[Thảo luận] Không đầu tư thêm, Vingroup chỉ hỗ trợ tài chính cần thiết cho VinFast hoạt động

Mainboard To_oT

Xe hơi
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
183
Động cơ
23,848 Mã lực
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chưa có kế hoạch đầu tư thêm bất kỳ khoản tiền nào vào VinFast ngay cả khi kế hoạch xây dựng nhà máy ở Mỹ của hãng bị trì hoãn và phải tiến hành tái cấu trúc.

Tiến độ Nhà máy Vinfast tại Mỹ đến đâu?

Theo thông tin mới nhất từ Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng không có kế hoạch đầu tư bằng tiền của cá nhân vào VinFast, ngay cả khi kế hoạch xây dựng nhà máy ở Mỹ của hãng bị trì hoãn và phải tiến hành tái cấu trúc.

Chủ tịch Vingroup - người có giá trị tài sản ròng 4,1 tỷ USD thành lập VinFast năm 2017. Tính đến tháng 9/2022, các chủ sở hữu và bên cho vay của nhà sản xuất xe điện này đã đầu tư khoảng 7,5 tỷ USD để tài trợ cho chi phí hoạt động và chi phí vốn.

Hiện tại, cá nhân ông Vượng chưa có kế hoạch đầu tư thêm vào VinFast" - CEO VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy cho biết trên Bloomberg.

Theo thông tin từ Bản cáo bạch, tại thời điểm 30/9/2022, VinFast Trading & Investment Pte Ltd (VinFast Singapore/VinFast Auto) có 2,41 tỷ cổ phiếu phổ thông đang lưu hành do 3 cổ đông nắm giữ là Vingroup (51,52%), CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam – VIG (33,48%) và Asian Star Trading & Investment (15%), không có cổ phần của cá nhân không Vượng.

Tuy nhiên VIG và Asia Star đều là những công ty đầu tư riêng thuộc sở hữu của chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng. Bản thân Vingroup cũng do ông Vượng nắm quyền chi phối do vậy bản cáo bạch nhận định ông Vượng đang kiểm soát 100% lợi ích tại VinFast.

co-cau-vf.png

Nhà máy VinFast Mỹ hiện đã “cơ bản hoàn thành việc giải phóng mặt bằng” và VinFast đang “hoàn thiện các giấy phép để có thể bắt đầu xây dựng”. Bà cho biết thêm VinFast vẫn đang trên đà bắt đầu sản xuất thử nghiệm tại cơ sở ở Bắc Carolina vào năm 2024.

Việc xây dựng bị trì hoãn càng lâu, VinFast sẽ càng mất nhiều thời gian để bắt đầu sản xuất xe điện tại địa phương ở Bắc Mỹ và để các phương tiện của họ đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp năng lượng sạch trị giá 7.500 USD mỗi xe của Mỹ.

VinFast đã lỗ 1,3 tỷ USD vào năm 2021 và gần 1,5 tỷ USD trong 9 tháng tính đến ngày 30/9/2022, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) trước đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng theo kế hoạch của VinFast. Hồ sơ tháng 12 cũng cho biết công ty dự kiến sẽ tiếp tục chịu lỗ hoạt động và lỗ ròng trong thời gian tới.

Vingroup đã phát hành thông báo với nội dung “Vingroup có khả năng và sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính đủ để VinFast tiếp tục hoạt động”. Hồ sơ cũng cho biết rằng VinFast sẽ “yêu cầu vốn bổ sung đáng kể”, dự kiến sẽ đến từ nguồn vốn vay và vốn chủ sở hữu cũng như nguồn vốn của các bên liên quan.

Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Qatar vào tháng 6 năm ngoái, bà Thủy cho biết VinFast sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina, Mỹ vào tháng 9 tới. Nhà máy này từng được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden khen ngợi.

screen-shot-2023-02-14-at-13.35.22.png


Trước đó, VinFast có kế hoạch sản xuất xe điện tại nhà máy ở Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam và xuất xưởng đi Mỹ. Nhưng đợt giao hàng đó đã bị dời lại từ mốc thời gian dự kiến là cuối năm 2022 sang nửa cuối tháng 2/2023.

