[Funland] Không thể vừa nhập lại vừa xuất???

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
NS ngay từ đầu fix dầu chua Koweit. DQ cũng 'xác định' dầu ngọt BH của Vsp. Dq làm chậm quá nên Bh đã giảm sản lượng nghiêm trọng. Dq phải 'ăn đong' bằng cách mua các dầu tương tự như Tê giác trắng, Sư tủ đen... mà chủ dầu này không phải thuộc Pvn 100% nên không có cơ chế ép họ bán cho Dq. Câc lô dầu Vn thì đấu giá bán tham chiếu dầu Brent, đấu giá Brent + margin thằng nào cao thằng đấy trúng. Chủ dầu thích đấu giá chứ không thích chơi fix margin nên cũng khó cho bọn Dq.
Thực ra bài báo kia không hiểu ý của Pvn và bác Thành. Dq giờ nó đang xin cơ chế 'ưu tiên nước chủ nhà' để mua các lô dầu trong nước nên bác Thành mới phán như thế.
Éo mịa.
Làm ăn cứ cơ chế thị trường,. Thằng múc với thằng lọc cứ tách ra cho em nhờ. Thằng múc lên bán lên thị trường quốc tế. Thằng lọc mua trêb thị trường quốc tế.
Nhập vào bằng ý muốn chính trị là vỡ a lô luôn.
Đến khi thằng múc bán quốc tế được giá cao nhưng cứ ép bán giá rẻ cho người nhà. Hoặc thằng lọc mua được giá quốc tế rẻ mà cứ bắt nó mua giá cao của thằng múc nội địa.
Rồi 2 thằng thông đồng móc túi nhà nước và ND.
Dần dần 2 thằng dắt nhau xuống hố vì mất động lực làm ăn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,374
Động cơ
761,267 Mã lực
Éo mịa.
Làm ăn cứ cơ chế thị trường,. Thằng múc với thằng lọc cứ tách ra cho em nhờ. Thằng múc lên bán lên thị trường quốc tế. Thằng lọc mua trêb thị trường quốc tế.
Nhập vào bằng ý muốn chính trị là vỡ a lô luôn.
Đến khi thằng múc bán quốc tế được giá cao nhưng cứ ép bán giá rẻ cho người nhà. Hoặc thằng lọc mua được giá quốc tế rẻ mà cứ bắt nó mua giá cao của thằng múc nội địa.
Rồi 2 thằng thông đồng móc túi nhà nước và ND.
Dần dần 2 thằng dắt nhau xuống hố vì mất động lực làm ăn.
Không có đắt rẻ gì ở đây cả. Giá là giá quốc tế hết. Chủ mỏ và nmld có thể ký hợp đồng dài hạn, giá là giá thả nổi brent +- margin. margin có thể fix cho trung hạn hoặc dài hạn.
Như các nm điện nlg hình như giá nlg còn fix dài hạn luôn. Có thế chủ đầu tư mới dám xây nhà máy và bán điện giá ổn định
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xét phạm trù này thường nó có 2 góc nhìn/ 2 quan điểm:

1. Quan điểm về Kinh tế, công nghệ: Đúng là loại/đặc điểm dầu thô nào,... thì dùng công nghệ, phương pháp lọc phù hợp tối ưu,... và nguồn cung/đầu vào để lọc ổn định, và đầu ra giá thành đảm bảo được hiệu quả kinh tế,... hoặc cùng loại dầu thô nhưng có những thời điểm nếu xuất được giá cao hơn, nhập về giá rẻ hơn,... thì vẫn kinh tế hơn,...
Do đó, việc vừa xuất,.... vừa nhập,... là bình thường, theo công nghệ lọc, bài toán kinh tế,...

