[Funland] Không thể vừa nhập lại vừa xuất???

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
550
Động cơ
53,070 Mã lực
Tuổi
73
Trước em cũng thắc mắc tại sao lại thế thì nghe thấy mấy ông chuyên gia bảo dầu nhà mình là dầu ngọt giá bán tốt nhất thế giới. Nhập dầu nước ngoài (vừa chua vừa nặng hơn) chế biến kinh tế hơn. Chưa kể trữ lượng các mỏ nhà mình hiện tại giảm sút mà mỏ mới thì chưa tìm thấy, đây cũng là một rủi ro về mặt nguyên liệu cho nhà máy chế biến mới.

Nhưng đọc bài báo này xong em mới biết các ông tiến sỹ giấy em hỏi ở trên toàn nói phét. Chán hẳn.

 
Chỉnh sửa cuối:

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,383
Động cơ
159,247 Mã lực
Tuổi
39
Toàn tiến sỹ, giáo sư bảo vệ bằng những đề tài ngâm cứu kiểu "cách nịnh trong văn hóa công sở... ". Lấy được số má rồi thì cứ đem cái danh ấy đi chém đủ mọi vấn đề trong xã hội để lên báo, khè dân thôi.
 

quangvietdung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53547
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
184
Động cơ
453,280 Mã lực
Đến nước pháp còn nhập rượu ầm ầm khi có chênh giá, cần thì đánh thuế vào
 

tranduc.vlc

Xe buýt
Biển số
OF-439008
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
657
Động cơ
218,660 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Quảng Ninh
Website
www.facebook.com
Lý do làm e đi xe máy dầu mà đi đổ dầu cũng giật mình về giá!
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,313
Động cơ
142,214 Mã lực
1. Trên thế giới có nhiều loại dầu thô và mỗi loại dầu thô thì tương ứng có một loại nhà máy lọc dầu (công nghệ) khác nhau.
2. Việc vừa nhập dầu thô để lọc dầu, đồng thời vừa xuất khẩu dầu thô thì mình cứ hiểu như là kinh tế thị trường thôi. Được giá thì bán dầu thô và chọn loại khác về để lọc. Ngoài ra, còn xem nhu cầu thành phẩm như thế nào để lựa chọn công nghệ cho phù hợp nhất.
3. Về an ninh năng lượng thì phải có nhiều giải pháp hơn để chủ động nguồn cung.
4. Xây dựng nhà máy ở VN KHÔNG đảm bảo VN sẽ có xăng dầu rẻ hơn. Đây là nguyên tắc chung của kinh tế. Thậm chí, nếu quản lý, đầu tư không tốt, không trúng thì có khi xăng, dầu còn đắt hơn đi mua.
 

ngoc_phuong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,935
Động cơ
402,918 Mã lực
Thế tóm lại có cán mốc 40k/l không các cụ.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
822
Động cơ
30,710 Mã lực
Tuổi
32
Ồ, nếu các bác kiến nghị để cậu nhạc sĩ ra đảm đương nốt mấy cái nhà máy ethanol thì giờ các bác đã có xăng rẻ rồi.

Tất nhiên các bác có thể nhìn nhận về lạm phát so với thời kỳ xxx gì đó & tôi hoàn toàn tôn trọng tuy thực tế cho thấy dù có xây nhiều nhà máy lọc dầu nữa thì các bác cũng không thể có xăng rẻ được, đơn giản vì cái van trong nhà máy cũng phải đưa từ ngoài về.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,928
Động cơ
653,195 Mã lực
Nơi ở
3801
Nãy trên FB cũng có topic và em thấy có 1 ông cmt là ptt chả biết đíu gì, rằng là VN xây nhà máy là công nghệ lọc dầu chua nên ko thể lọc đc dầu ngọt.
Giờ em mới đc nghe khái niệm đấy nên chỉ dám lót gạch hóng.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
550
Động cơ
53,070 Mã lực
Tuổi
73
1. Trên thế giới có nhiều loại dầu thô và mỗi loại dầu thô thì tương ứng có một loại nhà máy lọc dầu (công nghệ) khác nhau.
2. Việc vừa nhập dầu thô để lọc dầu, đồng thời vừa xuất khẩu dầu thô thì mình cứ hiểu như là kinh tế thị trường thôi. Được giá thì bán dầu thô và chọn loại khác về để lọc. Ngoài ra, còn xem nhu cầu thành phẩm như thế nào để lựa chọn công nghệ cho phù hợp nhất.
3. Về an ninh năng lượng thì phải có nhiều giải pháp hơn để chủ động nguồn cung.
4. Xây dựng nhà máy ở VN KHÔNG đảm bảo VN sẽ có xăng dầu rẻ hơn. Đây là nguyên tắc chung của kinh tế. Thậm chí, nếu quản lý, đầu tư không tốt, không trúng thì có khi xăng, dầu còn đắt hơn đi mua.
Cụ nói em sáng ra nhiều rồi.

