Không hoạt động chức năng radio, DVD, volume sau khi xe bị hết ắc quy

vietrade

Xe tải
Biển số
OF-14200
Ngày cấp bằng
22/3/08
Số km
314
Động cơ
518,850 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Chi hội 28
Tình hình là vợ 2 của em bị sự cố với các chức năng liên quan đến Radio, DVD, GPS..,không điều khiển được, trên màn hình chỉ còn hiển thị 4 dấu tròn 4 góc (của GPS) sau khi bị hết ắc quy em phải dùng hỗ trợ từ ác quy của xe khác để đề nổ (em nối cáp từ bình xe Laccetti với Teana)
Bác nào biết chỗ xử lý hú em một tiếng nhá, em xin hậu tạ (trọng hậu đấy)
Số máy hậu tạ 0915252237
 

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
655
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác lấy tay lần lượt chấm vào 4 dấu tròn đó (và 1 dấu tròn ở giữa nữa thì phải) là ok, keke... vodka e đi nhá!L-)
Tình hình là vợ 2 của em bị sự cố với các chức năng liên quan đến Radio, DVD, GPS..,không điều khiển được, trên màn hình chỉ còn hiển thị 4 dấu tròn 4 góc (của GPS) sau khi bị hết ắc quy em phải dùng hỗ trợ từ ác quy của xe khác để đề nổ (em nối cáp từ bình xe Laccetti với Teana)
Bác nào biết chỗ xử lý hú em một tiếng nhá, em xin hậu tạ (trọng hậu đấy)
Số máy hậu tạ 0915252237
 
Chỉnh sửa cuối:

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bác ngửi hít hít... có thấy khét ở đấy ko? Cháy hết rùi...
 

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
655
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Keke... tình hình là sau khi đc e trợ giúp qua điện thoại vác vai, cụ vietrade đã xử lý xong vụ này và có hứa qua điện thoại là sẽ vodka cho e trên OF và hậu tạ (trọng hậu) e 1 bữa hoành tráng khi off, vậy e trân trọng mời các cụ/mợ HNC tham gia chứng giám cho e với nhá! Mỗi cụ/mợ tham gia đề nghị xác nhận bằng hình thức vodka cho e 1 ly trên OF ợ! Thank các cụ/mợ!:!!
Tình hình là vợ 2 của em bị sự cố với các chức năng liên quan đến Radio, DVD, GPS..,không điều khiển được, trên màn hình chỉ còn hiển thị 4 dấu tròn 4 góc (của GPS) sau khi bị hết ắc quy em phải dùng hỗ trợ từ ác quy của xe khác để đề nổ (em nối cáp từ bình xe Laccetti với Teana)
Bác nào biết chỗ xử lý hú em một tiếng nhá, em xin hậu tạ (trọng hậu đấy)
Số máy hậu tạ 0915252237
 

vietrade

Xe tải
Biển số
OF-14200
Ngày cấp bằng
22/3/08
Số km
314
Động cơ
518,850 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Chi hội 28
Cám ơn bác SW1.5 nhé, em tưởng khó khăn cỡ nào chứ bác đã từng bị rồi hóa ra nhà em lại gặp may, sau khi sờ sờ nắn nắn mấy phát vợ 2 của e lại chạy rầm rầm. Em ko quên lời hứa với bác đâu dưng mà bác ko được truyền bá kinh nghiệm này cho ai nữa đâu nhé để biết đâu " Lại một người nữa giống như tôi" em sẽ làm tý vodka :)
 

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
655
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
keke... đã nhận đc vodka trên OF cụ tặng e rồi nhá! Thank cụ!=P~
Cám ơn bác SW1.5 nhé, em tưởng khó khăn cỡ nào chứ bác đã từng bị rồi hóa ra nhà em lại gặp may, sau khi sờ sờ nắn nắn mấy phát vợ 2 của e lại chạy rầm rầm. Em ko quên lời hứa với bác đâu dưng mà bác ko được truyền bá kinh nghiệm này cho ai nữa đâu nhé để biết đâu " Lại một người nữa giống như tôi" em sẽ làm tý vodka :)
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
hihi, màn hình cảm ứng khi reset lại (hết điện nó cũng reset, bình thường thì khi mình tắt máy nó "ngủ"), nó sẽ đòi "chấm chấm" mấy phát để nhận diện điểm ảnh cảm ứng sau này đấy. Cái này nếu bác dùng đt windows mobile hay phải thao tác lắm :D
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
à, sau này bác nào ắc quy yếu mà thay thì cẩn thận nhé, teana là dòng bình dân, nhiều xe khác là rắc rồi lắm đấy. Ví dụ như xe đơn giản là Spark, hơn nữa là Mẹc, nhiều xe sẽ báo lỗi khi bị reset, phải nhập lại code bảo vệ, mã vùng FM... Cách tốt nhất là đấu song song cực ắc quy để nuôi điện cho xe rồi hãy tháo ắc quy cũ ra.
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
à, sau này bác nào ắc quy yếu mà thay thì cẩn thận nhé, teana là dòng bình dân, nhiều xe khác là rắc rồi lắm đấy. Ví dụ như xe đơn giản là Spark, hơn nữa là Mẹc, nhiều xe sẽ báo lỗi khi bị reset, phải nhập lại code bảo vệ, mã vùng FM... Cách tốt nhất là đấu song song cực ắc quy để nuôi điện cho xe rồi hãy tháo ắc quy cũ ra.
Nhân tiện cụ cho các cụ các mợ khác biết dấu hiệu để biết ắc quy yếu luôn thì tốt quá :) và khoảng bao lâu thì hết ắc quy?
 
