[Funland] Khủng hoảng Brexit - Thành London rung chuyển .

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Hơn 1 triệu người biểu tình phản đối Brexit, thành London rung chuyển

Thứ Bảy, 23/03/2019 23:37


Ngày 23/3, hãng BBC đưa tin hơn 1 triệu người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô London để yêu cầu nhà chức trách Anh tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (gọi là Brexit).


Cờ EU (phải) và quốc kỳ Anh (trái, phía trên) bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London ngày 6/3/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Cuộc biểu tình qui mô lớn nói trên diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Brexit sau nhiều tháng bế tắc đang nhấn chìm chính trường Anh và mới đây nhất các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí lùi thời hạn Anh rời liên minh này tới sau ngày 29/3.


Các nhà tổ chức chiến dịch có tên gọi “Để người dân quyết định” xác nhận hơn 1 triệu người đã tham gia cuộc biểu tình/tuần hành trước trụ sở Quốc hội Anh. Cuộc tuần hành lần này được xếp vào hàng những cuộc biểu tình lớn nhất tại thủ đô London kể từ khi diễn ra cuộc biển tình “Stop the War” (Chấm dứt Chiến tranh) năm 2003.


Theo nguồn tin trên, dòng người biểu tình ủng hộ nước Anh tiếp tục là thành viên EU tập trung gần công viên Hyde Park vào khoảng giữa ngày trước khi tuần hành qua Văn phòng Thủ tướng và kết thúc bên ngoài tòa nhà quốc hội. Các diễn giả phát biểu trước đám đông người biểu tình gồm có Thủ hiến vùng Scotland Nicola Sturgeon, Thị trưởng London Sadiq Khan và Phó Chủ tịch Công đảng đối lập Tom Watson.



Người biểu tình tham gia chiến dịch "Put It To The People" kêu gọi Anh ở lại EU. Ảnh: ITV.com

Cuộc biểu tình diễn ra khi “Xứ sở sương mù” vừa trải qua 3 năm chìm trong chia rẽ, và cho tới nay người dân Anh vẫn chưa chắc chắn Brexit sẽ diễn ra như thế nào, khi nào thì diễn ra và thậm chí là liệu tiến trình này cuối cùng có được tiến hành hay không. Trong khi đó, Thủ tướng Theresa May hiện đối mặt với vô vàn sức ép và vẫn đang "vật lộn" tìm cách tháo gỡ vấn đề được cho là gây ra cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc nhất trong vòng một thế hệ ở nước này.


Trong cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2016, phe ủng hộ Brexit giành chiến thắng sít sao với 52% số phiếu thuận, trong khi phe ủng hộ EU chiếm 48% số phiếu. Từ đó tới nay, phe phản đối Brexit cũng tìm nhiều cách để yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân khác. Một đơn kiến nghị hủy Brexit đã nhận được 4 triệu chữ ký chỉ trong vòng 3 ngày sau khi Thủ tướng May phát biểu trước công chúng rằng bà luôn đứng về phía người dân trong vấn đề Brexit và kêu gọi các nghị sĩ ủng hộ thỏa thuận của bà. Bà May cũng nhiều lần tuyên bố không tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác, cho rằng điều này sẽ khoét sâu chia rẽ nội bộ và làm tổn hại tới nền dân chủ. Trong khi đó, phe ủng hộ Brexit cho rằng cuộc trưng cầu ý dân lần hai sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng hiến pháp tại quốc gia này.



Thủ tướng Theresa May đang đối mặt với nhiều sức ép vì Brexit. Ảnh: Getty

Hôm 22/3, khi chỉ còn một tuần trước khi Brexit chính thức diễn ra mà chưa có thỏa thuận nào được Hạ viện Anh chấp thuận, London và Brussels đã nhất trí gia hạn Brexit theo hai kịch bản. Nếu thỏa thuận Brexit mà hai bên đạt được hồi cuối năm 2018 không được ủng hộ hoặc không được đưa ra bỏ phiếu lần 3 vào tuần tới, Anh sẽ “chia tay EU” mà không có thỏa thuận vào ngày 12/4 tới.


Kịch bản thứ hai là nếu thỏa thuận Brexit nhận được ủng hộ của Hạ viện trong cuộc bỏ phiếu lần 3, sau hai lần bị bác bỏ, thời điểm thực thi Brexit sẽ được gia hạn tới ngày 22/5 để Anh kịp hoàn thiện các thủ tục pháp lý trước khi chính thức rời ngôi nhà chung.


Ngày 22/3, sau khi Thủ tướng Anh tuyên bố để ngỏ khả năng không đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Hạ viện lần thứ 3, đồng nghĩa chiến lược Brexit của bà hoàn toàn sụp đổ, truyền thông Anh đưa tin sức ép buộc bà từ chức gia tăng.



Ảnh minh họa. Nguồn: Getty

Sau thời gian dài bế tắc, giờ đây quan điểm ủng hộ Anh ở lại EU đang ngày càng tăng. Bản kiến nghị với hơn 4 triệu chữ ký ủng hộ ở lại EU có đoạn viết: "Chính phủ liên tục tuyên bố rằng việc rút khỏi EU là ý nguyện của người dân. Chúng ta cần chấm dứt tuyên bố này, chứng tỏ ngay sức mạnh lòng dân, để ở lại với EU". Con số những người muốn ký kiến nghị gia tăng đột biến vào sáng 21/3, một ngày sau khi Thủ tướng Theresa May đề nghị EU gia hạn thời điểm Brexit.


Số liệu trang mạng trên ghi nhận được cho thấy số người ủng hộ đề xuất ngừng Brexit đông nhất tại khu vực thủ đô London, Bristol và Brighton. Theo quy định, kiến nghị thu thập được từ 100.000 chữ ký trở lên, vấn đề sẽ phải được đưa ra quốc hội phải thảo luận.

https://baotintuc.vn/the-gioi/hon-1-trieu-nguoi-bieu-tinh-phan-doi-brexit-thanh-london-rung-chuyen-20190323230200794.htm .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Thời đại toàn cầu hóa . Hầu hết các quốc gia đều muốn hợp tác với toàn thế giới . Hoặc tích cực đi tìm đối tác , hoặc liên kết với một tổ chức trong lục địa hay toàn cầu . Tất cả đều nhằm mục đích giao thương , trao đổi , học hỏi , đoàn kết và khai thác lợi thế so sánh của từng thành viên một cách hiệu quả nhất . Ngay cả nước Mỹ được coi là giàu nứt đố , đổ vách....nhưng lãnh đạo của họ vẫn chia nhau nỗ lực đi đến tận các hang cùng , ngõ hẻm trên khắp thế giới , trên phương châm không phân biệt nghèo , hèn....nhằm tìm kiếm đối tác và nhân tài về cho chính nước Mỹ .

Nước Anh thì khác , vẫn say ngủ trong hào quang từ thế kỷ trước và hoang tưởng trong tương lai . Vẫn muốn đóng cửa thẩm du với quá khứ và luôn đặt mình ở vị trí cửa trên trong quan hệ ngoại giao với các nước không chỉ trong khối EU mà với cả thế giới . Họ hoang tưởng nữ hoàng của họ cũng là nữ hoàng của thế giới . Họ ngồi đó và nghĩ rằng các nước khác sẽ đến hôn tay mẹ già của họ và xin ban ơn hồng phúc được làm bạn . Xin lỗi , thế giới giờ họ chỉ cần và nể nhau khi đối tác mang lại lợi ích cho nhau . Chứ chẳng cần quan hệ chỉ để giải quyết khâu oai . Vậy thì nước Anh già cỗi , bảo thủ hãy cứ ngồi thẩm du, lẩn thẩn với mẹ già của họ đi . Nước Anh bây giờ còn gì để đổi chác khi mà nền công nghiệp đang dẹo dần đến nỗi nhiều hãng tên tuổi phải dâng bán cho người nước ngoài . Nông nghiệp thì cũng chẳng có gì ngoài mấy con bò cho ra sản phẩm còn ít hơn tiền chi bảo hộ cho chúng . Cũng chẳng khác gì đổ một đống tiền vào nuôi hoàng gia chỉ nhằm mục đích nuôi nguồn thẩm du quá khứ mà không tạo ra sản phẩm . Nước Anh giờ còn mạnh mỗi mảng thị trường tài chính ( ổ rửa tiền của thế giới ) , mang ra cò cưa trao đổi . Nhưng Frankfurt cũng đã chuẩn bị từ lâu và sẵn sàng đảm nhận mảng này với thuận lợi là ngân hàng châu Âu được đặt ở đó .

