Chuyện này em kể giông dài tí.
Hôm vừa rồi em có chuyến công tác lên Lào Cai - Sa Pa. Trên đường lên thì không có chuyện gì liên quan đến nhạc nhẽo cả nhưng xe em lãnh một vết ở cản trước. Vết này là do bác tài xe tải hạng nặng biển 54 chém cua (chém 1/2 phần đường của em). Xuống xe nói chuyện thì người ta xin lỗi và chỉ cho em thằng cha say rượu nằm dưới thanh barie (nửa trong nửa ngoài, may chưa nát đầu). Em thấy vết xước nhỏ, không nặng và chồng lên vết có sẵn nên thôi bỏ qua. Coi như xong chuyện phiếm.
Chuyện chính là đây, lúc về bọn em rẽ qua Mường Khương, lên cửa khẩu rồi về HN.Trên đường về cụ nhạc phụ nổi hứng bật nhạc, em đã chuyển hết balance sang phải thế mà vẫn to. Lúc đổ đèo vào cua tự dưng thấy đuôi xe bị trượt (như drift ý, em đi hơi nhanh tị), 1 lần rồi 2 lần. Em cứ thắc mắc là tại sao lúc trước vào cua còn nhanh hơn thế mà ko bị trượt. Thế là em dừng xe để kiểm tra, cụ kiểm bên phải em kiểm bên trái, thấy cụ bảo ko có gì nên em lên xe đi tiếp. Đi một lúc linh tính thế nào em tắt hẳn nhạc đi thì thấy tiếng lục cục khe khẽ. Em tấp vào đổ xăng rồi tự mình đi kiểm tra, ôi thôi cái lốp sau bên phải của con Ỉn xẹp dí. Như vậy là đổ đèo gần 5km với cái lốp xịt, hú vía. Xịt lốp lái chắc dễ nhận ra hơn, chứ lốp sau non hơi là khó nghe tiếng lắm + với bật nhạc thì chán hẳn.
Cho nên em rút ra được 1 điều là đi đường đèo không được bật nhạc và vào cua phải ấn còi (các cụ thông cảm em tiệm còi, kể cả đi trong phố)
Em xin hết!
Hôm vừa rồi em có chuyến công tác lên Lào Cai - Sa Pa. Trên đường lên thì không có chuyện gì liên quan đến nhạc nhẽo cả nhưng xe em lãnh một vết ở cản trước. Vết này là do bác tài xe tải hạng nặng biển 54 chém cua (chém 1/2 phần đường của em). Xuống xe nói chuyện thì người ta xin lỗi và chỉ cho em thằng cha say rượu nằm dưới thanh barie (nửa trong nửa ngoài, may chưa nát đầu). Em thấy vết xước nhỏ, không nặng và chồng lên vết có sẵn nên thôi bỏ qua. Coi như xong chuyện phiếm.
Chuyện chính là đây, lúc về bọn em rẽ qua Mường Khương, lên cửa khẩu rồi về HN.Trên đường về cụ nhạc phụ nổi hứng bật nhạc, em đã chuyển hết balance sang phải thế mà vẫn to. Lúc đổ đèo vào cua tự dưng thấy đuôi xe bị trượt (như drift ý, em đi hơi nhanh tị), 1 lần rồi 2 lần. Em cứ thắc mắc là tại sao lúc trước vào cua còn nhanh hơn thế mà ko bị trượt. Thế là em dừng xe để kiểm tra, cụ kiểm bên phải em kiểm bên trái, thấy cụ bảo ko có gì nên em lên xe đi tiếp. Đi một lúc linh tính thế nào em tắt hẳn nhạc đi thì thấy tiếng lục cục khe khẽ. Em tấp vào đổ xăng rồi tự mình đi kiểm tra, ôi thôi cái lốp sau bên phải của con Ỉn xẹp dí. Như vậy là đổ đèo gần 5km với cái lốp xịt, hú vía. Xịt lốp lái chắc dễ nhận ra hơn, chứ lốp sau non hơi là khó nghe tiếng lắm + với bật nhạc thì chán hẳn.
Cho nên em rút ra được 1 điều là đi đường đèo không được bật nhạc và vào cua phải ấn còi (các cụ thông cảm em tiệm còi, kể cả đi trong phố)
Em xin hết!