Không bảo dương may ơ liệu có đúng.

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
637
Động cơ
408,785 Mã lực
Hôm rồi em đem xe Gentra ra ga ra để bảo dưỡng may ơ 4 bánh xe nhưng chú thợ bảo xe em vòng bi kín kô bảo dưỡng được và xe em bị chẩy dầu 1 phuộc sau bên lái chú thợ bảo phải thay cả đôi phuộc,như vậy có đúng kô.Xin các cụ chỉ giáo giúp em với.
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
920
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
đúng là vòng bi kín khó bảo dưỡng cụ ạ..cách thì chắc vẫn có thôi..thợ h chỉ có lúc nào cũng thay mới
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,806
Động cơ
597,117 Mã lực
Hôm trước em mang xe xuống nhà máy dưới thanh trì thì thợ ở dưới ấy cũng bảo không phải bảo dưỡng ạ, nếu xì dầu thì phải thay thôi. Bác mang xuống nhà máy họ kiểm tra cho ạ, hôm trước em xuống nhà máy đang trong chương trình khuyến mại được kiểm tra xe miễn phí,
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
đúng là vòng bi kín khó bảo dưỡng cụ ạ..cách thì chắc vẫn có thôi..thợ h chỉ có lúc nào cũng thay mới
hôm nọ có một bác yêu cầu em tháo cái lõi của mô tơ quạt gió ra bảo dưỡng (loại đã tán kín), em hỏi có đồng ý trả tối thiểu 1,000K tiền công riêng cho việc này hay không thì không thấy yêu cầu nữa. Thời nay thuê xưởng đắt đỏ toàn cỡ 50 - 70 triệu/tháng, công thợ chính 200 - 300k/ngày nhiều việc tính ra tiền công tốn hơn mua part mới mà chất lượng lại k bằng ... tại sao k mua mới ?? nhiều bác hay lẩm nhẩm "làm có bây nhiêu mà tính bây nhiêu tiền" nhưng quên đi khoản thuê nhà xưởng, khoản trời mưa gió k có việc phải nuôi mấy chục công nhân của một cái gara :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hôm rồi em đem xe Gentra ra ga ra để bảo dưỡng may ơ 4 bánh xe nhưng chú thợ bảo xe em vòng bi kín kô bảo dưỡng được và xe em bị chẩy dầu 1 phuộc sau bên lái chú thợ bảo phải thay cả đôi phuộc,như vậy có đúng kô.Xin các cụ chỉ giáo giúp em với.
Hai việc họ làm có 1 đúng, 1 sai: Đúng là không được BD moay ơ kín, nếu cố tình tháo ra thì 3 x 7 = 21 giờ sau cai smoay ơ ấy sẽ tiến thẳng lên Thái Nguyên. Sai là việc thay giảm sóc, hỏng cái nào thay cái ấy chứ không phải thay cả đôi cụ ạ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Sai là việc thay giảm sóc, hỏng cái nào thay cái ấy chứ không phải thay cả đôi cụ ạ.
theo ý của em là ví như đôi giảm sóc còn mới thì cái nào lỗi kỹ thuật hỏng thay cái đó thôi, chứ nếu đã 4 - 5 năm, hỏng một cái còn cái kia chắc cũng sắp đi thì thay cả đôi đi đảm bảo sướng hơn mà lại đỡ mất công đi sửa xe lần nữa trong tương lai gần
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
theo ý của em là ví như đôi giảm sóc còn mới thì cái nào lỗi kỹ thuật hỏng thay cái đó thôi, chứ nếu đã 4 - 5 năm, hỏng một cái còn cái kia chắc cũng sắp đi thì thay cả đôi đi đảm bảo sướng hơn mà lại đỡ mất công đi sửa xe lần nữa trong tương lai gần
Ờ thì đúng rồi nhưng về mặt kỹ thuật học thì cái này không ai bắt buộc cả, về mặt tái chính học thì vấn đề này nó liên quan mật thiết đến cái ví em họ nhá!!!
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
637
Động cơ
408,785 Mã lực
Xin cảm ơn các cụ rất nhiều. Có lẽ em sẽ thay 1 phuộc sau (bên lái) thôi ạ.
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,909
Động cơ
424,034 Mã lực
Chả đáng nhiêu, thay cả đi cụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hôm rồi em đem xe Gentra ra ga ra để bảo dưỡng may ơ 4 bánh xe nhưng chú thợ bảo xe em vòng bi kín kô bảo dưỡng được và xe em bị chẩy dầu 1 phuộc sau bên lái chú thợ bảo phải thay cả đôi phuộc,như vậy có đúng kô.Xin các cụ chỉ giáo giúp em với.

