[Thảo luận] Không có đường đi ...kêu gào ! Có rồi kêu ...to hơn

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/02/3BA191BA/

Bên sang các cụ ném đá cho vui :

Cứu hộ quần quật trên đường cao tốc

Làm việc từ sáng sớm, phải quay vòng liên tục để giúp các xe bị sự cố trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, Đức, một nhân viên cứu hộ lịm đi, chân tay tím tái và phải nhờ đến các bác sĩ cấp cứu...

Trung tâm cứu hộ, y tế đường cao tốc đầu tiên dành cho xe hơi tại Việt Nam chỉ có hơn 10 chàng trai tuổi cao nhất là 28, phân làm hai ca trực một ngày, mỗi ca 5-6 người chịu trách nhiệm an toàn thông suốt cho một tuyến đường dài 60 km. Sau 3 tuần được đưa vào khai thác, hơn 300 sự cố, tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường này, vị chi mỗi ngày 14-15 sự vụ, chủ yếu là long bánh, văng xuống ruộng... khiến các nhân viên cứu hộ phải xoay như chong chóng để kéo những ôtô bị nạn về nơi tập kết, trả lại mặt bằng thông thoáng để tránh ùn tắc.

Chàng trai cứu hộ tên Đức ngại ngùng nhớ lại "tai nạn" hôm đầu tuần này của mình: "bỗng dưng lăn quay ngất xỉu khi vừa kéo chiếc xe bị long đến 3 bánh ra ngoài". Hôm ấy, từ sáng sớm đã có cuộc gọi cứu hộ để đưa chiếc ôtô bị chết máy ở Long An ra khỏi làn cao tốc, cả đội lao ra xe phóng như bay đến hiện trường. Vẫn còn loay hoay tính phương án dời thì thêm 4-5 cuộc gọi tai nạn nữa. "Suốt cả ngày làm việc quá sức, lại không có thời gian để ăn cơm trưa, chiều chưa về đến Trung tâm, Đức bỗng nhiên tím tái tay chân, ngừng thở", bác sĩ Nguyễn Văn Tôn, thành viên của đội, đỡ lời.

Rất may, các nhân viên y tế đã cấp cứu tại chỗ, hô hấp nhân tạo cho chàng trai thở oxy và đưa vào bệnh viện kịp thời.

"Sự cố" của Đức ban đầu khiến đội cứu hộ y tế khá lo, nhưng rồi guồng công việc đã lôi họ đi với những cuộc gọi nhờ giúp đỡ khẩn cấp hàng ngày. Hôm VnExpress.net có mặt tại Trung tâm cứu hộ đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, đã 16h giờ chiều nhưng cả đội vẫn chưa kịp ăn trưa. Bữa cơm hộp vẫn còn nằm chờ trên bàn trực tổng đài.

Nhân viên trực bộ đàm không ngớt nhận tin tại Trung tâm cứu hộ đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Ảnh: Kiên Cường


“Trung tâm gọi cứu hộ, xe 5 tấn nổ vỏ trước, ôtô 8 tấn bị chết máy, khu vực gần Tiền Giang”, tiếng bộ đàm vang lên. “Cứu hộ nghe rõ”, chân tay lấm lem dầu mỡ còn chưa kịp rửa, các anh lại lên đường cứu những xe đang kẹt trên đường cao tốc.

“Từ trước Tết đến giờ tôi chưa về nhà. Ngày nào cũng vậy, sáng lẫn đêm chỉ quay cuồng với các thông tin: sự cố ở km thứ mấy, xe tải trọng bao nhiêu, bị gì, bao nhiêu khách trên xe. Đôi khi nhớ người yêu chỉ dám gọi điện dăm ba phút rồi thôi”, Ngô Châu, chàng trai trẻ nhất phòng (sinh năm 1984) làm nhiệm vụ trực tổng đài nói mà tay vẫn không rời bộ đàm.

Anh Văn Tiến Quynh, 28 tuổi, vừa từ hiện trường về đến phòng trực đã tiếp lời ngay: “Đến nỗi Tết không về nhà được, vợ phải lên đến tận nơi thăm. Nhiều khi cũng muốn ở nhà để dẫn nàng đi chơi Tết nhưng thấy anh em vật lộn với công việc quá nhiều nên chẳng thể về nữa”, người anh lớn nhất nói.

Vẻ đượm buồn thoáng hiện trên khuôn mặt bác sĩ Tôn: "Phụ trách y tế như tôi thì không vất vả bằng nhân viên cứu hộ nhưng vẫn phải trực 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày". Chiều dần về, phòng trực cứu hộ vẫn rộn ràng tiếng gọi báo sự cố. “Trung tâm gọi cứu hộ”, “Xe bị sự cố ở km 20 giải quyết xong chưa?”, “Về ăn cơm. Thôi qua bữa hết đói rồi... tiếng bộ đàm không ngớt chiều một ngày đầu năm khiến căn phòng cứu hộ không lúc nào yên ắng.

Lực lượng mỏng, mỗi ca trực chỉ gồm 5-6 người, 4 xe cứu hộ, 2 tải trung, 2 tải lớn, nhân viên cứu hộ đường cao tốc hầu như không lúc nào được nghỉ, nhiều người còn chưa về nhà từ Tết.

Lần Đức bị ngất xỉu, chuyện kéo chiếc xe chỉ còn lại một bánh... trở thành những kỷ niệm đáng nhớ trong 3 tuần hoạt động cứu hộ trên đường cao tốc."Cứ mỗi lần kéo xe hỏng về được điểm tập kết là một kỷ niệm. Như lần phải kéo chiếc ôtô chỉ còn một bánh trước, ban đầu thú thuậ chúng tôi chả biết làm sao để đưa xe về nhưng rốt cuộc cũng xong”, Văn Xuân Khuê, quê ở Quy Nhơn, kể.

Vừa lái xe, vừa cứu hộ trên tuyến đường cao tốc đầu tiên dành cho ôtô. Ảnh: Kiên Cường


Trong vài phút hiếm hoi rảnh rỗi ngồi kể chuyện, cả đội cười lăn lóc khi nhắc tới chiếc BMW X5 bị sự cố, cả bốn bánh bị khóa cứng không thể di chuyển. Đội cứu hộ không ai biết mở khóa, cả tài xế BMW cũng lắc đầu vì chưa gặp trường hợp này bao giờ.

“Chúng tôi điện hỏi các đàn anh có thâm niên, rồi mới biết cách xử con xế hộp đắt tiền này. Nếu làm bậy rủi xe người ta hỏng thêm lại phải đền, có khi đi cứu hộ mấy chục năm nữa cũng không đủ tiền trả”, lời nói đùa của Khuê khiến cả phòng cười rộ.

Người đang giữ kỷ lục cứu được nhiều xe nhất trong ngày là Đỗ Minh Chánh, thông báo qua bộ đàm báo đã "xử" xong một chiếc ôtô chết máy trên đường cao tốc. Ngô Châu gọi đồng nghiệp về ăn trưa. “Thôi, qua cơn đói rồi, từ từ cũng được”, Chánh thong thả nói qua bộ đàm.

Chiều, nhìn những hộp cơm còn để lay lắt trên bàn, Châu buông nhẹ: “Cơm trưa mà đến giờ cũng chẳng muốn ăn nữa rồi. Cứu hộ Sài Gòn đảm nhận toàn bộ công tác ứng cứu ôtô bị sự cố trên đường cao tốc. Đội trực chỉ có năm sáu người nên phải làm liên tục...”.

Vất vả, phải làm tất cả mọi việc khi có sự cố ôtô, từ lái xe đến cứu hộ, giúp đỡ tài xế… nhưng các nhân viên cứu hộ không hề than vãn hay kể công. “Niềm vui chính là những nụ cười mừng rỡ của tài xế xe gặp nạn, nhất là vào ban đêm khi khó nhận được sự giúp đỡ nào trên đường cao tốc”, vừa bước nhanh ra khỏi cửa để tiếp tục lên đường ứng cứu trường hợp khác, anh Chánh nói với lại.

Chiều xuống, nhiều xe bị sự cố vẫn đang nằm lại trên đường cao tốc, bữa cơm trưa dang dở đành bỏ lại, đội cứu hộ lại lên đường. Có lẽ nhân viên cứu hộ là những người đi lại nhiều nhất trên tuyến đường cao tốc đầu tiên dành cho ôtô này.

Kiên Cường

Chả biết nói gì , đọc bài này cảm thấy ...nhiều thứ bị đảo lộn quá các cụ ợ !
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
cao tốc kiểu gì vậy bác cứu hộ Sài Gòn đỗ mấy cái cứu hộ trên đường này hà kể cũng mệt thật các cụ nhỉ phải em em bê nguyên đội xe của nhà ra đứng 2 đầu mỗi ca trực là 20 lính thì vô tư luôn
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
thấy bảo các bác tài toàn chạy quá tải lại vít lên tận 120 xong rồi kêu hỏng xe :21::21:

chả hiểu xxx đứng đâu

em nói thật mấy thằng xxx mà kô ăn tiền của bọn xe tải, bắt chạy đúng tải thì đường xá phải dùng được thêm 20 năm kô cần tu sửa
 

trinitrotoluen6

Xe hơi
Biển số
OF-47047
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
124
Động cơ
462,097 Mã lực
Có khi cứ để đường xấu lại là biện pháp hạn chế tốc độ, giảm thiểu tai nạn như đường cao tốc của xì goòng.
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
:77::77::77::77: Đặt mấy quả camera trên đường rùi đứng ở cuối đường mà thịt các cụ nhỉ? Khỏi phải lo cứu hộ.
 

KenBlock1102

Xe tăng
Biển số
OF-43247
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
1,026
Động cơ
475,020 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Thành phố của những hòn than!
Quá khủng khiếp. j mà lắm sự cố thế hả trời. bán kính 60km thì làm vỡ mặt mất. Mỗi nghề 1kái nỗi khổ.:77::77::77::77:
 

kid1984

Xe hơi
Biển số
OF-57605
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
124
Động cơ
446,540 Mã lực
Nơi ở
An Dương St
Website
www.kimkhihongson.com
em nghĩ cứ gắn mấy quả camera giám sát tốc độ trên cung đường là hết chạy ẩu ngay, bọn xxx cũng chẳng thịt được. Làm cứu hộ mà nghe thấy mệt quá!!!:77:
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe gì chạy cao tốc long đến 3 bánh thì khủng quá
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
Mua xe ngày: Feb 2010
Biển số: OF-57856
Đoạn đường: 5
Động cơ : 0 mã lực

Đã chạy được 728711800 km


Âm binh nhà nào ?


tin líu gì mấy thằng nhà báo phét lác

Cụ quá chuẩn, mấy thằng trồng cải thì suốt ngày nó viết về cải bẹ xanh cũng không hết giật gân :))
Cụ lài có vẻ không biết gì về tình trạng xe cộ trong Nam . Nhiều xe cỏ kinh khủng luôn , nhất là xe máy . Tắc đường một cái thì khói cứ gọi là :P:P:P ...Ngất !
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
tin líu gì mấy thằng nhà báo phét lác
Em là em cũng ghét cay mấy cái trò than thở này
MK, ở VN mình , làm nghề gì mà chả ko mệt, ngoại trừ mấy thằng con xếp:mad:
Làm cái gì cũng phải theo nhu cầu, nếu cứu hộ quá mệt (Mà làm gì bằng bà con đang gặt ngoài đồng:P), thì tuyển thêm người, thêm xe, gì chứ huýt sáo 1 cái, lại chả ra cả đàn. Hay là cứu hộ này ko lấy tiền - EM cóc tin :6:, đây có phải thời bao cấp nữa đâu
Còn nói thật ra, các chú này đang ngon ăn, nhưng mà lại giở hơi, càng cưu nhiều thì càng tiền nhiều, cứ ngậm miệng mà ăn tiền thôi, tham thì thâm. Cứ kêu ra như này , em là em chưởi cho. :21:
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
??????????

Em là em cũng ghét cay mấy cái trò than thở này
MK, ở VN mình , làm nghề gì mà chả ko mệt, ngoại trừ mấy thằng con xếp:mad:
Làm cái gì cũng phải theo nhu cầu, nếu cứu hộ quá mệt (Mà làm gì bằng bà con đang gặt ngoài đồng:P), thì tuyển thêm người, thêm xe, gì chứ huýt sáo 1 cái, lại chả ra cả đàn. Hay là cứu hộ này ko lấy tiền - EM cóc tin :6:, đây có phải thời bao cấp nữa đâu
Còn nói thật ra, các chú này đang ngon ăn, nhưng mà lại giở hơi, càng cưu nhiều thì càng tiền nhiều, cứ ngậm miệng mà ăn tiền thôi, tham thì thâm. Cứ kêu ra như này , em là em chưởi cho. :21:
Lại được cả cụ này !
Cụ hiểu thế nào là kinh doanh ? Khi một nhu cầu xuất hiện có tính chất tạm thời ( như tết chẳng hạn ) cụ có tuyển thêm người để trả lương lâu dài không , chỉ ít bữa nữa nữa thôi sẽ tổ chức kiểm soát tốc độ thì liệu có còn nhu cầu cứu hộ như vừa qua ? Qua tết liệu có còn nhu cầu cứu hộ như vừa qua ? ... ?
Cụ là chủ doanh nghiệp này cụ có đầu tư mua một lô xe về chỉ để dùng trong ngắn hạn ? Thuê lái xe chỉ trong ngắn hạn như thế ? Trả lương thế nào ?

"...10 chàng trai tuổi cao nhất là 28, phân làm hai ca trực một ngày, mỗi ca 5-6 người chịu trách nhiệm an toàn thông suốt cho một tuyến đường dài 60 km. Sau 3 tuần được đưa vào khai thác, hơn 300 sự cố, tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường này, vị chi mỗi ngày 14-15 sự vụ, ...
... 4 xe cứu hộ, 2 tải trung, 2 tải lớn, nhân viên cứu hộ đường cao tốc hầu như không lúc nào được nghỉ, nhiều người còn chưa về nhà từ Tết...."

Có 60 km thôi mà đã dùng đến 4 xe cứu hộ (15 km 1 chiếc )????
Ở VN chỗ nào có vậy cụ chỉ hộ cái ?

Tính chung cho 3 tuần là 300 vụ ! Mỗi ngày 14-15 vụ . Vậy nếu sự vụ dồn vào vài ngày cao điểm ( thứ bảy chủ nhật , tết ... ) sẽ có ngày có thể lên đến 20 - 30 vụ ! một vụ trung bình giải quyết trong bao lâu ? Cụ có biết không , cụ đã bao giờ lái cẩu chưa ? đã bao giờ lái xe cứu hộ chửa ? Có biết để hoàn thiện thao tác cẩu một vật gì đó lên khỏi mặt đất cần bao nhiêu lâu chưa ?...?...?

Bài viết của những cái gọi là lá cải đó có gì là vô lý ai đó chứng minh hộ tôi cái ?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,708 Mã lực
Lại được cả cụ này !

Bài viết của những cái gọi là lá cải đó có gì là vô lý ai đó chứng minh hộ tôi cái ?
Nhưng em biết nhiều người kinh doanh họ chỉ nổi lên khi đã "sụp xuống". Có nghĩa là khi báo chí vào thì cái trò có thể kiếm được "tiền" hơn mức bình thường một tý đã chấm hết!
Tất cả các "gương" lẫn "bí quyết làm giầu" đã được công khai thì không còn là bí quyết hay gương nữa. Nông dân họ cũng rất sợ được báo giới quan tâm!
Chắc điều này chưa đủ "vô lý"?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
22,941
Động cơ
739,183 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bố khỉ. Nhà chùa có mấy ông bạn trong SG đã từng chạy qua đường cao tốc Trung Lương này rồi. Mấy lão ý kêu là xe hỏng nhiều là do chất lượng mặt đường, khi chạy ma sát lớn gây nổ lốp. Chả biết đúng sai thế nào nhưng so sánh giữa Pháp Vân-Cầu Giẽ & Trung Lương thì thấy lượng xe bị hỏng lốp trên đường Trung Lương lớn hơn hẳn Pháp Vân- Cầu Giẽ, mặc dù lượng đinh trên đường PV nhiều hơn TL nhiều.:D

