- Biển số
- OF-482514
- Ngày cấp bằng
- 6/1/17
- Số km
- 336
- Động cơ
- 197,900 Mã lực
Vâng đúng là tốt, nhưng kể nó là lựa chọn từ đầu của cư dân thì tốt hơn.Tháng 1 lần cũng tốt mà cụ.
Miễn là nó ổn, làm đúng, giám sát nghiệm thu đúng.
Vâng đúng là tốt, nhưng kể nó là lựa chọn từ đầu của cư dân thì tốt hơn.Tháng 1 lần cũng tốt mà cụ.
Miễn là nó ổn, làm đúng, giám sát nghiệm thu đúng.
Không làm kế hoạch thu chi thì mạnh dạn đề suất giải tán bqt, làm gì cũng phải có kế hoạch và dự phòng chứbarem chính là "Dự toán, kế hoạch chi hàng năm" để cư dân thông qua (Luật có quy định bước này). khi thông qua rồi thì cứ thế làm trong phạm vi barem (kế hoạch). Nhưng chỗ em Bqt ko làm bước này
vậy giải pháp là gì vậy cụ?Nội bộ chưa thống nhất
Không trả tiền bảo trì thì bên bảo trì họ dừng là đúng chứ có vấn đề gì.
Không cho trả tiền, BQT họ không thể thực hiện việc bảo trì nữa là đúng chứ có vấn đề gì đâu.
Thang máy không được bảo trì, có thể nó vẫn chạy bình thường, có thể nó dừng đột ngột, có thể nó tụt. Khi nó tụt, có thể không ai làm thao, có thể có người chết.
Lúc ấy thì ai đen người nầy chịu chứ có vấn đề gì đâu.
1. Cư dân thuê đơn vị bảo trì khác để đảm bảo việc di chuyển bằng thang máy cho an toàn, đầy cty k chính hãng vẫn làm bảo trì được. Thường 2-3 năm cty bảo trì sẽ tăng phí khoảng 10%.Chung cư nhà em đang ko có sự thống nhất trong việc thanh toán bảo trì tháng máy. Nguyên nhân là do Bqt làm sai quy chế, quy định. nên cư dân độc lập đồng tài khoản quỹ bảo trì ko đồng ý ký thanh toán vì:
- Bqt ko lập dự toán, kế hoạch chi quỹ bảo trì để thông qua cư dân theo quy định.
- Các lần bảo trì (1 tháng/lần) bqt ko cử người giám sát, ko có biên bản nghiệm thu công việc các lần bảo trì làm cơ sở thanh toán.
- Bqt tự ý lựa chọn bảo trì 1 tháng/ lần (cho hệ thống thang còn mới sử dụng dc 1 năm). Trong khi theo quy định có thể lựa chọn 2 hoặc 3 tháng bảo trì một lần. (bqt tự ý lựa chọn, ko phải là lựa chọn của cư dân theo quy định).
- Đơn giá bảo trì tự ký cho năm 2021 cao gần gấp đôi năm 2020.
Hiện do ko dc thanh toán, nên bên bảo trì tạm dừng cung cấp dịch vụ. Xin ý kiến các cụ,mợ để em biết đứng về phía nào, làm sao để vẫn đảm bảo an toàn vừa xử lý dc sai phạm của ban quản trị (nếu có).
1. Quyền đại diện thuê đơn vị bảo trì khác đang trong tay bqt.1. Cư dân thuê đơn vị bảo trì khác để đảm bảo việc di chuyển bằng thang máy cho an toàn, đầy cty k chính hãng vẫn làm bảo trì được. Thường 2-3 năm cty bảo trì sẽ tăng phí khoảng 10%.
2. Lập 1 bqt khác có tâm hơn. Bqt này mà tự ý thanh toán ngoài quy chế, cư dân hoàn toàn kiện ra tòa được
Chung cư nhà em đang ko có sự thống nhất trong việc thanh toán bảo trì tháng máy. Nguyên nhân là do Bqt làm sai quy chế, quy định. nên cư dân độc lập đồng tài khoản quỹ bảo trì ko đồng ý ký thanh toán vì:
- Bqt ko lập dự toán, kế hoạch chi quỹ bảo trì để thông qua cư dân theo quy định.