Bà Thủy cho biết việc chậm giao hàng là do VinFast đang chờ chứng nhận từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) về việc tăng phạm vi lái xe của mẫu VF8, hiện là 207 dặm (333 km). Bà nói: “Trong thời gian chờ đợi chứng nhận của EPA, VinFast vẫn tiếp tục cập nhật phần mềm để cải thiện trải nghiệm của người dùng".



Theo Bloomberg, VinFast đã cắt giảm khoảng 80 nhân sự ở Bắc Mỹ, bao gồm cả giám đốc tài chính người Mỹ. Sự ra đi của Rodney Haynes, giám đốc tài chính của VinFast U.S "không ảnh hưởng đến hoạt động của Vinfast tại Mỹ hay toàn cầu" - công ty cho biết.

VinFast đặt mục tiêu sản xuất 1,1 triệu xe mỗi năm vào năm 2026. Trong ba tháng tính đến ngày 31/12, VinFast đã giao hơn 4.900 xe điện.

Trước mắt chúng tôi chưa thể tiết lộ con số cụ thể nhưng VinFast đã giao hàng nghìn chiếc EV và có gần 70.000 đơn đặt trước để sản xuất và giao cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhận đặt cọc VF5, và sẽ sớm mở đặt chỗ VF6 và VF7 trên toàn cầu với ngày giao hàng dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2023
" - CEO VinFast tiết lộ.

Mã:
https://www.bloomberg.com/news/articles/2023-02-14/vinfast-founder-has-no-plans-to-inject-more-money-into-ev-maker
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Nên thay ceo... đổi phong thủy đi. Thủy này chém gió không hiệu quả.
Ý tưởng của bác V rất hay và tốt nhưng lính làm chán quá.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Nguồn lực quốc gia bằng cách nọ/cách kia cũng dồn cho VF rất lớn ... mà làm mảng công nghệ lại không đơn giản như buôn đất, xây mấy cái nhà hay làm cầu/đường hay mua cá ngoài chợ.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,938
Động cơ
1,570,486 Mã lực
Ae tranh thủ cấu véo được tí nào hay tí ấy nhá, chả biết mai sau dư lào đâu :D
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,636
Động cơ
75,009 Mã lực
Tuổi
43
Nên thay ceo... đổi phong thủy đi. Thủy này chém gió không hiệu quả.
Ý tưởng của bác V rất hay và tốt nhưng lính làm chán quá.
Bác này rất hay dùng tướng nữ thay vì nam, e k hiểu vì sao
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,636
Động cơ
75,009 Mã lực
Tuổi
43
Theo bác ấy thì một số lĩnh vực đã làm thì tướng nữ ngon lành hơn nam. Tuy nhiên có vẻ không đúng với xe oto.
E lại thấy nam giới giỏi hơn ở tất cả lĩnh vực, ngay cả các vc mà lợi thế tưởng là nữ như nấu ăn, trang điểm...
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
NM Mẽo nghe thủ tục còn chậm hơn Vn nhể
VN 2 năm xong NM toa nhất tg - mà Mẽo xong GPMB rồi đến t9 mới xây
Mẽo quy hoạch cũng kém nhỉ - đất xây NM ko có cũng phải GPMB y như Vn vậy :)
Hay là câu quen miệng của BDS đưa sang ;)
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Xe điện thì sớm hay muộn cũng bán thôi , cạnh tranh khốc liệt lắm , Vin ko phai đối thủ . Với tình hình BĐS khó khăn đột ngột , trầm trọng hơn dự tính thế này e rằng Vinfast sẽ đến cái đích nó phải đến nhanh hơn
e cá vơis cụ Kiên Khùng là vinfast sẽ phá sản trong 5 năm