Nước Anh vào EU chỉ nhằm trục lợi cá nhân chứ không có thiện ý xây dựng tính đoàn kết thúc đẩy sự lớn mạnh của khối . Không sẵn lòng đồng cam cộng khổ . Lợi dụng có thị trường lớn để ép EU tạo cho họ những điều khoản có lợi nhất . Không tham gia đồng tiền chung , không tham gia hiệp ước tự do đi lại trong khối (Shengen ) . Ngoài việc đóng phí thành viên là bắt buộc , còn lại là không muốn tham gia , hợp tác gì hết . Dân số đông , GDP cao ( so với trong khối ) , thì tất dĩ là phí hội cũng phải nhiều hơn các nước nhỏ . Hiển nhiên như vậy nhưng vẫn gào lên là vì đóng nhiều phí , nên phải được hưởng nhiều ưu đãi hơn các thành viên khác . Với tính khôn lỏi và tham lam như vậy , thì đừng hỏi sao EU không mặn mà với chuyện ở hay cút của Anh.

Nước Anh đã chơi bài không quản được là cấm trong vấn đề nhập cư . Thay vì nỗ lực tìm ra phương cách quản lý tốt nhất thì anh lại chọn cách siết chặt . Nước Đức chấp nhận mở cửa vì nước Đức sẵn sàng nuôi triệu người chỉ để lọc ra lấy một vài nhân tài tinh tú nhất . Bởi mỗi nhân tài này sẽ đóng góp , tạo ra tiền tỉ cho nước Đức . Một hạt giống cần phải nuôi dưỡng hàng chục năm mới đơm hoa , kết trái được chứ không phải một vài năm . An cư mới lạc nghiệp . Nhân tài họ tới nước Đức , dĩ nhiên là sẽ mang theo cả gia đình hoặc xây dựng gia đình trên chính nước Đức . Cưu mang , đối xử bình đẳng với họ và gia đình thì họ sẽ quay trở lại phụng sự và cống hiến cho nước Đức với thành tâm biết ơn . Bằng chứng là trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học , kinh tế, văn hóa , thể thao ...đều có dấu chân và bàn tay của người nước ngoài . Mục đích ban đầu là tìm , nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho nước Đức , nhưng vô hình chung là tinh thần nhân văn , nhân đạo cũng được nuôi dưỡng trong đó . Tất nhiên lẫn vào vài thành phần cực đoan là không thể tránh khỏi vì chính dân bản địa còn có nhiều người cực đoan nữa là người ở nhờ . Đất lành chim đậu và trên hết là tính nhân văn và phẩm giá con người tạo nên một quốc gia trù phú và thịnh vượng . Chứ không phải là cổ xúy sự gầm ghè của giới cần lao ích kỷ , tranh nhau chỉ vì miếng ăn trong một xã hội đa sắc tộc .

Mọi sự thiệt, hơn....cho cả người Anh và EU đã có cả ngàn chuyên gia phân tích . Nhưng trên tất cả là uy tín và sự tôn trọng của cộng đồng EU nói riêng và thế giới nói chung dành cho nước Anh đã rạn vỡ . Muốn xây dựng lại thì phải bắt đầu từ tư tưởng trên chứ không phải là xây dựng lại trên tinh thần hoang tưởng của giới già gặm bánh mỳ , đọc báo giấy cả ngày thừa kế lại .
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Vụ này có vote lại thì thằng nào thua vẫn cứ hậm hực.
Bây giờ rối như canh hẹ, chắc là sẽ lượn mà không có thoả thuận nào
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Case này đang rối rắm khó giải quyết ra phết. Thời đại chơi team, nhiều người UK thích solo nên hơi căng rồi.
 

