[Thảo luận] Không phải tuân thủ biển báo nếu biển không đúng so với QCVN 41 các cụ nhé.

vùng ven đô

Xe buýt
Biển số
OF-201634
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
731
Động cơ
329,310 Mã lực
Cái vạch gạch chéo dạng mắt võng kẻ sát bên phải chỗ ngã tư, nhiều người bị xxx phạt vì lỗi dừng xe ở vạch này. Vạch này ko có trong quy chuẩn, vậy nếu bị xxx tuýt liệu có cãi đc ko các cụ?
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Cái vạch gạch chéo dạng mắt võng kẻ sát bên phải chỗ ngã tư, nhiều người bị xxx phạt vì lỗi dừng xe ở vạch này. Vạch này ko có trong quy chuẩn, vậy nếu bị xxx tuýt liệu có cãi đc ko các cụ?
Vạch này là vạch mắt võng đã được quy định trong phần k trang 151 QCVN41 để báo cho phương tiện không được dừng, đỗ trên vạch này.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Tóm lại e thấy càng học để chấp hành biển báo thì lại càng rối khi đi trên đường, cái thừa, cái thiếu, cái thì sai tác dụng, cái thì sai quy chuẩn, ... nhiều khi chả biết thế nào mà tuân thủ. Và e nghĩ cần phải học cách để đối phó khi bị bắt láo bởi các hệ thống biển báo này để giáo dục lại xxx thì tốt hơn là học cách chấp nhận nộp phạt.
Vâng chuẩn cụ ơi, em cũng thấy chán lắm. Ra đường đi quen đường để tránh bị bắt thôi.

Mà cụ lập thớt này, cụ làm thế nào, để kiến nghị được lên cho mấy ông to to ông ý biết, cho báo chí viết, mà thay đổi, chứ nếu chỉ có mỗi OFer ra đường, cãi lại được, chỉ cũng chỉ giúp cho từng ấy người, ai mà không biết thì vẫn bị làm thịt. Vấn đề sai biển/vạch thế này, đã có nhiều topic rồi. Nhưng sự thật thì nó vẫn cứ nhan nhản ngoài đường, có thay đổi được gì đâu. Như thế thì xã hội thật sự quá dở, nhà nước của dân, do dân, vì dân gì nữa, mà là nhà nước của những người nắm chính quyền thì đúng hơn.

Nếu cụ quen biết ai vạch rõ được vẫn đề này, cho lên báo, thì quá tốt, cụ lập 1 topic kêu gọi OF nêu những sai phạm về biển báo, vạch kẻ đường trong thời điểm hiện tại. Lúc đó emm cũng xin đóng góp vài nháy.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Cái vạch gạch chéo dạng mắt võng kẻ sát bên phải chỗ ngã tư, nhiều người bị xxx phạt vì lỗi dừng xe ở vạch này. Vạch này ko có trong quy chuẩn, vậy nếu bị xxx tuýt liệu có cãi đc ko các cụ?
Vạch này là vạch mắt võng đã được quy định trong phần k trang 151 QCVN41 để báo cho phương tiện không được dừng, đỗ trên vạch này.
Đúng như cụ pptoan265 nói là trong phần K, vạch đó tên là vạch mắt võng, trong quy chuẩn nó màu vàng nhé cụ, nằm trong mục Đường có tốc độ > 60km/h. Hình như em thấy HN toàn vẽ màu trắng. Vậy nên những chú màu trắng hoặc trong nội thành đều sai hết. Và như cụ vùng ven đô hỏi thì với em là cãi ngon.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Sao lại chờ bị toét rồi mới cãi, kiện... nhỉ, vừa nguy hiểm vừa tủn mủn.
Cụ chủ lập một cái thớt mới kêu gọi ofers chụp và post ảnh các biển báo không đúng quy chuẩn lên đấy. Mỗi ảnh đều có chú thích địa điểm, thời gian chụp.
Phân nhóm các biển và đánh giá tại sao lại sai, nếu sai thì hệ quả là gì?
Cứ một tháng một lần gửi anh Thăng, anh Huyện, các cơ quan báo đài... Sẽ khối chuyện hay.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Cám ơn các cụ Cracking QuietmanQ nhé. E thấy sáng kiến tạo một topic mới nhằm tổng hợp các loại biển báo không phù hợp theo QCVN41 là một ý tưởng rất hay. Tuy nhiên, đây là một diễn đàn nên e nghĩ các hình ảnh thu được sẽ bị dàn trải xen kẽ với các comment trên nhiều trang khác nhau. Điều này làm mọi người cũng ngại theo dõi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em nghĩ là chỉ nêu một số điển hình thôi, chứ nêu ra hết được thì kỳ công lắm.

