành cho người làm nhận cash ở các nhà hàng Tàu/Việt quản lý thôi. Tip nếu cho qua credits hoặc hóa đơn thường bị taxed nhưng nếu cash thì ai khai làm gì. Em đi resort ở Caribbean thấy khi ăn xong dân từ Bắc Mỹ trên bàn luôn có tip còn khách châu Âu e để ý thường không có :)
Cụ nầy nói đúng đấy .
Lương phục vụ dù có bèo cách mấy cũng phải ở ngưỡng lương tối thiểu - vì đây là luật -Thằng nào chịu nhận dưới ngưỡng là làm lậu, làm chui vì nhiều lý do , và không đủ tư cách để nói bắt buộc phải típ mới đủ sống he he .
Tip là tiền thưởng cho service . Thằng nào vì cái tip mà phục vụ láo nháo thì chỉ cần gọi quản lý thì khả năng bị tống ra khỏi cửa cực cao .
Tip đã gọi là " thưởng" thì tuỳ vào sự hảo tâm vui vẻ của thằng khách . chẳng có luật lá gì ở đây - thích thì cho không thì khỏi . Chỉ có " lệ " của xã hội mà người ta hay sử dụng % trên bill . Nhà hàng sang 15- 20 % , các quán nho nhỏ từ 7-10 % , Tàu - Việt đi ăn gia đình thì 5% cũng có - Và đã gọi là lệ thì ai muốn làm sao thì làm he he .
Service charge thì tính thẳng vào bill - và khi đó không ai cho tip thêm làm gì và cũng có lệ cho cái nầy - một số nhà hàng sẽ charge theo số khách thí dụ bàn 5 người, bàn 8 người, bàn 10 người sẽ áp dụng và ghi rõ trong menu .
Các quán thức ăn nhanh như bugger, hot dog , taco thì không có tip .
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Chính phủ của Chị Tháng 5 cũng đàm phán suốt hơn 2 năm với EU và cũng chốt trên giấy tờ rồi. Nhưng bọn QH éo dám quyết mà cứ chơi trò lần lữa (nói thẳng là phá hôi) đến mức chị Năm còn bảo “chúng mày nói thẳng cho bà là chúng mày muốn gì từ EU để tao đi đàm”.
Cụ chủ nói chuẩn đấy cụ, sắp tới lại bầu cử EU rồi, ông Anh chưa ra thì vẫn đi bầu, cơ chế làm việc của EU là đồng thuận chứ không phải đa số, một vấn đề không liên quan tới Anh nữa mà Anh nó phủ quyết EU vẫn phải chịu không thông qua. Kể cũng mệt
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
quan trọng là lượng nhập cư từ trung đông cũng giảm dần , giờ nhiều ng Anh cũng cảm thấy thiệt thòi khi thoát Âu, lại thêm vấn đề là Scotland cũng quyết ở lại EU , liên hiệp Anh bị xé lẻ ......
 

Cuabeo

Xe buýt
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
941
Động cơ
601,642 Mã lực
Khó là Scotland, Bắc Ailen dân nó đều vote ở lại. Mấy thằng Nghị anh mà ok out theo phương án của chị 5 thì nguy cơ xé lẻ. Chị 5 chả liên quan, còn trách nhiệm ở mấy thằng NGhị. Mấy chú Nghị đếch dám luôn, ok cũng tèo mà ko ok cũng tèo téo teo. Cứ lừng khừng chờ thằng nào quyết theo cái nào là thằng ấy lãnh hậu quả.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
quan trọng là lượng nhập cư từ trung đông cũng giảm dần , giờ nhiều ng Anh cũng cảm thấy thiệt thòi khi thoát Âu, lại thêm vấn đề là Scotland cũng quyết ở lại EU , liên hiệp Anh bị xé lẻ ......
Khó là Scotland, Bắc Ailen dân nó đều vote ở lại. Mấy thằng Nghị anh mà ok out theo phương án của chị 5 thì nguy cơ xé lẻ. Chị 5 chả liên quan, còn trách nhiệm ở mấy thằng NGhị. Mấy chú Nghị đếch dám luôn, ok cũng tèo mà ko ok cũng tèo téo teo. Cứ lừng khừng chờ thằng nào quyết theo cái nào là thằng ấy lãnh hậu quả.
Thế trước khi cho trưng cầu dân ý , tụi nó không thăm dò dư luận toàn khối Liên hiệp à các cụ ? Để giờ ra nông nỗi tấu hài với nhau ở nghị viện .
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Chắc mợ May sẽ nghỉ sớm, cháu dần cảm thấy là trò hề rồi, khi mà dân chủ được đem ra quốc hội lấy phiếu, lần 1 chưa được thì lần 2 giờ là lần 3 và còn tiếp, nản
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Lần 3 lại tèo, mà vấn đề những thằng vote nó tèo thì lại éo biết làm gì. Giờ là cuộc chiến đa cấp đẩy trách nhiệm. Chị Năm nghỉ đi là vừa.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Lần 3 lại tèo, mà vấn đề những thằng vote nó tèo thì lại éo biết làm gì. Giờ là cuộc chiến đa cấp đẩy trách nhiệm. Chị Năm nghỉ đi là vừa.
Theo bbc thì
Khả năng xảy ra là Brexit không có thoả thuận vào 12/4
Áp lực được dồn trở về phía bên EU. Hội đồng EU họp đột xuất 10/4
Không có trưng cầu lại, hay huỷ bỏ brexit.

Vậy là một trong hai ông trưởng đoàn đại diện đàm phán đã không đánh giá đúng cơ hội cho nước anh sau khi rời EU
 
Chỉnh sửa cuối:

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Theo bbc thì
Khả năng Brexit không có thoả thuận vào 12/4
Áp lực được dồn trở về phía bên EU. Hội đồng EU họp đột xuất 10/4
Không có trưng cầu lại, hay huỷ bỏ brexit.
EU sẽ chịu áp lực gì vậy cụ?
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Theo bbc thì
Khả năng xảy ra là Brexit không có thoả thuận vào 12/4
Áp lực được dồn trở về phía bên EU. Hội đồng EU họp đột xuất 10/4
Không có trưng cầu lại, hay huỷ bỏ brexit.

Vậy là một trong hai ông trưởng đoàn đại diện đàm phán đã không đánh giá đúng cơ hội cho nước anh sau khi rời EU
EU đã giao cái hẹn 12/4 thì chuyện họp đột xuất 10/4 là dĩ nhiên. Em thì thấy nên cho các bạn UK hạ cánh cứng đi. Dân chủ bỏ phiếu thì giờ nên làm đúng theo nguyện vọng của cử tri.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top