Bạn phải tập nhiều và phải đúng bài học cơ bản (dĩ nhiên là từ dễ đến khó, từ dốc thấp đến dốc cao). GIỮ PHANH TAY, ĐẠP CÔN, VÀO SỐ 1 VÀ GA TO (KHOẢNG TỪ 2500 - 3000VÒNG/PHÚT VÀ GIỮ NGUYÊN Ở ĐÓ) TỪ TỪ NHẢ CHÂN CÔN, ĐẾN KHI LI HỢP TIẾP XÚC (XE RUNG LÊN) THÌ TỪ TỪ NHẢ PHANH TAY VÀ TIẾP THÊM GA CŨNG ĐỒNG THỜI NHẢ THÊM CÔN. Đấy là bài học cơ bản, còn khi thực tế thì E thấy các bác tài chỉ dùng phanh chân, có bác khi cần dừng ngang dốc khi tránh nhau (e chứng kiến hôm lên Sapa ngồi xe 24 chỗ) còn chảng dùng phanh nào cả mà chỉ côn và ga thôi. Chúc bạn thành công