Cái vụ đấu đèn hậu lày em làm rồi, cụ thể như sau các cụ ạ:
- i30 Pre và CW đều có 3 đèn giữ vai trò làm đèn 'hậu', đền thứ nhất tích hợp ở phía trên gương hậu (đèn này sáng chỉ duy nhất khi nhấn phanh mà thôi), đèn thứ 2 nằm giữa tính từ trên xuống đóng vai trò là đèn 'Lăng Téc', (đèn này chỉ sáng mờ khi mình bật chế độ đèn lăng téc và đèn cos + pha, khi phanh thì đèn này ko sáng hẳn lên mà chỉ đèn hậu ở phía trên gương hậu và phía dưới 'đèn hậu lăng téc' sáng), đèn thứ 3 nằm dưới cùng là đèn báo hậu, đèn này sáng mờ khi và chỉ khi bật chế độ đèn cos + pha and lăng téc, đèn này sáng hẳn giống đèn thứ nhất khi nhấn phanh.
- Nếu như muốn hệ thống đèn hậu (gồm cả 3 đèn như trên) đều sáng khi nhấn phanh thì mình chỉ cần đấu đèn thứ 2 vào dây chạm phanh là có thể sáng như đèn số 3.
Đối với bóng đèn thì cả 2 bóng đèn đều có 2 sợi đốt như nhau, không phải vì chức năng sử dụng khác nhau mà chúng phải khác. Và đui đèn cũng được thiết kế 2 mát chạm (1 cho lăng téc và 1 cho đèn phanh). Riêng đèn số 2 khác đèn số 3 là vì 1 mát chạm phanh chưa được đấu vào.
Công việc kết nối cực kỳ đơn giản, sau khi tháo hệ thống đèn hậu ra thì chỉ cần dùng một sợi dây đấu từ mát chạm phanh của đèn số 2 vào nút đấu chạm phanh của đèn số 3. Công việc này chỉ cần 5 phút và ko phải rườm rà dây rợ gì cả.
- Các cụ có vào bất kỳ gara nào có thợ chuyên về 'điện' là có thể đấu được. Nếu các cụ gần ở Lê Văn Lương thì qua Long Thịnh, hoặc trên phố thì có để qua Mợ Minh..v..v...