[Funland] Không thay đổi mà cứ đòi giải cứu thì sao nhỉ?

sonca14

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324214
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
187
Động cơ
289,620 Mã lực
Bác chủ thớt đi làm doanh nghiệp đi rồi hẵng phát biểu ạ, đứng ngoài nói khơi khơi vậy a e doanh nghiệp người ta cười cho thối mũi.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Tư duy và đường lối của cụ chủ ai cũng hiểu và cũng muốn. Nhưng nó chưa phải lúc, hay nói đúng hơn sinh sớm quá.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Dịch covi19 có thể giúp VN giảm sự lệ thuộc vào Trung Quốc nhưng nhiều bác cho rằng DN chỉ làm theo lợi nhuận. Cứ cái gì mang lại lợi nhuận thì làm không thì thôi. Quan điểm của em nếu thế thì đừng kêu Nhà nước, người dân giải cứu.


Dịch Covid-19 bùng phát, nhiều lĩnh vực kinh tế tê liệt, điều này phơi bày những điểm yếu cố hữu của kinh tế thế giới và Việt Nam là sự quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Nhiều chuyên gia nhận định, đây là cơ hội để giảm sự phụ thuộc đó.


Kinh tế toàn cầu lao đao
Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều nước trên toàn thế giới với tổng kim ngạch đạt 1.758 tỷ USD cuối năm 2006. Đứng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ, GDP là 13.1 ngàn tỷ USD. Theo ước tính của Nikkei Asian Review và Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản, nếu sản lượng chế tạo của Trung Quốc giảm 10 tỷ USD, thì phần sản lượng còn lại của thế giới sẽ giảm 6,7 tỷ USD. Tờ The Guardian (Anh) đã đưa ra thống kê, trong số 800 nhà cung cấp của Apple, có 290 nhà cung cấp ở Trung Quốc, Trung Quốc chiếm 9% sản lượng TV trên toàn cầu; 50% ngành sản xuất của Vũ Hán có liên quan đến ngành công nghiệp ô tô, 25% liên quan đến các nguồn cung công nghệ khác trong khu vực. Nhiều công ty toàn cầu dựa vào các nhà cung cấp của Trung Quốc và vì vậy nhiều doanh nghiệp, tập đoàn sản xuất trên thế giới chịu tác động khi Trung Quốc ngừng sản xuất.
Hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng của nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc là Hyundai đã thông báo dừng tất cả các dây chuyền lắp ráp xe trong nước do thiếu nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc. Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã bắt đầu giảm nhịp độ sản xuất như Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu, hãng xe điện Tesla hay tập đoàn Apple của Mỹ. Google, IKEA… lần lượt thông báo “tạm đóng cửa” các chi nhánh tại Trung Quốc. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ họp khẩn vì thị trường lớn nhất là Trung Quốc tạm thời bị “đóng băng”. Trước đây, Nhật Bản là nước phụ thuộc nhiều vào thương mại với Mỹ đến nỗi các chuyên gia từng ví von: khi Mỹ hắt hơi, Nhật Bản sẽ sổ mũi. Nhưng hiện nay, sự phụ thuộc này đang nghiêng về phía Trung Quốc. Giá trị trao đổi thương mại của Nhật Bản với Trung Quốc đã tăng lên 22% tổng kim ngạch thương mại, cao hơn so với Mỹ.
Sự gián đoạn trong hoạt động cung ứng nguồn sản phẩm hoặc phụ tùng từ Trung Quốc không chỉ ảnh hưởng đối với riêng các doanh nghiệp lớn mà nhiều doanh nghiệp nhỏ trên thế giới cũng bị ảnh hưởng. Dịch Covid-19 cho thấy mô hình kinh tế toàn cầu đang lệ thuộc quá nhiều vào cỗ máy sản xuất của Trung Quốc. Việc Trung Quốc bị ngừng trệ sản xuất đã ảnh hưởng đến dây chuyền cung ứng và sản xuất của thế giới.

Mỹ nó mua hàng của TQ ngoài các tiêu chuẩn về chất lượng thì yếu tố quan trọng là giá Rẻ, khi nào làm được như vậy thì mới nghĩ đến thay thế được
 