Sondaubang

Xe tăng
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,751
Động cơ
243,610 Mã lực
Em không bàn Brexit, cũng chả đi Châu Âu nên không biết thực hư như nào, nhưng thằng em họ em nó du học bên Đức về chơi bảo rằng: "lúc chưa mở cửa cho người nhập cư, cửa không cần khoá vì không mất trộm bao giờ, từ ngày chị Ken mở cửa nhập cư ồ ạt, đến bao thuốc lá để trong phòng quên khoá cửa cũng mất".
Cái gì cũng có mặt trái của nó.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
Đã trưng cầu dân ý rồi thì phải có trọng lượng, bắt trưng cầu lại cứ như trò đùa, hoặc là dân trí nước Anh quá thấp, đề nghị bỏ luật trưng cầu dân ý ở Anh.
=))
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Vụ này có vote lại thì thằng nào thua vẫn cứ hậm hực.
Bây giờ rối như canh hẹ, chắc là sẽ lượn mà không có thoả thuận nào
Case này đang rối rắm khó giải quyết ra phết. Thời đại chơi team, nhiều người UK thích solo nên hơi căng rồi.
Phải rồi , tự tin quá đà . Giờ UK không chỉ đơn thuần là đối mặt với Brexit , mà còn phải đối mặt với một số thằng trong UK đòi tách khỏi UK vì Brexit .
 

travinh05

Xe tải
Biển số
OF-375971
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
318
Động cơ
250,080 Mã lực
Thời đại toàn cầu hóa . Hầu hết các quốc gia đều muốn hợp tác với toàn thế giới . Hoặc tích cực đi tìm đối tác , hoặc liên kết với một tổ chức trong lục địa hay toàn cầu . Tất cả đều nhằm mục đích giao thương , trao đổi , học hỏi , đoàn kết và khai thác lợi thế so sánh của từng thành viên một cách hiệu quả nhất . Ngay cả nước Mỹ được coi là giàu nứt đố , đổ vách....nhưng lãnh đạo của họ vẫn chia nhau nỗ lực đi đến tận các hang cùng , ngõ hẻm trên khắp thế giới , trên phương châm không phân biệt nghèo , hèn....nhằm tìm kiếm đối tác và nhân tài về cho chính nước Mỹ .

Nước Anh thì khác , vẫn say ngủ trong hào quang từ thế kỷ trước và hoang tưởng trong tương lai . Vẫn muốn đóng cửa thẩm du với quá khứ và luôn đặt mình ở vị trí cửa trên trong quan hệ ngoại giao với các nước không chỉ trong khối EU mà với cả thế giới . Họ hoang tưởng nữ hoàng của họ cũng là nữ hoàng của thế giới . Họ ngồi đó và nghĩ rằng các nước khác sẽ đến hôn tay mẹ già của họ và xin ban ơn hồng phúc được làm bạn . Xin lỗi , thế giới giờ họ chỉ cần và nể nhau khi đối tác mang lại lợi ích cho nhau . Chứ chẳng cần quan hệ chỉ để giải quyết khâu oai . Vậy thì nước Anh già cỗi , bảo thủ hãy cứ ngồi thẩm du, lẩn thẩn với mẹ già của họ đi . Nước Anh bây giờ còn gì để đổi chác khi mà nền công nghiệp đang dẹo dần đến nỗi nhiều hãng tên tuổi phải dâng bán cho người nước ngoài . Nông nghiệp thì cũng chẳng có gì ngoài mấy con bò cho ra sản phẩm còn ít hơn tiền chi bảo hộ cho chúng . Cũng chẳng khác gì đổ một đống tiền vào nuôi hoàng gia chỉ nhằm mục đích nuôi nguồn thẩm du quá khứ mà không tạo ra sản phẩm . Nước Anh giờ còn mạnh mỗi mảng thị trường tài chính ( ổ rửa tiền của thế giới ) , mang ra cò cưa trao đổi . Nhưng Frankfurt cũng đã chuẩn bị từ lâu và sẵn sàng đảm nhận mảng này với thuận lợi là ngân hàng châu Âu được đặt ở đó .

Nước Anh vào EU chỉ nhằm trục lợi cá nhân chứ không có thiện ý xây dựng tính đoàn kết thúc đẩy sự lớn mạnh của khối . Không sẵn lòng đồng cam cộng khổ . Lợi dụng có thị trường lớn để ép EU tạo cho họ những điều khoản có lợi nhất . Không tham gia đồng tiền chung , không tham gia hiệp ước tự do đi lại trong khối (Shengen ) . Ngoài việc đóng phí thành viên là bắt buộc , còn lại là không muốn tham gia , hợp tác gì hết . Dân số đông , GDP cao ( so với trong khối ) , thì tất dĩ là phí hội cũng phải nhiều hơn các nước nhỏ . Hiển nhiên như vậy nhưng vẫn gào lên là vì đóng nhiều phí , nên phải được hưởng nhiều ưu đãi hơn các thành viên khác . Với tính khôn lỏi và tham lam như vậy , thì đừng hỏi sao EU không mặn mà với chuyện ở hay cút của Anh.