Có nơi biển báo vừa đúng lại vừa không đúng, cụ chủ giải thích giùm em cái, ảnh đây :


 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Em nghĩ là chỉ nêu một số điển hình thôi, chứ nêu ra hết được thì kỳ công lắm.
Có nơi biển báo vừa đúng lại vừa không đúng, cụ chủ giải thích giùm em cái, ảnh đây :
E không hiểu cụ muốn e nhận xét về vấn đề gì nên e nhận xét theo ý cá nhân nhé:
- Đã có biển 438 thông báo đường cao tốc mà lại cắm cái biển chữ kia sẽ mất 1-2s để lái xe có thể đọc được => quá nguy hiểm. Cái biển chữ này cũng không xếp vào loại nào trong 4 loại (chỉ dẫn, cảnh báo, hiệu lệnh, nguy hiểm)
- Cả 5 cái biển nằm trên cái cột đúng về quy chuẩn nhưng sai về vị trí đặt. Trong QCVN 41 không nói rõ là biển có tác dụng bên phải hay bên trái bởi vậy cần phải đặt chúng vào giữa làn đường lên cầu mới đúng. Nói thật, đặt biển như vậy e đi 2B cứ phi lên cầu cũng chả đủ căn cứ mà phạt
- Nếu cái biển 403a đặt thế kia mà có tác dụng thì mọi oto khi đi đến đây đều phải lên cầu hết, đi ở dưới là sai. Điều này cũng giống như ở Xã Đàn, phố Huế ấy, biển 403a cứ cắm ở giữa và ngầm định bên trái là 4B, bên phải là 2B. Thật là hai hước
=> Tóm lại e thấy hệ thống biển chỗ này cũng xếp vào dạng loạn quy chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
E không hiểu cụ muốn e nhận xét về vấn đề gì nên e nhận xét theo ý cá nhân nhé:
- Đã có biển 438 thông báo đường cao tốc mà lại cắm cái biển chữ kia sẽ mất 1-2s để lái xe có thể đọc được => quá nguy hiểm. Cái biển chữ này cũng không xếp vào loại nào trong 4 loại (chỉ dẫn, cảnh báo, hiệu lệnh, nguy hiểm)
- Cả 4 cái biển nằm trên cái cột đúng về quy chuẩn nhưng sai về vị trí đặt. Trong QCVN 41 không nói rõ là biển có tác dụng bên phải hay bên trái bởi vậy cần phải đặt cả 4 biển vào giữa làn đường lên cầu mới đúng. Nói thật, đặt biển như vậy e đi 2B cứ phi lên cầu cũng chả đủ căn cứ mà phạt
- Nếu cái biển 403a đặt thế kia mà có tác dụng thì mọi oto khi đi đến đây đều phải lên cầu hết, đi ở dưới là sai. Điều này cũng giống như ở Xã Đàn, phố Huế ấy, biển 403a cứ cắm ở giữa và ngầm định bên trái là 4B, bên phải là 2B. Thật là hai hước
=> Tóm lại e thấy hệ thống biển chỗ này cũng xếp vào dạng loạn quy chuẩn.
Vầng, cái ảnh đó là một minh chứng cho việc tất cả các biển (trừ biển toàn chữ) đều đúng QC 41 nhưng phối hợp với nhau lại trở thành không đúng. Cụ tuân thủ thay không tuân thủ đây? Cụ phân tích với 2 trường hợp thử xem sao, 1 là đi mô tô và 2 là đi ô tô