2. Quan điểm về Quốc gia
Tự cung, tự cấp, ít/không lệ thuộc vào nước ngoài, tự cường,... đó vẫn là quan điểm của đặc trưng CNXH,.... và người LĐ với đặc trưng lòi đó thì nó là điều thường trực trong đầu họ,... và yếu tố kinh tế thường sẽ bị bỏ qua,... khi phát biểu, chỉ đạo,...
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,246 Mã lực
Nhà máy lọc dầu Dung Quất lúc xây dựng đã bị rất nhiều người có chuyên môn trong ngành đưa ra ý kiến sai, không hợp lý. Vẫn cố làm và sai nhiều thì càng làm càng lỗ thôi.
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,335
Động cơ
51,183 Mã lực
Hình như bên a bạn Venezuela gì đấy, dân còn đc gần như free xăng dầu cụ nhỉ. Nó là của dân mà!
Cái bọn tự nhận mình không phải lót sờ nó cứ thích dùng từ ngữ chuyên ngành cao siêu để giải thích lòng vòng lọ chai nhằm mục đính cho người đọc không biết đâu mà lần. Chứ cứ nghĩ đơn giản rõ ràng gạo của nhà chồng được lại còn ngon và đem bán ra ngoài được giá cao rồi mua gạo chợ giá rẻ về bán cho con cháu nhăn răng trong nhà giá chợ thì đúng là... cụ nhỉ :D
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Không có đắt rẻ gì ở đây cả. Giá là giá quốc tế hết. Chủ mỏ và nmld có thể ký hợp đồng dài hạn, giá là giá thả nổi brent +- margin. margin có thể fix cho trung hạn hoặc dài hạn.
Như các nm điện nlg hình như giá nlg còn fix dài hạn luôn. Có thế chủ đầu tư mới dám xây nhà máy và bán điện giá ổn định
Giá quốc tế là giá như nào? Giá thời điểm nào, sàn nào?
Nói thì dễ nhưng làm như cụ là triệt tiêu động lực của kinh tế thị trường.
Nhiều khi nó mua trước được giá rẻ hoặc bán ở tương lai được giá cao sao không cho nó làm. Mà cứ bắt nó giữ lại.
Các mô hình bao tiêu người nhà với nhau k theo cơ chế thị trường là em thấy k ổn.
Nội cơ quan em thôi, 2 đơn vị độc lập. Nhiều khi trong làm được nhưng vẫn thuê ngoài vì ngoài nó nhanh và rẻ, chất. Buộc bọn trong phải tự mà cải tiến.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Nhà máy lọc dầu Dung Quất lúc xây dựng đã bị rất nhiều người có chuyên môn trong ngành đưa ra ý kiến sai, không hợp lý. Vẫn cố làm và sai nhiều thì càng làm càng lỗ thôi.
Sao em thấy mảng dệt bao bì PP và sản xuất nhựa nguyên sinh mã T3034 bán rất tốt, làm ra không đủ cung cấp cho thị trường VN mà cụ ?
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,131
Động cơ
256,246 Mã lực
Sao em thấy mảng dệt bao bì PP và sản xuất nhựa nguyên sinh mã T3034 bán rất tốt, làm ra không đủ cung cấp cho thị trường VN mà cụ ?
Đấy là phân xưởng mới có sau này thôi. Cái vấn đề lớn nhất của nhà máy này từ xưa là "tuần hoàn xúc tác" và nhiều cái khác nữa. Dân trong ngành họ biết hết. Cái quan trọng nhất của 1 nhà máy lọc dầu thì k xử lý được thì chết thôi.
 

longkhau

Xe tải
Biển số
OF-43543
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
280
Động cơ
462,214 Mã lực
Xin gửi lại bài cũ để các cụ tham khảo.

Nhìn Indo, Malay (là những nước có mỏ dầu khí) giá xăng rẻ hơn VN mà tâm tư!

Theo tôi hiểu, giá xăng cao và có hiện tượng thiếu cục bộ gần đây thì chủ yếu do trình điều hành, quản lý là chính, mà trách nhiệm là bộ ct.

 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,702
Động cơ
629,259 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy PTT họp với PVN, 1 tập đoàn toàn các chuyên gia chuyên ngành hàng đầu VN, mà họ còn ngồi nghe chăm chú, gật như bổ củi, không hề góp ý chỉnh lại thì Sai làm sao được nhỉ???
Cụ nói làm em cười phọt cả... ra. Ông PTT phát biểu 1 cách duy ý chí, chả có tý kiến thức về kinh tế và kỹ thuật gì.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,599
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Quê em mọi người cũng toàn bán gạo đi để mua gạo miền nam về nấu rượu.
Vì gạo miền nam nó rẻ hơn, nấu lại đc nhiều rượu hơn, ko bị khẻ hay nhạt rượu
Đúng rồi cụ, VN vẫn nhập gạo Ấn về làm bún, phở, TACN nhưng xuất gạo đi Phil hoặc sang Châu âu, Nhật loại ngon. Loại nào ra loại ấy
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
NS ngay từ đầu fix dầu chua Koweit. DQ cũng 'xác định' dầu ngọt BH của Vsp. Dq làm chậm quá nên Bh đã giảm sản lượng nghiêm trọng. Dq phải 'ăn đong' bằng cách mua các dầu tương tự như Tê giác trắng, Sư tủ đen... mà chủ dầu này không phải thuộc Pvn 100% nên không có cơ chế ép họ bán cho Dq. Câc lô dầu Vn thì đấu giá bán tham chiếu dầu Brent, đấu giá Brent + margin thằng nào cao thằng đấy trúng. Chủ dầu thích đấu giá chứ không thích chơi fix margin nên cũng khó cho bọn Dq.
Thực ra bài báo kia không hiểu ý của Pvn và bác Thành. Dq giờ nó đang xin cơ chế 'ưu tiên nước chủ nhà' để mua các lô dầu trong nước nên bác Thành mới phán như thế.
Nhờ cụ giải thích vì sao Xăng dầu nhập phải chịu thuế tiêu biệt
Theo em hiểu: nhà nước đưa xăng dầu vào dạng Quản lý đặc biệt rồi, thì việc VN ta khai thác được như thế nào, muốn bán ra sao, bán cho ai thì nhà nước phải quản lý hết.
Mà mọi quyết định của nhà nước thì đều phải có lợi cho người dân.
Tks
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,047
Động cơ
96,367 Mã lực
Lúc nào cũng nhíu mày suy tư trăn trở nhưng cách đặt vấn đề lại thua cả bác nông dân :)
Dầu mỏ nó là quặng, cũng như các loại quặng khác khi chế biến phải làm ra đủ các chế phẩm thì nó mới hiệu quả mới cạnh tranh trên trường quốc tế
Làm như ông nhăn thì không khác gì giết con voi (quặng dầu) để lấy mỗi cái pín (xăng) còn xác voi thì cứ vứt đó cho thối um môi trường
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,599
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhà máy lọc dầu Dung Quất lúc xây dựng đã bị rất nhiều người có chuyên môn trong ngành đưa ra ý kiến sai, không hợp lý. Vẫn cố làm và sai nhiều thì càng làm càng lỗ thôi.
Dung Quất lãi ầm ầm, lỗ đâu mà lỗ
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,047
Động cơ
96,367 Mã lực
Ồ, nếu các bác kiến nghị để cậu nhạc sĩ ra đảm đương nốt mấy cái nhà máy ethanol thì giờ các bác đã có xăng rẻ rồi.