- Các lần bảo trì (1 tháng/lần) bqt ko cử người giám sát, ko có biên bản nghiệm thu công việc các lần bảo trì làm cơ sở thanh toán.
- Bqt tự ý lựa chọn bảo trì 1 tháng/ lần (cho hệ thống thang còn mới sử dụng dc 1 năm). Trong khi theo quy định có thể lựa chọn 2 hoặc 3 tháng bảo trì một lần. (bqt tự ý lựa chọn, ko phải là lựa chọn của cư dân theo quy định).
- Đơn giá bảo trì tự ký cho năm 2021 cao gần gấp đôi năm 2020.
Hiện do ko dc thanh toán, nên bên bảo trì tạm dừng cung cấp dịch vụ. Xin ý kiến các cụ,mợ để em biết đứng về phía nào, làm sao để vẫn đảm bảo an toàn vừa xử lý dc sai phạm của ban quản trị (nếu có).
1. Cư dân ủy quyền cho trưởng các tầng và đề nghị bqt lập cuộc họp bất thường, mời cả bên phường tham dự họp. Cụ cứ đọc kỹ cái quy chế hoạt động của bqt về điều khoản họp bất thường + bãi nhiệm bqt.1. Quyền đại diện thuê đơn vị bảo trì khác đang trong tay bqt.
2. Lập bqt khác? Họ nhiều lần hoãn đại hội cư dân vì lý do dịch bệnh, nên ko thể thay dc bqt mới
Cảm ơn cụ, em cũng nghĩ phương án này. nhưng còn vấn đề là bqt muốn né tránh nên ko muốn tổ chức, chứ muốn thì sẽ có cách.1. Cư dân ủy quyền cho trưởng các tầng và đề nghị bqt lập cuộc họp bất thường, mời cả bên phường tham dự họp. Cụ cứ đọc kỹ cái quy chế hoạt động của bqt về điều khoản họp bất thường + bãi nhiệm bqt.
2. Cư dân ủy quyền cho trưởng các tầng (nếu nhiều tầng quá thì 3 tầng ủy quyền cho 1 người) nên hoàn toàn có thể họp đảm bảo phòng chống covid
Em thấy nếu nó tốt thì bỏ qua đi, miễn là nhà thầu làm đúng.Vâng đúng là tốt, nhưng kể nó là lựa chọn từ đầu của cư dân thì tốt hơn.
Vâng, nhưng ko có ai giám sát các lần bảo trì để biết tốt hay ko, có bảo trì thật hay ko? ko có biên bản nghiệm thu công việc.Em thấy nếu nó tốt thì bỏ qua đi, miễn là nhà thầu làm đúng.
Đầu tiên là phải xem lại quy chế hoạt động của BQT có yêu cầu phải xin ý kiến dân cư về các nội dung trên không.Chung cư nhà em đang ko có sự thống nhất trong việc thanh toán bảo trì tháng máy. Nguyên nhân là do Bqt làm sai quy chế, quy định. nên cư dân độc lập đồng tài khoản quỹ bảo trì ko đồng ý ký thanh toán vì:
- Bqt ko lập dự toán, kế hoạch chi quỹ bảo trì để thông qua cư dân theo quy định.
- Các lần bảo trì (1 tháng/lần) bqt ko cử người giám sát, ko có biên bản nghiệm thu công việc các lần bảo trì làm cơ sở thanh toán.
- Bqt tự ý lựa chọn bảo trì 1 tháng/ lần (cho hệ thống thang còn mới sử dụng dc 1 năm). Trong khi theo quy định có thể lựa chọn 2 hoặc 3 tháng bảo trì một lần. (bqt tự ý lựa chọn, ko phải là lựa chọn của cư dân theo quy định).
- Đơn giá bảo trì tự ký cho năm 2021 cao gần gấp đôi năm 2020.