P/s: trong còm của cụ có một vài chỗ chưa chính xác ợ.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Vầng, cái ảnh đó là một minh chứng cho việc tất cả các biển (trừ biển toàn chữ) đều đúng QC 41 nhưng phối hợp với nhau lại trở thành không đúng. Cụ tuân thủ thay không tuân thủ đây? Cụ phân tích với 2 trường hợp thử xem sao, 1 là đi mô tô và 2 là đi ô tô
P/s: trong còm của cụ có một vài chỗ chưa chính xác ợ.
Các biển trên không mâu thuẫn về nội dung với nhau nên phối hợp với nhau sao lại không đúng hả cụ. Tất cả những gì e nói đều hướng tới vị trí đặt biển là chưa hợp lý do trong quy định không có đề cập đến việc biển có tác dụng về bên trái hay bên phải. Nếu e cố tình hiểu là tác dụng về bên phải thì lấy căn cứ nào mà xử phạt >:)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E không hiểu cụ muốn e nhận xét về vấn đề gì nên e nhận xét theo ý cá nhân nhé:
- Đã có biển 438 thông báo đường cao tốc mà lại cắm cái biển chữ kia sẽ mất 1-2s để lái xe có thể đọc được => quá nguy hiểm. Cái biển chữ này cũng không xếp vào loại nào trong 4 loại (chỉ dẫn, cảnh báo, hiệu lệnh, nguy hiểm)
- Cả 5 cái biển nằm trên cái cột đúng về quy chuẩn nhưng sai về vị trí đặt. Trong QCVN 41 không nói rõ là biển có tác dụng bên phải hay bên trái bởi vậy cần phải đặt chúng vào giữa làn đường lên cầu mới đúng. Nói thật, đặt biển như vậy e đi 2B cứ phi lên cầu cũng chả đủ căn cứ mà phạt
- Nếu cái biển 403a đặt thế kia mà có tác dụng thì mọi oto khi đi đến đây đều phải lên cầu hết, đi ở dưới là sai. Điều này cũng giống như ở Xã Đàn, phố Huế ấy, biển 403a cứ cắm ở giữa và ngầm định bên trái là 4B, bên phải là 2B. Thật là hai hước
=> Tóm lại e thấy hệ thống biển chỗ này cũng xếp vào dạng loạn quy chuẩn.
Cụ hơi tự tin khi cho rằng biển sai hết.
Trong luật GT chỉ rõ biển cắm bên phải đường hoặc giá long môn (giữa làn đường).
Biển dành riêng cho 4b không có nghĩa là bắt buộc mọi 4b phải đi vào đấy, đây ko phải biển hiệu lệnh.
Biển có chữ ko có trong quy chuẩn nhưng ko sai, và nó mang tính nhắc nhở thêm. Chẳng ai mất tới 2 s để đọc cái dòng chữ đó cả. Ở nước ngoài họ có cao tốc từ lâu mà thi thoảng em vẫn thấy có biển chữ đấy. Thậm chí có biển kiểu như này: không vượt bên phải !
Ở cái biển lên đường cao tốc kia, em chỉ thắc mắc cắm quá nhiều biển trên một cột như thế thì liệu có đúng luật hay không thôi.
Nói chung luật là mong muốn tới sự chính xác, càng chính xác càng tốt, nhưng sẽ không bao giờ như toán học được đâu.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Bọn xxx làm láo, ăn tiền của dân.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Cụ hơi tự tin khi cho rằng biển sai hết.
- E không nói là sai hết, e chỉ nói biển chữ là sai và 5 cái biển trên cột đặt không hợp lý

Trong luật GT chỉ rõ biển cắm bên phải đường hoặc giá long môn (giữa làn đường).
- Trường hợp này là làn đường dành cho oto lên đường cao tốc. Mà đã là làn đường thì phải cắm biển ở giữa làn chứ.

Biển dành riêng cho 4b không có nghĩa là bắt buộc mọi 4b phải đi vào đấy, đây ko phải biển hiệu lệnh.
- Cụ đi trên Xã Đàn và phố Huế sẽ thấy nó cắm biển 403 để bắt buộc oto di bên trái, xe máy bên phải => Sai bét so với ý nghĩa biển là thông báo Đường chứ không phải làn

Ở cái biển lên đường cao tốc kia, em chỉ thắc mắc cắm quá nhiều biển trên một cột như thế thì liệu có đúng luật hay không thôi.
Cái này thì e cũng chịu vì e chưa thấy quy định phải cắm tối đa bao nhiêu biển trên một làn đường cả

Nói chung luật là mong muốn tới sự chính xác, càng chính xác càng tốt, nhưng sẽ không bao giờ như toán học được đâu.
Cái này thì em rất đồng ý, bởi vậy mới sinh ra kẽ hở để lũ xxx ăn càn nói láo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- E không nói là sai hết, e chỉ nói biển chữ là sai và 5 cái biển trên cột đặt không hợp lý


- Trường hợp này là làn đường dành cho oto lên đường cao tốc. Mà đã là làn đường thì phải cắm biển ở giữa làn chứ.


