Xe của cụ h-mdc là Ter nhập, mà cụ là chuyên gia về khoan sâu vậy sao khéo tay thế nhỉ!
Em phải đính chính lại cho công bằng: quyết chí chế tạo lọc gió cabin là của em, cách chế, quyết làm là của bác Hải, vị trí đặt sau khi tháo là của bác Hải+em, định hình cái tấm lọc và cách thức đưa vào là của bác Hải, em cũng có chút góp ý cho nó hoàn chỉnh.
Ngay lúc đầu em đã bảo cánh thợ ở Otoclub chế hộ nhưng
họ bảo không làm được, em cũng đề nghị gara Nam Sơn (sau khi hết bảo hành 20k km ở Otoclub thì em hay thay dầu ở Nam Sơn cho gần) làm nhưng
họ cũng từ chối. Lần này sắp mùa hè nên quyết chí mở ra, thấy bẩn quá nên phải nghĩ thôi và bác thấy đấy, cũng không khó lắm và có vẻ đơn giản hơn so với Ter LD. Về nhà em thử thì thấy mát hơn thật và phát hiện ra một điều (phát minh ra cái xe đạp ấy mà): ở giữa cái dàn lạnh bẩn ấy có 1 cái sensor nhiệt, khi dàn lạnh hạ nhiệt đến một mức nào đó thì nó ngắt mạch không cho lốc lạnh chạy, bằng chứng là tiếng máy và vòng tua lúc tăng là đóng mạch, lúc giảm là ngắt mạch. Nếu em để quạt số 1, lượng gió đi qua ít công suất làm lạnh lớn hơn nhu cầu, cái lốc lạnh đóng/ngắt nhanh (đóng ít, ngắt nhiều); khi bật số 2 lượng gió nhiều hơn, nhu cầu làm lạnh lớn hơn thì tần số đóng/ngắt chậm hơn; bật quạt đến số 4 thì gần như lốc lạnh không bị ngắt nữa. Khi dàn lạnh bị bẩn, chỗ cắm cái sensor nhiệt bị tắc thì chế độ nhiệt tại đó là giảm nhanh, tăng chậm nên lốc lạnh hoạt động ít, thời gian đóng ngắn, thời gian ngắt dài vì nó tưởng nhu cầu làm lạnh ít, như bây giờ bật số 1 vì vậy trong xe thấy nóng. Tóm lại là bây giờ mát rồi, thời gian lốc lạnh hoạt động phải dài hơn và chắc sẽ tốn xăng hơn chút xíu.