[Funland] Khu du lịch tâm linh Tam Chúc - Ba Sao.

anhtu2010

Xe máy
Biển số
OF-103225
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
81
Động cơ
398,100 Mã lực
Đây đúng là du lịch.Đi chơi ngắm cảnh thôi.Phục vụ đa số nhân dân đỡ phải đi nước ngoài xem chùa to.Các cụ các mợ đi lễ phật cầu cúng thì đi nơi khác thôi
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,188
Động cơ
251,529 Mã lực
Cái này gọi là bán Phật chứ nhỉ.
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
54
Đang dần hoàn thiện một hình thái kinh doanh mới BUÔN CHÙA BÁN PHẬT...
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,652
Động cơ
322,487 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Đọi Sơn e đi từ 2015.
Công nhận khá đẹp, yên tĩnh. 2 ae đi lúc sáng sớm nên chả có ai, cửa chùa đóng. Đợt tới chắc cũng vỡ trận.
Khu gần Tam Chúc em cũng từng đi (chùa Bà Đanh, núi Cấm...) E hứa ko bao giờ vào cái chỗ bổ báng này.
Em đến Chùa Đọi Sơn - Hà Nam.
Bàn ghi công đức không có ai ghi.
Sư thầy bảo em là tự ghi tự bỏ tiền vào.
Khi ngắm khu vườn mộ tháp, giữa rừng tre trúc và những cây Đại vào trăm tuổi như hóa thạch.
Mới cảm nhận rõ ràng hơn bánh xe của thời gian, trong kiếp nhân sinh.
Cảnh yên tĩnh không xô bồ.
Tại đây có 1 bia phải gọi là di tích quốc gia quan trọng bậc nhất trong các tấm bia tại Chùa cổ.






Cổ vật quốc gia khai quật được tại đây.




 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,051
Động cơ
506,624 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thời buổi sòng phẳng, mua bán rõ ràng không tốt sao???
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
E hỏi ngu cc chút là Phật ở chùa to với Phật ở chùa làng, chùa bé có phải là 1 không hay là khác nhau ợ?
Sao có những ngôi chùa chen lấn ngàn vạn người mà lại có những chùa vắng vẻ như chùa bà...Đanh.
Phật phân cấp nhiều tầng lớp quan chức lãnh đạo từ cao xuống thấp giống hệt đời cụ ạ. Phật tổ thì tuổi cao sức yếu nên chỉ ngự ở mỗi bên Tây Trúc thôi, dưới đấy đến hàng các Phật cấp 2, 3, 4, Cấp 2 thì quản 1 khu vực ví dụ như châu Á, Âu, cấp 3 thì quản Đông Nam Á, Tây Á,... Em dự chùa này xây to thế này phải phật cấp 4 5 gì đó chứ không đùa.
Em đi đền Hùng, thấy bà con niệm Nam mô a di đà phật ầm ầm, cứ băn khoăn mãi. Phật giờ luôn chuyển tăng cường sang cả đền cơ à
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,584
Động cơ
376,970 Mã lực
Nhưng mà...rủ nhau đến đấy làm gì xong lại kêu?
Như em, cứ lướt web là biết chỗ nào nên đi chỗ nào không nên
 

phctu

Xe đạp
Biển số
OF-175783
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
26
Động cơ
340,650 Mã lực
Đúng là quá rộng và lộn xộn, mình đi không biết đình Tam Chúc nên hơi tiếc.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,291
Động cơ
453,393 Mã lực
Cụ giải thích hộ em bức đại tự ở chánh điện sao lại là "Tam bảo đồng quy"?
Ở Việt Nam có tư tưởng tam giáo đồng nguyên (cùng coi trọng và phát huy các giá trị tinh thần trong Phật giáo, Khổng giáo, Lão giáo) nhưng với riêng Phật giáo mà ntn thì em chưa rõ, nhờ cụ nhé.
Chùa VN mang bản sắc tam giáo đồng nguyên, tức là bao gồm 1 sự kết hợp Phật, Lão, Khổng và sau này là Phật, Lão, Mẫu. Đó là bản sắc riêng của chùa hay phật giáo VN. Còn Tam Bảo đồng quy thì theo em hiểu là: Tam bảo cũng là cách gọi theo Phật ở VN, tam bảo là Phật, Pháp, Tăng, đồng quy nghĩa là đều tập trung tại đây. Các cụ hay nói quy y tam bảo tức là xuống tóc đi tu. Nhiều khi cách nói phức tạp làm dân tình khó hiểu mơ hồ
 