nhwng tinbf hình nay khả năng lại sớm hơn dự tinhs r
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,235 Mã lực
Có hai cụ reo tên tôi.
Ừ thì đàm vậy.
1. Các cụ có chắc ngay sáng nay, sau khi đọc còm này của tôi, mọi việc sẽ tiếp tục yên lành với các cụ 100% không? Tắc đường, tai nạn, bệnh tiềm ẩn trong người phát ra, mâu thuẫn trong công việc và cuộc sống bùng nổ...
2. Tôi không trù ẻo ai nhưng xác suất thống kê cho thấy không có gì gọi là tuyệt đối cả.
Bản thân các cụ đã là những con tinh trùng may mắn, được chào đời. Hơn triệu triệu sinh linh khác, được làm người. Hơn triệu người khác, được lành lặn chứ không khuyết tật cơ thể. Hơn triệu người lành lặn khác, được ăn học, có thể chém gió được trên ô tô phân chứ nhiều người không biết ăn nói là ngon dồi.
Thế là quá quý rồi đúng không các cụ?
Ta nên trân trọng cuộc sống phải không các cụ.
Ta phải trân trọng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của từng người, phải không các cụ?
3. Vì vậy ta phải trân trọng nỗ lực vươn lên của những người xung quanh, nhất là đồng bào, phải không các cụ?
Vì thành công của họ tác động đến ta, mà thất bại của họ (nếu có) cũng ảnh hưởng đến ta.
4.Đố kỵ, dèm pha, không những không có lợi ích gì cho sức khỏe các cụ, mà thực ra là hoàn toàn vô ích, và nhìn kỹ, còn là ngu xuẩn.
5. Thời gian của các cụ nên dành vào những việc có ích cho bản thân chứ không phải để soi mói việc làm ăn của người khác.
...
Đầu tuần, thấy các cụ hả hê với khó khăn riêng của Vinfast, bên cạnh khó khăn chung của nền kinh tế đất nước lẫn thiên hạ (mà các cụ hình như lờ đi), thì thấy khá là buồn cho cái kiếp làm người của các cụ thôi.
...
Về Vinfast, chưa bao giờ tôi nói rằng nó là thứ bất khuất, thiên hạ vô địch, không bao giờ phá sản.
Một doanh nghiệp thì có thể ăn nên làm ra hoặc là phá sản. Tesla cũng thế thôi.
Một đất nước cũng có thể phát triển hoặc đi vào ngõ cụt như Ukraina. Bình thường thôi.
...
Nhưng ủng hộ, yểm trợ những nỗ lực vươn lên của những người dám nghĩ dám làm bản thân nó đã là vấn đề về nhận thức. Có thể đối với các cụ, không tồn tại. Nhưng với tôi, thì là điều nên làm.
Kể cả lúc khó khăn cũng như khi thắng lợi.
...
Chúc các cụ ngày mới tích cực hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,006
Động cơ
347,652 Mã lực
Có hai cụ reo tên tôi.
Ừ thì đàm vậy.
1. Các cụ có chắc ngay sáng nay, sau khi đọc còm này của tôi, mọi việc sẽ tiếp tục yên lành với các cụ 100% không? Tắc đường, tai nạn, bệnh tiềm ẩn trong người phát ra, mâu thuẫn trong công việc và cuộc sống bùng nổ...
2. Tôi không trù ẻo ai nhưng xác suất thống kê cho thấy không có gì gọi là tuyệt đối cả.
Bản thân các cụ đã là những con tinh trùng may mắn, được chào đời. Hơn triệu triệu sinh linh khác, được làm người. Hơn triệu người khác, được lành lặn chứ không khuyết tật cơ thể. Hơn triệu người lành lặn khác, được ăn học, có thể chém gió được trên ô tô phân chứ nhiều người không biết ăn nói là ngon dồi.
Thế là quá quý rồi đúng không các cụ?
Ta nên trân trọng cuộc sống phải không các cụ.
Ta phải trân trọng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của từng người, phải không các cụ?
3. Vì vậy ta phải trân trọng nỗ lực vươn lên của những người xung quanh, nhất là đồng bào, phải không các cụ?
Vì thành công của họ tác động đến ta, mà thất bại của họ (nếu có) cũng ảnh hưởng đến ta.
4.Đố kỵ, dèm pha, không những không có lợi ích gì cho sức khỏe các cụ, mà thực ra là hoàn toàn vô ích, và nhìn kỹ, còn là ngu xuẩn.
5. Thời gian của các cụ nên dành vào những việc có ích cho bản thân chứ không phải để soi mói việc làm ăn của người khác.
...
Đầu tuần, thấy các cụ hả hê với khó khăn riêng của Vinfast, bên cạnh khó khăn chung của nền kinh tế đất nước lẫn thiên hạ (mà các cụ hình như lờ đi), thì thấy khá là buồn cho cái kiếp làm người của các cụ thôi.
...
Về Vinfast, chưa bao giờ tôi nói rằng nó là thứ bất khuất, thiên hạ vô địch, không bao giờ phá sản.
Một doanh nghiệp thì có thể ăn nên làm ra hoặc là phá sản. Tesla cũng thế thôi.
Một đất nước cũng có thể phát triển hoặc đi vào ngõ cụt như Ukraina. Bình thường thôi.
...
Nhưng ủng hộ, yểm trợ những nỗ lực vươn lên của những người dám nghĩ dám làm bản thân nó đã là vấn đề về nhận thức. Có thể đối với các cụ, không tồn tại. Nhưng với tôi, thì là điều nên làm.
Kể cả lúc khó khăn cũng như khi thắng lợi.
...
Chúc các cụ ngày mới tích cực hơn.
lại cái tật lôi hãng xe năm vừa rồi bán hơn MỘT TRIỆU chiếc xe điện vào rồi =))

