[ATGT] Không lạm dụng còi, mong các MEM ủng hộ.

toetxu

Xe đạp
Biển số
OF-70009
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
20
Động cơ
429,300 Mã lực
Em thấy việc còi hay không còi không phải là vấn đề, mà vấn đề ở đây là còi như thế nào. Đi đường HN mà không còi nhiều lúc khó đi, nhưng nhiều khi đi đường gặp đèn đỏ, con 3 giây nữa mới chuyển đèn xanh mà nhiều bác 4B đã Pim Pim rồi. Có những bác thì đúng là khoe còi, bác ý còi cứ như 1 mình xe của bác ý có còi á. Quan trọng là ý thức của người ấn còi thôi ah.
 

otoben

Xe tải
Biển số
OF-17262
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
387
Động cơ
511,160 Mã lực
Cứ nhìn thấy đèn đỏ là em ngao ngán, nhìn bác nào đi xe máy tay cũng lăm lăm sờ vào cái còi. Từ khi có cái đèn đếm ngược đâm ra tình trạng bấm còi lại càng gia tăng. Ức chế không chịu được, bộ mình không đi thì nằm ra đấy hay sao mà cứ phải bấm còi thúc ***. Thực sự ghét phải đi ra đường!
 

supernoob

Xe hơi
Biển số
OF-59095
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
112
Động cơ
444,620 Mã lực
Ủng hộ bác chủ thớt. Tuy nhiên đúng là cái này do ý thức của người tham gia giao thông, công tác giáo dục tuyên truyền trong cộng đồng ( kể cả trong trường học lái xe ). Chỉ sợ không dùng còi thì tai nạn giao thông sẽ tăng thôi.
 

ALBEA5477

Đi bộ
Biển số
OF-71037
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1
Động cơ
427,710 Mã lực
Em cũng ủng hộ chủ thớt, nhưng ........ hơi khó thực hiện bỏi vì ..........
 

xanoxa

Xe tải
Biển số
OF-65633
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
472
Động cơ
439,820 Mã lực
Em ủng hộ bác chủ thớt, các bác cứ giữ đúng nguyên tắc của mình "Bớt được tiếng còi nào hay tiếng còi ấy" đừng làm ảnh hưởng đến người khác và môi trường xung quanh.

"Trước đây còi to cho vượt,
Ngày nay không vượt, nhưng còi vẫn to.."
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật với các bác, em đôi khi cũng rất dị ứng với mấy chú lạm dụng còi. Nhiều khi đường kẹt cứng, chẳng lách đi đâu được, chúng cũng còi ! mà còi thì có làm được gì, không lẽ mình bay lên cho chúng đi?.
Em cũng đã được ra nước ngoài (Đức). Mới sang, thằng em chở, chẳng thấy còi gì cả, rồi cũng quen. Thế rồi một hôm nó còi liên tục. Hóa ra là có thằng đi trước quên khép cửa sau chặt. Lúc đó thằng em mới giải thích : còi chỉ khi nào ko thể còi, hoặc nhắc nhở nhau quên đóng cửa, quên bật/tắt pha v.v.. hoặc là ... chửi nhau.
Quay lại vấn đề ở VN, ta có học được ko? 100 lần không !. Vì dân ta đi đâu có theo luật, tự họ cứ đâm ngang vào luông giao thông của các phương tiện khác, ko còi có mà bò ra đường à?. Nhất là mấy người đi bộ sang đường, cứ như ngủ gật, sang là việc của tao, đi là việc của mày. Nếu ko còi thì chỉ có phanh lại và ...chờ. Hix, có vẻ giống tây đấy !
Tóm lại ở ta ko thể bỏ còi được, nhưng tôi vẫn ủng hộ chỉ còi khi không thể im lặng, còn đâu thì giảm bớt để đỡ ô nhiễm, đỡ tốn ắc qui và đỡ tốn rơ le còi..
 
