- Biển số
- OF-135021
- Ngày cấp bằng
- 18/3/12
- Số km
- 348
- Động cơ
- 373,490 Mã lực
- Nơi ở
- Nhà của em
- Website
- simdatadulich.com
Chào cccm.
Đây là quan điểm cá nhân, có thể đúng có thể sai. Nhưng em chia sẻ theo những cái gì mà em đang phải nhận.
Sau mấy chục năm cày cuốc, dự định năm 2021-2022 mới mua xe, nhưng vợ cả và gđ động viên ghê quá nên em đi tìm và quyết định chọn Ford Everest Ambi AT 2019.
Lý do chọn em nó:
- Tầm tiền phù hợp với điều kiện gia đình.
- Gầm cao, máy thoáng, có hàng 3 ngồi thoải mái nhất trong các xe đã từng lái thử, phù hợp nhu cầu của gia đình.
- So với đối thủ 7-8 chỗ như ỉn, 4tuner, Pajero thì em thấy nó khá OK về tiện nghi, nội thất, đặc biệt là hàng 2-3 khi gập hết lại thì quả thực vô đối
- Hình dáng: Ổn, có đường nét riêng, k quá cục mịch.
- Xe Mỹ.
Thực tế 4 tháng sử dụng (mất 15-17 ngày nằm đại lý kiểm tra các loại lỗi)
1. Ưu điểm:
- Các mục đã nêu ở trên kèm với các tính năng khác:
- Xe tiết kiệm nhiên liệu:
+ Đi nội thành Hà Nội 11-12 lít/100km (cái này không cần bàn thêm vì sao), công bố 9 lít/100km; sau tết do cô vít nên vắng hơn loanh quanh 10l thôi, còn mấy nay thì 9 lit.
+ Đi đường trường trung bình 5,6-5,8lit/100km (công bố là 5,8l/100km), có đoạn 60-70km đi chỉ hết 5,4 lít; có đoạn đi 3-4km bộ đo báo chỉ có 3lit/100km (hơi sốc); Nếu xe cụ nào có cruise, cho nó đủ tốc rồi set tốc độ đảm bảo loanh quanh 5,2lit/100km hoặc ít hơn thôi.
- Chống ồn tốt.
- Điều hòa mát, chỉnh 3 hàng ổn.
- Sạc đt có 4 vị trí (2 chỗ cần số, 1 chỗ tì tay cho hàng 2 sd, 1 cái ở đuôi xe chỗ để hàng) => cá nhân thấy phù hợp
- Xe đi đầm, chắc chắn (SUV mà).
2. Nhược điểm: là lỗi em và nhiều cụ/mợ khác đang gặp, chạy đi chạy lại kiểm tra, mất thời gian, công sức, và khó chịu nhất là bực mình.
Đây là 5 lỗi bị nhiều:
=> Hãng chưa thực sự xử lý được triệt để, làm rồi vẫn bị lại. Bây giờ còn BH thì miễn phí, sau này hết BH có miễn phí nữa đâu.
=> Hãng thì có thông tin từ rất lâu rồi từ các thị trường khác như thái lan và Úc thì ngưng bán bản 2.0 này rồi; tuy nhiên họ không có bất kỳ thông tin gì cho người tiêu dùng, kể cả có 1 loạt người tiêu dùng phản ánh họ cũng không dừng bán hay triệu hồi.
=> Các đại lý biết việc này luôn: Cũng không ý kiến gì, nếu KH có thông tin mà hỏi sẽ được trả lời hãng đã có hd khắc xử lý và bản mới 2020 đã khắc phục rồi, yên tâm mua đi, thực tế thì không như vậy. Miếng cơm của họ mà, không bàn thêm không có lại nhận đủ gạch xây nhà.
- Sau khi cập nhật phần mềm điều khiển mới, khá hơn chút, nhưng xe lại ì hơn, nhiều khi đạp ga không lên sau giảm ga cái thì xe vọt lên, đi giờ tan tầm rất khó chịu và nguy hiểm.
- Tính năng bù gas có vấn đề nên khi lùi xe hoặc tiến mà gặp gờ cao chút là phải đạp thốc ga lên hơn, rất nguy hiểm nếu vọt lên rồi mà không kịp đạp lại phanh.
Với cá nhân em,Chất đâu chưa thấy rõ ràng, nhưng bỏ ra hơn 1 tỷ lăn bánh chiếc xe để rồi lại vào gara cho nó phẫu thuật con vợ hết lần này đến lần khác thì còn gì là xe nữa, CHÁT lắm, thật không đáng, trước khi xuống tiền đắn đo giữa e nó và 4tuner, giờ thấy mình sai sai rồi.
Ông giám đốc truyền thông Ford thì khẳng định không phải lỗi do người dùng, nhưng không nhận lỗi do nhà sản xuất, nên giờ chỉ tạm nói là mình chọn sai hãng để mua xe.
Đại lý nào dám ký cam kết xe mới 100% không bị và nếu bị sẽ đền bù 100% giá trị xe thì các cụ/mợ cứ quất nhé.
Chốt: Tôi không dìm hàng FORD, nhưng mua xe về không phải để chạy dăm hôm lại đem đi sửa và vừa đi vừa nơm nớp lo sợ như này. Bỏ tiền tỷ rước vợ về nhà, rồi suốt ngày để thằng khác nó sờ mó, bóc hết chỗ này chỗ kia, bố vợ thì không nhận lỗi thì KHÔNG NÊN MUA FORD BITUBOR 2,0.
TB: Nhiều cụ sêu bảo là bản 2020 hết lỗi rồi, vâng kính các cụ xem clip đi ạ
Đây là quan điểm cá nhân, có thể đúng có thể sai. Nhưng em chia sẻ theo những cái gì mà em đang phải nhận.
Sau mấy chục năm cày cuốc, dự định năm 2021-2022 mới mua xe, nhưng vợ cả và gđ động viên ghê quá nên em đi tìm và quyết định chọn Ford Everest Ambi AT 2019.
Lý do chọn em nó:
- Tầm tiền phù hợp với điều kiện gia đình.
- Gầm cao, máy thoáng, có hàng 3 ngồi thoải mái nhất trong các xe đã từng lái thử, phù hợp nhu cầu của gia đình.
- So với đối thủ 7-8 chỗ như ỉn, 4tuner, Pajero thì em thấy nó khá OK về tiện nghi, nội thất, đặc biệt là hàng 2-3 khi gập hết lại thì quả thực vô đối
- Hình dáng: Ổn, có đường nét riêng, k quá cục mịch.
- Xe Mỹ.
Thực tế 4 tháng sử dụng (mất 15-17 ngày nằm đại lý kiểm tra các loại lỗi)
1. Ưu điểm:
- Các mục đã nêu ở trên kèm với các tính năng khác:
- Xe tiết kiệm nhiên liệu:
+ Đi nội thành Hà Nội 11-12 lít/100km (cái này không cần bàn thêm vì sao), công bố 9 lít/100km; sau tết do cô vít nên vắng hơn loanh quanh 10l thôi, còn mấy nay thì 9 lit.
+ Đi đường trường trung bình 5,6-5,8lit/100km (công bố là 5,8l/100km), có đoạn 60-70km đi chỉ hết 5,4 lít; có đoạn đi 3-4km bộ đo báo chỉ có 3lit/100km (hơi sốc); Nếu xe cụ nào có cruise, cho nó đủ tốc rồi set tốc độ đảm bảo loanh quanh 5,2lit/100km hoặc ít hơn thôi.
- Chống ồn tốt.
- Điều hòa mát, chỉnh 3 hàng ổn.
- Sạc đt có 4 vị trí (2 chỗ cần số, 1 chỗ tì tay cho hàng 2 sd, 1 cái ở đuôi xe chỗ để hàng) => cá nhân thấy phù hợp
- Xe đi đầm, chắc chắn (SUV mà).
2. Nhược điểm: là lỗi em và nhiều cụ/mợ khác đang gặp, chạy đi chạy lại kiểm tra, mất thời gian, công sức, và khó chịu nhất là bực mình.
