Khởi hành xe quá tải ngang dốc

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn phải tập nhiều và phải đúng bài học cơ bản (dĩ nhiên là từ dễ đến khó, từ dốc thấp đến dốc cao). GIỮ PHANH TAY, ĐẠP CÔN, VÀO SỐ 1 VÀ GA TO (KHOẢNG TỪ 2500 - 3000VÒNG/PHÚT VÀ GIỮ NGUYÊN Ở ĐÓ) TỪ TỪ NHẢ CHÂN CÔN, ĐẾN KHI LI HỢP TIẾP XÚC (XE RUNG LÊN) THÌ TỪ TỪ NHẢ PHANH TAY VÀ TIẾP THÊM GA CŨNG ĐỒNG THỜI NHẢ THÊM CÔN. Đấy là bài học cơ bản, còn khi thực tế thì E thấy các bác tài chỉ dùng phanh chân, có bác khi cần dừng ngang dốc khi tránh nhau (e chứng kiến hôm lên Sapa ngồi xe 24 chỗ) còn chảng dùng phanh nào cả mà chỉ côn và ga thôi. Chúc bạn thành công
Tạm dừng ngang dốc thì không cần dùng phanh đâu cụ, ví như phải dừng lại vì có 2b tạt đầu, hoặc nhường đường khi đang ở giữa dốc thì chỉ cần côn ga hợp lý là xe đứng im, khi nào đi thì chỉ cần nhấn ga. Nhưng bài này là phải tập cho nhuyễn vì côn sâu, ga sâu thì gào máy, còn côn nhẹ, ga nhẹ thì lại dễ chết máy. Tập ở giữa 2 thái cực đó.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bạn phải tập nhiều và phải đúng bài học cơ bản (dĩ nhiên là từ dễ đến khó, từ dốc thấp đến dốc cao). GIỮ PHANH TAY, ĐẠP CÔN, VÀO SỐ 1 VÀ GA TO (KHOẢNG TỪ 2500 - 3000VÒNG/PHÚT VÀ GIỮ NGUYÊN Ở ĐÓ) TỪ TỪ NHẢ CHÂN CÔN, ĐẾN KHI LI HỢP TIẾP XÚC (XE RUNG LÊN) THÌ TỪ TỪ NHẢ PHANH TAY VÀ TIẾP THÊM GA CŨNG ĐỒNG THỜI NHẢ THÊM CÔN. Đấy là bài học cơ bản, còn khi thực tế thì E thấy các bác tài chỉ dùng phanh chân, có bác khi cần dừng ngang dốc khi tránh nhau (e chứng kiến hôm lên Sapa ngồi xe 24 chỗ) còn chảng dùng phanh nào cả mà chỉ côn và ga thôi. Chúc bạn thành công

Đèo núi lên SAPA cũng bình thường thôi.Chứ đi Đồng Văn-Lũng Cú mà không dùng phanh tay thì khỏi lên dốc khi xe đã dừng lại nếu đi xe 24 -29 mà chở đủ người
 
Chỉnh sửa cuối:

hehe6922

Xe buýt
Biển số
OF-59300
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
537
Động cơ
448,580 Mã lực
Website
sieuthitrungtam79.mov.mn
Chắc cụ chưa "thuộc bài" khởi hành ngang dốc roài.
Phanh tay hay chân cũng như nhau thôi, vấn đề là thời điểm nhả phanh. Trước khi nhả phanh, cụ phải chắc là momen của động cơ phải truyền đến bánh xe (bằng cảm nhận lúc nhả côn, lúc này có cảm giác máy rung nhẹ), khi đó cụ mới nhả phanh đồng thời tiếp ga theo nguyên tắc "côn ra-ga vào" chứ ko phải máy yếu hay quá tải gì đâu. Chúc cụ thành công!
Như anh này là đúng rồi, Bạn phải có được cảm giác khi côn bắt đầu bám nhẹ, xe hơn rùng mình thì chuyển sang chân ga đạp nhanh nhưng phải đều. Còn nhiều anh cứ khoe khoang theo kiểu Lũng cú thì bó tay. người ta chỉ tập để thi thôi mà. khi bạn tập ngon rồi thì Lũng giời cũng lên OK. còn phanh tay theo minhg nghĩ không nên dùng lúc này, nó chỉ để dừng hẳn xe lâu thôi. Chứ khi thi bài này bạn dùng phanh tay lại thêm 1 số thao tác nữa làm rối thêm ra.
 

