Thảo luận Không cần thiết dán phim cách nhiệt cho kính cửa nóc Panorama

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Một số xe ô tô có cửa nóc Panorama nên nhiệt xuống từ đây cũng nhiều hơn xe khác. Vậy chúng ta cần tìm hiểu phương án nào để chống nóng cho kính cửa nóc Panorama.
Trong ánh nắng mặt trời có 3 tia. Thứ nhất là tia sáng nhìn thấy, tia này mang nhiệt nhưng ít. Độ truyền sáng ký hiệu là VLT. Chỉ số VLT càng thấp thì cách nhiệt càng tốt. Thứ 2 là tia hồng ngoại, tia này mang nhiệt chủ yếu, không hề có lợi. Thông số cản tia hồng ngoại ký hiệu là IRR. Chỉ số IRR càng cao thì cách nhiệt càng tốt. Thứ 3 là tia cực tím, tia này hầu như không mang nhiệt (chỉ chiếm 2% nhiệt). Thông số cản tia cực tím ký hiệu là UVR. Chỉ số UVR coi như không liên quan tới cách nhiệt.
Chúng tôi có tiến hành đo đạc thông số của kính nóc (dạng panorama) bằng máy đo 3 thông số VLT, IRR, UVR để đánh giá khả năng cách nhiệt của kính nóc.
Máy dùng để đo là máy Linshang LS 101H. Máy này có khả năng chia tách thành 2 phần để đo được cửa nóc (nơi mà không có chỗ để kẹp vào đo). Các máy thông thường khác phải cần chỗ kẹp mới đo được. Trong khi cửa nóc không có chỗ kẹp mày vào.
Đây là kết quả thông số đo kính nóc của các loại xe (xem thêm trên ảnh):
1. Kia Sorento: VLT 9%, IRR 96%
2. Hyundai Tucson: VLT 10%, IRR 96%
3. Honda CRV: VLT 21%, IRR 87%
4. Hyundai Santafe: VLT 10%, IRR 96%
5. BMW X5: VLT 18%, IRR 93%
6. MG ZS: VLT 11%, IRR 98%
7. Baic Q7: VLT 18%, IRR 92%
8. Bejing X7: VLT 18%, IRR 90%
Xét về chỉ số truyền sáng (VLT): Kính nóc các xe đều đạt thấp khoảng 10-20%. Nên việc cản nhiệt ở phần ánh sáng của kính nóc rất tốt.
Xét về chỉ số cản hồng ngoại (IRR): Kính nóc các xe đều có IRR tầm 90-98%. Rõ ràng đây là mức cản hồng ngoại rất tốt, thậm chí ở mức tối đa có thể. Những phim cách nhiệt tốt nhất trên thị trường cũng đạt mức IRR như vậy. Nên việc cản nhiệt ở phần tia hồng ngoại của kính nóc cũng là rất tốt.
Vậy kính nóc đã cản bức xạ nhiệt (gồm tia sáng và hồng ngoại) rất tốt. Nên khi để da dưới nắng chiếu qua kính nóc thì không nóng lắm vì kính nóc cản bức xạ xuyên qua khoảng 90% rồi. Ngoài ra thì cửa nóc luôn có tấm rèm, nên việc bức xạ này xuyên qua tấm rèm là gần như không có.
Nhưng phần bức xạ nhiệt được cản này sẽ không bị loại bỏ hoàn toàn mà nó làm nóng bề mặt kính. Các bạn có thể thử kiểm chứng bằng cách để hôm nào trời nắng, mở tấm rèm ra sờ tay lên kính nóc sẽ thấy rất nóng. Chính phần nhiệt ở bề mặt kính này sẽ vào trong và làm nóng khoang xe. Vậy muốn ngăn nhiệt xuống thì phải ngăn nhiệt lượng từ bề mặt kính nóc chứ không phải ngăn bức xạ nhiệt từ mặt trời nữa.
Phim cách nhiệt thì có nguyên lý ngăn nhiệt tương tự những kính nóc ở trên là cản bức xạ bằng cách làm nóng bề mặt. Đó là lý do sờ tay lên kính đã dán phim nóng hơn với kính chưa dán phim. Trong khi việc ngăn bức xạ này thì kính nóc đã làm tốt rồi. Phim lại rất mỏng, tiếp xúc dính chặt với kính và là chất rắn nên việc chống dẫn nhiệt từ kính nóc xuống dưới không hiệu quả. Các bạn dán phim cửa nóc xong thì sờ tay lên bề mặt phim cũng vẫn nóng do nhiệt dẫn từ kính nóc xuống. Tất nhiên về lý thuyết thì thêm 1 lớp phim mỏng cũng chống dẫn nhiệt xuống 1 chút nhưng nó không đáng kể (có lẽ chỉ 1-2%). Nó giống như bạn dán phim cho kính nó dày thêm chút thì trên lý thuyết nó cũng cách âm hơn khoảng 1-2%. Còn thực tế là việc dán phim để cách âm hay chống dẫn nhiệt từ kính nóc là không có ý nghĩa tác dụng thực tế.
Theo kiến thức vật lý thì các vật liệu muốn chống dẫn nhiệt tốt thì phải cần có môi trường không khí. Ví dụ như tấm xốp sẽ chống dẫn nhiệt tốt vì nó có không khí đan xen, dày hơn tấm phim, tấm xốp cũng không dính chặt với kính như phim. Bằng chứng thực tế là khi trời nắng thì sờ tay vào tấm xốp ngăn cách kính nóc sẽ thấy ít nóng hơn nhiều so với sờ vào kính nóc hay phim dán lên kính nóc.
Vậy tại sao nhà sản xuất không làm luôn tấm chắn bằng xốp dày cho cách nhiệt tốt? Thực tế thì các cửa nóc dạng sunroof (loại cửa nóc nhỏ) đều được nhà sản xuất làm tấm chắn cứng và dày để cách nhiệt tốt. Còn cửa Panorama thì rộng nên nếu làm tấm chắn cứng sẽ khó mà có chỗ để. Vì vậy tấm chắn cửa Panorama hầu hết được thiết kế dạng mỏng để cuộn lại được.
Do kính cửa nóc không yêu cầu về tiêu chuẩn truyền sáng cao để quan sát nên nhà sản xuất cũng tính toán tích hợp cho kính có độ cách nhiệt tốt, truyền sáng thấp để phù hợp. Còn kính lái và sườn trước cần đảm bảo truyền sáng cao để quan sát nên việc tích hợp khả năng cách nhiệt bị hạn chế.
Kết luận: Việc dán phim cho kính cửa nóc Panorama là không cần thiết. Nếu xe bạn có cửa nóc Panorama mà thấy nóng thì có thể dùng tấm xốp ngăn lại. Còn cửa nóc dạng sunroof thì có sẵn tấm xốp dày rồi thì không cần làm gì cả.

