Tất nhiên là tôi đã đọc kỹ nên mới tranh luận. Dòng in đậm của bác đây: "Đừng nghĩ cái gì tiện cho mình là tốt, không quan tâm đến lợi ích người khác" Không cho 2b đi trên một số tuyến là ko quan tâm tới lợi ích của họ sao, nếu tai nạn xẩy ra thì lúc đó nói ngược lại cũng được mà (không cho đi mới là quan tâm !), cái tan nạn có liên quan tới 2b trên cầu TL mới đây chứng minh điều tôi vừa nói.
Uầy! Tranh luận mà cứ lái chủ đề là sao? bạn đọc lại xem tôi phản đối cái gì chứ?
Cái dòng bôi đậm là tôi nhắc lại chính câu của bạn gì đó, nói để bạn ấy sai về phương pháp tư duy. Giờ giả sử cấm ô tô lên cầu, chỉ cho xe 2 bánh các loại đi với lý do bảo đảm này nọ, hay ô tô giảm xóc tốt, ko bị bụi nên phải đi xuống dưới, hoặc những xe trên 2 tỉ mới được lưu thông... thì liệu những bác tư duy kiểu trên có gào lên không? Động chạm đến quyền lợi thì mới rõ suy nghĩ thực của họ thế nào.
Tôi không comment tí nào về chuyện gây tai nạn giao thông nếu tham gia hỗn hợp và càng chẳng lo chuyện bao đồng về cái lợi ích bảo toàn tính mạng nhé! Ý tôi là
về nguyên tắc, mọi người dân đều đóng thuế thì về phúc lợi - an sinh xã hội họ đều có quyền được hưởng, không có lý đâu ông đi 4 bánh được quyền đi nơi bằng phẳng, đẹp đẽ và ông đi xe ít tiền thì chỉ được đi nơi bụi mù, xóc nẩy người cả. Còn việc cơ quan công quyền quy định xe này đi thế này, xe kia đi thế kia nhằm thế này thế kia lại là chuyện khác, phạm trù rất khác nhé!
@Tranhoangquyen: 4 bánh chỉ đóng thuế xe cao hơn 2 bánh thôi chứ người ngồi 4 bánh không chắc tổng thuế đã đóng nhiều hơn ông ngồi trên 2 bánh đâu.