- Cụ đi trên Xã Đàn và phố Huế sẽ thấy nó cắm biển 403 để bắt buộc oto di bên trái, xe máy bên phải => Sai bét so với ý nghĩa biển là thông báo Đường chứ không phải làn


Cái này thì e cũng chịu vì e chưa thấy quy định phải cắm tối đa bao nhiêu biển trên một làn đường cả


Cái này thì em rất đồng ý, bởi vậy mới sinh ra kẽ hở để lũ xxx ăn càn nói láo.
Cụ nói chưa rõ, chịu nhưng lại liệt kê một lô các "sai phạm" của biển báo.. thế nên em mới bảo cụ hơi tự tin. Đừng nghĩ họ sai hết, ta đúng hết. Ví dụ việc phải cắm bên phải cụ cũng chưa biết thì làm sao đủ để tranh luận được ?
Còn vấn đề luật chưa hoàn toàn chính xác, đâu phải xxx mới ăn bẩn mới tận dụng. Lệu các tài xế có tranh thủ để bật lại ko? trong khi về mặt nào đó thì tài xế vẫn sai. Vấn đề có tính 2 mặt cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Cụ hơi tự tin khi cho rằng biển sai hết.
Trong luật GT chỉ rõ biển cắm bên phải đường hoặc giá long môn (giữa làn đường).
Biển dành riêng cho 4b không có nghĩa là bắt buộc mọi 4b phải đi vào đấy, đây ko phải biển hiệu lệnh.
Biển có chữ ko có trong quy chuẩn nhưng ko sai, và nó mang tính nhắc nhở thêm. Chẳng ai mất tới 2 s để đọc cái dòng chữ đó cả. Ở nước ngoài họ có cao tốc từ lâu mà thi thoảng em vẫn thấy có biển chữ đấy. Thậm chí có biển kiểu như này: không vượt bên phải !
Ở cái biển lên đường cao tốc kia, em chỉ thắc mắc cắm quá nhiều biển trên một cột như thế thì liệu có đúng luật hay không thôi.
Nói chung luật là mong muốn tới sự chính xác, càng chính xác càng tốt, nhưng sẽ không bao giờ như toán học được đâu.
Em xin trích 2 chỗ đỏ của cụ bằng 2 ảnh chụp trong QCVN 41



 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cảm ơn cụ kara đã bình lựng thêm.

@cụ pttoan:
- em xin nêu lại là ngoại trừ cái biển bằng chữ treo giữa làn (đường), các biển còn lại đều đúng quy chuẩn.

- cụ có tuân thủ cụm biển báo này hay không khi cụ đi bẳng mô tô hoặc bằng ô tô?

Nếu có thì tại sao và nếu không thì tại sao.

Lý do em hỏi có liên quan đến chủ đề của thớt.
 

robotfpt

Xe tải
Biển số
OF-84176
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
311
Động cơ
414,273 Mã lực
Em hỏi tí, vạch 10cm cấm đè, nếu nó được vẽ ra nhằm mục đích cấm đè nhưng nếu đo thì rơi vào khoảng 12-15cm thì có cãi được không?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Các biển trên không mâu thuẫn về nội dung với nhau nên phối hợp với nhau sao lại không đúng hả cụ. Tất cả những gì e nói đều hướng tới vị trí đặt biển là chưa hợp lý do trong quy định không có đề cập đến việc biển có tác dụng về bên trái hay bên phải. Nếu e cố tình hiểu là tác dụng về bên phải thì lấy căn cứ nào mà xử phạt >:)

Em đề nghị cụ bớt chút thời gian xem lại nội dung của từng biển, xong xem tiếp còm của cụ karamen.

Có một điều quan trọng nữa là lối lên cao tốc đó được xem là đường hay làn đường?

Chỗ cắm biển đó có được coi là ngã ba không?
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Em đề nghị cụ bớt chút thời gian xem lại nội dung của từng biển, xong xem tiếp còm của cụ karamen.

Có một điều quan trọng nữa là lối lên cao tốc đó được xem là đường hay làn đường?

