nhớ cỡ thì cụ ra chợ trời mua thôi, mấy món nhỏ nhặt này chắc chả đâu bán vì cơ bản nó ăn theo cả cụm bướm ga thì phải.
Cảm on bác nhaem dùng 1 vít thường và khóa bằng đai ốc 10
cụ vào group trên fb để tham khảo thêm nhéVâng. Cám ơn cụ nhé!
Em vào đăng ký tham gia thành viên của hội trên fb. Nhưng không đc, các bác biết chỗ nào bán nhờ các bác chỉ giúp em.cụ vào group trên fb để tham khảo thêm nhé
https://www.facebook.com/groups/319231851522507/
Cụ xem đã trả lời câu hỏi đầu vào chưaEm vào đăng ký tham gia thành viên của hội trên fb. Nhưng không đc, các bác biết chỗ nào bán nhờ các bác chỉ giúp em.
Em cám ơn các bác nhé
báo cáo cụ là v2 cụ đang ... hoàn toàn bình thường.Xin phép các cụ cho em hỏi terios của em nó hiện lỗi động cơ và ắc quy thế này, khi khởi động nổ máy là hết, thế là vấn đề j, nguy hiểm k ạ
mời cụ vào đâynhân tiện cụ cho em hỏi là em muốn độ cản chống va phía trước và giá nóc để đồ thì đến đâu ạ?
Cụ gặp lão greentechbox nhà lão ấy đúc được loại này đấy !Chào các bác
Con Terios 1.3 của em bị bóc mất 4 tấm ốp sườn. Bây giờ nhìn nó chơ chọi, em tìm mua mãi mà không thấy chỗ nào bán. Các bác có V2 Terios có biết chỗ nào bán tấm ốp sườn này không, xin chỉ bảo nơi bán giúp em với.
Cám ơn các bác!
Cụ MVM vào trong hội Terios: https://www.facebook.com/groups/319231851522507/, gặp lão Cường Đinh nhé. Em vừa mua 1 bộ cho lão ấy xong nhưng lão thích để trần nhộng nên đang rao thanh lý đấy!Cụ gặp lão greentechbox nhà lão ấy đúc được loại này đấy !
thanks cụem copy bài cụ Nguyễn Minh Tùng - chia sẻ kinh nghiệm xúc kim phun Terios sang đây để lưu kinh nghiệm quý
HƯỚNG DẪN THÁO LẮP KIM PHUN CHO NGƯỜI MỚI ( XÚC RỬA)
Xin chào các cụ... em xin mạn phép.. nếu có gì chưa đúng hoặc cần bổ sung thì mong các cụ chỉ thêm.. em thấy chưa có bài hướng dẫn nên em muốn ghi lại cho các cụ mới tham khảo ( ngoài ra, đợt tới khi thay kim phun em sẽ chụp lại ảnh minh hoạ add vào cho rõ thêm. Các lần trước chỉ chăm chăm làm ko chụp lại cụ thể.
I.Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: gang tay, kìm nhọn đầu, bộ mở ốc 10 và ốc 12, mỡ chịu nhiêt. Nếu muốn xúc rửa thì thêm bình xịt rửa chế và ác quy.
II. Bước 2: thao tác tháo kim phun;
1.Để máy nguội trên đường bằng, tắt máy và cất chìa khoá vào túi quần ( không cho ai động vào)
2.Bật nắp xung quanh bầu lọc gió, tháo ốc gắn cổ lọc gió với đầu xe rồi nhẹ nhàng tháo nắp trên bầu lọc gió ra.
3.Dùng bộ vặn ốc 10 mở 3 ốc gắn đáy bầu lọc gió, rút 3 phích cắm ( chỗ này chú ý làm nhẹ nhàng, tốt nhất 1 tay bóp 1 tay rút ra) vào bầu lọc gió là cảm biến lưu lượng khí, cảm biến nhiệt độ khí nạp.. rút 3 ống cao su cắm vào đáy bầu lọc gió ( là ống hồi xăng ..). Sau đó nhẹ nhàng đưa đáy bầu lọc gió ra ngoài. ( chú lấy giẻ che họng gió lại tránh bụi vào trong)
4. Tháo thanh nối giữa máy và họng gió, tháo tai gắn dây điện cho đỡ vướng(ốc 10). Rút dây cấp xăng khỏi cần kim phun
5. Rút 4 giắc cắm kim phun( nhớ 1 tay bóp, 1 tay nhẹ nhàng đẩy lên).
6. Tháo 2 ốc gắn cần kim phun ra (ốc 12) rồi nhẹ nhàng đưa cần kim phun và kim phun ra ngoài ( chú ý che lại sau khi rút kim phun ra để tránh dị vật rơi vào buồng đốt).
7. Vệ sinh cần kim phun và kim phun bằng dung dịch rửa chế . Riêng với việc xúc rửa kim phun thì kết hợp xịt dung dich với ác quy.