MrVuHoang

Xe tải
Biển số
OF-135839
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
201
Động cơ
371,410 Mã lực
Nơi ở
Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội
Xe tải nặng mà chết máy giữa đường thì nguy hiểm lắm, với một số loại xe thì khi đó phanh sẽ bó chết các bánh, nhưng một số thì k bó phanh mà nó trôi giật lùi, k thể đạp phanh vì chết máy k kích hoạt trợ lực
Em đồng ý là rất hại máy.
Em làm bên nhớt, em test nhiều kiểu này rồi. Tính ra nếu với các loại nhớt thông thường thì mài mòn động cơ khi xe khởi động lúc tải nặng là nguyên nhân chính dẫn đến xuống máy!

Nhưng các cụ có tin là có loại nhớt mà kể cả khởi động lúc tải nặng như vậy thì xe cũng ko có bị ảnh hưởng nhiều ko!
Các cụ quan tâm có thể qua công ty em tại 123B trần đăng ninh- cầu giấy- hà nội. Các cụ cầm loại nhớt các cụ đang dùng đi- nhớt mới nhé- em sẽ test miễn phí cho các cụ. Các cụ có đến thì email hoặc alo trước cho em: 0972.676.808- em Hoàng. Việc test nhớt này là hoàn toàn miễn phí. Em làm
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
chớm tý ga vào cho nó đỡ chết máy. máy dưới 1 chấm thì là quá yếu luôn đó chưa kể là xe cũ.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
Để biết cái xe bạn có đủ khỏe để leo dốc hay không? Thứ 1 bỏ qua người lái (có thể bạn nhờ một ai đó có kinh nghiệm lái xe hơn bạn). Thứ 2 cái xe của bạn đồng hồ vòng tua máy đến vạch đỏ là bao nhiêu 2000v/phút 3000v/phút hay không có? bạn nên đạp ga sâu máy gào to thậm chí là rất to, kết hợp nhả côn từ từ đến khi xe rung lên nhả phanh tay dứt khoát nhả thêm côn đạp thêm ga. Trường hợp máy yếu tôi gặp nhiều xe tải nặng leo dốc cao đề 3 rất khó lên. Cách thử tốt nhất là bạn lùi xuống chân dốc chỗ bằng vào số 1 và bắt đầu leo dốc với chân ga vừa phải như bạn đi đường phẳng giữ đều chân ga nếu xe bò lên dốc vẫn bình thường thì xe ok bạn nên xem lại cách đi. còn đang leo dốc máy không chịu được phải thêm nhiều ga mà vẫn không lên được (chết máy) => máy yếu hoặc dốc quá cao.
 

ren

Xe hơi
Biển số
OF-47361
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
105
Động cơ
461,585 Mã lực
Theo em cụ cứ nhả chân côn khi nào thấy xe hơi rung giật cụ chuyển chân phanh đạp "hết "ga nhưng nhớ gữi nguyên chân côn là ok ngay ấy mà;))
 

nhxmai

Xe hơi
Biển số
OF-142507
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
134
Động cơ
365,298 Mã lực
Theo ngu kiến của em.. trăm hay không bằng tay quen các bác nhỉ

Cứ làm nhiều khắc biết thôi...
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Dốc cao quá, xe cũng yếu , người lái thì mới.
Bạn mới tập thì chọn dốc 5-7% thôi .
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

Huy_LacSE

Xe hơi
Biển số
OF-310196
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
151
Động cơ
300,010 Mã lực
Nơi ở
Mậu A - Văn Yên - Yên Bái
Trước em tập con matit và cũng tập đỗ xe ngang dốc nhưng chả bao giờ bị như cụ chủ! Chắc xe cụ chủ có vấn đề rồi! Matit thì vỏ mỏng, xe yếu nên cảm giác máy rất rễ, thả từ từ chân côn đến khi thấy re rung là thả từ từ chân phanh nếu xe bị lùi thì thả thêm tý chân côn nữa hoặc chuyển nhanh sang chân ga đạp sâu một chút! Em thấy cái này nó cũng rễ mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top