Chỗ cắm biển đó có được coi là ngã ba không?
E đã đọc và xem comment của cụ @karamen, thanks cụ đã trích dẫn mấy điều đấy nhé. Ý kiến của e thế này:

- Thứ nhất: Điều 14.7 trang 15 QCVN41 chỉ quy định nền và chữ viết của biển chỉ dẫn bằng chữ. Cái biển kia đã được trang trí thêm cả viền cho đẹp mắt, kích cỡ chữ viết tiếng Anh - Việt cũng khác nhau. Như vậy nếu đối chiếu theo quy định thì cũng không phù hợp.

- Thứ hai: Cũng theo điều 14.7 và điều 17.2 tr 16 QCVN41 thì biển chữ chỉ áp dụng riêng đối với xe thô sơngười đi bộ. Bởi vậy cắm cái biển chữ báo hiệu đường cao tốc nằm trên làn xe cơ giới như thế này liệu có hợp lý không? Chắc cụ cũng đã có câu trả lời.

- Thứ ba: Biển 403a "Đường dành cho oto" là biển hiệu lệnh. Theo điều 16.2 tr 16 QCVN41 thì nếu biển hiệu lệnh có tác dụng trên một hoặc một số làn đường thì cần phải treo trên giá long môn

- Thứ tư: Với điều 19.4 tr17 QCVN 41 thì thứ tự và số lượng đặt đống biển kia cũng sai.

Luật đã quy định rất rõ về hệ thống báo hiệu, việc sáng chế một cách tự do nhiều khi làm người đi đường rất rối, mất thời gian đọc, mất thời gian phân tích, suy nghĩ xem nó ra làm sao? Khi xảy ra vi phạm cũng không thể đối chiếu luật để phạt được. Đặt biển không đúng quy định sẽ làm người lái xe không thể tập trung vào đường đi mà phải tập trung để... tìm biển.

Hai câu hỏi còn lại e cụ có thể trả lời giúp em!

Cụ hơi tự tin khi cho rằng biển sai hết.
Trong luật GT chỉ rõ biển cắm bên phải đường hoặc giá long môn (giữa làn đường).
Biển dành riêng cho 4b không có nghĩa là bắt buộc mọi 4b phải đi vào đấy, đây ko phải biển hiệu lệnh.
Biển có chữ ko có trong quy chuẩn nhưng ko sai, và nó mang tính nhắc nhở thêm. Chẳng ai mất tới 2 s để đọc cái dòng chữ đó cả. Ở nước ngoài họ có cao tốc từ lâu mà thi thoảng em vẫn thấy có biển chữ đấy. Thậm chí có biển kiểu như này: không vượt bên phải !
Ở cái biển lên đường cao tốc kia, em chỉ thắc mắc cắm quá nhiều biển trên một cột như thế thì liệu có đúng luật hay không thôi.
Nói chung luật là mong muốn tới sự chính xác, càng chính xác càng tốt, nhưng sẽ không bao giờ như toán học được đâu.
- E với cụ đọc luật GTĐB cũng chỉ là để tham gia giao thông cho có văn minh, đây hoàn toàn không phải là công việc hàng ngày. Bởi vậy không thể gán từ "tự tin" được, tranh luận cũng là để học hỏi thôi cụ ah.

- Cụ bảo không mất quá 2s để đọc cái biển chữ? Nếu một người bị cận, đường đông, hoặc lái vào ban đêm, lúc trời mưa thì e nghĩ cũng mất hơn 2s cho dòng chữ đấy.

- Luật thì không chính xác được như toán học. Cái này thì e công nhận, luật lúc nào cũng đi sau so với thực tế và không hẳn lúc nào ta cũng đòi hỏi sự chính xác. Tuy nhiên có nhiều biển báo e thấy còn sai lệch hẳn so với quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
E đã đọc và xem comment của cụ @karamen, thanks cụ đã trích dẫn mấy điều đấy nhé. Ý kiến của e thế này:
- Thứ nhất: Điều 14.7 trang 15 QCVN41 chỉ quy định nền và chữ viết của biển chỉ dẫn bằng chữ. Cái biển kia đã được trang trí thêm cả viền cho đẹp mắt, kích cỡ chữ viết tiếng Anh - Việt cũng khác nhau. Như vậy nếu đối chiếu theo quy định thì cũng không phù hợp.
- Thứ hai: Cũng theo điều 14.7 và điều 17.2 tr 16 QCVN41 thì biển chữ chỉ áp dụng riêng đối với xe thô sơngười đi bộ. Bởi vậy cắm cái biển chữ báo hiệu đường cao tốc nằm trên làn xe cơ giới như thế này liệu có hợp lý không? Chắc cụ cũng đã có câu trả lời.
Cái biển này này em đã loại ra ngoài vì nó không thuộc diện QC41. Lưu ý cụ, theo cách đọc của Việt ta thì Điều 14, khoản 7 chứ không đọc là điều 14.7 ợ :D