Lưu ý: Ngày 22/5/24 mình có cập nhật giải pháp mới chống nóng cho kính nóc ô tô hiệu quả là: dán phim phản quang bên ngoài. Việc dán phim phản quang bên ngoài sẽ hiệu quả cách nhiệt hơn rõ rệt việc không dán phim hoặc dán phim bên tron.
Các bạn có thể đọc bài này: https://www.otofun.net/threads/chong-nong-cua-noc-–-dan-phim-phan-quang-ben-ngoai.1903379/


Noc Sorento + tucson  11-8-22.png

Kinh noc CRV + Santafe 11-8-22.png

Kinh noc X5 + MG ZS 11-8-22.png

Kinh noc Baic Q7 + Bejing X7 11-8-22.png
 
Chỉnh sửa cuối:

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,352
Động cơ
4,658 Mã lực
Trước giờ em vẫn nghe các Youtuber chuyên về xe khẳng định khu này là nơi cần dán nhất vì hấp thụ nhiệt cực cao.
Thnks cụ thớt!
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Trước giờ em vẫn nghe các Youtuber chuyên về xe khẳng định khu này là nơi cần dán nhất vì hấp thụ nhiệt cực cao.
Thnks cụ thớt!
Đúng là kính nóc nằm ngang nên nhận tia nắng trực diện nhiều hơn kính khác. Nhưng thông số cửa nóc lại rất khác với kính khác. Mà bản chất phim cách nhiệt cũng là hấp thụ nhiệt đó. Phim chuyển năng lượng bức xạ sóng điện từ của mặt trời thành nhiệt năng làm nóng bề mặt phim. Mấy clip về xe đó bản chất cũng toàn quảng cáo là chính mà.
 

wind72

Xe hơi
Biển số
OF-19540
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
199
Động cơ
503,540 Mã lực
Nơi ở
H1
Chỉ số VLT càng thấp thì cách nhiệt càng tốt.
Chỉ số IRR càng cao thì cách nhiệt càng tốt

4. Hyundai Santafe: VLT 10%, IRR 96%
5. BMW X5: VLT 18%, IRR 93%

Hay quá. San của em ngon hơn BIM x5 :D

Cụ thớt nghiên cứu rất thuyết phục. Tksss
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,992
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chỉ số VLT càng thấp thì cách nhiệt càng tốt.
Chỉ số IRR càng cao thì cách nhiệt càng tốt