III. Bước 3: lắp vào và chú ý kiểm tra an toàn.
1. Kiểm tra gioăng kim phun có bị hỏng không.
2. Khi lắp kim phun nhớ bôi mỡ chịu nhiệt vào gioăng (gioăng đầu kim phun và gioăng cổ kim phun) rồi mới lắp vào
3. Sau khi lắp xong hết phần kim phun ( chưa lắp đến bầu lọc gió để quan sát được hết 4 kim phun khi kiểm tra) cần bật chiều khoá vài lần ( cho bơm xăng hoạt động tạo áp xăng) kiểm tra kỹ lưỡng đảm bảo không bị dò xăng ( chỗ 4 kim phun và chỗ tiếp nối ống cấp xăng với cần kim phun).
4. Lắp bầu lọc gió và các phần còn lại
5. Sau khi kiểm tra an toàn 1 lần nữa mới tiến hành đề nổ và tiếp tục quan sát kiểm tra an toàn, rồi mới đóng nắp ca pô
CHÚC CÁC CỤ MỚI XÚC RỬA KIM PHUN THÀNH CÔNG!!
Về kim phun em cảnh báo các cụ cần cẩn thận và chú ý khi tháo lắp cũng như sửa chữa. Rất dễ gây ra nguy cơ cháy, nổ nếu làm không chuẩn.em copy bài cụ Nguyễn Minh Tùng - chia sẻ kinh nghiệm xúc kim phun Terios sang đây để lưu kinh nghiệm quý
HƯỚNG DẪN THÁO LẮP KIM PHUN CHO NGƯỜI MỚI ( XÚC RỬA)
Xin chào các cụ... em xin mạn phép.. nếu có gì chưa đúng hoặc cần bổ sung thì mong các cụ chỉ thêm.. em thấy chưa có bài hướng dẫn nên em muốn ghi lại cho các cụ mới tham khảo ( ngoài ra, đợt tới khi thay kim phun em sẽ chụp lại ảnh minh hoạ add vào cho rõ thêm. Các lần trước chỉ chăm chăm làm ko chụp lại cụ thể.
I.Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: gang tay, kìm nhọn đầu, bộ mở ốc 10 và ốc 12, mỡ chịu nhiêt. Nếu muốn xúc rửa thì thêm bình xịt rửa chế và ác quy.
II. Bước 2: thao tác tháo kim phun;
1.Để máy nguội trên đường bằng, tắt máy và cất chìa khoá vào túi quần ( không cho ai động vào)
2.Bật nắp xung quanh bầu lọc gió, tháo ốc gắn cổ lọc gió với đầu xe rồi nhẹ nhàng tháo nắp trên bầu lọc gió ra.
3.Dùng bộ vặn ốc 10 mở 3 ốc gắn đáy bầu lọc gió, rút 3 phích cắm ( chỗ này chú ý làm nhẹ nhàng, tốt nhất 1 tay bóp 1 tay rút ra) vào bầu lọc gió là cảm biến lưu lượng khí, cảm biến nhiệt độ khí nạp.. rút 3 ống cao su cắm vào đáy bầu lọc gió ( là ống hồi xăng ..). Sau đó nhẹ nhàng đưa đáy bầu lọc gió ra ngoài. ( chú lấy giẻ che họng gió lại tránh bụi vào trong)
4. Tháo thanh nối giữa máy và họng gió, tháo tai gắn dây điện cho đỡ vướng(ốc 10). Rút dây cấp xăng khỏi cần kim phun
5. Rút 4 giắc cắm kim phun( nhớ 1 tay bóp, 1 tay nhẹ nhàng đẩy lên).
6. Tháo 2 ốc gắn cần kim phun ra (ốc 12) rồi nhẹ nhàng đưa cần kim phun và kim phun ra ngoài ( chú ý che lại sau khi rút kim phun ra để tránh dị vật rơi vào buồng đốt).
7. Vệ sinh cần kim phun và kim phun bằng dung dịch rửa chế . Riêng với việc xúc rửa kim phun thì kết hợp xịt dung dich với ác quy.
III. Bước 3: lắp vào và chú ý kiểm tra an toàn.
1. Kiểm tra gioăng kim phun có bị hỏng không.
2. Khi lắp kim phun nhớ bôi mỡ chịu nhiệt vào gioăng (gioăng đầu kim phun và gioăng cổ kim phun) rồi mới lắp vào
3. Sau khi lắp xong hết phần kim phun ( chưa lắp đến bầu lọc gió để quan sát được hết 4 kim phun khi kiểm tra) cần bật chiều khoá vài lần ( cho bơm xăng hoạt động tạo áp xăng) kiểm tra kỹ lưỡng đảm bảo không bị dò xăng ( chỗ 4 kim phun và chỗ tiếp nối ống cấp xăng với cần kim phun).
4. Lắp bầu lọc gió và các phần còn lại
5. Sau khi kiểm tra an toàn 1 lần nữa mới tiến hành đề nổ và tiếp tục quan sát kiểm tra an toàn, rồi mới đóng nắp ca pô
CHÚC CÁC CỤ MỚI XÚC RỬA KIM PHUN THÀNH CÔNG!!