- Thứ ba: Biển 403a "Đường dành cho oto" là biển hiệu lệnh. Theo điều 16.2 tr 16 QCVN41 thì nếu biển hiệu lệnh có tác dụng trên một hoặc một số làn đường thì cần phải treo trên giá long môn
Vầng, nhiều thứ nó xảy ra từ cái biển này đây:

Trích QC41, điều 4 khoản 10:
4.10 Đường dành riêng cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ là tuyến đường hoặc phần đường, được phân biệt với phần đường dành riêng cho phương tiện cơ giới bằng các dải phân cách hoặc vạch sơn dọc liền;
Tiếp ạ - Làn đường (QC41, Điều 4, khoản 17)

4.17 Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn;

Như vậy, tại lối lên cao tốc trong hình em đã đưa (nêu lại dưới đây):



thì toàn bộ đoạn đi lên đó là một đường chứ không phải là một làn đường. Và do đó tồn tại ngã tam ở đây.

Cũng vì lý do đó, biển 403a và các biển khác (nếu cần) được phép treo phía bên tay trái chứ không phải trên giá long môn.

Và cũng chính vì nó được đặt bên tay trái nên nó không cần biển phụ.


- Thứ tư: Với điều 19.4 tr17 QCVN 41 thì thứ tự và số lượng đặt đống biển kia cũng sai.
Với cái quote này thực tâm em muốn cụ tìm hiểu kỹ hơn nữa dù em có thể giải thích ra ngay đây.

Gợi ý của em là có biển thừa hoặc thiếu nhiều biển, ví dụ thiếu là biển cảnh báo nguy hiểm dốc lên (biển số 220). Nhưng thôi, cái biển đó có khi không cần.

Luật đã quy định rất rõ về hệ thống báo hiệu, việc sáng chế một cách tự do nhiều khi làm người đi đường rất rối, mất thời gian đọc, mất thời gian phân tích, suy nghĩ xem nó ra làm sao? Khi xảy ra vi phạm cũng không thể đối chiếu luật để phạt được. Đặt biển không đúng quy định sẽ làm người lái xe không thể tập trung vào đường đi mà phải tập trung để... tìm biển.
Về cái biển chữ thì theo em có thể có tác dụng khác với thực tế giao thông tại Việt nam, không liên quan đến QC41 ạ. Em đã nêu điều đó tại đây: http://www.otofun.net/threads/746407-vu-xxx-bat-di-sai-lan-co-ve-la-bat-lao?p=19964184#post19964184

Hai câu hỏi còn lại e cụ có thể trả lời giúp em!
Hai câu này em đã trả lời trên rồi ạ.


- E với cụ đọc luật GTĐB cũng chỉ là để tham gia giao thông cho có văn minh, đây hoàn toàn không phải là công việc hàng ngày. Bởi vậy không thể gán từ "tự tin" được, tranh luận cũng là để học hỏi thôi cụ ah.
Về việc này em có ý nhỏ là rất khó có thể khẳng định ngay lập tức khi đang lưu thông trên đường là cụm biển báo kia có đúng quy chuẩn 41 hay không. Do vậy, cũng trong thời gian rất ngắn không thể đưa ra quyết định là không tuân thủ cụm biển báo này. Dưới đây là một dẫn chứng mà em đã lập luận về biển cấm xe con ở đường H.Tùng.Mậu, trước cửa Trường TM.

http://www.otofun.net/threads/683857-bien-cam-xe-con-o-nga-tu-le-duc-tho-ho-tung-mau?p=18535933#post18535933

Tuy nhiên có nhiều biển báo e thấy còn sai lệch hẳn so với quy định.
Nếu chỉ có một biển báo thì không có vấn đề gì mà là cụm biển báo mới gây ra dức đầu cụ ợ. Mà cái dức đầu kia thì ít nhất cụ có hai ví dụ rồi nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top