Đây là 5 lỗi bị nhiều:
- Đi được vài trăm km chân ga rung bất thường: đại lý không tìm được nguyên nhân, đăng đàn hỏi thì a e bảo gặp suốt có gì lạ đâu??? Ra đại lý giờ nhẵn mặt, chán không muốn nói về lỗi này nữa
- Chảy dầu máy: cấp độ 2/ 3 cấp độ (xe mới đi 5K km đã dính cấp độ này nó mới cay chứ. Lỗi này thì quá nhiều bài nói về nó rồi, em không nhắc thêm, cụ nào cần đọc thì tham khảo ở đây https://www.otofun.net/threads/tat-ca-dong-co-biturbo-2-0-bi-loi-chay-dau.1662667/
=> Hãng chưa thực sự xử lý được triệt để, làm rồi vẫn bị lại. Bây giờ còn BH thì miễn phí, sau này hết BH có miễn phí nữa đâu.
=> Hãng thì có thông tin từ rất lâu rồi từ các thị trường khác như thái lan và Úc thì ngưng bán bản 2.0 này rồi; tuy nhiên họ không có bất kỳ thông tin gì cho người tiêu dùng, kể cả có 1 loạt người tiêu dùng phản ánh họ cũng không dừng bán hay triệu hồi.
=> Các đại lý biết việc này luôn: Cũng không ý kiến gì, nếu KH có thông tin mà hỏi sẽ được trả lời hãng đã có hd khắc xử lý và bản mới 2020 đã khắc phục rồi, yên tâm mua đi, thực tế thì không như vậy. Miếng cơm của họ mà, không bàn thêm không có lại nhận đủ gạch xây nhà.
- Chết kim phun nhiên liệu: xe mới toanh mà, sao lại bị chứ, lên diễn đàn nhiều cụ nói bình thường, bị nhiều, choáng thật.
- Phần mềm điều khiển kém:
- Sau khi cập nhật phần mềm điều khiển mới, khá hơn chút, nhưng xe lại ì hơn, nhiều khi đạp ga không lên sau giảm ga cái thì xe vọt lên, đi giờ tan tầm rất khó chịu và nguy hiểm.
- Tính năng bù gas có vấn đề nên khi lùi xe hoặc tiến mà gặp gờ cao chút là phải đạp thốc ga lên hơn, rất nguy hiểm nếu vọt lên rồi mà không kịp đạp lại phanh.
- Cá vàng nổi: nguyên nhân là do Hơi thừa mang theo Nhớt đi ngược trở lại bầu lọc làm bẩn Cảm Biến khí nạp => nghe nói có thể xử lý nhưng đi được 1-2 vạn gì đó lại phải xử lý tiếp (chấp nhận được) nhưng sau khi hết hạn BH thì mất phí mà nguyên nhân do thiết kế của động cơ gây ra lỗi này thì không ổn cho lắm (dù là tiền ít).
- Xe không dành cho cụ/mợ nào yêu thích cảm giác dính lưng khi đạp ga, nó chỉ ổn khi đủ tốc rồi, thêm ga vào thì vọt được, còn mới đầu thì ì ạch lắm.
Với cá nhân em,Chất đâu chưa thấy rõ ràng, nhưng bỏ ra hơn 1 tỷ lăn bánh chiếc xe để rồi lại vào gara cho nó phẫu thuật con vợ hết lần này đến lần khác thì còn gì là xe nữa, CHÁT lắm, thật không đáng, trước khi xuống tiền đắn đo giữa e nó và 4tuner, giờ thấy mình sai sai rồi.
Ông giám đốc truyền thông Ford thì khẳng định không phải lỗi do người dùng, nhưng không nhận lỗi do nhà sản xuất, nên giờ chỉ tạm nói là mình chọn sai hãng để mua xe.
Đại lý nào dám ký cam kết xe mới 100% không bị và nếu bị sẽ đền bù 100% giá trị xe thì các cụ/mợ cứ quất nhé.
Chốt: Tôi không dìm hàng FORD, nhưng mua xe về không phải để chạy dăm hôm lại đem đi sửa và vừa đi vừa nơm nớp lo sợ như này. Bỏ tiền tỷ rước vợ về nhà, rồi suốt ngày để thằng khác nó sờ mó, bóc hết chỗ này chỗ kia, bố vợ thì không nhận lỗi thì KHÔNG NÊN MUA FORD BITUBOR 2,0.
TB: Nhiều cụ sêu bảo là bản 2020 hết lỗi rồi, vâng kính các cụ xem clip đi ạ