Tất nhiên các bác có thể nhìn nhận về lạm phát so với thời kỳ xxx gì đó & tôi hoàn toàn tôn trọng tuy thực tế cho thấy dù có xây nhiều nhà máy lọc dầu nữa thì các bác cũng không thể có xăng rẻ được, đơn giản vì cái van trong nhà máy cũng phải đưa từ ngoài về.
Giai thoại về nhạc sĩ làm ethanol:
Nhạc sĩ đi kiểm tra dự án ethanol, anh em báo cáo đây là công nghệ mới công nghệ mở etc...túm lại là bọn em phải có thời gian vừa làm vừa tiếp cận, nghe xong Nhạc sĩ thủng thẳng rằng: mới với chả khó! nó có khác gì cái bà nấu rượu ở quê, chúng bay làm nhanh lên, tao không nói nhiều :)
 

loxoinoc

Xe tải
Biển số
OF-75568
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
291
Động cơ
425,071 Mã lực
Éo mịa.
Làm ăn cứ cơ chế thị trường,. Thằng múc với thằng lọc cứ tách ra cho em nhờ. Thằng múc lên bán lên thị trường quốc tế. Thằng lọc mua trêb thị trường quốc tế.
Nhập vào bằng ý muốn chính trị là vỡ a lô luôn.
Đến khi thằng múc bán quốc tế được giá cao nhưng cứ ép bán giá rẻ cho người nhà. Hoặc thằng lọc mua được giá quốc tế rẻ mà cứ bắt nó mua giá cao của thằng múc nội địa.
Rồi 2 thằng thông đồng móc túi nhà nước và ND.
Dần dần 2 thằng dắt nhau xuống hố vì mất động lực làm ăn.
Chắc ý cụ giống ý cụ PTT đấy, nội hàm bác PTT quan tâm chóa gì, nhưng đứng trên cương vị nhà quản lý điều hành, cái gì lợi cho nhà nước thì làm. Hiện giờ nội các mới cháu thấy cũng nhiệt tình và tâm huyết đấy ạ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,222
Động cơ
396,090 Mã lực
30 40 50 chả liên quan gì đến NS DQ cả. Bọn nm đấy nó sx ra và bán với giá quốc tế (hình như là FOB Singapore) nên cao hay thấp do quốc tế và thuế của nn Vn.
Cụ cho e xin cái giá thành phẩm của 1 lít xăng quốc tế.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,154 Mã lực
Đúng rồi cụ, VN vẫn nhập gạo Ấn về làm bún, phở, TACN nhưng xuất gạo đi Phil hoặc sang Châu âu, Nhật loại ngon. Loại nào ra loại ấy
Thế à cụ, mình xuất thứ 2 thế giới mà vẫn phải nhập à, Thôi tốt nhất quay về phân lô bán nền đi cho nó giầu chứ bàn chuyện thế giới mệt lắm
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,586
Động cơ
497,031 Mã lực
Sau này ối ông vào lò vì tội nhập cùng chủng giá cao ăn hoa hồng trong khi loại đó trong nước có đem bán giá thấp (cũng ăn hoa hồng).
Tầm phó thủ, có chim lợn phím cho thư ký viết sẵn trước khi có bài phát biểu rồi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,374
Động cơ
761,267 Mã lực
Giá quốc tế là giá như nào? Giá thời điểm nào, sàn nào?
Nói thì dễ nhưng làm như cụ là triệt tiêu động lực của kinh tế thị trường.
Nhiều khi nó mua trước được giá rẻ hoặc bán ở tương lai được giá cao sao không cho nó làm. Mà cứ bắt nó giữ lại.
Các mô hình bao tiêu người nhà với nhau k theo cơ chế thị trường là em thấy k ổn.
Nội cơ quan em thôi, 2 đơn vị độc lập. Nhiều khi trong làm được nhưng vẫn thuê ngoài vì ngoài nó nhanh và rẻ, chất. Buộc bọn trong phải tự mà cải tiến.
thôi thôi, bớt lý thuyết đi giúp. Phần lớn nmld nó làm như thế.
muốn biết sàn nào giá nào thì gg platt brent...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top