[TNGT] Không thể cầm lòng được,tôi đã khóc khi đọc tai nạn này!

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Đọc vụ tai nạn này em chợt nghĩ.
Nếu VN ta kiên quyết đầu tư, làm đường 2 làn toàn bộ quốc lộ 1A (có giải phân cách, như đoạn PHáp Vân -Ninh bình) . Thì có lẽ sẽ giảm được 70% tai nạn đó các bác nhỉ.
Tiếc quá với tiến độ thi công như rùa ở VN, vài km mà có khi làm vài năm. Thì có lẽ 100 năm nữa mong ước này cũng ko thành hiện thực.

1 năm em về Vinh vài lần, mà lần nào cũng lo ngay ngáy :(
Cái việc bác nêu trên đúng lý ra là phải làm từ nhiều chục năm rồi mới phải!!!Nhưng như thế thì Việt Nam giờ đâu phải nước có nạn tham nhũng hàng khủng của thế giới!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Nghe cụ nói mà càng thêm bức xúc. Nhưng đây là hệ lụy của cả một hệ thống, rất khó ngay lập tức có thể thay đổi được. Em thử liệt kê vài cái mà em có thể nhớ ngay trong đầu:
- Công tác đào tạo lái xe (chưa kể bằng rỏm):
- Công tác quản lý của các công ty vận tải: họ có biết xe của họ luôn quá tải, quá tốc hay không, tài luôn quá giờ hay không?..
- Đăng kiểm: xe yếu, phanh kém, tay lái giơ, lốp mòn ... vẫn lưu thông mà còn chở quá tải nữa chứ. Có lần em nhìn thấy 1 chiếc xe khách Phú Thọ - Lâm Đồng, trông như một cái chuồng gà. Chả hiểu sao nó vẫn qua mặt các loại cơ quan đăng kiểm
- xxx trên đường: khi gặp xe có lỗi, nếu dừng lưu hành luôn,thì đảm bảo các lái xe sẽ ko dám tái phạm. Nhưng giờ thì cứ theo công thức của táo GT nên nó đơn giản hơn nhiều. Ví dụ gặp 1 con xe có lỗi phanh, lốp bị mòn, quá khách, quá tải, đáng lẽ phải hạ tải, nhưng... nó thường xẩy ra thế nào thì các cụ tự biết.
- Hạ tầng GT: đường nhiều đoạn nhẵn, đẹp, nhưng rất quanh co và hẹp. Đi đêm quan trọng nhất là cọc tiêu và vạch vôi. Nhiều đoạn mât hết cả hoặc vạch vôi cực mờ. Lại có đoạn, vạch vôi cũ kẻ chéo, lệch (do mở đường) mà vẫn ko xóa đi, rất nguy hiểm.
..
Tóm lại, nó là cả một hệ thống chứ ko phải ngày một ngày hai mà hết được. Các cụ muốn an toàn, cứ phải tự trang bị bản thân, còn những thứ ko phụ thuộc vào bản thân thì coi như... tại số.
Em nói thật,1 khi bị lỗi hệ thống thì chỉ có nước ghost (Xóa đi,cài đặt làm lại từ đầu)chứ càng sửa càng sai,càng thêm lỗi!!!
Thôi thì mời bác ly cho vui,hì!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top