Nước Anh đã chơi bài không quản được là cấm trong vấn đề nhập cư . Thay vì nỗ lực tìm ra phương cách quản lý tốt nhất thì anh lại chọn cách siết chặt . Nước Đức chấp nhận mở cửa vì nước Đức sẵn sàng nuôi triệu người chỉ để lọc ra lấy một vài nhân tài tinh tú nhất . Bởi mỗi nhân tài này sẽ đóng góp , tạo ra tiền tỉ cho nước Đức . Một hạt giống cần phải nuôi dưỡng hàng chục năm mới đơm hoa , kết trái được chứ không phải một vài năm . An cư mới lạc nghiệp . Nhân tài họ tới nước Đức , dĩ nhiên là sẽ mang theo cả gia đình hoặc xây dựng gia đình trên chính nước Đức . Cưu mang , đối xử bình đẳng với họ và gia đình thì họ sẽ quay trở lại phụng sự và cống hiến cho nước Đức với thành tâm biết ơn . Bằng chứng là trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học , kinh tế, văn hóa , thể thao ...đều có dấu chân và bàn tay của người nước ngoài . Mục đích ban đầu là tìm , nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho nước Đức , nhưng vô hình chung là tinh thần nhân văn , nhân đạo cũng được nuôi dưỡng trong đó . Tất nhiên lẫn vào vài thành phần cực đoan là không thể tránh khỏi vì chính dân bản địa còn có nhiều người cực đoan nữa là người ở nhờ . Đất lành chim đậu và trên hết là tính nhân văn và phẩm giá con người tạo nên một quốc gia trù phú và thịnh vượng . Chứ không phải là cổ xúy sự gầm ghè của giới cần lao ích kỷ , tranh nhau chỉ vì miếng ăn trong một xã hội đa sắc tộc .

Mọi sự thiệt, hơn....cho cả người Anh và EU đã có cả ngàn chuyên gia phân tích . Nhưng trên tất cả là uy tín và sự tôn trọng của cộng đồng EU nói riêng và thế giới nói chung dành cho nước Anh đã rạn vỡ . Muốn xây dựng lại thì phải bắt đầu từ tư tưởng trên chứ không phải là xây dựng lại trên tinh thần hoang tưởng của giới già gặm bánh mỳ , đọc báo giấy cả ngày thừa kế lại .
Trình Bác phân tích cao..Bác viết hay hơn cả nhà báo nữa.. bác gửi báo nào đăng đi!
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
1,840
Động cơ
177,391 Mã lực
Nếu phe anti- trưng cầu lần 2 thắng thì phe pro- sẽ biểu tềnh đòi trưng cầu lần 3?

London thành lại rung chuyển?
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Trình Bác phân tích cao..Bác viết hay hơn cả nhà báo nữa.. bác gửi báo nào đăng đi!
Em cảm ơn bác . Cứ lưu lại ở đây như một sản phẩm của em cũng được . Đó là cảm nhận của em mấy chục năm nay khi quan sát ngoại giao của thằng Anh .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nếu phe anti- trưng cầu lần 2 thắng thì phe pro- sẽ biểu tềnh đòi trưng cầu lần 3?