Chỉnh sửa cuối:

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Nhân tiện cụ cho các cụ các mợ khác biết dấu hiệu để biết ắc quy yếu luôn thì tốt quá :) và khoảng bao lâu thì hết ắc quy?
Cũng tùy ạ, vì nó phụ thuộc loại ắc quy, dung lượng/hiệu năng tiêu thụ, tần suất sử dụng...
Thường thì ắc quy theo xe nếu không độ thêm loa, đèn.... 3 năm là trung bình. Nếu độ thêm mà không tăng dung lượng ắc quy thì mau hỏng hơn. Ắc quy yếu có nhiều điểm có thể nhận biết:
- Sôi nước ắc quy,
- Sùi cực
- Đề nổ không nhậy, khi đề nổ đèn trên táp lô tối đi rồi mới sáng lại (tất nhiên các tbị ngoại vi khác như đèn, radio... sẽ tự off rồi mới on trc khi đề nổ để đảm bảo ổn định dòng và bảo vệ thiết bị).

thường mà ắc quy hết sạch điện mà không biết trước là do nguyên nhân quên tắt thiết bị điện nào đó trên xe (hay quên nhất là đèn trần trong xe được trẻ con bật lên nghịch khi đi xe ban ngày, lái xe không để ý do ban ngày trời sáng, sau đó là để đèn pha ở nấc bật bình thường mà tưởng đang để auto). Ngoài ra, xe để lâu không đi cũng hết điện do các tbị an toàn, chống trộm, và một số tbị điện khác vẫn hoạt động ở trạng thái ngủ. Tuy nhiên, trường hợp này ắc quy sạc xong lại chạy ổn, chứ không hỏng.

có một số người cho rằng với xe số sàn, hết ắc quy thì đẩy xe cho nó nổ. Đây là suy nghĩ không đúng, vì chỉ áp dụng được cho các xe đời cổ dùng chế hòa khí. Các xe đời mới nó phun xăng điện tử, thường dùng dùng điện qua ắc quy để đảm bảo dòng ổn định nên có đẩy giời (e ko rõ xe máy phun xăng điện tử như SHi, LX đời mới... nó có lấy nguồn qua ắc quy ko, nhưng chắc là có. Vậy nên xe máy có phun xăng điện tử, các cụ nhớ chăm chút cái ắc quy nhé).

nhiều xe dòng cao cấp, ví dụ như E240 nó thường có 2 ắc quy, một cái ở dưới capô để đề nổ, 1 cái ở cốp để dành cho các tbị điện. Hai loại ắc quy này thường hơi khác nhau. Một ắc quy dành cho dòng phóng lớn khi phải đề máy. Một ắc quy thì dòng nhỏ nhưng bền, kiểu như ắc quy dùng cho viễn thông.
(vậy nên nhà cụ nào chống mất điện mùa cao điểm bằng ắc quy ô tô là sai lầm vì sẽ mau phải thay cái mới, độ lưu điện kém hơn mặc dù cũng số Ah với ắc quy Viễn thông. Ắc quy viễn thông lưu điện ổn định, và life cycle 15 năm thì sau 5 năm họ thải ra, mình mang về vẫn dùng cả chục năm nữa vẫn OK).
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Cám ơn cụ rất nhiều, bài của cụ trên cả tuyệt vời! Nếu cụ nói nốt trường hợp hết ắc quy (dùng 3 năm) thì phải thay mới hay là sạc (sửa) rồi dùng tiếp thì là lý tưởng luôn ạ.
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Cám ơn cụ rất nhiều, bài của cụ trên cả tuyệt vời! Nếu cụ nói nốt trường hợp hết ắc quy (dùng 3 năm) thì phải thay mới hay là sạc (sửa) rồi dùng tiếp thì là lý tưởng luôn ạ.
nên thay bác ạ. Thường khi đó hết khấu hao rồi. Chất dung môi (a xít chẳng hạn) ở ắc quy xe máy hết thì đổ thêm được, chứ ắc quy ô tô thường ko khuyến nghị xúc, xả, thêm nước hay sạc vì khi đó thường các bản cực cũng đã kém, sủi rồi, độ lưu điện sẽ kém đi, tự phóng điện lớn lên, và nhất là có thể hiệu điện thế tiêu chuẩn ko còn đảm bảo đúng như ban đầu nữa, sẽ ko tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top