GTR Nismo

Xe hơi
Biển số
OF-559971
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
121
Động cơ
152,354 Mã lực
Tuổi
44
Có cơ hội kêu, thì sao không kêu. Cứ kêu, kêu to và to hơn nữa. Thiệt 1 thì kêu 10.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Kêu được giúp tội gì không kêu cụ ơi. Còn giúp hay không là việc khác.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Có một số thị trường giá cao hơn tý nhưng vấn đề DN có chịu không hay cứ đâu rẻ là mua rồi đến lúc ngồi chơi xơi nước. Bản chất của doanh nghiệp là thế, chẳng có gì có thể bắt họ ko mua hàng hoá của TQ trừ khi nó ko có lợi bằng mua của ông khác! Nhưng như thế đừng kêu Nhà nước giảm thuế, người dân giải cứu.
Trích:
"Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều nước trên toàn thế giới với tổng kim ngạch đạt 1.758 tỷ USD cuối năm 2006. Đứng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ, GDP là 13.1 ngàn tỷ USD. Theo ước tính của Nikkei Asian Review và Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản, nếu sản lượng chế tạo của Trung Quốc giảm 10 tỷ USD, thì phần sản lượng còn lại của thế giới sẽ giảm 6,7 tỷ USD. Tờ The Guardian (Anh) đã đưa ra thống kê, trong số 800 nhà cung cấp của Apple, có 290 nhà cung cấp ở Trung Quốc, Trung Quốc chiếm 9% sản lượng TV trên toàn cầu; 50% ngành sản xuất của Vũ Hán có liên quan đến ngành công nghiệp ô tô, 25% liên quan đến các nguồn cung công nghệ khác trong khu vực. Nhiều công ty toàn cầu dựa vào các nhà cung cấp của Trung Quốc và vì vậy nhiều doanh nghiệp, tập đoàn sản xuất trên thế giới chịu tác động khi Trung Quốc ngừng sản xuất. " Hết trích.

Cả thế giới làm thế, nhẽ ta định đi 1 mình một đường??? Mà đường định đi là đường nào???
 

pqh.acc

Xe hơi
Biển số
OF-316589
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
117
Động cơ
294,990 Mã lực
Nhắc em lại nhớ đến nhà ở xã hội, toàn ông có tiền xí mua mà có thấy nhục đâu nhỉ, nên cứ có giải cứu là phải kêu khóc xin thôi ;))
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Em xin diễn giải thêm: em bán cùng một mặt hàng, là vật tư công nghiệp, có thể tạm so sánh 3 tiêu chí sau:

1) Sản xuất và giao hàng: nếu hàng Nhật hoặc châu Âu thì nhanh nhất là sau 3 tháng mới sản xuất xong, đôi khi 5-6 tháng cộng thêm thời gian giao hàng về VN mất 15-45 ngày. Nếu hàng Ấn Độ thì 2-3 tháng, giao về VN mất 20-25 ngày. Còn TQ thì sản xuất mất 20-30 ngày giao về VN mất 3-10 ngày.

2) Đơn giá: Tiếp theo là giá của Nhật và Châu Âu cao hơn TQ và Ấn Độ khoảng 50%. Hàng Ấn Độ cao hơn hàng TQ 5-10%.

3) Chất lượng: Nhật và Châu Âu thì chất lượng không phải bàn. Ấn Độ cũng tốt, bằng khoảng 90% Nhật và Châu Âu. TQ thua Ấn Độ một chút nhưng các chỉ tiêu kỹ thuật cũng đạt. Nhiều nhà máy Châu Âu cũng có thể dùng hàng TQ làm nguyên liệu sản xuất.

Vậy nếu các cụ là chủ doanh nghiệp các cụ chọn nguồn nào?
Bức tranh tổng quan được phản ánh trong còm cụ. Rất chuẩn xác ạ.
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Trước tiên cụ phải đặt câu hỏi doanh nghiệp cần nhà nước hay nhà nước cần doanh nghiệp? Rõ ràng là 2 đối tượng đó có sự ràng buộc lợi ích qua lại, không bên nào có thể thiếu bên còn lại được. Doanh nghiệp mà chết hết thì nhà nước lấy đâu nguồn thu, rồi hiệu ứng dây chuyền nữa, thằng dn này chết kéo theo thằng dn khác, ngân hàng chết theo, cuối cùng là nhà nước cũng tèo. Vậy nên đừng có nghĩ chuyện giải cứu dn là ban ơn mà là ông nhà nước đang tự cứu chính mình đó.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thằng Mẽo đang lên gân với Tàu, thế mà đến mùa mua sắm cũng hoãn áp thuế với hàng Tàu
Đấy là thằng số 1 TG, đang ở cách thằng Tàu nửa vòng trái đất đấy
Đừng ngồi mơ mộng suông thoát Tàu với không chơi với Tàu, không nghĩ được cách thì tốt nhất tìm cách chơi với nó theo bài Win-Win, Tàu nó cũng không coi mình là đối thủ để chăm chăm tìm cách bóp chết mình đâu
Dân mình ngáo nặng lắm, kiến thức ít nhưng cứ đi nghe mấy ông hoạt động XH, mấy ông dân chủ giả cầy hô hào thoát Trung mà ko hiểu bản chất.
Thoát Trung thực tế là thoát khỏi sự ảnh hưởng, lệ thuộc về mặt chính trị thôi.
Còn hợp tác kinh tế thương mại cao thấp nhiều ít là vấn đề lợi ích nhé. Âu Mỹ nó còn hợp tác TM chặt chẽ với Tầu hơn cả VN ấy chứ