Baolongkub

Xe tăng
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,624
Động cơ
299,762 Mã lực
Giờ du lịch tâm linh ở VN đang hot mà, đầu năm e cũng có ngót chục đoàn đi cái này.
Chả có gì béo bở mỗi bọn chủ đầu tư khu nay, từ giờ đến 2020 còn hot nữa. Chạy truyền thông & quảng bá hình ảnh liên tục chủ yếu thu hút khách vn
Sau vụ Đại lễ Phật đản Vesak 2019 thì quảng bá ra quốc tế thu hút khách du lịch quốc tế.
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,241
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Các cụ ngày xưa không xây được chùa to giờ con cháu có điều kiện thì xây thôi
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,974
Động cơ
458,072 Mã lực
Ý kiến hay:
https://www.thesaigontimes.vn/td/285687/kinh-doanh-van-hoa-tam-linh-phai-xem-day-la-nhung-du-an-kinh-te.html

Trước hết, cần gọi đúng tên, nhìn nhận đúng bản chất các công trình gắn với danh xưng tôn giáo đang mọc lên ngày càng nhiều để dựa vào đó phục vụ cho các hoạt động kinh doanh sau khi hoàn tất, là những dự án kinh tế.

Vậy thì yêu cầu tiên quyết là nó phải tuân thủ đầy đủ mọi quy định của luật theo các nhóm ngành nghề đầu tư, kinh doanh và không có ngoại lệ. Việc đứng tên chủ đầu tư xin phép xây dựng các công trình ấy đều không phải là giáo hội hay tổ chức tôn giáo mà là các doanh nhân, doanh nghiệp đã cho thấy rõ mục đích xây dựng và khai thác của các dự án. Do đó, việc áp các tiêu chí văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng... thay cho tiêu chí luật pháp về kinh tế cho các dự án, công trình là không thỏa đáng.

Các dự án du lịch tâm linh này đều được giao khai thác trên một quỹ đất rất lớn. Pháp luật đầu tư quy định những hình thức ưu đãi đầu tư mà dự án khai thác du lịch tại các quần thể tâm linh, tín ngưỡng, di tích văn hóa-lịch sử, nếu đáp ứng được, sẽ được hưởng. Cụ thể, điểm a, c khoản 1 điều 15 quy định áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng thấp hơn mức thuế suất thông thường; miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; Thu các loại thuế đất nhưng có miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất.

Gắn với tôn giáo, tâm linh để được hưởng lợi thế là điều đáng phải đặt ra. Chẳng hạn như nếu không gắn danh nghĩa tôn giáo, tâm linh, chỉ bằng các dự án đầu tư kinh doanh thông thường, liệu một doanh nghiệp có thể tập trung được chừng đó đất đai vào tay cùng một lúc, nhất là khi số vốn kinh doanh đầu tư họ có trong tay không thể đủ tương xứng với khả năng khai thác một diện ích đất đai lớn đến vậy.

Các dự án, dù là dự án tâm linh cũng phải đảm bảo tính khách quan trong quá trình giao đất, cho thuê đất. Không thống nhất, minh bạch được các vấn đề này, công trình kinh doanh gắn mác tâm linh sẽ bị lợi dụng, biến thành phương tiện móc rỗng ngân sách nhà nước ở nhiều công đoạn, cả đầu tư lẫn khai thác.

Bên cạnh đó, phần lớn tiền đầu tư, có thể lên tới 70%, đều là tiền vay ngân hàng. Theo quy định hiện hành, chi đầu tư công trình tôn giáo như chùa chiền, nhà thờ... được xem như là tiền làm từ thiện và do đó không được tính vào chi phí để tính thuế.


Vấn đề đặt ra ở đây là các ngôi chùa và những công trình liên quan trong các dự án tâm linh, do doanh nghiệp đầu tư xây dựng, có được xem là tài sản cố định của dự án không. Nếu không thì ứng xử với việc doanh nghiệp vay ngân hàng để đầu tư những công trình này thế nào?

Ngược lại, nếu xem những chùa chiền, nhà thờ... đó là một trong những tài sản cố định của dự án đầu tư của doanh nghiệp thì đương nhiên các khoản chi phí như lãi vay, tiền đầu tư xây dựng sẽ được khấu trừ vào thuế. Vậy thì tiền công đức người dân cúng vào chùa có bị xem là “doanh thu” của doanh nghiệp và có phải tính thuế không?

Một trong những điểm thuận lợi nữa mà doanh nghiệp có thể khai thác là đất của cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích văn hóa - lịch sử được cấp sử dụng ổn định lâu dài, trong khi đối với các dự án kinh tế được nhà nước giao đất, cho thuê đất thì phải phụ thuộc vào đề án xin phép kế hoạch sử dụng đất tại địa phương.