London thành lại rung chuyển?
Hiến pháp không đơn giản là một ván bài tá lả . Đã chui đầu vào rọ , rút ra kiểu gì ? Ngoại trừ EU nương tay . Nhưng EU sẽ khó nương vì đây là một tiền lệ xấu cho các nước thành viên .
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Nói người Anh bảo thủ và ngủ quên trên ánh hào quang cũng có lý. Nhưng thời đại toàn cầu hoá mọi thông tin, sự phân tích thiệt hơn khi ra khỏi EU đều đc nêu rất nhiều và hồi đó đ/c thủ đương nhiệm rất tự tin dân sẽ nói No. Nay mới thấy tự bóp d ái mình. Ko hiểu những người nói Yes Khi trước nghĩ thế nào ?
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nói người Anh bảo thủ và ngủ quên trên ánh hào quang cũng có lý. Nhưng thời đại toàn cầu hoá mọi thông tin, sự phân tích thiệt hơn khi ra khỏi EU đều đc nêu rất nhiều và hồi đó đ/c thủ đương nhiệm rất tự tin dân sẽ nói No. Nay mới thấy tự bóp d ái mình. Ko hiểu những người nói Yes Khi trước nghĩ thế nào ?
Những người trẻ và cư dân thành phố tự tin trong ngày trưng cầu dân ý rằng . Số đông sẽ vote Không với Brexit , nên nằm nhà chờ kết quả . Cuối cùng giới già , đọc báo giấy , sắp xuống lỗ ...lại hào húng đi bỏ phiếu vote Yes . Giới trí thức và tài phiệt khi đó mới ngã ngửa ra thì đã muộn . Giờ hết đập đầu vào tường lại lăn ra khóc vì bế tắc .
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E đề nghị lên 99% cho thống nhất cao ;))

Chị May nên vác xôi gà chuối oản sang học tập tủ lạnh thiên đường. Tất cả mọi đề xuất từ tủ lạnh đều đạt trên 90% nhơn dơn ủng hộ. Thế mí tài!
Dù sometime, hỏi nhơn dơn là đã ủng hộ cái dell gì thì chăm chăm nhơn dơn bẩu: mài hỏi cái dell rì vại? Đcm!
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
1,840
Động cơ
177,391 Mã lực
Hiến pháp không đơn giản là một ván bài tá lả . Đã chui đầu vào rọ , rút ra kiểu gì ? Ngoại trừ EU nương tay . Nhưng EU sẽ khó nương vì đây là một tiền lệ xấu cho các nước thành viên .
Anh Quốc kg có HP. Hoá ra Eu kg tôn trọng dân chủ?

Năm xưa CCCP từng tan rã. Tại sao EU kg?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Những người trẻ và cư dân thành phố tự tin trong ngày trưng cầu dân ý rằng . Số đông sẽ vote Không với Brexit , nên nằm nhà chờ kết quả . Cuối cùng giới già , đọc báo giấy , sắp xuống lỗ ...lại hào húng đi bỏ phiếu vote Yes . Giới trí thức và tài phiệt khi đó mới ngã ngửa ra thì đã muộn . Giờ hết đập đầu vào tường lại lăn ra khóc vì bế tắc .
Bọn Tây lông chỉ mấy chục % đi bỏ phiếu vẫn Ok. Không bù cho mình lúc nào cũng gần 100%.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Phải rồi , tự tin quá đà . Giờ UK không chỉ đơn thuần là đối mặt với Brexit , mà còn phải đối mặt với một số thằng trong UK đòi tách khỏi UK vì Brexit .
Thằng Anh trong EU mà luôn tách ra làm cái riêng, như một liên minh có biên giới chung, đồng tiền chung những cái quan trọng nhất thì nó ra cho nhẹ nợ. Lúc ra thì kênh kiệu tưởng EU nó khóc theo ai ngờ nó tống khứ luôn. Lúc này vai trò của Đức ở EU càng lớn giờ lại đòi trưng cầu dân ý
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Thằng Anh trong EU mà luôn tách ra làm cái riêng, như một liên minh có biên giới chung, đồng tiền chung những cái quan trọng nhất thì nó ra cho nhẹ nợ. Lúc ra thì kênh kiệu tưởng EU nó khóc theo ai ngờ nó tống khứ luôn. Lúc này vai trò của Đức ở EU càng lớn giờ lại đòi trưng cầu dân ý
Vâng , thưa cụ . Đó cũng là tâm nguyện của hai ông nhớn Đức và Pháp . Hai ông này cũng mệt mỏi với những yêu sách của ông Anh điên trong mỗi kỳ họp của ủy ban EU lắm rồi .
 

Cốc San

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547731
Ngày cấp bằng
27/12/17
Số km
1,840
Động cơ
177,391 Mã lực
Đức đang muốn thay Anh hoặc Pháp ở Hội đồng bảo kê LHQ nên vụ này mợ Mẹc chơi sát ván.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Lúc đi bầu thì éo chịu đi giờ kêu khóc gì. Bọn phản đối chủ yếu là bọn trẻ. Rảnh selfie suốt ngày đi bầu thì lười
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top