mỗi bệnh ấy và bệnh chém gió mà mãi vẫn chưa sửa được =))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,235 Mã lực
lại cái tật lôi hãng xe năm vừa rồi bán hơn MỘT TRIỆU chiếc xe điện vào rồi =))

mỗi bệnh ấy và bệnh chém gió mà mãi vẫn chưa sửa được =))
Nokia bán bao nhiêu triệu chiếc điện thoại trước khi phá sản hả cụ? Sony bán bay nhiêu triệu chiếc ti vi trước khi bỏ ngành sản xuất hả cụ?
Tâm sinh tính.
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,006
Động cơ
347,652 Mã lực
Nokia bán bao nhiêu triệu chiếc điện thoại trước khi phá sản hả cụ? Sony bán bay nhiêu triệu chiếc ti vi trước khi bỏ ngành sản xuất hả cụ?
Tâm sinh tính.
vinsmart với điện thoại hàng đầu thế giới bán được bao nhiêu triệu chiếc rồi bác ơi =))

với lịch sử yếu sinh lý lẫy lừng, đừng cứ bạ đâu rồi nhắc tên vào để ngồi so sánh nhé =))
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,727
Động cơ
-203,439 Mã lực
E vẫn hy vọng VIN thành công trên đất Mỹ.
Nhưng để thành công được ở xứ người còn gian nan lắm khi chưa thành công ở quê nhà đã mang chuông đi đánh xứ người. Cái nữa là cách dùng truyền thông để bịt miệng khách hàng thì chắc chắn o thể thành công ở xứ sở cơ hoa được.
Ý kiến cá nhân của e là thế ạ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,235 Mã lực
vinsmart với điện thoại hàng đầu thế giới bán được bao nhiêu triệu chiếc rồi bác ơi =))

với lịch sử yếu sinh lý lẫy lừng, đừng cứ bạ đâu rồi nhắc tên vào để ngồi so sánh nhé =))
Cụ phải đi từ góc nhìn 30 năm trước, một du học sinh Nga vay ngược vay xuôi 10.000 đô mở 1 cái cửa hàng ăn.
Chắc chắn một OF như cụ hôm nay giàu hơn hơn du học sinh đó nhiều lần.
Rôi ngày hôm nay họ là tập đoàn đa ngành mang tên Vingroup.
Còn cụ???
...
Chuyện còn đang tiếp diễn mà cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,235 Mã lực
E vẫn hy vọng VIN thành công trên đất Mỹ.
Nhưng để thành công được ở xứ người còn gian nan lắm khi chưa thành công ở quê nhà đã mang chuông đi đánh xứ người. Cái nữa là cách dùng truyền thông để bịt miệng khách hàng thì chắc chắn o thể thành công ở xứ sở cơ hoa được.
Ý kiến cá nhân của e là thế ạ.
Bịt miệng ở đâu cụ? Cụ đang mở miệng đấy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top