Trong thực tế, phần đầu tư xây dựng chùa chiền, tượng tháp chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong toàn bộ các hạng mục công trình. Khu du lịch tâm linh Tam Chúc ở Kim Bảng, Hà Nam rộng 5.100 héc ta, nhưng mặt bằng xây dựng chùa Tam Chúc chỉ chiếm 144 héc ta. Phần lớn đất đai còn lại sẽ được xây dựng thành khu trung tâm đón tiếp, khu ẩm thực, khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, bến xe điện, bến du thuyền, khu vui chơi tổng hợp, casino, biệt thự cao cấp...

Đây đều là công trình kinh doanh không liên quan gì đến tôn giáo và tín ngưỡng. Nếu đứng riêng, chúng sẽ phải chịu mức thuế, giá thuê đất... cao hơn nhiều so với việc xây chùa.


Nguồn thu của các dự án du lịch tâm linh đến từ nhiều nguồn: khai thác dịch vụ, tiền công đức, tiền bán vé tham quan. Trong số đó, những khoản tiền “công đức” hoàn toàn nằm ngoài các quy định thanh tra, kiểm toán, dù đây là một khoản thu cực lớn. Cho đến nay, chưa có quy định rõ ràng, công bằng nào cho vấn đề này.

Các công trình tôn giáo tâm linh siêu khủng đều ăn theo một cổ tự, danh thắng nổi tiếng đã có sẵn, cũng là một lý do rất quan trọng giúp nhà đầu tư nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vậy nhưng, phần đóng góp có tính chất nghĩa vụ, lẽ ra phải theo quy định bắt buộc thì lại hầu như không có, hoặc có rất ít.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,235
Động cơ
489,982 Mã lực
Em quay lại video em là 1 trong số những nhân dân phải tranh nhau cướp 1 chỗ trên xe điện.

Mới thấy văn hóa và văn minh như thế nào.

Vui hơn nữa chúng em bị bắt gửi xe ngoài bãi để di chuyển xe điện.

Nhưng có rất nhiều oto thậm chí Họ vào sâu và chân dốc Chùa Ngọc luôn.

Quản lý kiểu nửa nạc , nửa mỡ văn minh lắm ạ.
Giải thích cho mợ nhé!
Chùa đang tiếp tục thi công, những xe có thể thượng lên chân núi Ngọc là xe có tờ giấy "công vụ" phía trước, thường là cho ban điều hành hoặc liên quan đến xây dựng. Nhưng cũng có trường hợp giấy "công vụ" này được "mượn" để cho đoàn đi, như em đây, em có người thi công trên đấy...bọn em cũng thượng được xe lên chân Chùa Ngọc. Nhưng thực ra bọn em không đi lễ, bọn em đi học kinh nghiệm và quan sát những hạn mục xây dựng trong đấy...còn việc gặp phật bái phật, gặp chùa bái chùa là bình thường...nói chung là phật tại tâm và tu tại muôn nơi.
Bỏ qua vấn đề tâm linh mà các cụ hay tranh cãi, em thấy Tam Trúc đẹp về khung cảnh, đồ sộ về kiến trúc tổng thể và chất lượng về chi tiết. Bọn em dân có tí liên quan đến xây dựng nên nhìn độ dầy phiến đá sàn rất sướng, nhìn những chi tiết trang trí trên tường và được biết nó là đá núi lửa siêu cứng nhập từ Indo và chính tay thợ Indo và thợ Ấn làm thì quá phục, nhìn những phiến đá được kéo về để chuẩn bị cho việc đục đẽo thì "sướng" lắm...
Sau 100 năm thì Tam Chúc là 1 tác phẩm nhân tạo đẹp ta để cho con cháu (với điều kiện quản lý tốt).
Cháu đi chùa không có thói quen "xin xỏ" hay "giọt dầu", sau chuyến đi chỉ tốn một khoản "kha khá" cho quán chim Lê Quý để làm 1 bụng no nê thôi.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
447
Động cơ
571,550 Mã lực
Giúp em hiểu ra một chân lý.
Không phải từ Tốt đến Vĩ đại mà đúng ra là.

Không phải cái gì To và Lớn cũng là Tốt và Vĩ Đại.
Chùa người ta mới xây, việc đưa vào khai thác khi chưa hoàn thiện là chuyện bình thường bởi vì người mợ muốn vào chứ người ta có mời mợ vào đâu. Không mở thì lại bảo xong đến nơi rồi không cho tham quan.. sao cũng nói được ý. Còn việc quản lý mợ không phải lo, người ta dư kinh nghiệm từ chùa Bái Đính đến các khu tham quan du lịch khác, nghề của người ta. Mợ nhắc đi nhắc lại cái câu Không phải cái gì To và Lớn cũng là Tốt và Vĩ Đại này ở mấy trang thấy mợ còn sân si quá, không thích thì đừng đến nữa, vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top