Nhiều lúc đọc mà buồn cười
 

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực
Dân mình ngáo nặng lắm, kiến thức ít nhưng cứ đi nghe mấy ông hoạt động XH, mấy ông dân chủ giả cầy hô hào thoát Trung mà ko hiểu bản chất.
Thoát Trung thực tế là thoát khỏi sự ảnh hưởng, lệ thuộc về mặt chính trị thôi.
Còn hợp tác kinh tế thương mại cao thấp nhiều ít là vấn đề lợi ích nhé. Âu Mỹ nó còn hợp tác TM chặt chẽ với Tầu hơn cả VN ấy chứ

Nhiều lúc đọc mà buồn cười
Em cũng nghĩ vậy đấy. Ở ngay cạnh thằng giàu thứ 2 thế giới mà không nắm bắt cơ hội làm giàu cùng với nó / từ nó / phục vụ nó (ăn uống chẳng hạn, đừng hiều xấu ý này của em) thì thế giới người ta cười cho.
 

Nany gật gù

Xe tải
Biển số
OF-712848
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
208
Động cơ
87,978 Mã lực
Tuổi
34
Họ đủ đk làm theo yêu cầu. Môi trường thuận lợi ắt sẽ phụ thuộc vào đó. Có ai dám tiên phong xây dựng đế chế riêng tại nơi khác ko? Giả dụ nơi đó phát triển xog phụ thuộc vào nơi này và nơi này có biến cố thì cũng ảnh hưởng đến mọi thứ. Đi riêng khó lắm cụ. Có pải ai cũng đi đc
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em cũng nghĩ vậy đấy. Ở ngay cạnh thằng giàu thứ 2 thế giới mà không nắm bắt cơ hội làm giàu cùng với nó / từ nó / phục vụ nó (ăn uống chẳng hạn, đừng hiều xấu ý này của em) thì thế giới người ta cười cho.
TQ như một con cá sấu, VN như một con chim nhỏ. Nếu con chim nhỏ khôn ngoan thì chỉ cần rỉa thức ăn thừa trong kẽ răng con cá sấu cũng đủ no ấm.
Ấy thế mà lắm ông đếch hiểu, cứ đòi phải ăn thịt bằng được con cá sấu mới hài lòng cơ :))
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,122
Động cơ
447,539 Mã lực
Hqua xem dn họp với thủ tướng mà toàn thấy dn kêu khó khăn, xin dãn nợ abc mà chả có đề xuất nào theo hướng ptrien cả :(
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,278
Động cơ
621,581 Mã lực
Cứ nói là muốn thoát khỏi TQ nhưng thực tế là vô cùng khó. Nguồn nguyên liệu từ TQ vừa chất lượng hợp lý, vừa rẻ nhờ TQ đã có kinh nghiệm sản xuất, nắm được công nghệ, đa dạng củng loại, có lợi thế theo quy mô... Những nước khác có làm thì nơi thì được mặt này lại không được mặt khác thành ra tổng thể không theo kịp TQ. Ví dụ chất lượng tốt hơn nhưng giá lại quá đắt hoặc sản lượng lại quá thấp, SX được nguyên liệu A, B lại không làm được nguyên liệu C, có chủng loại x,y nhưng lại không có loại z...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,456 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đa có doanh nghiệp định "thoát Trung" bằng cách mua của Malaysia.

Cũng được, hàng chất lượng tạm ổn, đóng gói sạch sẽ, giá cao hơn chút, 8%.

Được 4 chuyến, đến chuyến thứ 5 vì phụ trách bán hàng bên Malay nghỉ ốm giao nhân viên làm thay, nhân viên nói lỡ 1 câu mới tóe ra: Công ty Malay nhập hàng của TQ, đóng gói lại rồi bán cho VN.

"Thoát Trung" thật ngoạn mục!
 

Ivanka34

Xe hơi
Biển số
OF-710052
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
103
Động cơ
275,528 Mã lực
Câu hỏi thể hiện tư tưởng tối tăm

Cả thế giới phụ thuộc TQ, tự dưng mình lại muốn thoát phụ thuộc. Đi ngược dòng thì chỉ có thất bại thôi
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đa có doanh nghiệp định "thoát Trung" bằng cách mua của Malaysia.

Cũng được, hàng chất lượng tạm ổn, đóng gói sạch sẽ, giá cao hơn chút, 8%.

Được 4 chuyến, đến chuyến thứ 5 vì phụ trách bán hàng bên Malay nghỉ ốm giao nhân viên làm thay, nhân viên nói lỡ 1 câu mới tóe ra: Công ty Malay nhập hàng của TQ, đóng gói lại rồi bán cho VN.

"Thoát Trung" thật ngoạn mục!
Chiện này là thường mà. Hehehe, cụ cứ thử mua cái đèn Led ADG của Malay tháo nó ra mà xem. 100% ruột đều China ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top