4. Hyundai Santafe: VLT 10%, IRR 96%
5. BMW X5: VLT 18%, IRR 93%

Hay quá. San của em ngon hơn BIM x5 :D

Cụ thớt nghiên cứu rất thuyết phục. Tksss
Vẫn thua CR-V cụ nhé.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Chỉ số VLT càng thấp thì cách nhiệt càng tốt.
Chỉ số IRR càng cao thì cách nhiệt càng tốt

4. Hyundai Santafe: VLT 10%, IRR 96%
5. BMW X5: VLT 18%, IRR 93%

Hay quá. San của em ngon hơn BIM x5 :D

Cụ thớt nghiên cứu rất thuyết phục. Tksss
Về độ cách nhiệt kính thì các xe thường không có sự khác biệt. Thực tế các xe mà đi trời nắng cũng vẫn nắng nếu chưa dán phim. Chênh nhau 3-5% thì thường ko có ý nghĩa thực tế.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Một số xe ô tô có cửa nóc Panorama nên nhiệt xuống từ đây cũng nhiều hơn xe khác. Vậy chúng ta cần tìm hiểu phương án nào để chống nóng cho kính cửa nóc Panorama.
Trong ánh nắng mặt trời có 3 tia. Thứ nhất là tia sáng nhìn thấy, tia này mang nhiệt nhưng ít. Độ truyền sáng ký hiệu là VLT. Chỉ số VLT càng thấp thì cách nhiệt càng tốt. Thứ 2 là tia hồng ngoại, tia này mang nhiệt chủ yếu, không hề có lợi. Thông số cản tia hồng ngoại ký hiệu là IRR. Chỉ số IRR càng cao thì cách nhiệt càng tốt. Thứ 3 là tia cực tím, tia này hầu như không mang nhiệt (chỉ chiếm 2% nhiệt). Thông số cản tia cực tím ký hiệu là UVR. Chỉ số UVR coi như không liên quan tới cách nhiệt.
Chúng tôi có tiến hành đo đạc thông số của kính nóc (dạng panorama) bằng máy đo 3 thông số VLT, IRR, UVR để đánh giá khả năng cách nhiệt của kính nóc.
Máy dùng để đo là máy Linshang LS 101H. Máy này có khả năng chia tách thành 2 phần để đo được cửa nóc (nơi mà không có chỗ để kẹp vào đo). Các máy thông thường khác phải cần chỗ kẹp mới đo được. Trong khi cửa nóc không có chỗ kẹp mày vào.
Đây là kết quả thông số đo kính nóc của các loại xe (xem thêm trên ảnh):
1. Kia Sorento: VLT 9%, IRR 96%
2. Hyundai Tucson: VLT 10%, IRR 96%
3. Honda CRV: VLT 21%, IRR 87%
4. Hyundai Santafe: VLT 10%, IRR 96%
5. BMW X5: VLT 18%, IRR 93%
6. MG ZS: VLT 11%, IRR 98%
7. Baic Q7: VLT 18%, IRR 92%
8. Bejing X7: VLT 18%, IRR 90%
Xét về chỉ số truyền sáng (VLT): Kính nóc các xe đều đạt thấp khoảng 10-20%. Nên việc cản nhiệt ở phần ánh sáng của kính nóc rất tốt.
Xét về chỉ số cản hồng ngoại (IRR): Kính nóc các xe đều có IRR tầm 90-98%. Rõ ràng đây là mức cản hồng ngoại rất tốt, thậm chí ở mức tối đa có thể. Những phim cách nhiệt tốt nhất trên thị trường cũng đạt mức IRR như vậy. Nên việc cản nhiệt ở phần tia hồng ngoại của kính nóc cũng là rất tốt.
Vậy kính nóc đã cản bức xạ nhiệt (gồm tia sáng và hồng ngoại) rất tốt. Nên khi để da dưới nắng chiếu qua kính nóc thì không nóng lắm vì kính nóc cản bức xạ xuyên qua khoảng 90% rồi. Ngoài ra thì cửa nóc luôn có tấm rèm, nên việc bức xạ này xuyên qua tấm rèm là gần như không có.
Nhưng phần bức xạ nhiệt được cản này sẽ không bị loại bỏ hoàn toàn mà nó làm nóng bề mặt kính. Các bạn có thể thử kiểm chứng bằng cách để hôm nào trời nắng, mở tấm rèm ra sờ tay lên kính nóc sẽ thấy rất nóng. Chính phần nhiệt ở bề mặt kính này sẽ vào trong và làm nóng khoang xe. Vậy muốn ngăn nhiệt xuống thì phải ngăn nhiệt lượng từ bề mặt kính nóc chứ không phải ngăn bức xạ nhiệt từ mặt trời nữa.
Phim cách nhiệt thì có nguyên lý ngăn nhiệt tương tự những kính nóc ở trên là cản bức xạ bằng cách làm nóng bề mặt. Đó là lý do sờ tay lên kính đã dán phim nóng hơn với kính chưa dán phim. Trong khi việc ngăn bức xạ này thì kính nóc đã làm tốt rồi. Phim lại rất mỏng, tiếp xúc dính chặt với kính và là chất rắn nên việc chống dẫn nhiệt từ kính nóc xuống dưới không hiệu quả. Các bạn dán phim cửa nóc xong thì sờ tay lên bề mặt phim cũng vẫn nóng do nhiệt dẫn từ kính nóc xuống. Tất nhiên về lý thuyết thì thêm 1 lớp phim mỏng cũng chống dẫn nhiệt xuống 1 chút nhưng nó không đáng kể (có lẽ chỉ 1-2%). Nó giống như bạn dán phim cho kính nó dày thêm chút thì trên lý thuyết nó cũng cách âm hơn khoảng 1-2%. Còn thực tế là việc dán phim để cách âm hay chống dẫn nhiệt từ kính nóc là không có ý nghĩa tác dụng thực tế.
Theo kiến thức vật lý thì các vật liệu muốn chống dẫn nhiệt tốt thì phải cần có môi trường không khí. Ví dụ như tấm xốp sẽ chống dẫn nhiệt tốt vì nó có không khí đan xen, dày hơn tấm phim, tấm xốp cũng không dính chặt với kính như phim. Bằng chứng thực tế là khi trời nắng thì sờ tay vào tấm xốp ngăn cách kính nóc sẽ thấy ít nóng hơn nhiều so với sờ vào kính nóc hay phim dán lên kính nóc.
Vậy tại sao nhà sản xuất không làm luôn tấm chắn bằng xốp dày cho cách nhiệt tốt? Thực tế thì các cửa nóc dạng sunroof (loại cửa nóc nhỏ) đều được nhà sản xuất làm tấm chắn cứng và dày để cách nhiệt tốt. Còn cửa Panorama thì rộng nên nếu làm tấm chắn cứng sẽ khó mà có chỗ để. Vì vậy tấm chắn cửa Panorama hầu hết được thiết kế dạng mỏng để cuộn lại được.
Do kính cửa nóc không yêu cầu về tiêu chuẩn truyền sáng cao để quan sát nên nhà sản xuất cũng tính toán tích hợp cho kính có độ cách nhiệt tốt, truyền sáng thấp để phù hợp. Còn kính lái và sườn trước cần đảm bảo truyền sáng cao để quan sát nên việc tích hợp khả năng cách nhiệt bị hạn chế.
Kết luận: Việc dán phim cho kính cửa nóc Panorama là không cần thiết. Nếu xe bạn có cửa nóc Panorama mà thấy nóng thì có thể dùng tấm xốp ngăn lại. Còn cửa nóc dạng sunroof thì có sẵn tấm xốp dày rồi thì không cần làm gì cả.
Noc panorma.jpg

