Em không phải là người đầu tiên thấy có sự tương đồng anh Khoa và anh Hải
Mời các cụ thẩm, bài viết cách đây gần 1 năm
Trích báo
Sự việc của ông Đoàn Ngọc Hải làm tôi nhớ đến sự việc của thầy giáo Đỗ Việt Khoa (Phú Xuyên, Hà Tây cũ) 13 năm trước. Năm 2006, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã dũng cảm quay video làm bằng chứng tố cáo tiêu cực trong thi cử. Ban đầu, sự việc bị “đánh bùn sang ao”, cho chìm vào im lặng, nhưng nhờ sự dũng cảm, kiên quyết của thầy Khoa, sự việc được đưa ra ánh sáng. Thầy Đỗ Việt Khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng, được xuất hiện trên chuyên mục “Người đương thời” của VTV như một nhân tố mới. Từ sự việc của thầy Khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào “hai không”: Nói không với tiêu cực thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nhưng sau đó, dần dần từng bước một, Đỗ Việt Khoa bị chính những người cùng hàng ngũ và phụ huynh học sinh phân biệt đối xử, bị kỳ thị, bị đồn thổi là mắc bệnh “tâm thần”, “vĩ cuồng”... Còn phong trào “hai không” của Ngành Giáo dục đến nay ra sao? Hẳn mọi người đã có câu trả lời.
Từ câu chuyện của ông Đoàn Ngọc Hải, thầy giáo Đỗ Việt Khoa nghĩ về yêu cầu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn *********: “Chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài; kiên quyết không để lọt vào cấp uỷ những người có tham vọng quyền lực, chạy chức chạy quyền”, chúng ta thấy được tính phức tạp của việc phát hiện, sử dụng nhân tố mới.
Dù thực tiễn còn nhiều gam màu tối, nhưng chúng ta tin tưởng sâu sắc vào bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội ta. Một chế độ ra đời từ một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, nhất định sẽ có bản lĩnh, nghị lực để phát hiện, bồi dưỡng, sử dụng và làm lan tỏa những nhân tố mới, những điều tốt đẹp cho xã hội. Để làm được điều này, trách nhiệm trước tiên của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp là phải biết bảo vệ những nhân tố mới như Đỗ Việt Khoa, Đoàn Ngọc Hải... không để họ đi vào ngõ cụt như hiện nay!
Hết trích
Mời các cụ thẩm, bài viết cách đây gần 1 năm
Ông Đoàn Ngọc Hải và “nhân tố mới”
Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi dẹp tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường các tuyến đường trung tâm thành phốnăm 2017.Có hai vấn đề đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Một là, Tổng Bí thư, Chủ tịch
cuuchienbinh.vn
Sự việc của ông Đoàn Ngọc Hải làm tôi nhớ đến sự việc của thầy giáo Đỗ Việt Khoa (Phú Xuyên, Hà Tây cũ) 13 năm trước. Năm 2006, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã dũng cảm quay video làm bằng chứng tố cáo tiêu cực trong thi cử. Ban đầu, sự việc bị “đánh bùn sang ao”, cho chìm vào im lặng, nhưng nhờ sự dũng cảm, kiên quyết của thầy Khoa, sự việc được đưa ra ánh sáng. Thầy Đỗ Việt Khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng, được xuất hiện trên chuyên mục “Người đương thời” của VTV như một nhân tố mới. Từ sự việc của thầy Khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào “hai không”: Nói không với tiêu cực thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nhưng sau đó, dần dần từng bước một, Đỗ Việt Khoa bị chính những người cùng hàng ngũ và phụ huynh học sinh phân biệt đối xử, bị kỳ thị, bị đồn thổi là mắc bệnh “tâm thần”, “vĩ cuồng”... Còn phong trào “hai không” của Ngành Giáo dục đến nay ra sao? Hẳn mọi người đã có câu trả lời.
Từ câu chuyện của ông Đoàn Ngọc Hải, thầy giáo Đỗ Việt Khoa nghĩ về yêu cầu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn *********: “Chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài; kiên quyết không để lọt vào cấp uỷ những người có tham vọng quyền lực, chạy chức chạy quyền”, chúng ta thấy được tính phức tạp của việc phát hiện, sử dụng nhân tố mới.
Dù thực tiễn còn nhiều gam màu tối, nhưng chúng ta tin tưởng sâu sắc vào bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội ta. Một chế độ ra đời từ một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, nhất định sẽ có bản lĩnh, nghị lực để phát hiện, bồi dưỡng, sử dụng và làm lan tỏa những nhân tố mới, những điều tốt đẹp cho xã hội. Để làm được điều này, trách nhiệm trước tiên của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp là phải biết bảo vệ những nhân tố mới như Đỗ Việt Khoa, Đoàn Ngọc Hải... không để họ đi vào ngõ cụt như hiện nay!
Hết trích