Tùy theo từng loại may ơ cụ à.Có loại mua về sau định kỳ đầu tiên không cho mỡ vào mà chỉ chạy bằng mỡ bảo quản là có xe mòn cả trục.Còn thụt trước chảy dầu chút chút thì cứ chạy đi,đến khi nào nó nghiêng hẳn 1 bên (chết hẳn thì thay cả đôi).Xe tớ trước khi đi Hà Giang thì bên lái chảy dầu nhưng chưa chết hẳn,bên phụ thì rỉ dầu.Đi HG về thì bên lái chết hẳn còn bên phụ chảy dầu nên đã thay cả 2.Đi khập khiễng xe nó tròng trành lắm,tốt nhất nên thay cả 2,còn cái chưa chết thì cất đi,khi nào co 1 cái chảy thì lắp cái kia vào
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,348
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Tùy theo từng loại may ơ cụ à.Có loại mua về sau định kỳ đầu tiên không cho mỡ vào mà chỉ chạy bằng mỡ bảo quản là có xe mòn cả trục.Còn thụt trước chảy dầu chút chút thì cứ chạy đi,đến khi nào nó nghiêng hẳn 1 bên (chết hẳn thì thay cả đôi).Xe tớ trước khi đi Hà Giang thì bên lái chảy dầu nhưng chưa chết hẳn,bên phụ thì rỉ dầu.Đi HG về thì bên lái chết hẳn còn bên phụ chảy dầu nên đã thay cả 2.Đi khập khiễng xe nó tròng trành lắm,tốt nhất nên thay cả 2,còn cái chưa chết thì cất đi,khi nào co 1 cái chảy thì lắp cái kia vào
Thế nếu thay cả đôi trước có phải có một cái còn ngon để xơ cua ko?
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
920
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
hôm nọ có một bác yêu cầu em tháo cái lõi của mô tơ quạt gió ra bảo dưỡng (loại đã tán kín), em hỏi có đồng ý trả tối thiểu 1,000K tiền công riêng cho việc này hay không thì không thấy yêu cầu nữa. Thời nay thuê xưởng đắt đỏ toàn cỡ 50 - 70 triệu/tháng, công thợ chính 200 - 300k/ngày nhiều việc tính ra tiền công tốn hơn mua part mới mà chất lượng lại k bằng ... tại sao k mua mới ?? nhiều bác hay lẩm nhẩm "làm có bây nhiêu mà tính bây nhiêu tiền" nhưng quên đi khoản thuê nhà xưởng, khoản trời mưa gió k có việc phải nuôi mấy chục công nhân của một cái gara :D
cụ nói thật chuẩn..chứ h mà sửa xong vài hôm nó hỏng lại đến bắt đền mình..tốt nhất thay mới mình bảo hành cho có phải tốt hok..lại giữ đc uy tín của gara
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

bao_thp

Xe đạp
Biển số
OF-115364
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
12
Động cơ
386,820 Mã lực
vòng bi may ơ xe của bác là vòng bi kín ko có bảo dưỡng bao giờ hỏng là thay.giảm sóc của bác một bên bị chảy dầu .bác thay một bên cũng được
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
473
Động cơ
504,780 Mã lực
Hôm rồi em đem xe Gentra ra ga ra để bảo dưỡng may ơ 4 bánh xe nhưng chú thợ bảo xe em vòng bi kín kô bảo dưỡng được và xe em bị chẩy dầu 1 phuộc sau bên lái chú thợ bảo phải thay cả đôi phuộc,như vậy có đúng kô.Xin các cụ chỉ giáo giúp em với.
Vòng bi thì đúng là k thể bảo dưỡng được, cụ mà cho tháo ra bảo dưỡng thì chuẩn bị tiền mà thay cả 4 cái! em cũng đã thay cả 4 vòng (nó kêu như máy bay sắp cất cánh cụ ạ)
 

Luzonbay

Xe tải
Biển số
OF-139103
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
424
Động cơ
371,092 Mã lực
Chết bi thay cả đôi nhé. Giống kiểu thay cuaroa cam là phải thay luôn phớt đầu trục cơ. Thay côn thì thay luôn phớt đuôi trục cơ.
Gentra thì bơm nước, bơm trợ lực và bi máy phát kèm chổi than, nắp bình nước làm mát cũng nên thay theo tuôi thọ đi mới êm được
Giảm sóc có hơn triệu, thay cả đôi không lại giống người đi khập khiễng ảnh hưởng đến các bộ phận truyền động khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top