Mỗi nhà máy thiết kế cho 1 loại dầu thô, tức là phải chọn loại nào nguồn cung ổn định, trữ lượng dồi dào đúng không cụ?không thì chạy vài năm hết dầu thì lại thanh lý sắt vụn???
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,284
Động cơ
333,294 Mã lực
1. Trên thế giới có nhiều loại dầu thô và mỗi loại dầu thô thì tương ứng có một loại nhà máy lọc dầu (công nghệ) khác nhau.
2. Việc vừa nhập dầu thô để lọc dầu, đồng thời vừa xuất khẩu dầu thô thì mình cứ hiểu như là kinh tế thị trường thôi. Được giá thì bán dầu thô và chọn loại khác về để lọc. Ngoài ra, còn xem nhu cầu thành phẩm như thế nào để lựa chọn công nghệ cho phù hợp nhất.
3. Về an ninh năng lượng thì phải có nhiều giải pháp hơn để chủ động nguồn cung.
4. Xây dựng nhà máy ở VN KHÔNG đảm bảo VN sẽ có xăng dầu rẻ hơn. Đây là nguyên tắc chung của kinh tế. Thậm chí, nếu quản lý, đầu tư không tốt, không trúng thì có khi xăng, dầu còn đắt hơn đi mua.
Ông phó Tt này cứ nghĩ dầu thô như nước lọc, nước lọc nào chẳng để uống giống nhau.
Ngày xưa ông ấy từng là giám đốc cty xi măng, sd nguyên liệu đầu vào là đá, mà ông ấy cũng ko ngộ ra nhỉ?
Ngay đá thì nó cũng có nhiều loại.
 

Ceramicstile

Xe tăng
Biển số
OF-546802
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,683
Động cơ
682,682 Mã lực
Tuổi
45
Em lại tưởng nhập thì không được xuất làm em vừa phải tút ra, hóa ra nhập xuất cái khác
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
550
Động cơ
53,070 Mã lực
Tuổi
73
Ông phó Tt này cứ nghĩ dầu thô như nước lọc, nước lọc nào chẳng để uống giống nhau.
Ngày xưa ông ấy từng là giám đốc cty xi măng, sd nguyên liệu đầu vào là đá, mà ông ấy cũng ko ngộ ra nhỉ?
Ngay đá thì nó cũng có nhiều loại.
Cụ nói thế nào chứ em thấy PTT họp với PVN, 1 tập đoàn toàn các chuyên gia chuyên ngành hàng đầu VN, mà họ còn ngồi nghe chăm chú, gật như bổ củi, không hề góp ý chỉnh lại thì Sai làm sao được nhỉ???
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,284
Động cơ
333,294 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy PTT họp với PVN, 1 tập đoàn toàn các chuyên gia chuyên ngành hàng đầu VN, mà họ còn ngồi nghe chăm chú, gật như bổ củi, không hề góp ý chỉnh lại thì Sai làm sao được nhỉ???
Thường ko ông ngu nào đứng lên mà phân tích, cứ để ông ấy chém cho sướng cái mồm, còn việc làm là việc khác.
Khi xây dựng NMLD nó đã có phân tích kỹ rồi (nguồn đầu vào, khả năng đáp ứng, công nghệ,...) lúc đấy tầm PTT cũng chẳng đc quyết.
Nên những ông như thế này, chỉ đi kiểm tra và đốc tiến độ công trình thì chẳng chết ai.
Ngay như than, vẫn có vừa xuất khẩu vừa nhập khẩu, mà ông này ở HP cạnh QN bao năm sao ko rõ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,264
Động cơ
122,983 Mã lực
Quê em mọi người cũng toàn bán gạo đi để mua gạo miền nam về nấu rượu.
Vì gạo miền nam nó rẻ hơn, nấu lại đc nhiều rượu hơn, ko bị khẻ hay nhạt rượu
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,149
Động cơ
900,251 Mã lực
Vấn đề là 1 lít xăng bán ra x đồng nếu xuất khẩu dầu thô được 10 đồng mà nhập khẩu về có 7 đồng sau khi lọc ra cũng chỉ bán được x đồng / lít xăng thì cái gì có lợi về kinh tế thì ta làm thôi không cứ phải khăng khăng không được xuất hoặc không được nhập. Ta có thể bán con mèo tam thể để mua về con mèo mướp miễn là nó bắt được chuột. Kinh tế thị trường mà !
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,667
Động cơ
473,046 Mã lực
Do bọn nhà báo thôi. Bác Thành đi lên từ sx, không phải hàng văn thư. Giám đốc nhà máy xi măng, cái bác nói chắc ý khác. Chứ không phải dầu thô này thì vào nhà máy nào cũng lọc được.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,449
Động cơ
325,207 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy PTT họp với PVN, 1 tập đoàn toàn các chuyên gia chuyên ngành hàng đầu VN, mà họ còn ngồi nghe chăm chú, gật như bổ củi, không hề góp ý chỉnh lại thì Sai làm sao được nhỉ???
Dám bật lại ngay sao được, sau đấy mới ề à lý do này kia chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top