Noc Sorento + tucson  11-8-22.png
Kinh noc CRV + Santafe 11-8-22.png
Kinh noc Baic Q7 + Bejing X7 11-8-22.png
Kinh noc X5 + MG ZS 11-8-22.png
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,088
Động cơ
250,647 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
CRV cho ánh sáng truyền qua nhiều. Tia IR, UV cản ít hơn.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
CRV cho ánh sáng truyền qua nhiều. Tia IR, UV cản ít hơn.
Cũng không chênh với cửa nóc khác nhiều đâu bác. Về cơ bản kính nóc như vậy thì nó hấp thụ khoảng 80%, phản xạ ra ngoài 10%, truyền qua trực tiếp khoảng 10%. Phim nếu dán thì chỉ là chuyển nốt 10% xuyên qua thành hấp thụ nhiệt 80%+10%= 90%. Vẫn đề quan trọng là giải quyết phần nhiệt hấp thụ lên kính 80-90% thế nào thì phim hầu như ko làm được.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,821
Động cơ
961,214 Mã lực
Nhưng e dán thì thấy có mát hơn hẳn :)
Hoặc do hiệu ứng as, k dán thấy rất chói (dĩ nhiên) trong xe và cảm thấy nóng hơn… dán xong đi giữa trưa vẫn mở tấm chắn.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Nhưng e dán thì thấy có mát hơn hẳn :)
Hoặc do hiệu ứng as, k dán thấy rất chói (dĩ nhiên) trong xe và cảm thấy nóng hơn… dán xong đi giữa trưa vẫn mở tấm chắn.
Nếu trời nắng bác mở rèm ra thì nên dán cho mát. Còn nếu đóng vào thì đâu có thấy chói hay nắng chiếu vào đâu kể cả chưa dán.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,821
Động cơ
961,214 Mã lực
Nếu trời nắng bác mở rèm ra thì nên dán cho mát. Còn nếu đóng vào thì đâu có thấy chói hay nắng chiếu vào đâu kể cả chưa dán.
Thì dĩ nhiên là chưa dán phải đóng rồi cụ. Dán rồi mở rèm đc và cũng k nóng như chưa :)..
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Thì dĩ nhiên là chưa dán phải đóng rồi cụ. Dán rồi mở rèm đc và cũng k nóng như chưa :)..
Nếu cụ muốn ngắm mặt trời thì dán sẽ ok, nhất là để xem Nhật Thực. Còn cụ muốn ngắm sao trời thì dán vào nó cũng tối đi chút nên ngắm ko rõ. Lúc chưa dán VLT cũng chỉ còn 10-20% thôi.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
889
Động cơ
410,722 Mã lực
Dán loại phản nhiệt có tác dụng gì k cụ
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Dán loại phản nhiệt có tác dụng gì k cụ
Chắc chắn là không rồi. Vì kính nóc nó cản tới 90% tia hồng ngoại thì nó chặn quá trình phản xạ hồng ngoại hết rồi. Tức là chỉ còn khoảng 10% tia IR tới được phim, ngoài ra phim muốn phản xạ lại thì lại bị kính ngăn 90%. Việc này tương tự việc dán phim phản quang màu ánh bạc lên kính tối màu thì khi nhìn từ ngoài vào vẫn chỉ thấy màu đen của kính chứ không thấy màu ánh bạc phản quang của phim.
Vậy phim phải dán bên ngoài mới có tác dụng phản xạ nhiệt.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
604
Động cơ
448,121 Mã lực
Mong cụ đo với các của kinh khác nữa.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Mong cụ đo với các của kinh khác nữa.
Các kính khác thì thông số không cản IRR tốt và VLT thấp như kính nóc đâu. Nên nếu dán phim cho các kính khác sẽ tăng IRR và giảm VLT thì sẽ mát hơn. Ví dụ đây là thông số kính lái Vios có VLT 81%, IRR 51% nên gặp nắng sẽ còn rát tay. Dán phim tăng IRR lên tầm trên 90%, VLT xuống tầm 40-70% là sẽ mát hơn, gặp nắng không rát tay nữa. Một số xe kính sườn sau đen sẵn rồi thì cách nhiệt từ trung bình tới tương đối tốt (tùy xe) nên có thể dán hay không cũng được.

