Cũng không cần thiết phải như vậy đâu. Loại bình khí nén mà có lẫn dầu thì ko nói, thực ra mà có là cái đồng hồ áp lực nó cũng dễ tèo vì có nhiều chi tiết bằng cao su. Bình thường các trạm rửa xe họ cũng dùng máy tử tế đấy. Nó cũng không đắt lắm.Khí nén muốn sạch và khô phải là loại tốt, khí trước khi nạp vào bình chứa phải qua két làm mát, qua hệ thống lọc tách nước và nhớt ( nhớt có thể sục từ máy nén lên) . Còn loại ở tiệm thì cũng sạch hơn bơm trực tiếp tý, không may vớ phải máy kém nó còn tương lẫn cả nhớt vào lốp của các cụ ấy chứ, mà cao su chịu nhớt chắc là kém hơn chịu nước rồi. Em tuyền dùng bơm trực tiếp ( trừ khi đi vá) bao năm nay chẳng thấy vấn đề gì với vành và lốp cả.
Các cụ cẩn thận thì nên xì thử ra nền xi măng, nếu có hơi dầu là có vết ngay. Còn bơm mini chắc chắn có nước, và khá đáng kể. Còn nước có làm hại lốp hay vành không thì em cũng chưa khẳng định vì vành hợp kim cũng đâu sợ nước. Lốp hỏng dể ngoài trời, nước đọng cả chục năm cũng ko sao.
Nhưng có một vấn đề ngoài chuyện độ bền là sự thay đổi áp lực khi có nước bên trong lốp: Khi nhiệt độ cao (ví dụ chạy cao tốc) hoặc hôm nào trời nóng, nước đọng bên trong sẽ bay hơi và nó làm áp suất lốp tăng lên đáng kể. Các cụ lưu ý chỉ cần 1 ml nước cũng có thể nở ra hơn 1 lít hơi nếu hóa hơi hoàn toàn.
Chỉnh sửa cuối: