[Thảo luận] Không có biển báo, cảnh sát giao thông xử phạt được không?

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em đọc được cái này trên Tuoitre.vn

"TT - Ông Gary Bett (58 tuổi, quốc tịch Anh) phản ảnh: ngày 30-9, ông điều khiển ôtô bảy chỗ lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM) và bị cảnh sát giao thông (CSGT) thổi phạt vì chạy quá tốc độ cho phép trong khu dân cư (59km/giờ, trong khi quy định chỉ cho phép chạy 50km/giờ).
Trên đại lộ Nguyễn Văn Linh không hề có biển báo hạn chế tốc độ, cũng không có biển báo khu dân cư hay đô thị, theo quy định thì ông được chạy tới 80km/giờ.
Tại đội CSGT Nam Sài Gòn (đường Dương Bá Trạc, P.1, Q.8), ông chỉ được giải thích rằng: là người tham gia giao thông, ông phải biết đó là khu dân cư, phải giảm tốc độ chứ không cần có biển báo. Ông hỏi: đội CSGT Nam Sài Gòn lập biên bản có đúng hay không?
Ngày 8-10, đại úy Nguyễn Văn Bình - phó đội trưởng đội CSGT Nam Sài Gòn - cho biết: trường hợp của ông Gary Bett bị lập biên bản hành vi chạy quá tốc độ là có. Đại úy Bình giải thích: trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, đoạn từ quốc lộ 1A vào có biển báo: “Khu vực áp dụng xử phạt thí điểm theo nghị định 34CP”, như vậy người tham gia giao thông phải nhận thức được đây là đường trong đô thị, phải giảm tốc độ. Trên suốt đoạn đường này không có biển báo khu dân cư, khu đô thị hay biển báo hạn chế tốc độ."
"Tuy nhiên, theo thông tư 13/2009 của Bộ Giao thông vận tải quy định, loại ôtô dưới 30 chỗ ngồi như ông Gary Bett lưu thông trên đường bộ trong khu dân cư chỉ được chạy với tốc độ 50km/giờ (ngoài khu dân cư được chạy 80km/giờ). “Vì đại lộ Nguyễn Văn Linh chạy qua khu Phú Mỹ Hưng là khu dân cư nên chúng tôi căn cứ theo thông tư 13 để xử lý chứ không cần có biển báo. Việc xử lý như vậy là đúng” - ông Bình khẳng định.
Luật sư Trần Hải Đức, Đoàn luật sư TP.HCM, khẳng định việc làm của CSGT đội Nam Sài Gòn là hoàn toàn sai luật. Luật sư Đức cho biết: “Ngay trong khoản 2 điều 10 của thông tư 13 mà ông Bình dẫn ra có quy định: việc đặt biển báo hiệu “bắt đầu khu đông dân cư” và “hết khu đông dân cư” phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Không đặt biển báo hiệu khu đông dân cư đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế”.
Như vậy, ngay trong văn bản ông Bình dẫn ra đã quy định phải gắn biển báo “bắt đầu khu đông dân cư” và “hết khu đông dân cư” trên đường bộ để người tham gia giao thông biết mà chấp hành. Tại khu Phú Mỹ Hưng, Q.7 là đoạn đường chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế nên không có biển báo bắt đầu - kết thúc khu dân cư, người dân có quyền lưu thông theo quy định của đường bộ ngoài khu dân cư.

GIA MINH"
Nguồn: tuoitre.vn

Em thấy cái khái niệm khu vực đông dân cư hay khu vực nội thành nội thị nó sẽ điểu chỉnh một loạt các chế tài về Trật tự an toàn giao thông như tốc độ, cách dừng đỗ xe.v.v... Nhưng cách cắm biển và cách hiểu có vẻ chưa được đồng nhất, dễ gây tranh luận giữa người tham gia giao thông và người kiểm soát giao thông.

Các cụ nghiên cứu xem nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Giờ giao thông Việt Nam lại có kiểu vừa đi vừa tự hiểu nữa cơ àh? Thế hoá ra luật GTĐB vẽ ra cho nó đẹp và không có ý nghĩa bằng mấy cái tự hiểu do xxx giải thích àh? Bó chiếu.

Theo em hiểu, khi giao thông trên đường thì chỉ tuân theo luật GTĐB, và trong luật này chả có cái gì là tự hiểu cả, và mọi quy định phải được thể hiện qua biển báo. Chỉ thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Gặp chú Tây nhiều lông lại quen thói kiện tụng ở bển thì xxx ít lông (và ít học) lại mệt rồi :-h

Làm zề có loại Luật nào là "phải nhận thức rằng...", làm zề có loại Luật nào là không cắm biển mà đòi phạt, thế thì em cứ đến cửa ngõ thành phố em phải vào cái lớp Bình dân học vụ ở đầu đường để học Luật (rừng) của nhà các thầy à? 8-}
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Sống ở VN khổ thật!
Ra đường giờ còn phải "tự hiểu" để mà đi cho khỏi bị phạt nữa!^:)^
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,752
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
"Cắm biển là việc của GTCC,còn phạt lỗi vi phạm là của xxx nên không quan tam đến chuyện có biển hay không mà chúng tôi có muốn phạt hay không thôi".Em nghe câu này của xxx trên đường Nguyễn Văn Cừ ợ.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cái Tự Hiểu này còn dễ hơn cái Tự Nhớ tên 62 tuyến phố cấm đỗ ở Hà Nội.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,807
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Việt nam ơi, Việt nam ơi!Tổ cuốc ơi, Tổ cuốc ơi!
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Sao mà còn dám trả lời cả báo chí nữa nhỉ? Thế nào là "tự hiểu"? ^:)^^:)^
 

ifa50w

Xe buýt
Biển số
OF-65607
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
554
Động cơ
441,282 Mã lực
Nơi ở
hà nội
biết sai rồi chắc vẫn cố đấm ăn xôi đây. bọn xxx bây giờ toàn thằng ngu
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Không biết ông tây kia có đâm đơn kiện không? Nhà cháu ủng hộ việc đâm đơn kiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top