Chỉnh sửa cuối:

xe mui trần

Xe đạp
Biển số
OF-70480
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
37
Động cơ
428,880 Mã lực
Hic, em đi xe mui trần 2 bánh nên cực kỳ thù bọn lái xe bus.
Nó cứ dí sát *** mình rồi bóp còi, làm em điên cực đỉnh. Hic, lúc đó chỉ muộn pạp cho thằng tài xế 1 cái lăn quay, hik hik
 

Neo scooter

Xe tải
Biển số
OF-70994
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
265
Động cơ
430,400 Mã lực
Thưa các bác, em thì em thấy là các nhà thiết kế từ xe 2b cho đến 4b, đều phải sử dụng còi, vì nó có tác dụng riêng & vai trò riêng của nó, không thể thiếu, và không hề thừa, giống như cái đèn xi nhan hay cái đèn pha ấy! Thế nhưng cái văn hóa giao thông ở mình nó khác một số nước khác, chả phải là Mỹ hay Anh gì, mà ngay cả các nước gần ta thôi, như Thái Lan chẳng hạn, cũng khác nhiều. Ở họ thì chủ yếu là dùng đèn xi nhan, chứ đến lúc còi to là ... to tiếng roài. Em nhớ có lần sang đường ở Bangkok, bọn em vừa lớ ngớ qua đường (cẩn thận đi trên vạch vôi roài), tự rưng thấy có 2 hay 3 chú xe con phóng tới, bọn em chả biết làm thế lào, chả biết tiến hay lùi, chỉ biết run (thói quen ở VN mà). Thấy mấy chú ấy phanh két, dừng lại gần chỗ bọn em, chả còi loa gì hết. Mấy cái xe đứng đó, lại thêm mấy xe nối đuôi ở phía sau, cũng dừng làm lại bọn em lại càng sợ (gặp mafia thì chít) nên cứ đứng đờ ra, căng thẳng! Bỗng dưng có chú taxi đỗ sau mấy xe nữa bấm còi pim pim, bác tài mặt đỏ gay thò ra vẫy tay nhặng xị miệng nói nhí nhố (tiếng Thái khó nghe lắm), bọn em mới giật mình ù té chạy sang bên kia. Thì ra họ đang cố kiên nhẫn chờ bọn em qua đường, còn bác taxi chắc đang đi đón khách. Hài quá, rõ ngốc, chả còi ciếc gì, ai mà biết, nhể???
Rưng mà ở mình thì khác, nhiều người rẽ trái rưng mà lại xi nhan ... phải cơ,, mà nhiều khi có đèn nhan đấy, nhưng có rẽ ngang rẽ dọc gì đâu, đi thẳng! Thế nên nhìn đèn thôi cũng không ổn. Cứ phải còi, vượt còi, rẽ còi, đường đông còi, đường tắc còi... và phải còi to cơ. Thế nên có hôm em tí nữa thì bắn lên trời vì mấy chú tải bấm còi hơi, nghe thôi rồi, một lần nhớ mãi. Đường xá kém thì tranh nhau đi đã đành, đường đẹp thì tranh giành lại càng hăng, chỗ nào lách được thì cố mà lách, còi ai to thì cố mà ... thể hiện, chứ làn liếc gì, ưu tiên gì. Hơn nhau nửa cái bánh xe là cả một sự nỗ lực đáng tự hào rồi. Đi muộn, trễ hẹn, trừ lương, ai chịu? Xe ôm, taxi còi không to thì lỡ khách, đến trễ thì có mà ăn cám. Lúc ấy lại lôi cái ông văn hóa giao thông ra mà chửi à?
Mà cho em hỏi cái ông văn hóa giao thông ở mình đang ngủ ở đâu í nhỉ?
Còn bản thân em thì rất đồng ý quan điểm, không lạm dụng còi xe, mà em đi thì ít khi còi lắm, toàn xi nhan thôi. Thật đấy!!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Úi giời, còi um tỏi là một nét độc đáo của văn hóa giao thông VN mà bá đòi xóa bỏ sao được. Văn hóa truyền thống lâu đời rồi, khó sửa lắm. Khi nào nước mình văn minh được như mấy nước phương tây, ra đường mọi phương tiện đi theo trật tự thì tự khắc xe cộ sẽ "trật tự" thôi.

Em là em chúa sợ mấy bác đi phía trước đột nhiên đánh võng, rẽ phải, rẽ trái nên cứ ông nào đi trước mũi xe em (trừ ô tô) là em phải còi bao giờ có biểu hiện đã nghe thấy thì thôi. Ở ta các bác xe đạp, xe máy ra đường hầu như là nghễnh ngãng cả, xe lại không gương, hoặc có gương nhưng chỉ để chơi, nháy đèn họ ko thấy, còi bé họ giả vờ điếc, nên phải còi to thôi.

Em chỉ ủng họ mỗi cái là không nên quá lạm dụng còi, hãy dùng các tín hiệu khác như xi nhan, hay nháy đèn trước nếu thấy người cần biết không có biểu hiện nhường đường hay tránh thì lúc đó mới còi (tất nhiên là cũng phải ngó xem người ta có thể nhường hay tránh mình được không đã).

Mỗi lần đi đường dài mà gặp mấy ông xe tải chắn lù lù trước mắt, xi nhan, nháy đèn không cho vượt là em lại muốn độ cái còi Cứu hỏa vào.
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Thì như bác trên đây nói là không nên lạm dụng nhưng mấy bác nghĩ thử thế này không chửi, không nói ra thấy nó ức... . Trong khu công nghiệp đường vắng như chùa bà đanh mà xe tải nó cứ còi hơi mà toe, tới ngã 3 ngã 4 là nó toe không cần biết gì khác (chắc theo thói quen). Cty em nó nằm nay góc ngã 3, san sát là nhiều cty nước ngoài khác nữa. Không gian KCN yên tĩnh, văn phòng yên tĩnh (có lẽ là cả các cty khác cũng vậy) thì thỉnh thoảng giật nảy mình.... Không chỉ có tải, nhiều ông chạy xe con cũng còi từ đầu đường, em ngó ra cửa sổ thì ngoài đường có mình xe ổng chắc để báo cho bảo vệ mở cửa. Bó tay.
 

anhthu2904

Xe tải
Biển số
OF-52181
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
238
Động cơ
455,880 Mã lực
em cũng ủng hộ việc không lạm dụng còi, nhiều người em thấy không có ý thức cứ còi rõ to, còi liên tục đặc biệt là cánh xe tải có còi hơi. Ra đường lúc nào cũng inh tai nhức óc vì còi
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

zacom121

Xe tải
Biển số
OF-70461
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
490
Động cơ
431,240 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy-Hà Nội
Ái chà, em chả hiểu ! Đường nhà em (NPS) có biển cấm đỗ, cấm dừng và cấm còi vậy mà vẫn có các cụ dừng, đỗ, bấm còi inh ỏi ....Chẹp chẹp !!! Mô phật .
Hy vọng là chưa có cụ nào bấm còi trên đường này mà là người OF nhà mình...8-}8-}8-}
 
Chỉnh sửa cuối:

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Phải ạ!

Nhà em hãi nhất mấy bác độ còi, bem bem loạn cả đường. Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra cũng vì còi đấy ợ.
Thưa các cụ, trên mạng có dẫn độ 2 vụ gì đó tai nạn xảy ra do còi hơi xe tải làm người đi xe máy giật mình đổ xe và bị chính cái xe tải đó đè chết. thế nhưng nếu không cái ô tô nào có còi thì có lẽ AE ta cứ ra đường là dẫm phải người đấy ợ. mấy 2 bánh ngoẹo đột ngột bất kể lúc nào và khong bao giờ quan sát phía sau, em bị nhiều lắm nhiều phen hú vía, Có vụ nó từ sát lề phải tạt một phát sang trái trước xe em 5m, đường mưa, em phanh sạt xxx nó, nó còn ngoảnh lại nhe răng ra, em dừng 30 giây mới đi tiếp. giừ kinh nghiệm là cứ thấy 2b ở đằng trước từ 30m là em bim đến khi đi qua thì thôi thây kệ cái văn hóa "còi" xa xỉ mà các cụ đưa ra, mỗi lần đụng là một lần nhẵn ví. Em chọn làm người ít văn hóa còn hơn là nhẵn ví. Thực ra văn hóa còi chưa phù hợp với mặt bằng dân trí người VN, kể cả người HN. một lần dừng đèn đỏ ở phố Ngô Quyền, một 2b đứng trước đầu em, đèn chuyển xanh thì men rút điện thoại, điềm nhiên nói chuyện, chân thả xuống đất (tức là đứng yên). các cụ cho biết em phải làm sao? Em còi không cho nó nghe thấy gì nói được gì cả, thế là em được nó cho đi.
Còn chuyện khác ông bạn em chứng kiến kể lại: một bác mer đi qua công trường hầm Kim Liên đang thi công, giữa trưa nắng, đường tắc dồn lại mà bác ấy cứ bim bim, một chú da xanh nhặt ngay 1 hòn đá nện cho 1 phát vào kính (may không trúng chỗ hiểm nên không bị giề), còi im.
Em vẫn lên án mấy tay 3, 4 chân lắp thêm còi hơi vào ngang hông bên phải, thổi một phát là bay ngay em 2b vào lề. đó là hành vi mất dạy.
Một lần nữa thưa các cụ, đừng quá "xa xỉ" và lạm dụng từ "văn hóa" cho cái "còi" (còi còi thôi mà nên chỉ vừa phải thôi).
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,503
Động cơ
564,010 Mã lực
Không bấm còi em chịu, không đi đâu được trong cái đống giao thông bầy nhầy này.
 

OTO NHUA

Xe hơi
Biển số
OF-42483
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
104
Động cơ
467,039 Mã lực
Hôm trước em từ Đà lạt về Sài Gòn đi xe của hãng Thành Bưởi, xe 45 chỗ còi hơi rõ là to cứ như là còi lắp ở trong xe ấy. Đến khi vào trong trung tâm thành phố em cứ thấy lạ là cứ như có một cái xe nào khác bám ngay bên cạnh xe của mình bấm còi, tiếng còi như của xe matiz hay morning yếu ớt. em nhìn quanh thì không có cái 4 bánh nào xung quanh như em đã tưởng tượng và nghe kỹ lại hóa ra chính là cái xe mình đang ngồi nó phát ra tiếng còi nhẹ nhàng này.
Kết luận: em rất ngạc nhiên vì điều này, không biết họ có ý thức hay bị bắt buộc thì em cũng rất trân trọng.
 

ducnm

Xe hơi
Biển số
OF-22650
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
119
Động cơ
495,720 Mã lực
Nơi ở
Đúc Lò
Ôh trong Nam họ thế đấy bác, mấy xe con 5 chỗ chuyên chở khách đi đường dài cũng thế. Lần trước em đi từ HCM ra Bến Tre, hết địa phận HCM thấy bác tài thò tay ngoáy ngoáy gì đấy thế là còi kêu to vật.
 

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
2,950
Động cơ
452,145 Mã lực
em nhất trí là không lạm dụng còi xe,dưng mà nhiều lúc ức chế,nhiều người ý thức kém quá,ra đường cứ nghêng ngang,ko đi được thì em phải còi thôi,ý thức phải xuất phát từ nhiều người các bác ạ.
 

kawaii298

Xe máy
Biển số
OF-61647
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
68
Động cơ
441,130 Mã lực
vụ còi em cú nhất là đèn đỏ còn 1,2 giây thì đống xe đằng sau đã còi, nhất là oto :-w
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Ủng hộ tư tưởng của cụ chủ thớt và các cụ cả hai tay... :41:
Chỉ có điều, ở nước ngoài thì việc chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông tốt hơn ở ta, đặc biệt là ý thức nhường đường của các phương tiện cơ giới và kể cả người đi bộ... Khổ thay, ở Việt Nam ta thì phải ngồi sau vô lăng 4 bánh mới thấy thông cảm cho nỗi khổ của các bác tài xế khi gặp những trường hợp tạt té hay đột ngột băng qua đường của các "du kích" trên xa lộ.
Có lẽ bác chủ thớt dùng cụm từ "không lạm dụng còi" là rất chuẩn đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top