Hiện do ko dc thanh toán, nên bên bảo trì tạm dừng cung cấp dịch vụ. Xin ý kiến các cụ,mợ để em biết đứng về phía nào, làm sao để vẫn đảm bảo an toàn vừa xử lý dc sai phạm của ban quản trị (nếu có).
Giá rổ thì em không bàn. Nhưng về kỹ thuật, thang máy chung cư hoạt động cường độ cao nên bảo trì tháng/lần là bình thường cụ ơi!Chung cư nhà em đang ko có sự thống nhất trong việc thanh toán bảo trì tháng máy. Nguyên nhân là do Bqt làm sai quy chế, quy định. nên cư dân độc lập đồng tài khoản quỹ bảo trì ko đồng ý ký thanh toán vì:
- Bqt ko lập dự toán, kế hoạch chi quỹ bảo trì để thông qua cư dân theo quy định.
- Các lần bảo trì (1 tháng/lần) bqt ko cử người giám sát, ko có biên bản nghiệm thu công việc các lần bảo trì làm cơ sở thanh toán.
- Bqt tự ý lựa chọn bảo trì 1 tháng/ lần (cho hệ thống thang còn mới sử dụng dc 1 năm). Trong khi theo quy định có thể lựa chọn 2 hoặc 3 tháng bảo trì một lần. (bqt tự ý lựa chọn, ko phải là lựa chọn của cư dân theo quy định).
- Đơn giá bảo trì tự ký cho năm 2021 cao gần gấp đôi năm 2020.
Hiện do ko dc thanh toán, nên bên bảo trì tạm dừng cung cấp dịch vụ. Xin ý kiến các cụ,mợ để em biết đứng về phía nào, làm sao để vẫn đảm bảo an toàn vừa xử lý dc sai phạm của ban quản trị (nếu có).
K có nghiệm thu thì k giả tiền thôi cụ @@Vâng, nhưng ko có ai giám sát các lần bảo trì để biết tốt hay ko, có bảo trì thật hay ko? ko có biên bản nghiệm thu công việc.
Đơn giá thì cao hơn năm 2020 gần gấp đôi.
Em cũng lần đầu nghe thấy vì BQT là do dân bầu rồi.ok lần đầu em nghe thấy.
Chào cụChung cư nhà em đang ko có sự thống nhất trong việc thanh toán bảo trì tháng máy. Nguyên nhân là do Bqt làm sai quy chế, quy định. nên cư dân độc lập đồng tài khoản quỹ bảo trì ko đồng ý ký thanh toán vì:
- Bqt ko lập dự toán, kế hoạch chi quỹ bảo trì để thông qua cư dân theo quy định.
- Các lần bảo trì (1 tháng/lần) bqt ko cử người giám sát, ko có biên bản nghiệm thu công việc các lần bảo trì làm cơ sở thanh toán.
- Bqt tự ý lựa chọn bảo trì 1 tháng/ lần (cho hệ thống thang còn mới sử dụng dc 1 năm). Trong khi theo quy định có thể lựa chọn 2 hoặc 3 tháng bảo trì một lần. (bqt tự ý lựa chọn, ko phải là lựa chọn của cư dân theo quy định).
- Đơn giá bảo trì tự ký cho năm 2021 cao gần gấp đôi năm 2020.
Hiện do ko dc thanh toán, nên bên bảo trì tạm dừng cung cấp dịch vụ. Xin ý kiến các cụ,mợ để em biết đứng về phía nào, làm sao để vẫn đảm bảo an toàn vừa xử lý dc sai phạm của ban quản trị (nếu có).
vâng cụ nói đúng về cách hiểu đấy ạ.Chào cụ
Em cũng có thời gian 5 năm ở chung cư nên trao đổi vài ý với cụ
1. Có lẽ ở chung cư của cụ có sự hiểu sai về vai trò của Ban Quản Trị (BQT) và Ban Quản Lý (BQL). Việc này đúng ra nên giao cho Ban Quản Lý/Công ty Quản lý Vận Hành Chung Cư.
