Chưa nói đến luât, chỉ riêng văn hoá tham gia giao thông đã kém rồi..
Cụ dạy chí phải..1. Việc lưu thông trên đường, nếu tất cả các xe đi đúng theo nguyên tắc: xe chậm đi về bên phải, xe nhanh đi về bên trái, sau khi vượt xong nếu bên phải thoáng thì lại đi về bên phải và nhường làn bên trái cho các xe có thể đi nhanh hơn xe mình được sử dụng ở rất nhiều đường cao tốc trên thế giới, nếu các xe đi phía sau mà cứ phải chuyển sang làn phải để vượt thì sẽ nguy hiểm vì bị khuất tầm nhìn. Việc xe trước nhìn đủ điều kiện an toàn mặc dù là một điều cảm tính, nhưng vẫn được đưa vào luật thì như vậy nó có cơ sở của nó. Em tin là cụ hoàn toàn hiểu thế nào là điều kiện an toàn đủ để cho vượt.
2. Việc sai số của công tơ mét thì xe nào cũng có cả, chỉ là ít hay nhiều mà thôi, đa phần xe không hiện số và sử dụng đồng hồ dạng kim thì càng khó để biết mình đang đi 100 hay 99 98km/h, vì vậy việc nhường xe đi nhanh hơn em nghĩ là việc nên làm.
3. Trên thực tế thì xe phía sau chỉ ức chế khi xe trước chạy quá rùa bò thôi, chứ 99.99% các trường hợp cụ đi đúng tốc độ thì người ta chả xin đường đâu. Ví dụ trong clip là điển hình. Bản thân cụ chủ cũng nghĩ là mình đang chạy đúng tốc độ nên nhất định không nhường, nhưng hoá ra đang bò 60km trên đường 80, gây sự khó chịu cho người muốn đi nhanh hơn ở phía sau, trường hợp kiểu này thì ngày nào em đi làm cũng gặp (em đi đường vành đai 3 trên cao), cả 1 đoàn xe với tốc độ 50-60, và khi em len lách được lên thì hoá ra có 1 cụ đi rất bình thản với tốc độ <60 ở đầu, và chắc chắn là cụ đấy vẫn nghĩ mình đúng, đi chậm cho chắc. Quay lại với clip thì cụ chủ hoàn toàn sai luật nhưng vẫn nghĩ mình đúng trong trường hợp này. Như vậy việc lái xe nhầm lẫn và không rõ quy định tại cung đường hiện tại là chuyện bình thường, vì vậy em chỉ muốn các bác lái xe khi thấy xe phía sau tỏ thái độ thì nên nhìn nhận lại hành vi của mình trước đã, đừng lúc nào cũng nghĩ là mình đúng, như vậy vừa giữ được an toàn giao thông cho mình và mọi người, vừa giảm căng thẳng, ganh đua khi lái xe, đỡ bực mình khi có chuyện xảy ra.
KL: em không ủng hộ các hành vi cay cú, trả đũa, không nhường nhịn nhau, chèn ép, đi sai luật... khi tham gia giao thông, nếu em có thể nhường và không ảnh hưởng gì đến em thì em sẵn sàng nhường, bất kể người ta sai hay đúng, vì ai chả có lúc cần thiết, ai chả có lúc vội, đến luật còn bỏ qua các trường hợp bất khả kháng cơ mà ! Và quan điểm của em chắc khác với một số cụ là: tôi chỉ quan tâm tôi đi thế nào, còn những người khác đi thế nào thì không liên quan. Em xin dừng ở đây, cái post này nó cũ lắm rồi...
vãi kuj 7kmEm đưa lên không phải để quảng cáo ! Em có gian hàng rồi các cụ ạ. Em đưa lên để các cụ tham khảo thôi.
- Đường giới hạn tốc độ 60, em đang chạy 62
- Lịch sự còi xi nhan thì em cho vượt, em nhường đường , kiểu bóp còi ra lệnh, thúc em gây ức chế em không nhường đường, em đang đi nhanh, không phải đi chậm
- Tạt đầu em cũng không sợ, em chỉ gây ra tai nạn chứ em không sợ hành động này. Lúc nó vượt sang phải em biết kiểu gì nó cũng tạt đầu cố tình. Xem trên cam thì có khoảng cách thế thôi chứ lúc lái cũng khá nguy hiểm, nhưng e đã chuẩn bị trước.
Nếu là em, nếu em đang vội và xin vượt ở đường vắng này, chỉ cần 2 còi và 2 xinhan, lái xe không nhường, kể cả họ đang đi rất chậm, nên nhường.... thì em cũng sang làn phải và lướt. Đây tay này cố tình chơi em từ đầu, cứ đi sau đít bóp còi liên hồi, tầm 7km.
E nói lại em đưa lên để các cụ gặp trường hợp này thì nên nhường hoặc không nhường để tránh phiền phức , chắc sẽ gặp nhiều trên đường.
Ba Tư bây h rất nhiều chim mồi là bẫy lỗi vượt nên xe kia họ nghĩ xe kuj chủ là chim mồi nên chịu chạy sau 7km chứ ko thì họ vượt lâu rồi , xe này là chạy quen đường nên tránh lỗi .Tại sao 7km, đường vắng mà cụ không cho vượt. Cụ kia sao không vượt làn phải, cả hai cụ bằng nhau
phải em thì 10 xe như thế thì cả 10 em cho phanh gấp , 7km ức chế lắm , kuj cứ thử mà xem cảm giác rất jo mốt nhá .Tóm lại là em xin rút kinh nghiệm như sau:
- Trường hợp trên là phải nhường đường
Ok đồng ý luôn.
Thế còn vụ tạt đầu, các cụ bảo còn nhẹ, như e phải bị nặng hơn. Em hỏi các cụ, các cụ gặp trường hợp như này có tạt đầu người khác không ạ?
Lưu manh xa lộ là đây chứ đâu xa.Cách đây khoảng 7 tháng e đi Bắc Giang.
Chuyện ko nhớ chính xác nhưng hôm đó e đi lúc 23h đêm
Xin vượt tầm 5km rùi nhưng nhất định ko cho. E vượt phải nhưng ko vượt hẳn. Đi ngang xe tầm 100m. E áp sát sườn thấy ỉn giảm ga e cũng giảm. Rồi e thốc ga vượt lên tầm 5m e đánh lái qua trái phanh... Rùi lại vù ga và lại phanh... E nhớ sau đó hình như ỉn đó bật cảnh báo nguy hiểm rùi vào lề luôn.
Thực chẳng muốn nóng làm gì nhưng 5km thì e mới vậy.
7km như cụ chủ thì cũng ko bít phải làm ntn
cụ nhầm, đường 2 làn tốc độ như nhau nếu đi nhanh thì chuyển làn mà đi (đường 2 làn không có khái niệm vượt phải nhé) cớ gì bắt người ta chuyển lànChủ thớt sai lè ra rồi, lần sau rút kinh nghiệm nhé, đi chậm thì vào làn trong mà đi, nhường làn ngoài cho xe khác vượt