Xe ông bạn nhà chùa có hệ thống theo dõi áp suất lốp cho từng lốp, khi chạy đường TL thấy áp suất lốp tăng hơn hẳn chạy SG-Vũng Tàu sau cùng 1 thời gian chạy.

Về đọ mòn của lốp thì chả thấy nói gì, có lẽ do đi ít.

Miễn bình luận thêm. Bớt xén là chuyện quá thường rồi.:77::77::77::77:
 

Mr Nguyên-Anh

Xe tải
Biển số
OF-50241
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
378
Động cơ
460,180 Mã lực
đã phải làm nên hạn chế kêu khổ, nếu không vì khổ thì chắc chẳng bao giờ làm. nghề nào cũng có cái giá của nó... kể cả ông viết báo :P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,708 Mã lực
Bố khỉ. Nhà chùa có mấy ông bạn trong SG đã từng chạy qua đường cao tốc Trung Lương này rồi. Mấy lão ý kêu là xe hỏng nhiều là do chất lượng mặt đường, khi chạy ma sát lớn gây nổ lốp. Chả biết đúng sai thế nào nhưng so sánh giữa Pháp Vân-Cầu Giẽ & Trung Lương thì thấy lượng xe bị hỏng lốp trên đường Trung Lương lớn hơn hẳn Pháp Vân- Cầu Giẽ, mặc dù lượng đinh trên đường PV nhiều hơn TL nhiều.:D
Xe ông bạn nhà chùa có hệ thống theo dõi áp suất lốp cho từng lốp, khi chạy đường TL thấy áp suất lốp tăng hơn hẳn chạy SG-Vũng Tàu sau cùng 1 thời gian chạy.
Về đọ mòn của lốp thì chả thấy nói gì, có lẽ do đi ít.
Miễn bình luận thêm. Bớt xén là chuyện quá thường rồi.:77::77::77::77:
Bác giở quyển hướng dẫn sử dụng xe ra họ có ghi cảnh báo đầy đủ:
Lốp bơm không đủ hơi rất dễ bị nổ khi chạy trên đường cao tốc (khác với suy diễn của nhiều người). Khi xe chạy nhanh, lốp non không khí trong lốp bị nén dồn liên tục sinh nhiệt làm nóng lên rất nhanh. Nếu nhiệt độ quá cao có thể gây nổ lốp!!!
Còn như suy luận của nhiều người là ma sát trên mặt đường TL cao hơn các đường khác thì lại là 1 điều đáng mừng. Nếu vậy trước TL thì ở VN mình chỉ có 2 nơi: mặt cầu Khuyến Lương và 1 đoạn khoảng 300 mét trên đường Thăng Long-Nội Bài. Cái đoạn 300 mét TL-NB là họ làm để chào hàng, nhưng giá thì Cục GTĐB không chịu nổi đành thôi không làm tiếp. Đường cao tốc ở nước ngoài lớp bê tông cấp phối trên cũng là đá răm tráng nhựa không bị là lại để mặt đường dễ bám khi chạy với tốc độ cao chứ không nhẵn bóng như các con đường ở VN mình, nhưng như vậy thì giá đắt hơn rất nhiều. Nói thật khi mới chạy trên Pháp Vân -Cầu Giẽ em rất nghê, khi chạy đủ tốc độ 100km/h cảm tưởng như chạy trên đường có lớp băng trên mặt, đặc biệt khi trời hơi mưa, nhưng đi lâu thành quen!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top