Kinh lai vios 4-7-22.png
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
604
Động cơ
448,121 Mã lực
Các kính khác thì thông số không cản IRR tốt và VLT thấp như kính nóc đâu. Nên nếu dán phim cho các kính khác sẽ tăng IRR và giảm VLT thì sẽ mát hơn. Ví dụ đây là thông số kính lái Vios có VLT 81%, IRR 51% nên gặp nắng sẽ còn rát tay. Dán phim tăng IRR lên tầm trên 90%, VLT xuống tầm 40-70% là sẽ mát hơn, gặp nắng không rát tay nữa. Một số xe kính sườn sau đen sẵn rồi thì cách nhiệt từ trung bình tới tương đối tốt (tùy xe) nên có thể dán hay không cũng được.

Kinh lai vios 4-7-22.png
Bên cụ có đo trước khi dán và sau dán ko? Xe em chưa dán, ngồi thì thấy mát nhưng chả biết có chống UV ko?
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Bên cụ có đo trước khi dán và sau dán ko? Xe em chưa dán, ngồi thì thấy mát nhưng chả biết có chống UV ko?
Bên em có máy đo trước và sau dán. Chưa dán thì em nghĩ khó mà mát được (trừ kính nóc). Còn việc chống UV thì kính lái đều chống 99-100% UV rồi. Còn kính sườn và hậu của xe thường chưa cản UV hết, chỉ cản UV tâm 50-70%.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
604
Động cơ
448,121 Mã lực
Bên em có máy đo trước và sau dán. Chưa dán thì em nghĩ khó mà mát được (trừ kính nóc). Còn việc chống UV thì kính lái đều chống 99-100% UV rồi. Còn kính sườn và hậu của xe thường chưa cản UV hết, chỉ cản UV tâm 50-70%.
Hôm nào e qua đo thử, ko đạt dán luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top