- Biển số
- OF-39127
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 3,554
- Động cơ
- 483,957 Mã lực
Nhân bức xúc với tiêu chí đưa ra bình chọn & kết quả bình chọn ở thớt này, và nhân chủ đề phân làn cứng hót hòn họt trên OF mấy hôm nay, em đem vấn đề ra Quán để các bác tiện ném đá
Chủ đề em nêu ở đây có chút liên quan đến thớt xin xỏ em đã đưa bên ATGT, chính là việc em không hiểu vì sao một số bác (khá nhiều) thường xuyên bộc lộ thái độ MIỆT THỊ những người đi 2B theo kiểu vơ đũa cả nắm, bất chấp cả lý lẫn tình Em xin lấy ví dụ bằng chính chủ đề hót hòn họt em nêu ở trên để minh họa cho điều thắc mắc của em.
VỀ LÝ (theo quy định của luật pháp):
Tất nhiên, nói là nói thế thôi, nhận định thế nào là chừng mực tùy từng hoàn cảnh, tâm trạng & thói quen của mỗi người, chẳng ai áp đặt suy nghĩ của mình cho ai được
Đã quá nhiều lời, em xin hết ở đây. Em đek có MBH. Bác nào đọc bực mình táng vỡ đầu em cũng chỉ tại em ngu, em xin tự chịu không oán thán gì
Chủ đề em nêu ở đây có chút liên quan đến thớt xin xỏ em đã đưa bên ATGT, chính là việc em không hiểu vì sao một số bác (khá nhiều) thường xuyên bộc lộ thái độ MIỆT THỊ những người đi 2B theo kiểu vơ đũa cả nắm, bất chấp cả lý lẫn tình Em xin lấy ví dụ bằng chính chủ đề hót hòn họt em nêu ở trên để minh họa cho điều thắc mắc của em.
VỀ LÝ (theo quy định của luật pháp):
- Giao thông VN là kiểu giao thông HỖN HỢP: Cho đến hiện tại, cả Luật GTĐB và các quy định dưới luật đều chỉ sử dụng sự phân biệt CƠ GIỚI - THÔ SƠ để điều chỉnh hành vi của người tham gia giao thông. Nếu không có chỉ định rõ ràng bằng các báo hiệu CẤM thì hai loại phương tiện 2B (xe máy) & 4B (ô tô) là bình đẳng trên đường khi tham gia giao thông.
Các sự bất bình đẳng chỉ xảy ra do xxx (CSGT) thiếu nghiêm khắc và minh bạch khi điều hành giao thông - thường chú ý vịn 4B & bỏ qua 2B, chắc do dễ kiếm ăn & "vừa miếng" hơn.
@Các bác hay dùng từ "vô ý thức" để phê phán 2B: Nếu tin chắc là không có xxx hoặc có nhưng xxx không thể vịn (trong giờ cao điểm hoặc trong điểm đang ùn tắc), nhiều người điều khiển 4B cũng chẳng tỏ ra có ý thức hơn gì nhiều người điều khiển 2B - hở là len, là lấn Và cũng có khá nhiều 2B am hiểu luật và tham gia GT rất ý thức, chả kém 4B.
. - Việc phân làn cứng hiện nay trái với quy định của pháp luật: Bác nào quan tâm, có thể nghiên cứu Điều 21, Điều lệ Báo hiệu đường bộ. Không đề cập đến các ý thiếu rõ ràng về không chiếm dụng phần đường xe chạy ở Khoản B, riêng Khoản A đã cho thấy việc cắm biển là sai - không đảm bảo cho người tham gia giao thông quan sát thấy biển từ cự ly 50 mét (bao gồm cả bị khuất lấp bởi các chướng ngại tĩnh & động trên đường, lẫn sự khó quan sát khi thiếu ánh sáng).
Vậy nguyên nhân chính gây nhiều tai nạn trong thời gian vừa qua là do sự vô trách nhiệm và vi phạm pháp luật của xxx (Sở GTVT). Người đủ năng lực điều khiển 2B theo luật định không phải là ai cũng có đủ khả năng phản ứng tránh chướng ngại vật một cách an toàn khi chỉ phát hiện chúng ở cự ly thấp hơn cự ly an toàn đã được quy định.
@Các bác phán 2B đi thiếu quan sát: Không phải ngẫu nhiên có quy định về khoảng cách tối thiểu cần đảm bảo người tham gia giao thông quan sát thấy biển báo - số liệu đưa ra đã phải dựa trên nghiên cứu về năng lực phản ứng tối thiểu của người tham gia giao thông. Tại sao ít thanh niên bị táng phải biển báo mà đa số là người già & phụ nữ chắc các bác tự hiểu.
- Vơ đũa cả nắm là không phù hợp: Đành rằng rất nhiều 2B tham gia giao thông bất chấp quy định của luật pháp, bất chấp sự bức xúc của người xung quanh (không chỉ 4B, kể cả 2B khác). Dù thế nào đi nữa, không phải tất cả 2B đều hành xử như nhau - nhiều người hiểu biết & tôn trọng luật pháp, cũng nhiều người dù không nắm vững luật pháp cũng cư xử khá đúng mực do có văn hóa.
Vậy, khi bức xúc đến phải rủa sả, mong các bác đừng "vơ đũa cả nắm".Cũng đừng ném bừa theo kiểu "đứa nào chạm nọc, đứa ấy tức".
. - Liệu có ác khi cười với tai họa của người khác: Em thấy nhiều bác bức xúc rồi mạt sát những người gặp tai nạn táng phải cột biển báo là đi láo, là mù, là ngu thì chết chứ bệnh tật gì, v.v... Người ta đâu có táng phải các bác hay thân nhân nhà các bác? Người ta cũng đã phải chịu tai họa rồi, và không chắc người ta đã không quan sát - chẳng qua có thể không đủ năng lực lựa chọn phản ứng đúng khi đã quá gần (như đã nói trên). Vậy nặng lời như các bác đã phán kiểu thế liệu có quá không
. - Không phải vĩnh viễn tai họa chỉ đến với người dưng: Điều này em không nói với các bác ở hoàn cảnh cả bản thân lẫn thân bằng quyến hữu đều sinh ra trên 4B, cả đời chỉ dùng 4B
Chẳng phải ai cũng có thể cả đời không phạm lỗi lầm nào khi tham gia giao thông, cho dù hiểu biết luật pháp & có ý thức đến mấy đi nữa. Mấy ai nắm tay được từ sáng đến tối - chỉ một chút sơ sẩy, chỉ một chút lơ đãng vì bất kỳ nguyên nhân nào cũng có thể dẫn đến tai họa không ai mong muốn. Hôm nay có thể là chuyện của người dưng, ngày mai rất có thể là người mà ta quen biết. Đất này nhỏ lắm, quan hệ lòng vòng dây mơ rễ má rất nhiều, em tin chẳng bác nào dám mạnh miệng nói "không bao giờ có việc như thế xảy ra".
Tất nhiên, nói là nói thế thôi, nhận định thế nào là chừng mực tùy từng hoàn cảnh, tâm trạng & thói quen của mỗi người, chẳng ai áp đặt suy nghĩ của mình cho ai được
Đã quá nhiều lời, em xin hết ở đây. Em đek có MBH. Bác nào đọc bực mình táng vỡ đầu em cũng chỉ tại em ngu, em xin tự chịu không oán thán gì