* Nhiệm vụ và trách nhiệm của Ban quản lý nhà chung cư
- Điều khiển, duy trì hoạt động, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống thang máy, máy bơm nước, máy phát điện, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy, dụng cụ chữa cháy, các thiết bị dự phòng và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư;
Cụ tham khảo thêm trong link sau
2. Nếu bỏ qua vấn đề về khái niệm BQT - BQL thì các ý của cụ em thấy thế nàyBan quản lý nhà chung cư và ban quản trị nhà chung cư
Khái niệm về Ban quản trị nhà chung cư và Ban quản lý nhà chung cư? Các ban được thành lập như thế nào? Quyền hạn và trách nhiệm tương ứng?datxanhmienbac.com.vn
- Bqt ko lập dự toán, kế hoạch chi quỹ bảo trì để thông qua cư dân theo quy định. -> Cái này tùy vào Hội nghị CC nhà cụ họp bàn ra nghị quyết thế nào. Nếu đã ra nghị quyết phải lập dự toán thì cứ thế mà tuân theo mặc dù ko dễ dàng một chút nào.
- Các lần bảo trì (1 tháng/lần) bqt ko cử người giám sát, ko có biên bản nghiệm thu công việc các lần bảo trì làm cơ sở thanh toán -> việc này quay lại vấn đề Ban Quản Lý hay Ban Quản Trị. Nếu Ban Quản Lý thực hiện thì đúng nhiệm vụ, có nguồn lực/nhân lực có kiến thức, trình độ, chứng chỉ an toàn tham gia bảo trì/ghi nhận biên bản (về mặt lý thuyết).
- Bqt tự ý lựa chọn bảo trì 1 tháng/ lần -> Rõ ràng bảo trì 1 tháng/lần thì an tâm hơn 3 tháng/ 6 tháng lần. Khi đưa ra hỏi ý kiến toàn thể cư dân thì 9 người 10 ý. Ai muốn An toàn thì chọn 1 tháng/lần, ai muốn chi phí thấp thì chọn 3-6 tháng/lần. Vậy nên BQT/BQL chọn 1 tháng là phương án An Toàn nhất rồi. Khi xảy ra sự cố thì chi phí tiết kiệm đuợc ko đáng gì so với tính mạng/sức khỏe con người cụ ạ.
- Về vấn đề đơn giá - Em chỉ nghĩ là so sánh giữa 2 năm là tương đối. Chi phí phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ bảo trì, tần suất bảo trì. Vẫn cùng công ty bảo trì mà số lần bảo trì khác nhau thì đơn giá hàng năm rõ ràng là khác nhau.
Em chỉ trao đổi với cụ trên tinh thần xây dựng thôi cụ nhá .
Em ko làm BQT-BQL-Bảo trì xyz gì đó nên ko có lợi lộc gì đâu ạ. Chém vui trong lúc rảnh việc.
Kính cụ sức khỏe.
Cụ làm em cười sặc.Thế một chung cư có bao nhiêu cái quan điểm độc lập vậy cụ?
Quy định đây cụCụ làm em cười sặc.
Cái chung cư này thật kỳ lạ.
1 ông cư dân đồng sở hữu tài khoản với ban quản trị, thì ông ấy là thành viên ban quản trị còn gì nữa.
Giả sử vì chữ "độc lập" mà cần ông này, thì nó chỉ cần mua chuộc ông này phát là hết độc lập à? Mà vai trò của ông này rất mù mờ, hôm nào ông khó ở là ông phá ko đồng ý chi gì hết. Ban quản trị bó tay.
Thế bà con bầu BQT để làm gì nhỉ? Cuối cùng “cư dân độc lập” kia vẫn chỉ là 1 người.Là 1 cư dân không nằm trong Ban quản trị, độc lập với BQT cùng đứng tên đồng tài khoản ngân hàng quỹ bảo trì với Ban quản trị. mục đích để có quan điểm độc lập (quan điểm cư dân bình thường) trong việc chi quỹ bảo trì. ngăn chăn bqt có sự thông đồng rút quỹ. thì cư dân độc lập như là một chốt chăn.